Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:23 | 28/12/2022 GMT+7

WHO chúc mừng Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19

aa
Nhân Ngày quốc tế Phòng, chống dịch bệnh 27 tháng 12 được Liên hợp quốc thành lập theo sáng kiến của Việt Nam, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã gửi thông điệp kêu gọi tất cả các quốc gia cùng chung tay nỗ lực để bảo đảm thế giới được trang bị và sẵn sàng ứng phó với những thách thức về y tế trong thời gian tới.
BIDV tổ chức thành công hội thi văn hóa kiểm soát rủi ro BIDV tổ chức thành công hội thi văn hóa kiểm soát rủi ro
Ngày 28/10/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Văn hóa kiểm soát rủi ro - một hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong nỗ lực hướng tới các thông lệ quốc tế về kiểm soát rủi ro và xây dựng một BIDV phát triển bền vững, an toàn.
Việt Nam chúc mừng Ukraine chính thức tham gia Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á Việt Nam chúc mừng Ukraine chính thức tham gia Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chiều 11/11, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba trong dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị cấp cao liên quan tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cũng nhắc lại những tác động to lớn trên nhiều mặt của đại dịch COVID-19 và cho rằng COVID-19 sẽ không phải là dịch bệnh hay đại dịch cuối cùng mà loài người phải đối mặt. Do đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế ghi nhớ những bài học sâu sắc từ COVID-19 và đầu tư mạnh mẽ hơn vào việc chuẩn bị, phòng ngừa và ứng phó với đại dịch. Tổng Thư ký Liên hợp quốc cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế thúc đẩy sự tiếp cận bình đẳng vắc-xin, điều trị, chẩn đoán và công nghệ cứu mạng người cho tất cả các quốc gia.

WHO chúc mừng Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres (Ảnh: AFP).

Đặc biệt, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã gửi thông điệp ghi hình tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Trong thông điệp ghi hình, Tổng Giám đốc WHO cảm ơn Việt Nam đã đi đầu trong việc đề xuất thành lập Ngày quốc tế Phòng, chống dịch bệnh quan trọng này, đồng thời đánh giá cao những cam kết, nỗ lực, vai trò dẫn dắt và sự hợp tác của Việt Nam vì một thế giới mạnh khỏe hơn và an toàn hơn.

Tổng Giám đốc WHO cũng chúc mừng Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc WHO kêu gọi các quốc gia tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm chuẩn bị, phát hiện và ứng phó nhanh chóng với các dịch bệnh và đại dịch trong tương lai; đồng thời khẳng định, trong những năm tới, WHO sẽ ưu tiên hỗ trợ các quốc gia nâng cao năng lực y tế ở cấp quốc gia và cấp địa phương.

Năm 2020, Việt Nam đã khởi xướng đề xuất Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua một Nghị quyết về việc thành lập Ngày quốc tế Phòng, chống dịch bệnh 27 tháng 12. Sáng kiến này đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng rộng rãi của cộng đồng quốc tế. Ngày 07/12/2020, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 75 đã thông qua Nghị quyết này bằng đồng thuận và có tới 112 quốc gia đồng bảo trợ Nghị quyết.

Với Nghị quyết này, Đại hội đồng Liên hợp quốc kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc, các tổ chức của hệ thống Liên hợp quốc, các tổ chức toàn cầu, khu vực và tiểu khu vực khác, khu vực tư nhân và các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, bao gồm cả các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức học thuật, các cá nhân và các bên liên quan khác tổ chức kỷ niệm Ngày quốc tế Phòng, chống dịch bệnh 27 tháng 12 hàng năm, thông qua các hoạt động giáo dục và nâng cao nhận thức, nhằm làm nổi bật tầm quan trọng của việc phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng và hợp tác ứng phó với các dịch bệnh.

Chia sẻ trải nghiệm của phụ nữ, đáp ứng chính sách trong đại dịch COVID-19 Chia sẻ trải nghiệm của phụ nữ, đáp ứng chính sách trong đại dịch COVID-19
Chiều 24/8, diễn đàn Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 9 đã diễn ra với chủ đề "COVID-19 dưới góc độ giới: Trải nghiệm của phụ nữ và đáp ứng chính sách ở Hàn Quốc và Việt Nam".
Đại sứ quán Việt Nam tại các nước mừng Quốc khánh và ngày thành lập ngành Đại sứ quán Việt Nam tại các nước mừng Quốc khánh và ngày thành lập ngành
Nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022 và 77 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2022), Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Saudi Arabia và Iran đã tổ chức một số hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống của ngành.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động