Nghiên cứu của Visa cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán, có tới 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch.
100% doanh nghiệp, cá nhân sử dụng hoá đơn điện tử từ 1/7/2022 100% doanh nghiệp, cá nhân sử dụng hoá đơn điện tử từ 1/7/2022
UNFPA hỗ trợ Việt Nam 1,9 triệu USD xây dựng và sử dụng dữ liệu về dân số UNFPA hỗ trợ Việt Nam 1,9 triệu USD xây dựng và sử dụng dữ liệu về dân số
65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví
Thanh toán bằng thẻ, ví điện tử tại Việt Nam tăng mạnh sau dịch Covid-19

Mới đây, công ty thanh toán điện tử Visa công bố nghiên cứu mới nhất về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã nhanh chóng đón nhận hàng loạt phương thức thanh toán kỹ thuật số. Cụ thể, có 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch. Cùng với đó có gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỷ lệ người sử dụng thẻ lên đến 82%.

Do tác động của đại dịch Covid-19, có đến hơn 80% người tiêu dùng hiện nay đang sử dụng thẻ, thanh toán qua mã QR và ví điện tử ít nhất một lần một tuần. Trong khi đó, 1/2 số người dùng Việt đã bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn, trong khi 64% và 63% người dùng đã tăng cường sử dụng thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động và ví điện tử. Tính thuận tiện luôn là tiêu chí hàng đầu trong sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán kỹ thuật số, theo sau đó là an toàn tránh lây nhiễm và bảo mật giao dịch.

“Sự tác động của đại dịch Covid-19 là không thể bỏ qua, cả trong ngắn hạn và dài hạn. Khi mà những tác động này dẫn đến những thay đổi lâu dài trong việc người tiêu dùng lựa chọn cách thức mua sắm và thanh toán. Thành công của các đơn vị chấp nhận thanh toán số và doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng cải tiến và chuyển đổi để thích ứng với những thay đổi trên”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ thêm.

Đảo du lịch Jeju ngừng sử dụng cốc nhựa dùng một lần Đảo du lịch Jeju ngừng sử dụng cốc nhựa dùng một lần
Từ ngày 25/4, người tiêu dùng Hồng Kông được thưởng thức Coca Cola trong chai thủy tinh có thiết kế mới Từ ngày 25/4, người tiêu dùng Hồng Kông được thưởng thức Coca Cola trong chai thủy tinh có thiết kế mới
In bài viết

Truyền hình