Trang chủ Văn hóa - Du lịch
17:29 | 29/10/2023 GMT+7

Báo Đức giới thiệu một số di tích, thắng cảnh đặc sắc Thủ đô Hà Nội

aa
Trang tin reisereporter.de giới thiệu những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội và khẳng định Hà Nội hấp dẫn du khách với nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.
Người Hà Nội tại CHLB Đức chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô
Hơn 300 thiếu nhi Thủ đô và quốc tế vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”
Báo Đức giới thiệu một số di tích, thắng cảnh đặc sắc Thủ đô Hà Nội | Truyền thông | Vietnam+ (VietnamPlus)
Trang tin du lịch reisereporter giới thiệu các thắng cảnh đặc sắc của Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: TTXVN phát)

Trang tin chuyên về du lịch của Đức reisereporter.de vừa đăng bài viết giới thiệu những điểm tham quan đặc sắc của thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, bài viết khẳng định Hà Nội còn hấp dẫn du khách với nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.

Tác giả bài viết cũng cho rằng dù là người quan tâm đến lịch sử, nghệ thuật, thiên nhiên hay đơn giản chỉ là du lịch, Hà Nội đều có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn bài viết cho biết Hà Nội quyến rũ có nhiều thắng cảnh đẹp, đó là những ngôi đền có giá trị lịch sử, những kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa truyền thống thống và hiện đại.

Địa điểm đầu tiên được liệt kê trong bài viết là Phố cổ Hà Nội - nơi được tác giả đánh giá là viên ngọc thực sự của thủ đô, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Dạo trên những con phố hẹp và sôi động, du khách có thể cảm nhận được năng lượng sôi động và bầu khí độc đáo của thủ đô.

Phố cổ là một mê cung của những con phố lịch sử đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, được bao quanh bởi những ngôi nhà hẹp, nhiều màu sắc.

Một trong những điểm nổi bật của phố cổ là những khu chợ đường phố nhộn nhịp, nơi du khách có thể trò chuyện thoải mái với những người dân bản địa thân thiện và tìm thấy vô số hàng hóa, từ trái cây, rau quả tươi đến đồ lưu niệm thủ công.

Ngoài các khu chợ, khu phố cổ còn rất nổi tiếng với ẩm thực đường phố. Du khách có thể rơi vào cuộc "phiêu lưu ẩm thực" khi bị những hương vị hấp dẫn toả ra từ các quầy hàng thực phẩm dẫn lối.

Không chỉ là nơi mua sắm, ăn uống, Phố cổ Hà Nội còn là nơi để cảm nhận sự hối hả, nhộn nhịp của thành phố, mang lại trải nghiệm văn hóa phong phú và sẽ lắng đọng trong mỗi du khách tới thăm.

Hà Nội còn là nơi lưu giữ kho tàng văn hoá với rất nhiều di tích lịch sử phản ánh di sản phong phú của Việt Nam. Một trong số đó là Văn Miếu, được xây dựng từ năm 1070, là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Theo tác giả, Văn Miếu là minh chứng cho truyền thống coi trọng giáo dục và học thuật của người Việt.

Ngoài ra, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình ấn tượng, là nơi tôn kính của nhân dân Việt Nam, nơi thể hiện sự tri ân và ghi nhận công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nền độc lập của Việt Nam.

Hà Nội cũng có nhiều đền chùa mang đến những hiểu biết sâu sắc về tâm linh. Chùa Một Cột là kiệt tác kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một cột bê tông duy nhất, hay Đền Ngọc Sơn ở Hồ Hoàn Kiếm cũng là một công trình tín ngưỡng ấn tượng.

Trong khi đó, Nhà hát múa rối nước là điểm nhấn của đời sống văn hóa ở Hà Nội. Hình thức sân khấu độc đáo này có nguồn gốc từ miền Bắc Việt Nam và sử dụng nước làm sân khấu cho các chương trình múa rối đi kèm với âm nhạc truyền thống dân tộc.

Các buổi biểu diễn thường kể những câu chuyện từ văn hóa dân gian Việt Nam, mang đến cho người xem những trải nghiệm phong phú về văn hóa.

Theo tác giả, tới thăm những nơi như trên, du khách không chỉ thỏa mãn được cơn khát kiến thức mà còn có thêm những hiểu biết sâu sắc về lịch sử phong phú và sự đa dạng văn hóa của thủ đô, giúp hiểu sâu hơn về văn hóa Việt Nam.

Ngoài vẻ đẹp văn hóa, Hà Nội còn có một số công trình kiến trúc đáng chú ý, trong đó có Cầu Long Biên bắc qua Sông Hồng, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp kiến trúc mà còn bởi ý nghĩa lịch sử với Hà Nội. Nhà thờ Hà Nội là một địa danh lịch sử của thành phố và là ví dụ điển hình về kiến trúc tân Gothic.

Báo Đức giới thiệu một số di tích, thắng cảnh đặc sắc Thủ đô Hà Nội | Truyền thông | Vietnam+ (VietnamPlus)
Cầu Long Biên. (Nguồn: TTXVN)

Giữa sự hối hả và nhộn nhịp của Hà Nội cũng có những nơi yên bình và thư giãn, thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của thành phố.

Hồ Hoàn Kiếm là một nơi như vậy, một ốc đảo yên bình để thư giãn và suy ngẫm. Hồ Hoàn Kiếm và Tháp Rùa là sự kết nối với lịch sử và thần thoại phong phú của thủ đô Hà Nội, nơi nhà vua khi thắng trận trở về đã trả lại kiếm thần cho Long Vương.

Tác giả cũng viết rằng Hà Nội còn là thiên đường đích thực về ẩm thực khi du khách có thể khám phá vô số quán ăn đường phố. Tác giả lưu ý du khách khi tới Hà Nội không thể bỏ qua món phở truyền thống.

Ngoài ra, món bánh mì thơm ngon vời nhiều loại nhân, món bún chả với thịt lợn nướng kèm bún và rau, hay gỏi cuốn với bánh tráng kèm tôm, thịt và rau tươi, là những món nhất định phải thử khi tới Hà Nội.

Tuy nhiên, nếu du khách muốn tìm kiếm một trải nghiệm ăn uống trang trọng hơn, Hà Nội cũng là nơi có rất nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam trong khung cảnh ấm cúng, chẳng hạn như món Chả cá Lã Vọng, Bún bò Nam Bộ...

Thủ đô Hà Nội còn là trung tâm văn hóa giàu lịch sử và nghệ thuật, và là nơi có nhiều bảo tàng ấn tượng, như Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam... Tới thăm các bảo tàng và đài tưởng niệm sẽ giúp du khách hiểu về lịch sử và văn hóa Việt Nam cũng như hiểu được mối liên hệ sâu sắc của đất nước với quá khứ.

Theo tác giả bài viết, nghệ thuật và văn hóa gắn bó chặt chẽ với bản sắc Việt Nam và Hà Nội là nơi hoàn hảo để khám phá những góc độ này của đất nước.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN)

https://www.vietnamplus.vn/bao-duc-gioi-thieu-mot-so-di-tich-thang-canh-dac-sac-thu-do-ha-noi/904833.vnp

Giới thiệu những nét đẹp văn hóa Ấn Độ tới người dân Thủ đô Hà Nội Giới thiệu những nét đẹp văn hóa Ấn Độ tới người dân Thủ đô Hà Nội
"Lễ hội mùa hè" tại Đà Nẵng: giới thiệu văn hóa đặc sắc của Nhật Bản
Theo Mạnh Hùng/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Mới đây, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã công bố nghiên cứu mới nhất của Wethrift. Theo đó, Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách điểm đến có giá cả phải chăng nhất năm 2024.
Việt Nam tham khảo kinh nghiệm quốc tế về xây dựng, phát triển Thủ đô

Việt Nam tham khảo kinh nghiệm quốc tế về xây dựng, phát triển Thủ đô

Ngày 2/10 tại Hà Nội, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam (Quỹ) đã tổ chức tọa đàm “Xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô Hà Nội Văn hiến - Văn minh - Hiện đại: Kinh nghiệm quốc tế và giá trị tham khảo cho Việt Nam”.
Báo Đức ca ngợi sự thay đổi của nền kinh tế Việt Nam

Báo Đức ca ngợi sự thay đổi của nền kinh tế Việt Nam

Trang tin chuyên về kinh tế và tài chính của Đức wallstreet-online.de vừa đưa tin rằng không có một quốc gia nào có quy mô tương đương trên thế giới lại giành được thành tựu lớn về chỉ số tự do kinh tế như Việt Nam kể từ năm 1995.

Các tin bài khác

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.
Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động