Trang chủ Văn hóa - Du lịch Thể thao
16:33 | 24/05/2021 GMT+7

Bảng E – EURO 2021: Cục diện khó lường

aa
VCK EURO 2021: Bảng E với sự góp mặt của Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia và Tây Ban Nha . Đây là bảng đấu hứa hẹn nhiều dấp dẫn bởi các đối thủ đều thể hiện sức mạnh riêng của mình.
Bảng D - EURO 2021: Tam Sư sẽ lên đỉnh châu Âu Bảng D - EURO 2021: Tam Sư sẽ lên đỉnh châu Âu
VCK EURO 2021: Bảng D có sự góp mặt của Anh, Croatia, Scotland và CH Séc. So với hai đối thủ còn lại, Anh và Croatia được đánh giá sẽ dễ dàng giành tấm vé đi tiếp. Với dàn cầu thủ trẻ chất lượng, ĐT Anh còn thể hiện tham vọng xưng vương tại EURO kỳ này.
Bảng C – EURO 2021:  'Cơn lốc màu da cam' tái xuất Bảng C – EURO 2021: 'Cơn lốc màu da cam' tái xuất
VCK EURO 2021: Bảng C có sự gặp mặt của Hà Lan, Ukraine, Áo và Bắc Macedonia. Đây được đánh giá là cơ hội lớn để Cơn lốc màu da cam có được vị trí đầu bảng.
Tây Ban Nha là ứng viên cho ngôi vương EURO 2021
Tây Ban Nha là ứng viên cho ngôi vương EURO 2021

VCK EURO 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 6 tới đây sau một năm tạm hoãn vì dịch bệch. Những đội góp mặt đều đã vượt qua vòng loại với thành tích khác nhau, nhưng tất cả đều sẽ hướng tới việc đem đến cho người hâm mộ màn trình diễn tốt nhất. Bảng E với sự góp mặt của cựu vương Tây Ban Nha bên cạnh Thụy Điển, Ba Lan và Slovakia hứa hẹn đem đến nhiều diễn biến thú vị.

Thụy Điển vượt qua vòng loại với tư cách là đội bóng đứng thứ hai, sau chính đối thủ Tây Ban Nha. Ở vòng loại, họ đá 10 trận và chỉ thua duy nhất 1 trận. Thụy Điển không có quá nhiều cầu thủ sáng giá cho kỳ EURO này. Việc gọi trở lại Ibrahimovic từng đem đến cho người hâm mộ Thụy Điển kì vọng lớn nhưng chấn thương đầu gối đã khiến cầu thủ AC Milan khó có thể tham dự giải.

Thiếu Ibrahimovic, hàng tiền đạo của Thụy Điển không được đánh giá cao. Các cầu thủ tấn công của Thụy Điển như Dejan Kulusevski hay Alexander Isak tuy có tiềm năng nhưng còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm tại các giải đấu lớn. Bù lại, họ có khả năng phòng ngự khá tốt với Lindelof và Andreas Granqvist. Hàng phòng phự từng là điểm tựa để Thụy Điển lọt vào tứ kết World Cup 2018.

Với nhân sự đang có trong tay, nhiều khả năng HLV Janne Andersson sẽ thi triển chiến thuật phòng ngự chặt và tận dụng triệt để các tình huống bóng chết để ghi bàn.

Ibrahimovic khó bình phục kịp trước EURO 2021
Ibrahimovic khó bình phục kịp trước EURO 2021

Ba Lan năm nay rất đáng xem khi có trong đội hình siêu tiền đạo Lewandowski. Anh giúp Ba Lan chỉ để thua vỏn vẹn 1/10 trận ở vòng loại, qua đó có được 25 điểm để đứng đầu. Lewy mới đây đã phá kỉ lục ghi 40 bàn trong một mùa giải của huyền thoại Gerd Muller và đang là ứng cử viên sáng gia cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay. Với phong độ hủy diệt như vậy, tiền đạo Bayern Munich chắc chắn là một trong những chân sút nguy hiểm nhất EURO 2021.

Bên cạnh Lewandowski, Ba Lan còn sở hữu nhiều cái tên sáng giá ở nhiều vị trí khác nhau. Cả Szczęsny và Fabiański đều là những thủ môn hàng đầu với khả năng đã được kiểm chứng ở lần lượt Juventus và West Ham. Ở hàng hậu vệ, những cái tên như Piszczek, Glik hay Bednarek đều cho thấy sự chắc chắn và tinh thần thi đấu máu lửa.

Kinh nghiêm của các lão tướng Błaszczykowski, Krychowiak sẽ kết hợp với sự cơ động của Zieliński để tạo nên một tuyến tiền vệ có sức mạnh khó lường. Cùng vị trí với Lewy, Ba Lan còn hai sự lựa chọn chất lượng là Milik và Piątek, những cầu thủ có khả năng tận dụng cơ hội trong vòng cấm tuyệt vời.

Với những cái tên chất lượng trong đội hình, Ba Lan là đối thủ rất khó chịu. Vị trí thứ hai tại bảng E là mục tiêu mà Lewandowski cùng các đồng đội có thể hướng tới.

Lewandowski là chủ lực trên hàng công Ba Lan
Lewandowski là chủ lực trên hàng công Ba Lan

Slovakia được đánh giá thấp nhất ở bảng đấu này. Họ đứng thứ ba tại vòng loại năm nay khi cùng bảng với đội tuyển Croatia và Xứ Wales. Slovakia có được 4 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua 3 trận, ghi được 13 bàn thắng và để thủng lưới 11 bàn.

Đội trưởng Hamsik cùng với trung vệ Škriniar là những cái tên nổi bật nhất trong đội hình Slovakia. Ở tuổi 33 và hiện đang thi đấu tại Trung Quốc, Hamsik vẫn là trái tim của đội tuyển quốc gia. Cựu cầu thủ Napoli chỉ huy hàng tiền vệ với năng lượng và sức chịu đựng bền bỉ. Những cú sút xa như búa bổ từng tạo nên tên tuổi của Hamsik chắc chắn là kĩ năng mà anh cần phát huy nếu muốn giúp Slovakia có được kết quả tốt.

Sở hữu một đội hình không quá chất lượng, HLV Stefan Tarkovic sẽ đối diện với rất nhiều thử thách tại EURO 2021. Chiến lược gia 48 tuổi được dự đoán sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi thiên về phòng ngự như cách Slovakia từng áp dụng để vượt qua vòng bảng EURO 2016.

Tây Ban Nha được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch

Đội tuyển Tây Ban Nha vượt qua vòng loại EURO 2021 với tư cách là đội bóng đứng đầu bảng cùng thành tích bất bại. Tây Ban Nha thể hiện lối chơi áp đảo trước Thụy Điển và Na Uy của Erling Haaland. Đội hình Tây Ban Nha chưa bao giờ thiếu vắng những siêu sao. La Roja tại EURO năm nay có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ cùng sự nhiệt huyết.

David De Gea và Kepa sẽ cạnh tranh cho suất bắt chính của Tây Ban Nha. Nhưng khả năng HLV Luis Enrique sẽ lựa chọn De Gea bởi Kepa đang có phong độ không thực sự tốt. David De Gea luôn là một thủ thành rất khó bị đánh bại bởi phản xạ cực xuất sắc. Cũng không sai nếu nói anh chính là người giúp Tây Ban Nha có được tấm vé đến với vòng chung kết EURO. Thủ môn thuộc biên chế Man Utd chỉ để lọt lưới 5 bàn sau 10 trận, thành tích cực kì ấn tượng.

Sergio Ramos chắc chắn là cầu thủ nổi bật của Tây Ban Nha với khả năng công thủ toàn diện. Anh có được 5 bàn thắng ở vòng loại mặc dù thi đấu ở vị trí trung vệ. Từng là một thành viên trong thế hệ “vàng” của Tây Ban Nha từ 2008 đến 2012, Ramos có thừa sự kinh nghiệm và tinh quái. Trung vệ đội trưởng Real Madrid sở hữu khả năng tranh chấp tay đôi xuất sắc và luôn thi đấu với tinh thần của một chiến binh.

Ramos là chốt chặn đáng tin cậy của Tây Ban Nha
Ramos là chốt chặn đáng tin cậy của Tây Ban Nha

Bên cạnh Ramos, cái tên được nhắc đến nhiều thời gian gần đây là Aymeric Laporte chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không tồi cho vị trí trung vệ. Thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Man City nhưng không được tuyển Pháp triệu tập, Laporte đã chính thức nhập tịch Tây Ban Nha và sẽ cùng đội bóng này chinh chiến tại EURO năm nay.

Tuyến tiền vệ của Tây Ban Nha có sự xuất hiện của rất nhiều cái tên đang thi đấu ấn tượng: Rodri, Pedri, Thiago, Koke,… Nhiệm vụ của HLV Luis Enrique sẽ là kết hợp những cái tên này để tạo ra được đội hình ưng ý nhất.

Vị trí tiền đạo cũng là nơi La Roja có nhiều cái tên triển vọng. Gerard Moreno hiện có một mùa giải thành công khi đưa Villarreal đến trận chung kết Europa League. Cả Morata và Ferran Torres đều là những chân sút có kĩ thuật, tốc độ và khả năng di chuyển rộng. Sự xuất hiện của những tiền đạo với lối chơi đa dạng đem đến cho Tây Ban Nha rất nhiều sự lựa chọn thú vị.

Sở hữu nhiều cái tên cực chất lượng trong tay, Luis Enrique có rất nhiều phương án chiến thuật dành cho Tây Ban Nha. Họ thường thi đấu với sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-3-2-1. Khả năng cao chiến lược gia 51 tuổi sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-3 cho Tây Ban Nha tại VCK EURO 2021, đây là sơ đồ cân bằng cả về tấn công và phòng ngự.

Thủ môn bắt chính là David De Gea. Hàng hậu vệ sẽ là Alba – Laporte – Sergio Ramos – Marcos Llorente. Sự kết hợp giữa Ramos và Laporte rất đáng kì vọng bởi họ là hai trong số những trung vệ hàng đầu thế giới hiện tại.

Hàng tiền vệ được dự đoán sẽ là Marcos Llorente – Rodri – Thiago. Bộ ba này là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chuyền bóng, phát động tấn công, thoát pressing và hỗ trợ phòng ngự.

Morata là người chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo Juventus ở hai hành lang cánh sẽ là Ferran Torres và Gerard Moreno. Các tiền đạo của Tây Ban Nha sẽ là “cơn ác mộng” có thể di chuyển linh hoạt, hoán đổi vị trí cho nhau nên rất khó để bắt bài và theo kèm họ.

Tây Ban Nha sở hữu đội hình có chiều sâu
Tây Ban Nha sở hữu đội hình có chiều sâu

Tây Ban Nha thi đấu như thế nào tại các kỳ EURO?

Tây Ban Nha và Đức là hai đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử EURO. Ngay ở kỳ EURO thứ hai diễn ra vào năm 1964 khi đăng cai làm nước chủ nhà, Tây Ban Nha đã lên ngôi nhờ màn trình diễn chói sáng của huyền thoại Luis Suarez.

Tuy nhiên, phải chờ tới 44 năm sau Tây Ban Nha mới có chức vô địch thứ hai tại EURO 2008, nhờ bàn thắng của Fernando Torres vào lưới đội tuyển Đức trong trận chung kết. Đây cũng là danh hiệu mở đầu cho sự thống trị của Tây Ban Nha với lối chơi tiki-taka cùng những danh thủ như Iniesta, Xavi, Xabi Alonso và Puyol.

Ở EURO 2012, Tây Ban Nha chiến thắng áp đảo 4-0 trước Italia và bảo vệ thành công chức vô địch. Bên cạnh hai lần đứng đầu EURO, đội còn vô địch World Cup 2010. Có thể nói Tây Ban Nha giai đoạn 2008-2012 là một tập thể bất khả chiến bại.

Nhưng EURO 2016 không phải kỉ niệm đáng nhớ đối với Tây Ban Nha. Họ thất bại ngay vòng 1/16 trước Italia. Từ đó đến nay, bóng đá Tây Ban Nha thay đổi rất nhiều, từ cầu thủ đến lối chơi. Với đội hình các cầu thủ đạt đến độ chín của sự nghiệp tại EURO 2021, La Roja rất muốn tái lập lại thành tích tại EURO 2012 để một lần nữa chạm tay đến ngôi vương châu Âu.

Các trận đấu của bảng E sẽ được diễn ra tại hai thành phố Bilbao (Tây Ban Nha) và Dublin (Cộng hòa Ireland).

Thành tích các đội bảng E tại EURO:

Thụy Điển

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Bán kết 1992.

Thành tích gần nhất: EURO 2016 – vòng bảng.

Ba Lan

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Tứ kết năm 2016.

Thành tích gần nhất: Euro 2016 – tứ kết.

Slovakia

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Vòng 1/16.

Thành tích gần nhất: EURO 2016 – Vòng 1/16.

Tây Ban Nha

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Vô địch các năm 1964, 2008, 2012

Thành tích gần nhất: EURO 2016 – Vòng 1/16.

Bảng D - EURO 2021: Tam Sư sẽ lên đỉnh châu Âu Bảng D - EURO 2021: Tam Sư sẽ lên đỉnh châu Âu
VCK EURO 2021: Bảng D có sự góp mặt của Anh, Croatia, Scotland và CH Séc. So với hai đối thủ còn lại, Anh và Croatia được đánh giá sẽ dễ dàng giành tấm vé đi tiếp. Với dàn cầu thủ trẻ chất lượng, ĐT Anh còn thể hiện tham vọng xưng vương tại EURO kỳ này.
Bảng C – EURO 2021:  'Cơn lốc màu da cam' tái xuất Bảng C – EURO 2021: 'Cơn lốc màu da cam' tái xuất
VCK EURO 2021: Bảng C có sự gặp mặt của Hà Lan, Ukraine, Áo và Bắc Macedonia. Đây được đánh giá là cơ hội lớn để Cơn lốc màu da cam có được vị trí đầu bảng.
Bảng B - EURO 2021: Bỉ là 'anh cả' của bảng đấu Bảng B - EURO 2021: Bỉ là 'anh cả' của bảng đấu
VCK EURO 2021: Bảng B với sự góp mặt của Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ và Nga. So với các đối thủ, Bỉ được đánh giá "anh cả" của bảng đấu bởi dàn sao trong đội hình.

Tùng Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ba Lan dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Ba Lan dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Ba Lan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Ba Lan cấp 20 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học, thạc sĩ liên thông từ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư và chào từ biệt

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư và chào từ biệt

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp các Đại sứ các nước Ba Lan, Tây Ban Nha, Bangladesh trình Quốc thư; tiếp Đại sứ Mozambique chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.
Cảnh báo ký kết hợp đồng mua bán với 1 doanh nghiệp Tây Ban Nha và 2 website lừa đảo từ Trung Quốc

Cảnh báo ký kết hợp đồng mua bán với 1 doanh nghiệp Tây Ban Nha và 2 website lừa đảo từ Trung Quốc

Nhiều cảnh báo được đưa ra để các doanh nghiệp trong nước phải cẩn trọng khi ký kết hợp đồng mua bán với doanh nghiệp tại Tây Ban Nha và Trung Quốc, tránh những rủi ro.

Các tin bài khác

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Không khí cổ động bóng đá Việt Nam tại Campuchia nóng dần lên khi Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á năm 2022 chính thức bắt đầu và chỉ còn vài ngày nữa đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên.
Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Ngày 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ mừng công đội tuyển nữ Quốc gia vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.
Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Để đảm bảo tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ba phương án phòng - chống dịch đã được đặt ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, những "cô gái kim cương" vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động