Trang chủ Gia đình Việt
11:38 | 25/01/2021 GMT+7

Bí quyết chọn quà Tết 2021 ý nghĩa cho bố mẹ

aa
Tết đến xuân về là dịp các thành viên trong gia đình sum vầy, quây quần sau một năm làm việc vất vả. Tết cũng là cơ hội để những người con bày tỏ tình yêu thương, sự biết ơn đến các bậc sinh thành. Món quà Tết ý nghĩa đôi khi không cần phải là một thứ đắt tiền hay quý giá, mà nó hàm chứa tình cảm và mong muốn của con cái dành cho bố mẹ.
Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 dành cho sếp ấn tượng nhất Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 dành cho sếp ấn tượng nhất
Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 ý nghĩa nhất dành cho bạn gái Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 ý nghĩa nhất dành cho bạn gái

Tặng quà Tết cho bố mẹ - nét văn hóa truyền thống của người Việt

Tặng quà Tết cho bố mẹ là phong tục truyền thống của người Việt và mang nhiều ý nghĩa. Món quà Tết 2021 thể hiện tấm lòng biết ơn, tình yêu thương của con cái dành cho những bậc sinh thành. Nó như một lời chúc năm mới dành cho bố mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và bình an. Tặng quà Tết cho bố mẹ cũng là phương thức kết nối tình cảm nhanh nhất, hiệu quả nhất giữa bố mẹ và con cái.

Tặng quà Tết cho bố mẹ - nét đẹp văn hóa của người Việt
Tặng quà Tết cho bố mẹ - nét đẹp văn hóa của người Việt

Để có món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ, bạn nên bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm chọn quà. Quà Tết cho bố mẹ phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ, bố mẹ thường thích những món quà đơn giản và tinh tế. Chọn được món quà bố mẹ ưng ý, bạn đã ghi điểm về độ chu đáo và tinh tế trong mắt bậc sinh thành. Những món quà thiên về sức khỏe và hợp phong thủy là những gợi ý chọn quà phù hợp với xu thế hiện nay. Những món quà phù hợp với bản mệnh luôn mang đến vượng khí, sức khỏe và tài lộc cho người nhận. Đặc biệt, món quà Tết phải xuất phát từ tấm lòng và sự chân thành dành cho bố mẹ của con cái.

Gợi ý quà Tết 2021 ý nghĩa cho bố mẹ

Món quà sức khỏe

Sức khỏe và niềm vui là món quà vô giá nhất mà chúng ta nên gửi tặng đến đấng sinh thành của mình. Bố mẹ đã dành cả một đời vất vả để nuôi dưỡng và chăm sóc chúng ta.

Những sản phẩm như linh chi, nhân sâm, thực phẩm chức năng, sữa… sẽ giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức lực mà bạn có thể lựa chọn để làm quà Tết tặng bố mẹ nhân dịp đầu xuân năm mới. Một chiếc máy massage hay máy đo huyết áp cũng là những món quà thiết thực trong dịp Tết để gửi tặng bố mẹ.

Món quà tinh thần

Một nhành mai nhỏ hay một chậu cúc, cây quất… trưng Tết là những món quà tinh thần vừa khiến bố mẹ ấm lòng vừa tăng thêm hương vị ngày Tết của gia đình. Mỗi loài hoa tặng bố mẹ có một ý nghĩa riêng, hoa mai tượng trưng cho sự phú quý giàu sang, hoa đào thay cho lời chúc khỏe mạnh bình an, mang lại nguồn sinh khí mới, cây quất là biểu tượng của khởi đầu tốt đẹp… Việc lựa chọn loại cây, loại hoa Tết tặng bố mẹ cũng là cách bày tỏ tình cảm của người con. Bạn cũng có thể mua tặng bố mẹ những bộ quần áo mới như gửi lời chúc suôn sẻ, bình an vào những ngày đầu năm mới.

Món quà trải nghiệm – đi du lịch

Tết hiện đại, ngại gì mà không đi! Một chuyến du lịch cho cả gia đình là lựa chọn đáng để thử cho Tết Tân Sửu 2021 này.

Tết là dịp cả nhà quây quần bên nhau, sum họp sau những tháng ngày làm lụng vất vả. Tặng bố mẹ một chuyến du xuân đến các địa điểm du lịch để tham quan vãn cảnh hoặc du lịch tâm linh, cầu bình an cũng là dịp để các thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm và lưu lại những kỷ niệm đẹp.

Món quà đặc sản mang hương vị Tết

Tặng quà Tết cho bố mẹ không đòi hỏi sự cao sang, song cần giá trị tinh thần và tấm lòng hiếu kính thật tâm của con cái. Những đặc sản nổi tiếng của Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam (Dasavina) đến từ nhiều vùng miền khác nhau như rươi Tứ Kỳ, tôm khô, mực một nắng, mực khô, cá chỉ vàng, chả mực, ruốc tôm, cá kho Tiến Vua, cá kho Bá Kiến… là sự lựa chọn không thể thiếu trong danh sách quà tặng Tết ý nghĩa cho bố mẹ. Với những đặc sản này, việc chuẩn bị mâm cỗ Tết trở nên dễ dàng hơn với các bà nội trợ và tiết kiệm được nhiều thời gian. Trong ngày Tết cổ truyền, tặng bố mẹ những đặc sản nổi tiếng mang tinh hoa của dân tộc, mang vị Tết đặc trưng chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt đấng sinh thành và là món quà ý nghĩa.

Những đặc sản thương hiệu Bá Kiến mang hương vị Tết cổ truyền
Những đặc sản thương hiệu Bá Kiến mang hương vị Tết cổ truyền

Đặc biệt, món cá kho Bá Kiến, Tiến Vua mang ý nghĩa cho sự đoàn tụ, ấm no thịnh vượng. Cá kho Bá Kiến, Tiến Vua nhiều năm qua đã trở thành lựa chọn hàng đầu, không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Các đặc sản mang thương hiệu Bá Kiến sẽ thỏa mãn được nhu cầu của những người yêu thích xu hướng thưởng thức ẩm thực Tết tinh tế, giàu dinh dưỡng nhưng vẫn đậm hồn dân tộc.

Cá kho Bá Kiến, Tiến Vua - quà biếu Tết cao cấp, sang trọng
Cá kho Bá Kiến, Tiến Vua - quà biếu Tết cao cấp, sang trọng

Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam – Dasavina với thương hiệu Đặc sản Bá Kiến là công ty uy tín trong lĩnh vực đặc sản tại Việt Nam.

Đặc sản Bá Kiến chuyên cung cấp và sản xuất các sản phẩm đặc sản vùng miền cao cấp với mong muốn quảng bá những đặc sản dân tộc thơm ngon, bổ dưỡng đến tay người tiêu dùng. Từ đó, nâng cao niềm tự hào dân tộc, niềm tự hào về nền ẩm thực phong phú của đất nước.

Các đặc sản thương hiệu Bá Kiến không chỉ là món ăn bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình mà còn là quà biếu tặng cao cấp. Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Đặc sản Bá Kiến cho ra mắt nhiều mẫu mã đặc sản làm quà tặng Tết cao cấp, sang trọng và ý nghĩa.

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0962.08.3232 – 0915.08.5151 - 024.66.82.3737

Website: dacsanbakien.com

Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 dành cho ông bà ý nghĩa nhất Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 dành cho ông bà ý nghĩa nhất
Ngày Tết, bạn đừng quên dành thật nhiều tình cảm cho ông bà của mình nhé. Hãy để ông bà cảm nhận được sự quan tâm của con cháu dành cho mình. Chỉ như vậy ông bà mới có thể vui khỏe để sống thật lâu cùng với con cháu.
Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 ý nghĩa nhất dành cho bố mẹ Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 ý nghĩa nhất dành cho bố mẹ
Lời chúc Tết là thứ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Ngoài những món quà, những bữa cơm quây quần bên nhau, lời chúc còn là phương tiện kết nối yêu thương giữa bố mẹ và con cái.
Cách làm mứt cà chua dẻo ngon chuẩn bị đón Tết Tân Sửu 2021 Cách làm mứt cà chua dẻo ngon chuẩn bị đón Tết Tân Sửu 2021
Để có một hộp mứt cà chua thơm ngon bổ dưỡng và đẹp mắt bạn có thể làm từ cà chua quả to hoặc để tiện hơn bạn có thể làm từ những trái cà chua bi nhỏ xinh. Cùng tìm hiểu cách làm mứt cà chua ngay bây giờ nhé!
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

"Xuân Biên phòng - Ấm lòng Dân bản" ở Quảng Bình: Nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa

"Xuân Biên phòng - Ấm lòng Dân bản" ở Quảng Bình: Nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa

Ngày 12/01, tại xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng Dân bản" do Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như: trao mô hình sinh kế, xây nhà Đại Đoàn kết, tặng quà Tết đồng bào, Lễ hội Bánh chưng xanh, Phiên chợ Tết 0 đồng, thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí…
Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Bò kho từ lâu đã được biết đến là một món ăn được hầu hết các gia đình yêu thích. Có lẽ vậy mà mâm cơm nhà bạn sẽ thêm phần hấp dẫn nếu có thêm món bò kho thơm nức mũi với hương vị đậm đà lại vô cùng giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên món ăn nào cũng vậy, để có thể đạt tới độ ngon đúng chuẩn thì điều đầu tiên đó chính là cách làm chuẩn công thức. Và bò kho cũng vậy, với cách nấu đúng điệu thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày tiết trời se se lạnh đầu đông như bây giờ.

Các tin bài khác

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân trong huyện và tỉnh Lai Châu tham gia.
Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian hát Kiều trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.
Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Tối 16.3, tại Quảng trường 7.5, TP Điện Biên Phủ, đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ những sắc màu văn hóa trong cả nước.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động