Trang chủ Kinh tế
20:55 | 10/05/2023 GMT+7

Xuất khẩu sụt giảm mạnh, Hiệp hội Cao su đề xuất một loạt khó khăn cần tháo gỡ

aa
Trong bối cảnh xuất khẩu cao su và sản phẩm từ cao su liên tục sụt giảm khiến các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Để giúp các doanh nghiệp ngành cao su vượt qua khó khăn thách thức, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã nêu một loạt các kiến nghị và giải pháp tháo gỡ cho ngành hàng.
Xuất khẩu cao su tăng trưởng mạnh trong tháng 5 Xuất khẩu cao su tăng trưởng mạnh trong tháng 5
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5/2022 đạt khoảng 110 nghìn tấn, trị giá 181 triệu USD, tăng 40,4% về lượng và tăng 27,9% về trị giá so với tháng 4/2022; so với tháng 5/2021 tăng 33,1% về lượng và tăng 26,4% về trị giá.
Thị phần cao su Việt Nam đứng thứ 2 trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc Thị phần cao su Việt Nam đứng thứ 2 trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2022, kim ngạch nhập khẩu cao su của Trung Quốc đạt 4,65 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2021. Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Trung Quốc.
Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đạt 13,72 nghìn tấn, trị giá 25,53 triệu USD, tăng 11% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Kim ngạch xuất khẩu cao su giảm sút, Kim ngạch xuất khẩu cao su giảm sút, "gỡ" bằng cách nào?
Năm 2022, sản phẩm cao su được xem là điểm sáng khi kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 4,2 tỷ USD tăng 14,0% so với năm 2021. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, mặt hàng xuất khẩu này đang bị chững lại, giảm sút.

Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su trong tháng 4/2023 đạt 87.749 tấn, đạt giá trị 121,790 triệu USD, giảm 24,3% về lượng và giảm 25,7% về kim ngạch so với tháng trước. Lũy kế 4 tháng đầu năm, xuất khẩu cao su đạt 469.632 tấn, với kim ngạch 653,225 triệu USD, giảm 3,2% về lượng và giảm 23,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu sản phẩm từ cao su trong tháng 4/2023 đạt 90,802 triệu USD, giảm 3,7% so với tháng trước, cộng dồn 4 tháng, xuất khẩu sản phẩm từ cao su đạt 329,039 triệu USD, giảm 12,6% so với tháng 4/2022.

VRA đề xuất 5 nội dung cần tháo gỡ

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) cho biết, năm 2022, ngành cao su xuất khẩu trên 10 tỷ USD, trong đó, sản phẩm từ cao su trên 4 tỷ USD, mủ cao su chưa chế biến trên 3 tỷ USD và gỗ cao su gần 3 tỷ USD. Tuy nhiên, 4 tháng đầu năm nay giá trị xuất khẩu các mặt hàng này đều sụt giảm từ 20% đến 25%, khiến các doanh nghiệp hết sức khó khăn. Vì vậy, ngành cao su kiến nghị một số nội dung đến các bộ, ngành liên quan:

Thứ nhất, hiện nay ngành cao su không có cơ quan quản lý, nhưng nói không có cũng không đúng vì Cục Trồng trọt quản lý về giống và cây trồng; Bộ Công thương quản lý về xuất khẩu.

“Vậy ai là người quản lý chất lượng cao su và thương hiệu cao su Việt Nam, vì nếu không có sự nhất quán sẽ làm cho ngành cao su gặp khó khăn, bởi đây là vấn đề sống còn lâu dài của ngành hàng. Trong khi Việt Nam chưa có cơ quan quản lý cụ thể thì các nước xuất khẩu cao su khác, như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan … đều có Tổng cục Cao su quản lý”, ông Thuận đặt vấn đề.

Thứ hai, vấn đề hoàn thuế vô cùng phức tạp và tại VRA có rất nhiều doanh nghiệp gần như bó tay, vì kéo dài quá lâu mà doanh nghiệp thì không biết phải làm thế nào để được hoàn thuế?

“Khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp cao su hiện nay là vấn đề hoàn thuế, và công bằng mà nói thì hoàn thuế chính là hoàn vốn cho doanh nghiệp, và trong hoàn cảnh khó khăn họ rất cần ngành thuế đẩy nhanh tiến độ”, ông Chủ tịch VRA nhấn mạnh.

Thứ ba, theo quy định kỹ thuật do Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn ban hành năm 2020, cao su có hai loại sản phẩm là mủ cao su và gỗ cao su. Tuy nhiên mủ cao su được công nhận là sản phẩm chính của doanh nghiệp nên được tính thuế và được ưu đãi thuế, riêng gỗ cao su gọi là thu nhập bất thường.

“Như vậy là không hợp lý vì có lúc người ta cây cao su trồng để lấy gỗ nhưng cũng có khi trồng để lấy mủ, nhưng một cây được coi là thu nhập chính, một cây là thu nhập bất thường, và VRA đã có công văn gửi Bộ Tài chính đề nghị coi mủ cao su và gỗ cao su hai sản phẩm chính của ngành”, ông Thuận nói.

Thứ tư, đối với chính sách đất đai, chính phủ đã thống nhất câycao su trong thời kỳ kiến thiết cơ bản được miễn tiền thuê đất, nhưng từ năm 2020 tới nay chính sách này không còn nữa và doanh nghiệp phải đóng tiền thuê đất. Tuy nhiên, đóng tiền thuê đất rất phức tạp vì những địa phương như Đông Nam Bộ giá đất ở, giá đất khu công nghiệp và cụm công nghiệp tăng rất nhanh trong khi đó địa phương không có giá riêng cho đất cao su nên doanh nghiệp phải đóng thuế với mức giá đất trên.

Thứ năm, cao su thiên nhiên nhập vào Việt Nam có thuế suất bằng 0%, nên một lượng lớn cao su nhập vào nội địa và doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất, trong khi Việt Nam là nước xuất khẩu cao su.

Đây là nghịch lý của ngành hàng và chính phủ cần có giải pháp về thuế hoặc hàng rào kỹ thuật với cao su, sản phẩm cao su nhập khẩu như vỏ xe, găng tay... nếu không sản xuất trong nước sẽ khó cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu.

Bộ Tài chính bảo đảm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất có thể

Trả lời về các kiến nghị của VRA cho phép thanh lý vườn cây cao su để được hưởng ưu đãi theo chính sách miễn, giảm thuế thu nhập từ trồng trọt, bà Mạnh Thị Tuyết Mai, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách - Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, nội dung này Tổng cục Thuế đã có công văn gửi hiệp hội, và đã đưa các kiến nghị của hiệp hội vào văn bản để sửa đổi trong thời gian sớm nhất có thể.

“Riêng với chính sách hoàn thuế VAT, Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc họp với các hiệp hội, Bộ Tài chính cũng đã tham dự và tiếp thu ghi nhận, dự kiến trong tuần tới Tổng cục Thuế sẽ họp với các Ủy ban của Quốc hội rà soát các quy trình quản lý chính sách thuế liên quan đến hàng giá trị gia tăng, đảm bảo hướng dẫn tháo gỡ cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất, kịp thời nhất nhưng phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật”, bà Tuyết Mai khẳng định.

Làm chính sách phải từ thực tiễn cuộc sống, từ thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp

Bộ Trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, làm thế nào để doanh nghiệp có đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới về nguyên tắc Bộ rất ủng hộ, nhưng Việt Nam đã tham gia 16 FTA và cam kết mở cửa cho nhau rồi thì phải thực hiện. Song, các nước tiên tiến đang dựng lên các hàng rào kỹ thuật với các sản phẩm nhập khẩu, vấn đề này rất mâu thuẫn và trong tình huống này giống như kiểu “anh mở cổng mời tôi vào nhưng anh lại đóng cửa thì tôi làm sao vào được?”.

Xuất khẩu sụt giảm mạnh, Hiệp hội Cao su đề xuất một loạt khó khăn cần tháo gỡ
Bộ Trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên

Vì vậy, Bộ rất đồng tình với ý kiến nghị của VRA là phải nghĩ ra hàng rào kỹ thuật mà không vi phạm các cam kết trong các FTA, nhưng phải có tác dụng bảo hộ hay hỗ trợ sản xuất trong nước. Mặt khác, Bộ cũng thống nhất làm chính sách không phải ngồi nghĩ ra, hay mài ra từ các quy định hiện hành mà phải từ thực tiễn cuộc sống, thực tiễn hoạt động của hiệp hội thuộc Bộ phụ trách, hiệp hội nào đề xuất thấy phù hợp Bộ sẽ kiến nghị triển khai.

“Tôi mong các hiệp hội tiếp tục kiến nghị, đề xuất chính sách nhưng phải nắm bắt chính sách của nước sở tại để có phản ứng, và đề xuất phản ứng chính sách của chính phủ mình. Song, phải đi từ thực tiễn kinh nghiệm, thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp để tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các cấp có thẩm quyền sửa đổi bổ sung hay ban hành mới những cơ chế chính sách phù hợp, khả thi có như vậy mới giúp được cho các doanh nghiệp trong nước”, ông Diên nhấn mạnh.

Thị phần cao su Việt Nam đứng thứ 2 trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc Thị phần cao su Việt Nam đứng thứ 2 trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2022, kim ngạch nhập khẩu cao su của Trung Quốc đạt 4,65 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2021. Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Trung Quốc.
Trồng cao su tại Lào tiếp tục có hiệu quả trong những năm tới Trồng cao su tại Lào tiếp tục có hiệu quả trong những năm tới
Trong số những doanh nghiệp của Việt Nam đầu tư sản xuất có hiệu quả tại Lào, có thể nhắc đến thương hiệu nổi bật là Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (CNCSVN). Nhân dịp năm 2022 là thời điểm kỷ niệm dấu mốc đặc biệt trong quan hệ 2 nước, tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Thành, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng ban Kế hoạch Đầu tư, Tập đoàn CNCSVN về kết quả kinh doanh tại Lào và những dự định của Tập đoàn trong thời gian tới.

Nguyễn Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

19 FTA đưa Việt Nam thành cửa ngõ quan trọng của thế giới

19 FTA đưa Việt Nam thành cửa ngõ quan trọng của thế giới

Hiện nay Việt Nam đã và đang tham gia 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó, 16/19 FTA đã có hiệu lực với hơn 60 đối tác, phủ rộng khắp các châu lục, với tổng GDP chiếm gần 90% GDP toàn cầu...
Doanh nghiệp Việt Nam, Ấn Độ cần tận dụng thế mạnh để giao thương hiệu quả, lâu dài

Doanh nghiệp Việt Nam, Ấn Độ cần tận dụng thế mạnh để giao thương hiệu quả, lâu dài

Tại kỳ họp lần thứ 5 của Tiểu ban Thương mại Hỗn hợp Ấn Độ Việt Nam vừa diễn ra vào ngày 8/8 tại New Delhi (Ấn Độ), đại diện Việt Nam và Ấn Độ đã tích cực trao đổi về các biện pháp thiết thực nhằm tháo gỡ các rào cản thương mại cho hàng hóa xuất nhập khẩu của hai nước, thúc đẩy mở cửa thị trường đối với các mặt hàng thế mạnh, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp hai nước.
Trung Quốc giảm mua kéo giá tiêu trong nước sụt giảm

Trung Quốc giảm mua kéo giá tiêu trong nước sụt giảm

Nhu cầu từ thị trường Trung Quốc tăng đẩy giá tiêu trong nước đạt gần 80.000 đồng/kg, nay động lực từ thị trường này đã giảm cộng với việc EU quyết định không nhập khẩu các mặt hàng nông sản được trồng trên đất từ phá rừng đã tác động tiêu cực lên giá tiêu.

Các tin bài khác

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.
ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

Sáng nay (19/4), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động