Trang chủ Hữu nghị
12:47 | 26/11/2023 GMT+7

Yên Bái nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

aa
Xác định nâng cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, tỉnh Yên Bái xác định Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức nhân dân là lực lượng nòng cốt trong thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.
Yên Bái - Val de Marne: điển hình về cơ chế hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Pháp
Yên Bái: Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Để làm tốt công tác đối thoại nhân dân trong tình hình mới, Đảng bộ tỉnh xác định việc tổ chức thực hiện phải bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung, thống nhất của Nhà nước, tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức nhân dân cụ thể hóa các quan điểm, chỉ đạo về công tác đối ngoại nhân dân phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối đối ngoại trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Yên Bái nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
Lễ khởi công dự án nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Yên Bái.

Cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị bám sát nhiệm vụ tại Chỉ thị số 12-CT/TW, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương đề triển khai thực hiện Chỉ thị số 12 đảm bảo cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Từ đó, đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị trong toàn đảng bộ nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất hành động trong thực hiện ba trụ cột đối ngoại của tỉnh gồm: đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thiết thực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Từ đó, làm cho nhân dân thế giới hiểu rõ đất nước, truyền thống văn hóa, con người Việt Nam nói chung cũng như tỉnh Yên Bái nói riêng.

Yên Bái nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao tặng ngài Hayashi Motoo – Phó Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam cuốn sách ảnh "Đất và người Yên Bái”.

Tỉnh cũng xác định đổi mới tư duy, nội dung và phương thức hoạt động đối ngoại nhân dân theo phương châm "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, toàn diện của Tỉnh ủy, sự quản lý tập trung, hiệu quả của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa ba trụ cột đối ngoại và giữa các tổ chức nhân dân với vai trò nòng cốt của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Nhờ vậy, thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa sẽ giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa độc đáo, hình ảnh con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” tới đông đảo bạn bè quốc tế; thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị và chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đặc biệt trên các lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo...

Thông qua các hoạt động ngoại giao văn hóa, ngoại giao kinh tế, Yên Bái đã duy trì và phát huy mối quan hệ hợp tác truyền thống với các địa phương nước ngoài như: tỉnh Val-de-Marne (Cộng hòa Pháp), tỉnh Viêng Chăn, tỉnh Xay Nha Bu Ly (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), tỉnh Vân Nam (Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa), thành phố Mimasaka (Nhật Bản); tiếp tục thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương nước ngoài có điều kiện tương đồng để hợp tác về kinh tế, thương mại đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục, tăng cường trao đổi đoàn, hợp tác giao lưu nhân dân trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế...

Yên Bái nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
Tỉnh Yên Bái phát huy mối quan hệ hợp tác truyền thống với tỉnh Val-de-Marne (Cộng hòa Pháp).

Tỉnh cũng mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế để thu hút nguồn tài trợ phi chính phủ nước ngoài phục vụ cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, chương trình giảm nghèo và các chương trình an sinh xã hội khác trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò của Hội hữu nghị Việt - Pháp, Việt - Lào, Việt - Trung của tỉnh trong tổ chức các hoạt động vì hòa bình, hợp tác, đoàn kết, hữu nghị...

Cụ thể như trong thu hút các nguồn lực đầu tư, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, thu hút các nguồn lực đầu tư tại địa phương; ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo tiền đề cho thu hút các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, sử dụng nhiều lao động và có các biện pháp tích cực về xử lý chất thải công nghiệp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường; thu hút các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh, như chế biến nông, lâm sản; dịch vụ, văn hóa - xã hội; phát triển du lịch...

Từ đó hoạt động của doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hiện có 53 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 38 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đang triển khai hoạt động, với tổng vốn đăng ký đạt 497 triệu USD, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực chế biến nông, lâm nghiệp; khoáng sản và công nghiệp dệt may... Số đang làm việc tại các doanh nghiệp FDI là 4.637 lao động.

Trong quan hệ hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản, Yên Bái hiện có 3 dự án đang triển khai hoạt động, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 100 triệu USD. Cụ thể như: Dự án đầu tư chăn nuôi, chế biến thỏ công nghệ cao với tổng số vốn trên 78 triệu USD; Dự án xây dựng nhà máy chế biến măng Yamazaki Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,3 triệu USD; Dự án nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Yên Bái với tổng vốn đăng ký trên 20 triệu USD... Tình hình xuất nhập khẩu của Yên Bái với thị trường Nhật Bản tính đến 6 tháng đầu năm 2023, giá trị nhập khẩu đạt 53 triệu USD; giá trị xuất khẩu đạt 10 triệu USD.

Trong quan hệ hợp tác cấp địa phương, tỉnh Yên Bái đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, Nhật Bản từ tháng 11/2019. Thỏa thuận đã tạo điều kiện cho hai địa phương cùng nhau thúc đẩy các hoạt động hợp tác, chuyển giao, hỗ trợ phát triển công nghệ từ phía thành phố Mimasaka cho các tổ chức, doanh nghiệp tại tỉnh Yên Bái và phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh.

Dù mới chính thức thiết lập quan hệ hợp tác những mối quan hệ giữa hai địa phương đã và đang được triển khai trên một số lĩnh vực như hỗ trợ trong lĩnh vực phòng, chống đại dịch Covid-19; tổ chức hoạt động triển lãm giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương trong khuôn khổ tuần lễ kỷ niệm 5 năm thành lập "Hiệp hội Hữu nghị Nhật - Việt thành phố Mimasaka”...

Yên Bái nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
Đoàn công tác thành phố Mimasaka (Nhật Bản) và lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham quan và tìm hiểu quy mô, quá trình vận hành, chăm sóc thỏ tại Công ty TNHH Nippon Zoki.

Yên Bái cũng tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 26/03/2004 của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19/05/2015 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; Nghị quyết số 169/NQ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, Chỉ thị số 45-CT/TW và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021 - 2026.

Triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu về người Yên Bái đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài làm cơ sở phục vụ cho công tác quản lý, hỗ trợ, tuyên truyền, vận động, thu hút người Yên Bái ở nước ngoài về đầu tư, xây dựng quê hương, đất nước, qua đó tăng cường gắn kết kiều bào với quê hương.

Cùng với đó, tỉnh sẽ đổi mới nội dung và phương thức thông tin đối ngoại, đẩy mạnh ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin tuyên truyền trong công tác thông tin đối ngoại; chú trọng đến việc phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, nhất là Nghệ thuật xòe Thái - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, danh thắng Quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải và Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà đến với nhân dân và bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái, thu hút phát triển du lịch...

Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu về đối ngoại nhân dân và xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác đối ngoại theo hướng chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới. Chăm lo xây dựng, đầu tư nguồn lực tài chính và con người cho công tác đối ngoại nói chung và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng.

Triển khai thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết số 21-NQ/TU của Tỉnh ủy và các đề án, chính sách phát triển nguồn nhân lực, trong đó chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đề xây dựng đội ngũ cán bộ đối ngoại chuyên nghiệp, ổn định, có bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất và đạo đức cách mạng, tâm huyết, có năng lực chuyên môn, ngoại ngữ giỏi và các kỹ năng đối ngoại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; to điều kiện cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại tại các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tham gia các lớp đào tạo, tập huấn trong nước và nước ngoài để nâng cao năng lực công tác đối ngoại.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái cùng các nhà hảo tâm trao áo ấm và quà tết cho trẻ em Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái cùng các nhà hảo tâm trao áo ấm và quà tết cho trẻ em
Yên Bái: Nhiều kết quả tích cực trong công tác thông tin đối ngoại Yên Bái: Nhiều kết quả tích cực trong công tác thông tin đối ngoại
Theo Văn Dương/Báo Yên Bái
Nguồn: www.baoyenbai.com.vn

Tin bài liên quan

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga trong thời gian tới

Nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga trong thời gian tới

Đó là nhận định của các chuyên gia tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng, diễn ra ngày 12/04, tại Hà Nội.
Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Trong năm 2024, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiến hành đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ, đa dạng hóa đối tác vận động viện trợ và vận động chính trị.

Các tin bài khác

Lãnh đạo Lào đánh giá ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng Việt Nam - Lào

Lãnh đạo Lào đánh giá ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng Việt Nam - Lào

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), phóng viên TTXVN tại Lào đã phỏng vấn đồng chí Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng Việt Nam – Lào và các phong trào giải phóng thuộc địa trên thế giới vào thời điểm đó, cũng như sự đồng hành của hai nước Việt Nam và Lào trong suốt những thập kỷ qua. Sau đây là nội dung của cuộc phỏng vấn:
Giving It Back to Kids hỗ trợ học bổng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn ở Thanh Hóa

Giving It Back to Kids hỗ trợ học bổng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn ở Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định sô 1700/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 tiếp nhận khoản viện trợ hơn 660 triệu đồng do Tổ chức Giving It Back to Kids - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ để thực hiện dự án “Học bổng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn”.
Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Thống đốc tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) - ông Park Wan Soo phát biểu như vậy tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Đồng Nai ngày 2/5 tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động