Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
11:38 | 22/03/2020 GMT+7

Cái kết viên mãn cho tình yêu đẹp giữa chàng trai không tay và cô gái cao 1,1 mét

aa
Khi tình yêu ta trao nhau là chân thật thì mọi khuyết tật bất thường dường như không trở thành chướng ngại. Câu chuyện về chàng trai không tay và cô gái cao 1,1 mét tại Trung Quốc là minh chứng rõ ràng cho điều ấy. 
cai ket vien man cho tinh yeu dep giua chang trai khong tay va co gai cao 11 met Chồng hấp hối, bất ngờ tỉnh dậy nhờ... nụ hôn của vợ
cai ket vien man cho tinh yeu dep giua chang trai khong tay va co gai cao 11 met Chuyện lạ ở ngôi nhà 2 tỷ USD đắt nhất thế giới

Mỗi người sinh ra trên cuộc đời hầu như sẽ đều tìm được nửa kia thích hợp của mình. Cô gái bé nhỏ Xiaoyu cũng không ngoại lệ. Đến từ Tuy Hóa, Hắc Long Giang (Trung Quốc), là con gái của một cặp đôi có chiều cao bình thường như bao người khác, nhưng do đột biến gen mà Xiaoyu chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn - 1,1 mét. Dù đã 23 tuổi, trông cô vẫn chẳng khác nào một đứa trẻ tiểu học là bao. Cũng vì thế mà cô luôn bị trêu chọc khi còn nhỏ, tuy nhiên Xiaoyu vẫn hết sức lạc quan và tích cực sống có ích.

Cô dành thời gian đến những buổi giao lưu của các cộng đồng dành cho người khuyết tật. Chính bởi thế mà định mệnh đời cô cuối cùng cũng đã xuất hiện. Trong buổi giao lưu tại một Trung tâm đào tạo khuyết tật hồi cuối năm 2017, Xiaoyu đã gặp Gangzi. Gangzi trái lại với Xiaoyu, anh sở hữu chiều cao 1,8 mét - chiều cao lý tưởng của một người đàn ông trưởng thành. Nhưng không may, một tai nạn do điện đã hủy đi hai cánh tay anh.

Gangzi hơn Xiaoyu 10 tuổi, đến từ Hạc Cương, Hắc Long Giang và luôn tự ti về khiếm khuyết của bản thân. Thế nhưng như một phép màu, anh đã gặp Xiaoyu và bị nụ cười tràn đầy năng lượng lạc quan của cô gái nhỏ bé này thu hút. "Chúng tôi đều là người khuyết tật, nhưng cô ấy rất tự tin và vui vẻ. Tôi thích cảm giác này và muốn giữ nó mãi", anh chia sẻ. Cả hai bắt đầu có những rung cảm với nhau khi Xiaoyu cũng dần dần bị sự mạnh mẽ, nam tính của chàng trai không tay này thuyết phục.

Tuy nhiên, khi cả hai bắt đầu qua lại để tìm hiểu lẫn nhau, cha mẹ Xiaoyu lại cho rằng nếu con gái lấy Gangzi, anh sẽ trở thành gánh nặng của cô và cô sẽ phải chăm sóc cho anh thay vì được bảo hộ, nâng niu.

cai ket vien man cho tinh yeu dep giua chang trai khong tay va co gai cao 11 met
Gangzi sinh hoạt cá nhân một cách linh hoạt bằng chân (Ảnh: Kuaibao)

Gangzi thấu hiểu nỗi lòng của cha mẹ Xiaoyu và chứng minh cho họ thấy tuy đôi tay anh đã mất nhưng chân anh vẫn còn. Anh hoàn toàn có thể dùng chân rửa mặt, ăn uống, mang quần áo. Anh cũng mang bánh hoặc nhặt đồ cho bạn gái. "Tôi muốn chứng minh dù không có tay, đôi chân tôi vẫn làm được tất cả. Tôi có thể tự lo cho bản thân và mang lại hạnh phúc cho người mình yêu", Gangzi khẳng định.

Cuối cùng, chân thành của Gangzi cũng nhận được sự đồng thuận của họ nhà gái. Cái kết cho cuộc tình đẹp chính là một hôn lễ với sự tham gia của bạn bè, họ hàng đôi bên - như minh chứng cho tình yêu của đôi trẻ. Cả hội trường gần như đã lặng đi vì xúc động khi chú rể cởi bỏ giày và tất, mang nhẫn cho cô dâu bằng ngón chân.

cai ket vien man cho tinh yeu dep giua chang trai khong tay va co gai cao 11 met
Cảnh trao nhẫn bằng chân của chú rể Gangzi khiến lễ trường cảm động (Ảnh: Kuaibao)

Nguồn sống chính của cả hai dựa vào việc thu nhập qua thương mại điện tử. Tuy không quá dư dả nhưng đó đã là một tín hiệu khởi đầu tốt với đôi trẻ.

Bởi chiều cao "tí hon" của Xiaoyu nên cặp đôi khá lo lắng do tỷ lệ sinh con bị chân ngắn hay tay cong là rất dễ xảy ra. Tháng 5/2019, cả hai lẫn trong niềm hạnh phúc cũng như lo lắng khi hay tin mình chuẩn bị đón con đầu lòng. Bốn tháng sau, họ như vỡ òa trong xúc động khi bác sĩ kết luận đứa con không mang gen giống mẹ.

"Con chúng tôi không phải người lùn. Con chúng tôi là đứa trẻ bình thường", người cha không tay Gangzi thốt lên sung sướng.

Đầu năm nay, họ vui vẻ chào mừng thành viên mới ra đời, một cậu con trai kháu khỉnh, khỏe mạnh và nặng 3kg. Dù Xiaoyu gặp vấn đề về tim mạch sau sinh và phải ở lại viện điều trị nhưng không có gì đáng ngại bởi chỉ sau một thời gian ngắn, cả gia đình lại đoàn tụ.

cai ket vien man cho tinh yeu dep giua chang trai khong tay va co gai cao 11 met Danh tính chồng Tây hơn 12 tuổi, yêu 1 năm là cưới của ca sĩ Ngọc Anh 3A

Ngọc Anh 3A đang tận hưởng cuộc sống đầy hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc.

cai ket vien man cho tinh yeu dep giua chang trai khong tay va co gai cao 11 met Đôi rắn vàng nằm gọn trong tay cô gái Nghệ An và cái kết... “thơm phức”

Hình ảnh cô gái hai tay cầm hai con rắn khiến cánh mày râu cũng phải nể sợ. Cái kết cuối cùng càng gây bất ...

Cô gái Nga xinh đẹp và bạn trai đã rời BV Phú Quốc, viện phí "muốn thu cũng không có"

Sau khi Anastasiia cùng bạn trai rời khỏi bệnh viện đã đến một cơ sở in ấn ở thị trấn Dương Đông nhờ in một ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động