Trang chủ Gia đình Việt
21:31 | 22/05/2020 GMT+7

7 món ăn phải thử khi ghé Hội An

aa
Du lịch Hội An, một địa điểm đã và đang nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ du khách trong nước và quốc tế. Đến với Hội An, đến với vẻ đẹp cổ kính của những bức tường vàng rêu phong và cuộc sống bình dị của người dân Quảng Nam bên dòng sông Thu Bồn, du khách sẽ được đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa, tham quan các di tích kiến trúc cổ kính hay có cơ hội để thưởng thức các món ăn đặc trưng tạo nên tên tuổi cho ẩm thực phố cổ.
7 mon an phai thu khi ghe hoi an Nữ hoạ sỹ người Úc và hàng chục bức vẽ ký hoạ tuyệt đẹp về Hội An
7 mon an phai thu khi ghe hoi an 18 du khách Pháp, Bỉ cách ly ở Hội An viết thư tay bày tỏ lòng biết ơn

1. Phở

7 mon an phai thu khi ghe hoi an
Phở

Phở Hội An, ngon theo kiểu… Hội An. Nó có cái gì lạ lắm, vừa đậm đà như phở Bắc, vừa rất béo như kiểu người miền Tây hay nấu phở, vừa lạ lẫm như kiểu người Hoa nấu hủ tiếu sa tế vậy. Cũng có thể, đó là sự kết hợp của cả ba phong cách trên cũng nên. Ăn phở Hội An chỉ cần nếm qua nước dùng, bạn sẽ phát hiện nước phở không đậm vị hoa hồi hay ngậy mùi bò như phở Bắc mà thanh tao, nhẹ nhàng, chừng mực, hương vị nào cũng vừa đủ thoang thoảng.

Nhưng ăn phở Hội An đâu chỉ có cắm cúi vào tô phở ấy là xong, mà phải cho thêm ớt bột, tương đen, tương ớt. Rau ăn kèm với phở không thể thiếu đu đủ ngâm giấm giòn chua, rau quế thơm (loại rau lá hơi tím, nhỏ, rất thơm), giá sống và ngò gai. Bấy nhiêu đấy thôi đã đủ làm tô phở ở Hội An trở nên đặc biệt.

2. Bánh bèo

7 mon an phai thu khi ghe hoi an
Bánh Bèo

Bánh bèo Hội An thường được đặt trong các chén nhỏ, nhân tôm thịt, phía trên có miếng da heo chiên. Thực khách thường chan nước mắm ớt lên rồi thưởng thức. Các quán nhỏ ở Cẩm Châu, Cẩm Nam hay trong chợ Hội An được nhiều du khách lựa chọn.

Bánh bèo có mặt khắp Hội An, nhưng nhiều hơn cả vẫn là những vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam… với những quán lá nhỏ đơn sơ mà mát mẽ, ấm cúng. Khách vào quán, người chủ sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhưn đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Tùy theo khẩu vị của ngưòi ăn mà có thể thêm tí nước mắn hay tí ớt vào. Nhìn chén bánh bèo trắng phau, nhưn giữa màu đỏ hồng điểm tôm thịt như nhụy một đóa hoa đang khoe hương khoe sắc. Lại thêm mùi thơm sực nức, đầy hấp dẫn khiến cho người ăn muốn một lần ăn hết mấy chục chén bánh bèo cho hả dạ. Dụng cụ để ăn bánh bèo không phải dùng đũa, cũng không phải dùng muỗng mà dùng một thanh tre vót hình lưỡi dao, gọi là “dao tre”. Lối ăn thế này cũng gợi bao sự hiếu kì cho khách và cũng là lối ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các loại bánh được chế tác bằng gạo khác.

3. Bánh xoài

Bánh xoài có lớp vỏ ngoài màu trắng tinh, thoang thoảng mùi thơm hương nếp lúa mới, bên trong thường là nhân đậu phộng thơm thơm. Chẳng phải sơn hào hải vị nhưng khi cầm trên tay một chiếc bánh xoài, cảm nhận vị ngọt thanh của đường pha chút béo của mè và chút cay cay thơm phẩng phất mùi gừng. Đây là điều đặc biệt tạo nên hương vị không thể quên của món bánh xoài Hội An. Bánh Xoài ở Hội An là một trong những loại bánh đặc sản, truyền thống lâu đời của Hội An. Gọi là bánh xoài nhưng không phải được làm từ trái xoài đâu nhé. Chỉ là những chiếc bánh này nhỏ nhỏ xinh xinh trông giống như quả xoài mà thôi.

4. Bánh mì

7 mon an phai thu khi ghe hoi an
Bánh Mì

Là một món ăn khá phổ biến nhưng bánh mì ở Hội An lại mang những nét đặc trưng riêng khiến du khách một lần thử qua đều nhớ mãi. Hầu hết bất cứ du khách nào khi đến với du lịch Hội An cũng đều thử qua bánh mì. Bánh mì ở Hội An có phần nhân cơ bản gồm pate, thịt nướng, chả lụa, rau thơm và nước sốt đặc biệt tạo nên mùi vị đặc trưng của ẩm thực Hội An.

5. Bánh xèo

7 mon an phai thu khi ghe hoi an
Bánh Xèo

Khác với các loại bánh xèo ở Miền Nam, bánh xèo Miền Trung nói chung và bánh xèo Hội An nói riêng là loại bánh nhỏ, một người có thể ăn được nhiều cái. Ăn nóng, ngon, dòn, bánh phù hợp với các loại rau, giá, ăn với mắm nêm vào mùa mưa là thích hợp nhất.

Bánh phải ăn nóng mới ngon, đúng điệu, tức làm đến đâu ăn đến đấy và khi ăn không dùng đũa, muỗng mà chỉ dùng tay. Cách thưởng thức bánh xèo ngoài việc dùng khứu giác, vị giác ra, bắt buộc người ăn phải dùng đến xúc giác, thính giác mới thấy hết phần hấp dẫn.

6. Bánh bao, bánh vạc (bánh hoa hồng trắng)

7 mon an phai thu khi ghe hoi an
Bánh bao bánh vạc hay còn gọi là bánh hoa hồng trắng

Ẩm thực Hội An rất đa dạng với nhiều đặc sản nổi tiếng, nhưng được biết đến nhiều nhất thì ngoài Cao lầu có lẽ là bánh bao bánh vạc. Bánh bao bánh vạc hay còn gọi là bánh hoa hồng trắng – cái tên mĩ miều khơi gợi trí tò mò và chinh phục biết bao du khách ghé Hội An.

Được xem là “món bản quyền” của vùng đất phố Hội, khó có thể tìm thấy bánh bao bánh vạc ở nơi nào khác trên Việt Nam và ai đã có dịp thưởng thức đều không dễ quên tên gọi cũng như sự tỉ mỉ, công phu của món ăn đặc sản Hội An này.

Bánh bao bánh vạc là hai loại bánh nhưng luôn gọi đi liền bởi nguyên liệu hay hương vị cũng khá giống nhau và được đặt chung một đĩa, bởi vậy nên tuy là hai loại bánh nhưng chỉ là 1 món ăn.

Nếu như có dịp đến với Hội An, đừng bỏ lỡ món đặc sản bánh bao bánh vạc trong suốt đến mỏng manh thanh tao nhưng cũng rất đậm đà này để hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của thành phố cổ kính nhỏ bé nằm bên bờ sông Thu Bồn xinh đẹp của xứ Quảng.

7. Cao lầu

7 mon an phai thu khi ghe hoi an
Cao lầu

Cao lầu là một món ăn không thể thiếu trong chuyến hành trình khám phá du lịch giá rẻ đến với phố cổ Hội An của bất cứ du khách nào.

Người ta thường ăn cao lầu với giá trụng nước sôi nhưng không được quá mềm. Thêm ít rau sống, được lấy ở làng rau truyền thống Trà Quế nổi tiếng ở Hội An. Giá trụng đổ ra tô, xếp mì lên trên, thêm vài lát thịt xíu rồi đổ tép mỡ (da heo chiên giòn) và một muỗng mỡ heo rán để sẵn bên lò nước. Với thịt xíu, chỉ dùng thịt heo cỏ, thịt săn chắc, thơm, vừa mỏng da vừa nhiều nạc và nước của nó mới có vị ngọt. Khi ăn, cao lầu cho cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống, hương vị của mắm, bột thơm, nước tương… và tép mỡ vỡ tan trong miệng.

7 mon an phai thu khi ghe hoi an Loạt món ngon Lạng Sơn không làm du khách thất vọng
7 mon an phai thu khi ghe hoi an Cơm hến, nem lụi, bún bò và loạt món ngon ở Huế ấn tượng với du khách
7 mon an phai thu khi ghe hoi an Loạt món ngon miền Tây ở TP.HCM hấp dẫn các tín đồ ẩm thực
7 mon an phai thu khi ghe hoi an Loạt món ngon Sapa nhất định phải thử một lần trong đời
Yến Nguyễn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024. Đặc biệt, khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay.
Du khách quốc tế tập làm nông dân ở Trà Quế (Quảng Nam)

Du khách quốc tế tập làm nông dân ở Trà Quế (Quảng Nam)

Cuối tuần qua, tại làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) diễn ra lễ hội cầu bông. Nhiều du khách quốc tế hào hứng trải nghiệm làm nông dân với các công việc như làm đất, cấy cải...

Các tin bài khác

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Tối 16.3, tại Quảng trường 7.5, TP Điện Biên Phủ, đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ những sắc màu văn hóa trong cả nước.
Chuyến đi bồi đắp tình yêu quê hương Việt - Hàn

Chuyến đi bồi đắp tình yêu quê hương Việt - Hàn

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại thủ đô Seoul và địa phương; gặp gỡ các bạn bè cùng trang lứa, là con em gia đình Hàn-Việt đã nhập cảnh vào Hàn Quốc... Đó là những trải nghiệm đáng nhớ của các gia đình đa văn hóa thế hệ thứ hai sống tại Việt Nam vào những ngày cuối tháng 2/2024.. Chuyến đi do Hiệp hội Gia đình Hàn - Việt tổ chức, góp phần thúc đẩy tinh thần tự hào dân tộc, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt - Hàn.
Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Phiên chợ độc đáo có một không hai ở Tây Ninh, đó là người mua hàng bằng lá thay tiền. Nghe tưởng chuyện đùa nhưng đó lại là sự thật.
Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Đến Lào Cai dịp này, nhiều du khách nước ngoài thích thú, hào hứng trải nghiệm nét văn hóa bản địa đặc sắc của dân tộc H’Mông trong lễ hội Gầu Tào.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động