Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:58 | 27/11/2022 GMT+7

Bảo hộ nhãn hiệu Việt ở nước ngoài: Khẳng định vị thế cạnh tranh

aa
Doanh nghiệp Việt Nam không chỉ cần xác định chiến lược bảo hộ nhãn hiệu ngay từ đầu, mà còn phải có các biện pháp quản lý, “trông nom” nhãn hiệu trong suốt quá trình kinh doanh.
Thi tìm hiểu pháp luật liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài Thi tìm hiểu pháp luật liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài
Bộ Ngoại giao thành lập Ban chỉ đạo về công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài Bộ Ngoại giao thành lập Ban chỉ đạo về công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài

Bao ho nhan hieu Viet o nuoc ngoai: Khang dinh vi the canh tranh hinh anh 1

Tem chứng nhận chỉ dẫn địa lý Thanh long Bình Thuận tại Nhật Bản. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Việt Nam đã tham gia các điều ước quốc tế song phương và đa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nói chung và quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nói riêng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là cơ sở pháp lý ghi nhận quyền sở hữu đối với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đang kinh doanh, ngăn chặn hành vi xâm phạm hoặc các hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Liên quan đến chủ đề này, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thực hiện 2 bài viết về "Bảo hộ nhãn hiệu Việt ra nước ngoài."

Bài 1: Khẳng định vị thế cạnh tranh

Để đảm bảo an toàn và khẳng định vị thế cạnh tranh khi ra thị trường nước ngoài, doanh nghiệp không chỉ cần xác định chiến lược bảo hộ nhãn hiệu ngay từ đầu, mà còn phải có các biện pháp quản lý, “trông nom” nhãn hiệu trong suốt quá trình kinh doanh.

Bình Thuận gặp khó trong việc cấp chỉ dẫn địa lý thanh long

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết tính đến ngày 15/11/2022, Việt Nam có 125 chỉ dẫn địa lý đã được bảo hộ.

Trong số đó, sản phẩm trái cây chiếm 46,4%; cây công nghiệp và lâm nghiệp chiếm 20,8%; gạo chiếm 8,8%; các loại khác chiếm 24%. Sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột được đăng ký sang Nga và Thái Lan năm 2012; sản phẩm quế Văn Yên được bảo hộ tại Thái Lan; 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được bảo hộ tại EU năm 2020. Vải thiều Lục Ngạn và thanh long Bình Thuận được bảo hộ tại Nhật Bản năm 2021.

Thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho thấy hiện nay, các nhãn hiệu đăng ký nội địa là khoảng 52.000 đơn/năm nhưng chỉ có khoảng 230 đơn yêu cầu đăng ký quốc tế. Con số khá khiêm tốn khiến đặt ra câu hỏi: phải chăng doanh nghiệp Việt chưa hiểu về vai trò của nhãn hiệu sản phẩm nói riêng, sở hữu trí tuệ nói chung trong hoạt động xuất khẩu?

Bình Thuận hiện có diện tích thanh long lớn nhất nước với khoảng 30.000ha, sản lượng hàng năm trên 600.000 tấn; trong đó trên 9.000ha thanh long tiêu chuẩn VietGAP, khoảng 500ha sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP, đủ điều kiện sản xuất hàng hóa xuất khẩu vào các thị trường khó tính.

Thanh long Bình Thuận được Cục Sở hữu trí tuệ cấp đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa (chỉ dẫn địa lý) từ năm 2006. Năm 2021, Nhật Bản đồng ý bảo hộ chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận tại Nhật, và đây là chỉ dẫn địa lý thứ hai của Việt Nam được bảo hộ tại Nhật, sau vải thiều Lục Ngạn.

Việc được cấp đăng ký chỉ dẫn địa lý có ý nghĩa khẳng định uy tín thanh long Bình Thuận vào các thị trường "khó tính," mở ra nhiều cơ hội mới cho xuất khẩu, tiêu thụ thanh long ở nhiều thị trường khác nhau. Tuy nhiên, việc cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý tại Bình Thuận đã chậm lại và gặp nhiều khó khăn.

Bao ho nhan hieu Viet o nuoc ngoai: Khang dinh vi the canh tranh hinh anh 2

Chăm sóc cây thanh long ở Bình Thuận. (Ảnh: TTXVN)

Theo bà Mai Thanh Nga, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận, nguyên nhân việc cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý còn quá ít so với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thanh long trên địa bàn tỉnh là do một số tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh đã giải thể, tạm dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, số lượng các doanh nghiệp có năng lực mua bán, xuất khẩu chính ngạch thanh long trên địa bàn tỉnh còn hạn chế nên việc đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” cho quả thanh long chưa nhiều; việc tiêu thụ nội địa thì chỉ dẫn địa lý hầu như không được quan tâm…

Để đảm bảo cho chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận phát triển trong thời gian tới, bà Mai Thanh Nga cho hay địa phương đã đề ra nhiều giải pháp như: tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh thanh long thực hiện các thủ tục gia hạn hoặc tái cấp Giấy chứng nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” cho quả thanh long.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” dùng cho quả thanh long; việc cấp phát, sử dụng tem chỉ dẫn địa lý nhằm tránh các trường hợp giả mạo sản phẩm, gây mất uy tín cho thương hiệu “thanh long Bình Thuận."

"Việc xây dựng, phát triển chỉ dẫn địa lý trở thành một chiến lược để tăng cường khả năng cạnh tranh thương mại, đồng thời góp phần chống gian lận thương mại; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; thúc đẩy quá trình phát triển nông nghiệp nông thôn. Do đó, việc cấp, sử dụng chỉ dẫn địa lý Bình Thuận dùng cho quả thanh long phải thiết thực, hiệu quả, có sự phối hợp của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương để thực sự mang lại lợi ích cho người trồng thanh long," bà Mai Thanh Nga nhấn mạnh.

Hiệu quả bảo hộ chỉ dẫn địa lý vải thiều

Vải thiều là một trong số những cây trồng chủ lực của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt được trồng nhiều nhất tại huyện Lục Ngạn. Hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội đã làm nên thương hiệu vải thiều Bắc Giang nổi tiếng trong và ngoài nước.

Với nỗ lực của người dân và các cấp chính quyền vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang đã được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia và tháng 3/2021 vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính thức được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Đây là một tín hiệu vui góp phần nâng cao giá trị vải thiều Lục Ngạn, giúp công tác xúc tiến tiêu thụ, vải thiều vào thị trường Nhật Bản thuận lợi, đồng thời mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm này vươn xa ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những thị trường khắt khe. Ngay trong năm 2021, 2022, vải thiều Lục Ngạn đã nhanh chóng khai thác được cơ hội này.

Việc đàm phán để vải thiều Lục Ngạn được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản kéo dài gần 3 năm. Đó là công sức không chỉ của người trồng vải, mà cả của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, với chiến lược bài bản trong việc gắn kết chặt chẽ giữa 4 nhà: nhà nông-nhà doanh nghiệp-nhà khoa học-nhà nước.

Ông Nguyễn Thế Thi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lục Ngạn, kiêm Chủ tịch Hội sản xuất và tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn chia sẻ: “Ngay từ khi được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã có rất nhiều doanh nghiệp không những ở trong nước mà ở cả các nước EU, Mỹ tìm đến để đàm phán và có những hợp đồng để ký kết, do đó sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn những năm trước rất nhiều. Hiện nay, chúng tôi đang hỗ trợ cho mã số vùng trồng của Nhật Bản, cử cán bộ trực tiếp đến các hộ dân, hợp tác xã để tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát thực hiện theo quy trình mà phía Nhật Bản đưa ra."

Để chỉ dẫn địa lý được bảo hộ hiệu quả ở thị trường nước ngoài, theo ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang, trước hết địa phương phải minh chứng cho điều kiện khí hậu, địa lý, thổ nhưỡng tạo ra sản phẩm đặc trưng đó và các báo cáo phải được đánh giá bởi các chuyên gia có uy tín trong ngành và đặc biệt đối với sản phẩm mà chúng ta định bảo hộ.

Tiếp theo, địa phương phải minh chứng được phong tục, tập quán, điều kiện canh tác, thâm canh của bà con nông dân để tạo ra sản phẩm đặc trưng đó. Tuy nhiên, việc giữ vững và phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý này cũng là một vấn đề khó khăn.

Bao ho nhan hieu Viet o nuoc ngoai: Khang dinh vi the canh tranh hinh anh 3

Vải thiểu Lục Ngạn. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Đồng tình với ý kiến trên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang Nguyễn Thanh Bình cho rằng để đăng ký tại thị trường Nhật Bản đã khó nhưng để duy trì trong thời gian tới là công việc hết sức khó khăn, đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đặc biệt là người dân.

Trước hết, cần duy trì các sản phẩm như các chỉ tiêu đã được bảo hộ, đồng thời cần quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với các đối tác khách hàng, người tiêu dùng, đặc biệt trên thị trường Nhật Bản. Các cơ quan quản lý nhà nước phải duy trì đánh giá sản phẩm, kể cả Hội Sản xuất vải thiều phải tự đánh giá sản phẩm vải thiểu, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phải có đội ngũ để đánh giá ngoài độc lập đối với sản phẩm để duy trì không bị trả lại.

Tư vấn về xác định thời điểm đăng ký, luật sư Nguyễn Bá Hội, Chủ tịch Hội đồng viên Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn và phát triển thương hiệu AMC Việt Nam chia sẻ trước hết, doanh nghiệp phải xác định có những sản phẩm đã xuất khẩu hoặc chuẩn bị xuất khẩu trong tương lai, chứ không nên đăng ký trước để giữ chỗ. Doanh nghiệp cần phải tính toán sản phẩm của mình đã có ở thị trường nước ngoài và thị trường nào thì sẽ tiến hành đăng ký ở nước đó.

Cũng như các chủ thể khác, doanh nghiệp nghiên cứu nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu công nghiệp cần tính toán thời điểm xuất khẩu ra nước ngoài trong tương lai 5 năm chẳng hạn; nếu không cũng có người đăng ký trước và sẽ lâm vào cảnh kiện tụng mất thời gian.

Luật sư Nguyễn Bá Hội nhấn mạnh các chủ thể, chủ sở hữu các nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu công nghiệp, nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý của Việt Nam khi đăng ký ra nước ngoài cần phải sử dụng các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp các lĩnh vực. Không phải chủ thể nào cũng có thể biết được pháp luật của từng nước để đăng ký. Khi đăng ký ra nước ngoài, chỉ có các đơn vị tư vấn mới có thể tư vấn cho doanh nghiệp về hình thức đăng ký và phương án đăng ký.

Thành phố Hồ Chí Minh: Thông tin về công tác người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh: Thông tin về công tác người Việt Nam ở nước ngoài
Chiều 7/11 tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Học viện Chính trị khu vực 2 đã tổ chức Hội nghị “Công tác thông tin tuyên truyền của Đảng đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới”.
Tôi viết để cộng đồng người Việt ở nước ngoài hiểu thêm về biển đảo quê hương Tôi viết để cộng đồng người Việt ở nước ngoài hiểu thêm về biển đảo quê hương
Đó là tâm sự của ông Nguyễn Thanh Tòng, kiều bào Pháp, tác giả của cuốn sách Biển đảo quê hương vừa đoạt giải Ba loại hình Sách, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII năm 2022.
Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương  2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 4, năm 2025 được tổ chức long trọng tại Khách sạn quốc tế Pullman JingAn Shanghai, Trung Quốc. Diễn đàn quy tụ hơn 180 doanh nghiệp hàng đầu từ Việt Nam và các quốc gia Trung Quốc, Hà Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Sự kiện do Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài bảo trợ, Tạp chí Thời đại – Cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bảo trợ truyền thông, phối hợp với các tổ chức quốc tế nhằm tạo không gian kết nối chiến lược giữa cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và các nhà hoạch định chính sách trong khu vực.
Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam

Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Hoacom Media vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Bản sắc Việt – danh hiệu ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.
LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam

LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam

Tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025 (Asia Pacific Economic Forum - APEF 2025) vừa diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Công ty TNHH LPF FUND đã vinh dự nhận chứng nhận và kỷ niệm chương "Top 10 Thương hiệu Bản Sắc Việt 2025". Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong của LPF FUND trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính xanh, đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp Việt trong việc dẫn dắt xu hướng đầu tư bền vững trên trường quốc tế.
Taseco Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập

Taseco Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 20/12/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Taseco Group đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp nổi bật của doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế xã hội.

Đọc nhiều

Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Không dừng lại ở việc hỗ trợ sinh hoạt, giúp lưu học sinh Campuchia làm quen với văn hóa, nếp sống của gia đình Việt trong những năm tháng học tập tại Việt Nam, hoạt động đỡ đầu đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tập thể thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhìn nhận theo hướng mở rộng hơn: gắn với trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp và sự đồng hành lâu dài khi các em trưởng thành.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 15

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 15

Ngày 23/12, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bế mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Tạp chí Thời đại trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài sẽ diễn ra vào ngày 25/12

Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài sẽ diễn ra vào ngày 25/12

Ngày 25/12, Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành và địa phương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
Chính phủ Hoa Kỳ trao viện trợ hỗ trợ người dân Gia Lai phục hồi sau thiên tai

Chính phủ Hoa Kỳ trao viện trợ hỗ trợ người dân Gia Lai phục hồi sau thiên tai

Ngày 23/12, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tổ chức CRS tại Việt Nam tổ chức Lễ trao tượng trưng khoản viện trợ phục hồi sau thiên tai cho người dân tỉnh Gia Lai.
Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Việc triển khai mô hình loa truyền thanh thông minh tại xã Mường Toong (Điện Biên) đang phát huy hiệu quả rõ nét, giúp thông tin chính sách, khoa học kỹ thuật và đời sống xã hội đến nhanh, chính xác với người dân, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững ở vùng cao biên giới.
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Từ việc chủ động tiếp cận và cập nhật thông tin thị trường thông qua các kênh truyền thông cơ sở, gia đình anh Thào A Của, bản Mường Toong 3 (xã Mường Toong, tỉnh Điện Biên) đã từng bước phát triển chăn nuôi quy mô lớn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Trước yêu cầu cấp bách trong việc chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), TP Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng bài bản, đồng bộ và đi vào chiều sâu. Trọng tâm là gắn tuyên truyền pháp luật với quản lý đội tàu, truy xuất nguồn gốc thủy sản và chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, qua đó góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động