Bài học từ Facebook, Google vội xóa quảng cáo tính phí người dùng
Facebook phủ nhận lạm dụng quyền riêng tư người dùng |
Ông chủ Facebook mất hơn 7 tỷ USD vì bị tẩy chay quảng cáo |
Chia sẻ với Reuters, một phát ngôn viên của Google cho biết công ty đã cấm các quảng cáo thu phí người dùng. Mọi quảng cáo trên được tìm thấy bởi Dự án Công nghệ minh bạch của tổ chức giám sát phi lợi nhuận khi tìm kiếm các thuật ngữ như: "Đăng ký để bỏ phiếu", "Bỏ phiếu qua thư", "Nơi bỏ phiếu của tôi ở đâu",...
Google đang xóa các quảng cáo tính phí người dùng liên quan đến thông tin bầu cử Tổng thống Mỹ. |
Dự án Công nghệ minh bạch cho biết gần 1/3 trong số hơn 600 quảng cáo được tạo bởi công cụ tìm kiếm của Google đã đưa người dùng đến các trang web cố gắng tính phí cao hơn cho các dịch vụ đăng ký cử tri, trích xuất dữ liệu cá nhân cho mục đích tiếp thị, cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt lừa đảo hoặc phục vụ các quảng cáo "bẩn".
Báo cáo cho biết, quảng cáo đầu tiên trong một tìm kiếm thông tin bầu cử trên Google đã đưa người dùng đến trang web PrivacyWall.org. Trang này tính phí lên tới 129 USD cho việc xử lý đăng ký cử tri trong cùng một ngày. Cử tri Mỹ không cần phải trả tiền để đăng ký bỏ phiếu.
PrivacyWall chưa phản hồi lại thông tin từ Reuters.
Google cho biết họ chưa rõ cách thức phê duyệt các quảng cáo tính phí trên. |
Một phát ngôn viên của Google cho biết công ty chưa rõ các quảng cáo trên đã trải qua quá trình phê duyệt như thế nào. "Chúng tôi có các chính sách nghiêm ngặt để bảo vệ người dùng khỏi thông tin sai lệch về quy trình bỏ phiếu. Ngoài ra, khi phát hiện quảng cáo gây hại cho người dùng, chúng tôi sẽ loại bỏ chúng và chặn các nhà quảng cáo chạy quảng cáo tương tự trong tương lai", phát ngôn viên này cho hay.
Các công ty truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến, bao gồm Facebook và Twitter đang chịu áp lực hạn chế tin giả trên các trang web của họ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây.
Các công ty lớn như Coca-cola, Unilever, Verizon Communications và Hershey đã ngừng quảng cáo trên Facebook sau khi các nhà phê bình cho rằng Facebook đã thất bại trong việc kiểm soát những lời nói khiêu khích và thông tin sai lệch trên nền tảng này. Công ty Coca-Cola cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trong ít nhất 30 ngày. Ông chủ Facebook - Zuckerberg đã trả lời hôm thứ Sáu trước những chỉ trích ngày càng tăng về thông tin sai lệch trên trang web. Ông thông báo công ty sẽ dán nhãn tất cả các bài đăng liên quan đến các thông tin sai lệnh và kích động bạo lực. |
Facebook phủ nhận lạm dụng quyền riêng tư người dùng Cuối tuần trước, Facebook đã có cuộc tranh luận tại Tòa án Liên bang Australia. Facebook liên tục phủ nhận sử dụng dữ liệu cá ... |
Ông chủ Facebook mất hơn 7 tỷ USD vì bị tẩy chay quảng cáo Theo hãng tin Bloomberg, Mark Zuckerberg – ông chủ, người sáng lập Facebook vừa mất hơn 7,2 tỷ USD sau khi một loạt các công ... |
Pakistan gửi thư xoa dịu các hãng bay quốc tế vụ 'phi công dùng bằng lái giả' Theo Dawn, Hãng hàng không quốc tế Pakistan đã lên tiếng về việc phi công bị nghi ngờ dùng bằng giả, họ đã tổ chức ... |