Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
21:50 | 05/09/2019 GMT+7

Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Khám sức khỏe miễn phí tại khu vực bán kính 500m

aa
Tại buổi họp chiều 5/9 về vụ cháy tại nhà máy Rạng Đông, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế và UBND quận Thanh Xuân triển khai khám sức khỏe miễn phí tại khu vực bán kính 500m theo yêu cầu của người dân
Nguyên nhân ban đầu vụ cháy Rạng Đông không phải do phá hoại Vụ cháy Rạng Đông: Có 15-27kg thuỷ ngân phát tán, cảnh báo hồ Hạ Đình và sông Tô Lịch ĐH KHTN lấy mẫu phân tích hàm lượng thủy ngân tại khuôn viên và KTX của trường

Chiều 5/9, hơn một tuần sau vụ cháy nghiêm trọng tại Công ty Rạng Đông, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp liên quan đến vấn đề này.

Liên quan đến vụ cháy Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (có địa chỉ tại phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản về việc tiếp tục quan trắc, đánh giá, theo dõi ảnh hưởng ô nhiễm môi trường sau vụ cháy và thực hiện biện pháp phòng ngừa, khắc phục hậu quả, tác động xấu do vụ cháy gây ra đối với sức khỏe của người dân và môi trường.

Trong đó, đáng chú ý là yêu cầu Sở Y tế và UBND quận Thanh Xuân triển khai việc ứng trực khám, kiểm tra sức khỏe cho nhân dân, miễn phí chi phí cho người mắc bệnh. Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị UBND quận Thanh Xuân và 2 phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình tiếp tục tuyên truyền với người dân rằng thành phố luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm trong xử lý vụ việc.

vu chay nha may rang dong kham suc khoe mien phi tai khu vuc ban kinh 500m
Người dân đi xét nghiệm thuỷ ngân tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Cụ thể trong văn bản cuộc họp nêu rõ:

- Giao giám đốc Sở y tế Hà Nội, chủ tịch UBND quận Thanh Xuân phối hợp, bố trí bác sỹ, y tá trực 24/24 tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung, tổ chức khám sức khỏe miễn phí tại khu vực bán kính 500m theo yêu cầu của người dân. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cho mọi người dân tổ chức các biện pháp phòng ngừa nhằm giảm thiểu các tác động ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống của người dân trong khu vực.

- Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan trắc không khí, chất lượng đất, nước mặt để xác định ô nhiễm, công khai minh bạch tới nhân dân và cơ quan thông tin đại chúng.

- Chỉ đạo Cơ quan Điều tra Công an Thành phố khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân của vụ cháy, xác định nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của hàng hóa nhập khẩu của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, làm rõ số lượng nhập, số lượng hóa chất đã sử dụng, số lượng hóa chất bị cháy, số lượng còn lại trong kho.

Trưng cầu cơ quan chuyên môn giám định nguyên nhân gây cháy, mức độ ảnh hưởng môi trường do vụ cháy gây ra đối với sức khỏe của người dân và môi trường.

Trưng cầu Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam giám định để xác định mức độ ô nhiễm về môi trường đất, nước và không khí trong vùng ảnh hưởng xung quanh khu vực cháy nhà kho của Công ty cổ phần bóng đèn và phích nước Rạng Đông.

Sớm có kết luận để công bố công khai, minh bạch cho người dân và dư luận khi có kết quả.

- Yêu cầu Công ty Rạng Đông cử đại diện thăm hỏi, động viên, cảm ơn chính quyền và nhân dân địa phương; huy động cán bộ chuyên môn cung cấp tư liệu cho cơ quan điều tra để xác định rõ nguồn gốc, số lượng hóa chất đã nhập, quy trình bảo quản; chịu trách nhiệm mời các cơ quan chuyên môn xử lý ô nhiễm trong khu vực nhà máy và xung quanh.

- Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Bộ hỗ trợ, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của thành phố Hà Nội trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ.

Xem thêm:

vu chay nha may rang dong kham suc khoe mien phi tai khu vuc ban kinh 500m Ông chủ bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng là ai?

Ông Nguyễn Đoàn Thăng đã gắn bó với Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông 55 năm, trong đó có 31 năm làm ...

vu chay nha may rang dong kham suc khoe mien phi tai khu vuc ban kinh 500m Người dân tự sơ tán sau vụ cháy kho Rạng Đông

Ba ngày sau vụ cháy, bảy hộ dân bị ảnh hưởng nặng nhất phải đi thuê nhà, nhiều gia đình khác bắt đầu sơ tán ...

vu chay nha may rang dong kham suc khoe mien phi tai khu vuc ban kinh 500m Vụ cháy Rạng Đông: Chưa phát hiện nồng độ thủy ngân quanh khu vực cháy

Kết quả test nhanh khu vực cháy Công ty Rạng Đông của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) cho thấy ...

vu chay nha may rang dong kham suc khoe mien phi tai khu vuc ban kinh 500m Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Đã có kết quả xét nghiệm của 10 lính cứu hỏa

Ngày 31/8, ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã có kết quả xét ...

vu chay nha may rang dong kham suc khoe mien phi tai khu vuc ban kinh 500m Cháy nhà máy Rạng Đông: 11/12 xét nghiệm máu âm tính với thủy ngân

Trong 12 người tới Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm máu nhiễm độc thủy ngân, có 11 người cho kết quả âm tính, 1 người ...

vu chay nha may rang dong kham suc khoe mien phi tai khu vuc ban kinh 500m Viện Sức khỏe môi trường chưa công bố kết quả kiểm tra thủy ngân sau cháy công ty Rạng Đông

“Chúng tôi chưa hề công bố về kết quả test nhanh chỉ số môi trường sau đám cháy ở Công ty Rạng Đông”, lãnh đạo ...

Hải Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thừa Thiên Huế: Khám sức khỏe sinh sản cho hơn 100 phụ nữ khuyết tật

Thừa Thiên Huế: Khám sức khỏe sinh sản cho hơn 100 phụ nữ khuyết tật

Hơn 100 phụ nữ khuyết tật trên địa bàn 2 huyện A Lưới và Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được khám sức khỏe sinh sản vào ngày 23-24/12 vừa qua.
Năng lượng tích cực: Ấm lòng gia đình người chủ trọ miễn phí tiền nhà tháng 8 cho khách thuê

Năng lượng tích cực: Ấm lòng gia đình người chủ trọ miễn phí tiền nhà tháng 8 cho khách thuê

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của mọi người trong mùa dịch. Bà chủ trọ đã viết thông báo với nội dung, miễn phí toàn bộ tiền phòng tháng 8 cho khách thuê nhà.
Toàn cảnh vụ cháy lớn tại KCN Long Bình ở Biên Hòa

Toàn cảnh vụ cháy lớn tại KCN Long Bình ở Biên Hòa

Lửa bùng lên từ khu sản xuất mực in rồi lan sang toàn xưởng, bốc cháy dữ dội tạo cột khói đen cuồn cuộn trong Khu công nghiệp Long Bình, TP Biên Hòa.

Các tin bài khác

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.
Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam thường trú tại Thái Lan về chuyến thăm chính thức Thái Lan của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn từ ngày 10 đến 12/4, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Bùi Thị Huệ khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để hai bên nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân tổ chức đi thăm, động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động