Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
| Song hành cùng làn sóng chuyển đổi mô hình từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính, đồng thời tháo gỡ vướng mắc, nâng cao năng lực và tạo đà phát triển bền vững. |
| Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank. |
Dấu mốc kép trên hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Theo đó, việc không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, xây dựng chế độ đãi ngộ cạnh tranh và văn hóa doanh nghiệp gắn kết đã giúp SeABank dẫn đầu ngành Ngân hàng (khối doanh nghiệp vừa) và xếp hạng 61/100 nơi làm việc tốt nhất (khối doanh nghiệp vừa) trong bảng xếp hạng thường niên Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 (Best Places To Work 2025) của Anphabe - dựa trên khảo sát độc lập hơn 73.000 đáp viên tại hơn 650 doanh nghiệp.
![]() |
Song song, với vai trò tiên phong cam kết thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng môi trường làm việc và kinh doanh công bằng, trao quyền cho CBNV nữ, khách hàng nữ và nữ chủ doanh nghiệp, SeABank là một trong ba đại diện Việt Nam góp mặt tại ESG Business Awards 2025 và là tổ chức tài chính – ngân hàng duy nhất chiến thắng hạng mục Bình đẳng giới & Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (Gender Equality & Women Empowerment Award – Vietnam). Giải thưởng được tổ chức bởi các Tạp chí tài chính hàng đầu châu Á - ESG Business và Asian Banking & Finance nhằm vinh danh những doanh nghiệp tiên phong định hình tương lai bền vững, dựa trên các tiêu chí về tính đổi mới, hiệu quả, tác động xã hội và khả năng ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG).
Việc được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín trong và ngoài nước không chỉ khẳng định vị thế của SeABank trên hành trình phát triển bền vững, mà còn tạo động lực để Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến nhân văn, nâng cao chất lượng môi trường làm việc, đồng thời triển khai nhiều giải pháp tài chính toàn diện nhằm kiến tạo một xã hội bình đẳng và thịnh vượng.
Cam kết “đặt con người và cộng đồng lên hàng đầu”
Xác định con người là cốt lõi của sự phát triển, SeABank xây dựng môi trường làm việc tôn trọng, nhân văn, bình đẳng với hệ thống chính sách nhân sự minh bạch, đãi ngộ cạnh tranh và lộ trình phát triển rõ ràng theo tư vấn chuẩn hóa của đối tác tư vấn nhân sự quốc tế Mercer - Talentnet. Đặc biệt, Ngân hàng chú trọng phát huy tối đa năng lực CBNV và khuyến khích nữ giới tham gia vào các vị trí quản lý, đạt tỷ lệ cân bằng giới ở mọi cấp quản lý với 48% cán bộ quản lý là nữ; tỷ lệ nữ giới giữ vai trò quản lý cấp cao (cấp 1) và thành viên HĐQT lần lượt là 51% và 50%.
Đặt mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu về văn hóa tổ chức, văn hóa doanh nghiệp SeABank được phát triển theo hướng gắn kết và nhân văn. Các chương trình gắn kết nội bộ được triển khai đa dạng, từ hội thao, minigame trực tuyến, cuộc thi cho CBNV và gia đình, quà tặng dịp lễ, các hoạt động tương tác trên kênh nội bộ… tạo sự gắn kết và xây dựng tập thể đồng lòng. Nhờ kiến tạo và duy trì môi trường làm việc lý tưởng, tỷ lệ CBNV hài lòng khi làm việc tại Ngân hàng đạt 90,37% và 90,5% dự định tiếp tục gắn bó ít nhất 2 năm tiếp theo.
![]() |
Tinh thần sẻ chia “vì cộng đồng” cũng là điểm sáng trong văn hóa doanh nghiệp SeABank với hàng loạt chương trình ý nghĩa được triển khai từ 2010 đến nay, tổng trị giá gần 250 tỷ đồng và hướng tới đa dạng các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc như: xóa nghèo, sức khỏe và cuộc sống tốt, giáo dục có chất lượng, bình đẳng giới, hành động về khí hậu...
Nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, SeABank dành sự quan tâm đặc biệt cho nhóm khách hàng nữ và doanh nghiệp nữ chủ. Tiêu biểu là sản phẩm SeAWomen cho hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - cho vay không tài sản đảm bảo lên tới 100 triệu đồng, kỳ hạn 48 tháng, thủ tục tinh gọn, miễn phí trả nợ trước hạn. Sản phẩm thu hút hơn 21.000 khách hàng và đạt dư nợ 1.087 tỷ đồng tính đến cuối năm 2024. Song song là nhiều giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp nữ chủ như: thấu chi không TSBĐ đến 5 tỷ đồng, thẻ Visa Corporate không TSBĐ đến 200 triệu đồng và các chính sách tín dụng ưu đãi, hỗ trợ tiếp cận vốn nhanh chóng, linh hoạt. Đặc biệt, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân SeAPower mang đến hệ sinh thái toàn diện về đào tạo, kết nối, chuyển đổi số và chăm sóc sức khỏe, góp phần đưa số lượng khách hàng nữ chủ tại SeABank tăng 140% và dư nợ tăng 115% tính đến cuối tháng 6/2025.
Kiên định theo đuổi chiến lược lấy con người làm trung tâm, đặt bình đẳng và hạnh phúc làm cốt lõi của phát triển, SeABank không ngừng nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững từ nội bộ môi trường làm việc, tới hệ sinh thái dành cho khách hàng và cộng đồng. Thành tựu kép lần này khẳng định cam kết của Ngân hàng trong việc kiến tạo giá trị bình đẳng, hạnh phúc và nhân văn cho CBNV, khách hàng và cộng đồng đúng với tầm nhìn “Đặt con người và cộng đồng lên hàng đầu”.
Tin bài liên quan
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Các tin bài khác
Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng của MB
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trị giá 500 triệu USD
MB ra mắt thẻ DN thông minh MB Visa Hi BIZ mới, mở rộng năng lực giao thương quốc tế cho DN
Đọc nhiều
Khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững
Doanh thu phòng vé bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” tại Trung Quốc đại lục dẫn đầu thế giới
Tin quốc tế ngày 04/12: Nga sẵn sàng đối thoại để tìm giải pháp cho xung đột, EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine
Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay








