Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
06:44 | 24/05/2022 GMT+7

Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023

aa
Tối 23/5, tại Hà Nội, Lễ bế mạc SEA Games 31 đã được tổ chức trọng thể, đầm ấm, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.
Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo và Đội tuyển U23 Việt Nam Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo và Đội tuyển U23 Việt Nam
Chủ tịch nước chúc mừng Ban Huấn luyện và Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam Chủ tịch nước chúc mừng Ban Huấn luyện và Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam

Buổi lễ bế mạc SEA Games 31 với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine" có sự hiện diện của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và thủ đô Hà Nội cùng đông đảo vận động viên, khán giả trong và ngoài nước.

Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023
Các đại biểu và khách quốc tế tham dự Lễ bế mạc SEA Games 31.

Cùng tham dự có: Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 Samdech Pichey Sena Tea Banh; các vị Bộ trưởng, Đại sứ, Trưởng đoàn Thể thao các nước tham dự SEA Games 31.

Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023
Sao la - linh vật SEA Games 31 xuất hiện trên sân khấu cùng với 40 môn thể thao tại SEA Games 31.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Đất nước Việt Nam, Nhân dân Việt Nam những ngày qua rất vinh dự và vui mừng được chào đón các quý vị đại biểu, khách quý cùng hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đã về dự SEA Games 31 - Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Dịch bệnh COVID-19 đã buộc chúng ta phải lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 từ tháng 11/2021 sang tháng 5/2022. Tuy nhiên, điều đó lại càng làm cho chúng ta tiến lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, nỗ lực hơn, quyết tâm hơn, hành động quyết liệt hơn, vượt lên tất cả khó khăn, thách thức vì tình yêu thể thao cao thượng để tổ chức thành công SEA Games 31."

Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu bế mạc SEA Games 31.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ: "Chúng ta hội tụ về đây để cùng góp phần khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của ASEAN, đó là đoàn kết - hòa bình - hữu nghị - hợp tác và phát triển. Tầm nhìn đó, sứ mệnh đó đã vượt qua cả giá trị của sự kiện ngày hội thể thao Đông Nam Á. Là nước chủ nhà, là thành viên chủ động, tích cực và có trách nhiệm của ASEAN và cộng đồng quốc tế, với tinh thần hiếu khách và trọng thị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt đến sự kiện này. Trong thời gian qua, Việt Nam đã nỗ lực hết mình để ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân, tập trung thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời ưu tiên nguồn lực tốt nhất để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội".

"Chúng ta hội tụ về đây để lan tỏa tinh thần đoàn kết - hữu nghị, giao lưu của 11 nền văn hóa, 11 quốc gia trong khu vực. Đó là sự thống nhất trong đa dạng của một Đông Nam Á đa sắc màu văn hóa. Trong phiên khai mạc, chúng ta đã chứng kiến tình hữu nghị, sự sinh động, ấn tượng và nhiệt huyết của đại diện các đoàn thể thao các nước trong khu vực, tất cả vì sự phát triển của thể thao Đông Nam Á và “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn – một Đông Nam Á hùng cường, thịnh vượng”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: "Chúng ta hội tụ về đây để cùng ngân vang khúc ca chiến thắng. Hơn 10 nghìn vận động viên, trọng tài, huấn luyện viên là hơn 10 nghìn câu chuyện về sự nỗ lực, cố gắng, hy sinh vượt qua khó khăn, thách thức để vô tư, trong sáng tham gia ngày hội thể thao của khu vực chúng ta. Có những nụ cười, niềm vui hân hoan chiến thắng. Và có cả những giọt nước mắt, nỗi buồn tiếc nuối khi chưa đạt được kết quả như kỳ vọng. Nhưng trên hết, tất cả các vận động viên đã nỗ lực hết sức, thi đấu hết mình, được giao lưu, được học hỏi, được tìm hiểu về những nền văn hóa khác nhau, được sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ. Đó là chiến thắng của tất cả chúng ta; chiến thắng của tinh thần thể thao trung thực, vô tư, trong sáng, cao thượng; chiến thắng chính mình, chiến thắng của tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc".

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ gửi lời cảm ơn đặc biệt đến tất cả các đoàn thể thao các quốc gia, các bạn đã tạo nên một SEA Games 31 tuyệt vời, thành công, ấn tượng, lắng đọng tình người, đáng nhớ, mang tính nhân văn sâu sắc và một tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, cạnh tranh lành mạnh vì mầu cờ sắc áo mà không vì chủ nghĩa thành tích. Với biểu tượng linh vật Sao La và những dấu ấn sâu đậm, những kỷ niệm khó quên và đầy cảm xúc sẽ mãi lưu giữ, truyền cảm hứng, tạo động lực, lan tỏa trong mỗi chúng ta.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã thành công rất tốt đẹp. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính tuyên bố Bế mạc Đại hội. Thủ tướng nêu rõ: “Ngọn đuốc của niềm tin chiến thắng; Ngọn đuốc của tình hữu nghị, đoàn kết; Ngọn đuốc của hòa bình và phát triển khu vực Đông Nam Á sẽ mãi thắp sáng. Chúng ta sẽ được gặp nhau ở SEA Games 32 tại đất nước Campuchia xinh đẹp và mến khách.”

Tại lễ bế mạc đã diễn ra lễ trao cờ giữa đại diện Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và Việt Nam cho đại diện Ủy ban Olympic Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32; cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp bằng Vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.

Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng trao cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho đại diện Ủy ban Olympic Campuchia - nước chủ nhà SEA Games 32.

Tại lễ bế mạc cũng đã vinh danh các vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 31. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng & VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh của đoàn Việt Nam, cùng với kình ngư Jing Wen Quah (Singapore) và VĐV điền kinh Joshua Robert Atkinson (Thái Lan) là 4 VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 31.

Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023
Các VĐV xuất sắc được vinh danh tại lễ bế mạc.

Với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine", chương trình nghệ thuật của Lễ bế mạc SEA Games 31, nước chủ nhà - Việt Nam đã gửi lời chào nồng ấm, thân thương nhất tới bạn bè khu vực. Lễ bế mạc SEA Games 31 là tạo nên dư âm không thể nào quên với bạn bè quốc tế, cho thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam không chỉ có nền văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống, mà còn hội nhập sâu, rộng với thế giới.

SEA Games 31 được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Có 11 đoàn thể thao tham dự với 5.467 vận động viên, trong đó Brunei có 23 vận động viên, Campuchia - 363, Indonesia - 508, Lào - 291, Malaysia – 591, Myanmar - 305, Philippines - 643, Singapore - 485, Thái Lan - 892, Timor-Leste - 69, Việt Nam - 965.

Đại hội tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung, với tổng số khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, trọng tài.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ (tổng cộng 446 huy chương), chiếm vị trí thứ nhất toàn đoàn ở bảng tổng sắp huy chương. Đoàn xếp thứ hai là Thái Lan với 92 HCV, 103 HCB, 136 HCĐ (331 huy chương).

Hà Nội: hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng U23 Việt Nam vô địch Sea Games 31

Hà Nội: hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng U23 Việt Nam vô địch Sea Games 31

Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại chung kết môn bóng đá nam tại Sea Games 31, người hâm mộ từ khắp nơi đổ về các tuyến phố trung tâm Thủ đô để ăn mừng.

Khoảnh khắc tuyệt vời tại lễ trao Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 31

Khoảnh khắc tuyệt vời tại lễ trao Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 31

Cống hiến hết mình, những “chiến binh Sao Vàng” của đội tuyển U23 Việt Nam đã có một trận đấu mãn nhãn trước đối thủ U23 Thái Lan, bảo vệ ngôi vô địch bóng đá SEA Games, giành tấm Huy chương Vàng quý giá về cho thể thao Việt Nam.
Đông Phong (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những hình ảnh đẹp mắt tại Lễ khai mạc SEA Games 32

Những hình ảnh đẹp mắt tại Lễ khai mạc SEA Games 32

Tối 5/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã diễn ra hoành tráng trên sân vận động quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Lễ khai mạc gồm 3 chương nghệ thuật chính với nhiều tiết mục mang đậm bản sắc của nền văn hoá Angkor, tín ngưỡng Khmer kết hợp công nghệ ánh sáng hiện đại, hướng tới tinh thần của SEA Games 32 là "Thể thao: Sống trong Hoà bình".
Tuyên dương đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và các bác sĩ mũ nồi xanh BVDC 2.3

Tuyên dương đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và các bác sĩ mũ nồi xanh BVDC 2.3

Tại lễ tuyên dương, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu của đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 được khen thưởng.
Golf Long Thành trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Golf Long Thành trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Chiều ngày 01/06/2022, tại Lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), bà Lê Nữ Thùy Dương - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc.

Các tin bài khác

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động