Trang chủ Chính trị - Xã hội
10:12 | 11/04/2020 GMT+7

Bạn bè nước ngoài cảm kích tinh thần đoàn kết quốc tế của Việt Nam trong chống dịch COVID-19

aa
Chứng kiến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam, bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá đây là hình mẫu, là biểu tượng mà nhiều nước cần học tập. 
mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19 Nghĩa cử đẹp chống dịch COVID - 19 là minh chứng sinh động cho tình hữu nghị Việt Nam - Hungary 70 năm
mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19 Việt Nam đã có phương án ứng phó với hàng nghìn ca nhiễm Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa có dấu hiệu ngừng lại khi số ca mắc cũng như ca tử vong ngày càng gia tăng trên thế giới. Cùng với, các nước cũng đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ để cùng chung tay chống dịch, không chỉ bằng lời nói, mà bằng hành động cụ thể và thiết thực. Là một quốc gia còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, Việt Nam cũng chia sẻ sự giúp đỡ quý báu đến các nước trong đại dịch, được nhiều nước ghi nhận và đánh giá cao.

mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao vật tư y tế hỗ trợ cho Chính phủ và nhân dân Đức (Ảnh: Baoquocte)

Đại sứ quán Đức bày tỏ lòng ấn tượng và biết ơn trước sự quyết tâm chống đại dịch của cộng đồng người Việt tại Đức cũng như sức mạnh của tình hữu nghị Đức-Việt trong những thời kỳ khó khăn. “Những người bạn đích thực xin cảm ơn Việt Nam”, là chia sẻ của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đăng trên trang Facebook sau khi nhận được 110.000 chiếc khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 từ Chính phủ Việt Nam. Bài viết dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tình thần đoàn kết và hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống đại dịch.

"Tình thần đoàn kết của Việt Nam dành cho Pháp trong cuộc chiến chống Covid-19 chính là hình ảnh của tình hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ trong quan hệ hai nước". Đây là khẳng định của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam trước sự hỗ trợ quý báu của Việt Nam. Đại sứ quán Pháp cho biết, lô khẩu cho do Việt Nam trao tặng sẽ được chuyển về Pháp trong những ngày sắp tới và phát ưu tiên cho các bệnh nhân và nhân viên y tế.

Trong khi đó, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng và Chính phủ Việt Nam đã trao tặng vật tư y tế trong đó có 110.000 khẩu trang do Việt Nam sản xuất. Đại sứ chia sẻ, y tế là một trong những mặt chủ chốt của mối quan hệ song phương giữa hai nước, Việt Nam và Anh sẽ tiếp tục chung tay chống lại dịch bệnh.

Trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng chia sẻ Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cảm ơn Việt Nam đã hợp tác giúp Mỹ trong cuộc chiến đối phó với Covid-19. Theo đó, 450.000 bộ quần áo bảo hộ đã được vận chuyển bằng đường hàng không sang Mỹ với sự phối hợp của Việt Nam và 2 công ty của Mỹ.

mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19
Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng chia sẻ Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn Việt Nam (Ảnh: Baoquocte)

Với dòng chữ in đậm “Đối tác tin cậy cùng chung tay trong cuộc chiến chống Covid-19”, Đại sứ quán một lần nữa muốn nhấn mạnh đến tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong đại dịch đã được Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink chia sẻ gần đây.

“Tôi biết chúng ta đang trong giai đoạn khó khăn, là những đối tác quan trọng, Việt Nam và Mỹ sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn này. Tôi mong các bạn cùng gia đình sẽ luôn khỏe mạnh và bình an. Các đối tác luôn sát cánh bên nhau và Mỹ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong trận chiến này. Cảm ơn các bạn!”- Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink viết.

mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (bên phải) trao quà tặng của Chính phủ

và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Lào chống dịch (Ảnh: Baoquocte)

Với phương châm kiểm soát dịch COVID-19 là nhiệm vụ toàn cầu, ngay từ khi dịch bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc), Việt Nam đã nỗ lực chung tay cùng cộng đồng quốc tế kiểm soát dịch bệnh. Khó khăn và nguồn lực hạn chế song trong khả năng của mình, Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vật tư, thiết bị y tế cho các nước, trong đó có một số quốc gia láng giềng. Lãnh đạo Bộ Y tế Campuchia coi đây là biểu hiện sinh động của mối quan hệ anh em láng giềng gắn bó mật thiết giữa hai nước, đồng thời đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái và trân trọng sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Lào Somdy Duangdy khẳng định, sự hỗ trợ của Việt Nam là một sự cổ vũ, động viên tinh thần hết sức lớn lao đối với đội ngũ y bác sĩ cũng như đối với người dân Lào.

Hành động thiện chí của Việt Nam giúp đỡ các nước trong đại dịch cũng được truyền thông đánh giá cao. Báo Mỹ The Diplomat vừa đăng bài khen ngợi Việt Nam tặng hơn 500.000 chiếc khẩu trang cho 5 nước Liên minh châu Âu.

mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19

Báo Mỹ The Diplomat vừa đăng bài khen ngợi Việt Nam tặng hơn 500.000 chiếc khẩu trang

cho 5 nước Liên minh châu Âu trong cuộc chiến chống COVID-19 (Ảnh: Baoquocte)

Tác giả bài báo Mỹ nhìn nhận, Việt Nam sẵn lòng giúp đỡ các nước khác trên cơ sở song phương và đa phương trong khả năng tốt nhất của mình, đồng thời vẫn cảnh giác đối phó với thách thức của COVID-19 ngay trong nước.

Tờ BBC của Anh cũng đánh giá cao tinh thần của cộng đồng người Việt tại một số quốc gia, tổ chức các đợt hỗ trợ ngành y tế địa phương chống dịch.

mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19 Cuộc chiến chống COVID-19 của Việt Nam dưới góc nhìn của Cormac Loftus, Anh Quốc

May mắn, biết ơn và nhận ra không có thứ gì quan trọng hơn sinh mạng con người, đó là những tâm sự từ trải ...

mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19 Báo Dhaka Tribune, Bangladesh đưa ra 3 bài học từ cuộc chiến chống COVID-19 của Việt Nam

Tờ Dhaka Tribune, Bangladesh viết: "Việt Nam có thể dạy cho chúng ta cách đánh bại virus Corona". Trong đó đưa ra 3 bài học lớn từ mô ...

mot viet nam tu trung uong den dia phuong cung dong long chong dich covid 19 Người Việt ở Udon Thani, Thái Lan có trách nhiệm với cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Thái Lan, kiều bào ta tại tỉnh Udon Thani đã có nhiều hoạt động ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

'Giải mã' câu chuyện chống dịch COVID-19 của Việt Nam

'Giải mã' câu chuyện chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Trang Our World in Data chuyên về phân tích dữ liệu vừa đăng bài viết cho rằng sự hiệu quả của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, tính đến thời điểm này, có được là nhờ một số yếu tố như sự phát triển của hệ thống y tế công, sự quyết đoán của chính quyền trung ương và sự chủ động toàn diện trong công tác chống dịch.
Nhiều tập thể và hội viên nhận bằng khen của Hội Nam y Việt Nam

Nhiều tập thể và hội viên nhận bằng khen của Hội Nam y Việt Nam

Do đạt được thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19, 7 tập thể và 42 Hội viên đã vinh dự được nhận bằng khen của Hội Nam y Việt Nam.
Thêm 2 ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội và Đà Nẵng

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội và Đà Nẵng

Chiều 18/1, Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19 là ca bệnh được cách ly tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Các tin bài khác

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các Đại sứ quán Việt Nam tại khu vực Trung Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và đoàn ngoại giao ở địa bàn tăng cường biện pháp bảo hộ công dân.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai, mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động