Trang chủ Hữu nghị Thân gửi Việt Nam
06:59 | 14/01/2020 GMT+7

Bà Trương Thị Mai tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba nhiệm kỳ 2020 – 2025

aa
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, bà Trương Thị Mai tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025 Cuba muốn mở rộng quan hệ đầu tư kinh tế, nghiên cứu khoa học kỹ thuật với Việt Nam
ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025 Việt Nam - Cuba: 60 năm cơ duyên lịch sử
ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025
Toàn cảnh Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sáng 13/1, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự Đại hội có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), bà Nguyễn Phương Nga; Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera; cùng đông đảo chi hội thành viên và các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba, đại diện VUFO và Đại sứ quán Cuba.

Tại Đại hội, Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2013 – 2019. Theo đó, Hội đã tích cực xúc tiến các hoạt động giao lưu nhân dân, kỷ niệm những ngày lễ lớn của Cuba và hai nước; hưởng ứng các hoạt động quốc tế ủng hộ, đoàn kết với Cuba. Các hoạt động đều được đẩy mạnh theo hướng xã hội hoá, vận động sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, tranh thủ các Hội, Chi hội tại các địa phương cùng phối hợp tổ chức các sự kiện. Mục tiêu nhằm giáo dục và tuyên truyền tới đông đảo nhân dân trong cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ về lịch sử đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc và quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt nam - Cuba, đóng góp tích cực vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp này trong tương lai.

Hội cũng chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức nhiều cuộc triển lãm tranh ảnh, toạ đàm, nói chuyện thông tin về tình hình Cuba, quan hệ Việt Nam – Cuba.

Về các hoạt động hoà bình, hữu nghị, Hội đã quan tâm phát huy vai trò là cầu nối, thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba thông qua việc phối hợp với Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội tổ chức các buổi nói chuyện cập nhật thông tin tình hình, chính sách và cơ hội đầu tư tại Cuba; mời các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới thị trường Cuba tham gia các đoàn của Hội đi thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại nước bạn.

Hội luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hướng giải quyết các vướng mắc trong hợp tác kinh tế với Cuba trên cơ sở có sự phối hợp của Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội. Mới đây, thể theo đề nghị của một số doanh nghiệp trực thuộc Hội đang gặp khó khăn trong việc triển khai các dự án hợp tác tại Cuba, với vai trò là một tổ chức nhân dân đoàn kết, hữu nghị với Cuba. Hội đã có Công văn tham mưu VUFO kiến nghị Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước quan tâm, xem xét chỉ định cơ chế đặc thù trong giải quyết các vấn đề kinh tế với các bạn bè truyền thống như Cuba.

ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đánh giá cao nỗ lực và những hoạt động có ý nghĩa lớn của Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba trong nhiệm kỳ qua, nổi bật là: Hội nghị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba lần thứ 7 tại Hà Nội (tháng 9/2015), chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960-2015)…

Chủ tịch VUFO nhấn mạnh Đại hội của Hội tổ chức đúng vào thời điểm nhân dân hai nước kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba; khẳng định VUFO và Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba sẽ làm hết sức mình, triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhất là trong năm kỷ niệm này, để nâng cao nhận thức trong nhân dân, tăng cường tình hữu nghị và quan hệ đặc biệt giữa hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, thiết thực và hiệu quả hơn trên mọi lĩnh vực.

Bà cũng bày tỏ hy vọng, Đại hội của Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba lần này sẽ trở thành một mốc mới, với những đổi mới về cả về nội dung và phương thức hoạt động để tăng sự gắn kết giữa trung ương và các Hội ở địa phương, tăng sức lan toả trong quần chúng nhân dân, thu hút được sự quan tâm và ủng hộ lớn hơn của các lực lượng trong xã hội, nhất là doanh nghiệp và giới trẻ, đối với hoạt động của Hội, đối với quan hệ Việt Nam – Cuba và hoà bình, phát triển bền vững của hai nước.

Theo Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera, Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba đã đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì, phát triển mối quan hệ song phương giữa hai nước, ủng hộ sự nghiệp Cách mạng chính nghĩa của Cuba.

Thêm vào đó, các hội viên của Hội đều là những người đã từng học tập, làm việc tại Cuba hoặc đang công tác tại những cơ quan, đơn vị thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết giữa Cuba và Việt Nam.

Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba luôn đồng hành và phối hợp với Đại sứ quán Cuba trong các hoạt động, sự kiện kỷ niệm những ngày lễ lớn của Cuba, đồng hành với cuộc đấu tranh tư tưởng, đấu tranh Cách mạng của Cuba trên các phương tiện thông tin truyền thông và trên mạng xã hội.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam cũng nêu ra ý tưởng xây dựng một trang web hay blog để tuyên truyền về các hoạt động của Hội, nhấn mạnh các phương tiện truyền thông điện tử là cách truyền thông nhanh chóng và hiệu quả cho các đối tượng là thế hệ trẻ, để tăng cường sự hiểu biết cũng như thúc đẩy thế hệ thanh niên tham gia vào các hoạt động đoàn kết hữu nghị song phương.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba được thành lập năm 1965, từ đó đến nay, nhiều thế hệ người Việt Nam và Cuba đã cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ anh em giữa hai nước. Trong bối cảnh tình hình quốc tế ngày càng phức tạp với rất nhiều thách thức hiện tại và trong tương lai, các thế hệ người Việt Nam và Cuba phải tiếp tục cùng nhau sát cánh đoàn kết, trong quá trình này, Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba đóng vai trò như một trụ cột quan trọng, là cầu nối trao đổi giữa nhân dân.

ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025
Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt.

Đại hội đã bầu 37 ủy viên Ban chấp hành Hội; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, bà Trương Thị Mai được sự ủng hộ, tín nhiệm của hội viên, và được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bế mạc Đại hội, bà Trương Thị Mai cho biết: Đối ngoại nhân dân luôn là một trong ba trụ cột góp phần thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, các tổ chức đối ngoại nhân dân, trong đó có Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba luôn là cầu nối duy trì những tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Theo bà, mỗi đại biểu có mặt ở đây là sự khẳng định trách nhiệm, tình cảm với đất nước và nhân dân Cuba anh em, đồng thời Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba sẽ bắt đầu một nhiệm kỳ mới, kế thừa đóng góp của nhiều thế hệ đã góp phần cho quan hệ giữa Việt Nam và Cuba “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Hội sẽ chú trọng đổi mới và gắn các hoạt động hoà bình, đoàn kết, hữu nghị với hoạt động giao lưu thúc đẩy hợp tác về kinh tế - thương mại, khoa học - giáo dục, văn hoá - du lịch giữa hai nước. Phương thức hoạt động của Hội cần mới mẻ, hấp dẫn và thiết thực, thu hút sự tham gia của thế hệ trẻ. Song song với đó, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, làm tiền đề phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba.

Tiếp tục củng cố tổ chức, cải thiện phương thức hoạt động hữu nghị, xây dựng Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội vững mạnh, có năng lực, nhiệt huyết đóng góp cho quan hệ hợp tác giữa hai nước; khuyến khích các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị có quan hệ gắn bó với Cuba thành lập các chi hội trực thuộc; tăng cường kết nạp Hội viên mới.

ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đã trao Bằng khen của Liên hiệp cho các tập thể, cá nhân đã có đóng góp tích cực.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đã trao tặng Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba bức trướng ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời trao Bằng khen của Liên hiệp cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực./.

Xem thêm

ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025 Tình hữu nghị Việt Nam - Cuba trên những nẻo Trường Sơn gian khó

Nhờ sự ủng hộ chí tình chí nghĩa của Chính phủ và nhân dân Cuba anh em, bộ đội Trường Sơn đã lập nhiều kỳ ...

ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025 Thủ tục xin visa Cuba

Việt Nam và Cuba có mối quan hệ rất thân thiết. Tuy nhiên, đối với người Việt, Cuba vẫn là điểm đến mới lạ. Dưới ...

ba truong thi mai tai cu chu tich hoi huu nghi viet nam cuba nhiem ky 2020 2025 Chuyến từ thiện thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba - Tanzania

Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam cùng ĐSQ Cuba tại Tanzania ngày 18/5 đã tới thăm Làng trẻ em mồ côi tàn tật Human Dreams (Tanzania), ...

Thường Chi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và ICAP tiếp tục hợp tác thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Cuba

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và ICAP tiếp tục hợp tác thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Cuba

Ngày 14/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức hội đàm trực tuyến với Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) về phương hướng hợp tác trong thời gian tới.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Chiều 11/3, tại Thủ đô Wellington, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam, Giáo sư Roberto Rabel của Đại học Victoria Wellington.
Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ

Trong 2 ngày ( 18 -19/1), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2024 - 2029) nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động của nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới. Trao đổi với Tạp chí Thời Đại tại phiên thứ nhất đại hội (ngày 18/1), bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ - cho biết:

Các tin bài khác

Sống cùng người Việt...

Sống cùng người Việt...

Họ lựa chọn Hội An, với mê say văn hóa lẫn cảnh sắc nơi này. Để từ vùng đất nhỏ bên sông Hoài, khởi đi nhiều hơn những cuộc chơi với nghệ thuật…
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

“Sở dĩ tôi còn ở đây là bởi sự cởi mở và hiếu khách của người dân Việt Nam. Tôi thích tất cả mọi thứ nơi này, những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, một đất nước an toàn. Là một đầu bếp, tôi muốn giới thiệu những món ăn truyền thống, đơn giản, đúng chất Hungary nhất tới mảnh đất nhiều gắn bó này". Đó là những chia sẻ của Csaba Szabo, một đầu bếp người Hungary trong hành trình giới thiệu ẩm thực đất nước của những khối rubik ở Việt Nam.
Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Các Đại sứ Lào, Malaysia tại Việt Nam ấn tượng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, người dân tình cảm, chăm chỉ và ẩm thực tinh tế, độc đáo của đất nước hình chữ S.
Đại sứ Saudi Arabia: Mong muốn Việt Nam sớm vươn mình trở thành một "con rồng kinh tế"

Đại sứ Saudi Arabia: Mong muốn Việt Nam sớm vươn mình trở thành một "con rồng kinh tế"

Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy đã có cuộc trao đổi với phóng viên về những trải nghiệm của ông khi đón Tết cổ truyền của Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động