Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 16 tháng 1 năm 2023 – Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia). Việc tuyển dụng 2 ông Senthil Kumar và Stuart Foster củng cố cam kết của Asendia đối với Châu Á-Thái Bình Dương, phù hợp với các giải pháp logistics thương mại điện tử mang đến cho các công ty tập trung vào thương mại điện tử một chỗ đứng chiến lược ở Đông Nam Á và Bắc Á đang phát triển.
Ông Lionel Berthe, Giám đốc của Asendia Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu một năm mới bằng việc chào đón hai nhân vật sừng sỏ trong ngành đến Asendia. Hai ông Senthil Kumar và Stuart Foster đều là những người có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về ngành cũng như khu vực. Họ có tầm nhìn chiến lược tuyệt vời để phát triển Asendia ở Châu Á -Thái Bình Dương, đồng thời phục vụ tốt hơn cơ sở khách hàng đang phát triển nhanh chóng của chúng tôi khi Asendia đang có kế hoạch mở rộng ở Châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi rất vui mừng trước tiềm năng chưa được khai thác của khu vực, nên chúng tôi đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường về các giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới bền vững đến năm 2025”.
Tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) của Châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ tăng từ 3.082,3 tỷ USD vào năm 2021 lên 5.306,2 tỷ USD vào năm 2026 (Nguồn: Asia Pacific B2C Ecommerce Market Report 2022: Báo cáo thị trường thương mại điện tử B2C Châu Á -Thái Bình Dương năm 2022). Dựa trên dữ liệu bên ngoài, Singapore có 78% người tiêu dùng trực tuyến đã mua sắm với các thương nhân quốc tế và xuyên biên giới theo hình thức thương mại điện tử. Trong khi ở Hồng Kông, các giao dịch xuyên biên giới chiếm 25% tổng doanh số thương mại điện tử (Nguồn: https://www.scmp.com/presented/business/topics/global-trends-e-commerce/article/3188145/changes-consumer-behaviour-mean).
Ông Lionel Berthe nhận xét: “Tất cả những dữ liệu này dự báo cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu và nhà bán lẻ và Asendia là đối tác hoàn hảo để hỗ trợ họ khi họ tận dụng hết tiềm năng tăng trưởng thông qua các giải pháp thương mại điện tử toàn diện và tốt nhất. Tôi tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của 2 ông Senthil Kumar và Stuart Foster và mong chờ thấy họ đưa công ty lên một tầm cao mới trong những năm tới”.
Khai thác thị trường Châu Á-Thái Bình Dương
Châu Á-Thái Bình Dương có tầng lớp trung lưu ngày càng tăng với mức thu nhập để sử dụng chi tiêu ngày càng lớn. Điều này kết hợp với mức độ thâm nhập và khả năng tiếp cận Internet cao cũng như số người sở hữu điện thoại thông minh (smartphone) tăng mạnh khiến thúc đẩy nhu cầu tự nhiên đối với thương mại điện tử. Nhu cầu cũng được thúc đẩy bởi sự phổ biến của mạng xã hội trong giới trẻ với việc các nhà bán lẻ sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để quảng cáo và thúc đẩy thương mại điện tử (Nguồn: https://www.mordorintelligence.com/industry-reports/asia-pacific-ecommerce-market).
Ông Senthil Kumar, CEO mới cho thị trường Singapore và Nam Á được kỳ vọng là chìa khóa để khai thác các cơ hội tăng trưởng to lớn ở Châu Á-Thái Bình Dương cho các thương hiệu và nhà bán lẻ.
Ông Senthil Kumar phát biểu: “Mặc dù tình hình thị trường hiện tại không lý tưởng xét từ góc độ kinh tế vĩ mô, song Nam Á và Đông Nam Á vẫn còn rất nhiều cơ hội từ góc độ logistics xuyên biên giới. Sau khi đã triển khai thành công các chiến lược tăng trưởng ở nhiều công ty khác nhau trong những năm trước, tôi mong muốn được làm việc và thực hiện quỹ đạo tăng trưởng mới bằng cách kết hợp các sản phẩm thế mạnh của Asendia với nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, tôi mong muốn được làm việc với toàn bộ đội ngũ Asendia và đóng góp cho công ty từ mọi góc độ trong thời điểm đầy thử thách và thú vị này”.
Ông Senthil Kumar là một nhà lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm với hơn 15 năm làm việc trong quản lý chung, thương mại điện tử và logistics, đồng thời từng giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao trong DHL E-commerce, Samsung và gần đây nhất là Janio Asia. Ông có kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc về nhiều khía cạnh khác nhau của logistics và thương mại điện tử, đồng thời sử dụng kinh nghiệm này để xây dựng các nhóm gắn kết cũng như tăng doanh thu và lợi nhuận bền vững trong môi trường thị trường đầy thách thức.
Ông đã được trao Giải thưởng Học bổng Kinh doanh Châu Á (của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore) trong những năm đầu sự nghiệp của mình và đã tiếp xúc với thị trường cũng như kiến thức thực tế ở nhiều khu vực địa lý khác nhau (Nam Á, Đông Nam Á, Bắc Á và Châu Đại Dương). Đây là yếu tố rất quan trọng trong vai trò mới của ông với Asendia Singapore.
Phá vỡ các rào cản xuyên biên giới
Đến với Asendia, ông Stuart Foster mang theo 19 năm kinh nghiệm sâu rộng và phong phú trong lĩnh vực chuyển phát bưu kiện. Ông đã xây dựng sự nghiệp của mình với nhiều chức năng khác nhau, từ bán hàng đến quản lý giá cả và giải pháp chăm sóc khách hàng, và giám đốc bán hàng quốc tế. Ông tin rằng thành công ở cấp độ quốc tế có thể đạt được với các đối tác địa phương và những người chơi thương mại điện tử được thúc đẩy bởi sự hài lòng của khách hàng.
Nhận xét về nhu cầu lưu chuyển hàng hóa Âu-Á hiệu quả, ông Stuart Foster cho biết: “Các tuyến vận chuyển từ châu Á đến châu Âu không ngừng phát triển và bộ phận Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương là điểm tiếp cận duy nhất cho tất cả các khách hàng châu Á có cơ sở ở Châu Âu. Chúng tôi đang chăm sóc khách hàng ở cấp độ vận hành và bán hàng. Với Asendia Châu Á-Thái Bình Dương, chúng tôi không chỉ nói về chặng cuối, mà còn là toàn bộ hành trình của bưu kiện bao gồm cả việc làm thủ tục hải quan. Tham gia cùng một công ty hàng đầu như Asendia, với định vị địa bàn hoạt động trên khắp Châu Á, Châu Mỹ, và Châu Âu, là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Châu Á”.
Ông Stuart Foster cho biết thêm: “Các sản phẩm như e-PAQ nhằm đảm bảo rằng, nhu cầu của khách hàng được hỗ trợ đầy đủ theo tiêu chuẩn cao. Chúng tôi cũng đang phát triển các giải pháp bổ sung để tăng khối lượng trao đổi giữa Châu Âu và Châu Á. Người tiêu dùng Châu Á rất quan tâm khi mua hàng hóa châu Âu. Chúng tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển để trao quyền cho người bán châu Âu trên thị trường chiến lược này”.
Ông Stuart Foster bắt đầu sự nghiệp của mình với UPS trước khi chuyển đến La Poste France, nơi ông đã điều hành rất thành công Bộ phận Bán hàng Quốc tế của Colissimo (công ty con của La Poste) với tư cách là Trưởng phòng Kinh doanh Quốc tế. Ông đã lãnh đạo nhóm của mình để hỗ trợ khách hàng và đối tác địa phương phát triển các chuyến hàng theo đơn đặt hàng chéo đến Pháp và Châu Âu. Vị trí gần đây nhất của ông là Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Seven Senders, một nền tảng chuyển phát hàng đầu châu Âu, nơi ông giám sát việc tối ưu hóa các dịch vụ chuyển phát quốc tế từ châu Á sang châu Âu và ngược lại.
Hashtag: #Asendia
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.
Thông tin về Asendia Châu Á-Thái Bình Dương
Tại Châu Á-Thái Bình Dương, nơi Asendia đã hoạt động kể từ khi được thành lập vào năm 2012 và hiện có các công ty con tại Singapore, Hồng Kông, Australia và New Zealand. Asendia cung cấp cho các thương hiệu, nhà bán lẻ, thị trường và các giải pháp kỹ thuật số và logistics hợp nhất tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua các giải pháp phân phối sáng tạo và sâu rộng, khai thác các mối quan hệ đối tác bưu chính trên toàn thế giới.
Thông tin về Asendia
Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu đến hơn 200 điểm đến trên toàn cầu. Với việc kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của các công ty sáng lập, La Poste và Swiss Post, Asendia Group có nhiều kinh nghệm, bí quyết quốc tế và địa phương. Chuyên môn của Asendia có phạm vi rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm webshop và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới. Kể từ tháng 1 năm 2022, Asendia đã trung hòa 100% carbon.
Asendia sử dụng hơn 1.500 lao động ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.
Có thể tìm hiểu thêm thông tin về Asendia tại www.asendiaoceania.com