Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/03/2023 GMT+7

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

aa
Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 3 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu trong Báo cáo ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch: Cách bán hàng trực tiếp trong thời đại của người mua sắm đầy mâu thuẫn) của Asendia cho thấy, hơn hai phần ba (67%) người mua sắm toàn cầu sẽ chi nhiều tiền hơn cho các nhà bán lẻ mà họ cho là đáng tin cậy, với 59% nói rằng họ sẽ chỉ mua sắm độc quyền với các thương hiệu bán lẻ đích thực.

Các giá trị chính xác định tính xác thực đối với người mua sắm toàn cầu là: thực hiện đúng lời hứa (58%); minh bạch trong chuỗi cung ứng (43%); ủng hộ sự bền vững (39%); giá trị thương hiệu rõ ràng (39%); và minh bạch với các mối quan hệ nhà cung cấp (34%).

Tính xác thực – sự thịnh hành mới cho chuyển đổi, chi tiêu và lòng trung thành

Có tới 73% người mua sắm toàn cầu cũng cho biết tính xác thực khiến họ trung thành hơn với các thương hiệu, với 65% nói rằng họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu cảm thấy nhà bán lẻ đó không xác thực. Người mua sắm ở Hồng Kông (73%), Pháp và Tây Ban Nha (đều 72%) có nhiều khả năng chuyển đổi sự trung thành với thương hiệu nhất, trong khi người mua sắm ở Hồng Kông (80%) và Mỹ (75%) là những người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu cao hơn, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tính xác thực của một thương hiệu.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn và chi phí sinh hoạt tăng cao gây thêm áp lực lên ngân sách hộ gia đình và chi tiêu tùy ý, thì tính xác thực cũng đang giúp các nhà bán lẻ chống lại sự nhạy cảm về giá ngày càng tăng của người mua hàng. Trong khi 1/3 người mua sắm toàn cầu có kế hoạch cắt giảm số lượng những thứ họ mua trong năm 2023, thì gần một nửa (48%) cho biết tính xác thực của một thương hiệu sẽ khiến họ ít nhạy cảm hơn với việc tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm xuống còn 43% đối với người mua sắm ở Vương quốc Anh, nơi lạm phát vẫn gần đạt mức cao nhất trong 40 năm qua.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Asendia nhận xét: “Tất nhiên, chúng tôi thấy rằng những người mua sắm đang hành động một cách thận trọng do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, nhưng họ cũng luôn tiêu dùng một cách có ý thức và thận trọng. Người mua sắm hiện muốn tham gia và mua hàng từ những thương hiệu hoạt động chân thực. Ngày càng có nhiều người mua sắm coi trọng các nhà bán lẻ và thương hiệu mà họ luôn đến mua sắm. Rõ ràng là tính xác thực hiện đang có tác động đáng kể đến thị phần ví tiền, doanh thu và lòng trung thành”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Các thương hiệu và nhà bán lẻ cần kiểm soát vận mệnh của chính họ khi định hình hành trình mua sắm đích thực mà người tiêu dùng hiện đang yêu cầu. Người mua sắm ngày càng mong đợi trách nhiệm giải trình và sự minh bạch từ các nhà bán lẻ, cho dù thông qua sự minh bạch hơn về khí thải của chuỗi cung ứng, lời hứa giao hàng hay cung cấp giá thấp hoặc các tùy chọn vận chuyển không phát thải carbon”.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon của mình. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ – một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Các vấn đề về kênh – tác động của mô hình Trực tiếp tới Người tiêu dùng (Direct-To-Consumer: DTC) đối với nhận thức về tính xác thực

Phần lớn, người mua sắm toàn cầu cảm thấy các thương hiệu vận hành theo hình thức Trực tiếp tới Người tiêu dùng chân thực hơn những nhà bán lẻ chỉ vận hành qua chợ. Hơn một nửa (56%) người mua sắm toàn cầu cảm thấy rằng, các nhà bán lẻ vận hành các kênh Trực tiếp tới Người tiêu dùng của riêng họ chân thực hơn, tăng lên 68% người tiêu dùng ở Hồng Kông và 60% ở cả Tây Ban Nha và Mỹ.

Kết hợp sự hiện diện toàn cầu với chuyên môn địa phương, Asendia trao quyền cho các nhà bán lẻ trực tuyến phát triển hoạt động xuyên biên giới của họ bằng cách cải thiện trải nghiệm mua sắm quốc tế. Ngoài các dịch vụ bưu kiện quốc tế và các giải pháp thực hiện đơn hàng, Asendia còn cung cấp các giải pháp và nền tảng thương mại điện tử kỹ thuật số tinh vi, mang lại trải nghiệm liền mạch mà người mua sắm trực tuyến mong muốn khi mua sắm Trực tiếp tới Người tiêu dùng xuyên biên giới, bất kể họ ở đâu trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về cách tối ưu hóa các chiến lược xuyên biên giới để đạt được thành công và cách các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua sắm hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’.

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm, đó là lý do tại sao Asendia luôn lấy sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng làm trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu gốc có sự tham gia của hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm. Nghiên cứu được thực hiện thông qua hình thức thăm dò ý kiến trực tuyến bởi Savanta thay mặt cho Asendia vào tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới. Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là các công ty sáng lập của Asendia), Asendia tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Asendia có chuyên môn sâu rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm webshop và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở dặm đầu tiên, giao hàng ở dặm cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 người ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.asendia.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...
Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

Các tin bài khác

Eq8 Capital thay đổi thương hiệu với mục tiêu tiếp cận tốt hơn với quỹ hoán đổi danh mục (ETF)

Eq8 Capital thay đổi thương hiệu với mục tiêu tiếp cận tốt hơn với quỹ hoán đổi danh mục (ETF)

Eq8 Capital Sdn Bhd (“Eq8”) (trước đây gọi là i-VCAP Management Sdn Bhd), công ty quản lý Quỹ hoán đổi danh mục (Exchanged Traded Fund – ETF) hàng đầu Malaysia và là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Kenanga Investor Berhad, vừa công bố thương hiệu công ty mới với mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận nhiều hơn với quỹ ETF hoạt động tốt nhất của mình, Eq8 Dow Jones US Titans 50 ETF (“EQ8US50”)...
NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố NetApp AIPod với các máy chủ Lenovo ThinkSystem cho NVIDIA OVX – giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.
Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Công ty Lee Kum Kee sẽ là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa (World Championship of Chinese Cuisine – WCCC) lần thứ 9, được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 21 đến 23 tháng 5 tới) tại Diễn đàn PNE ở Vancouver, Canada. Liên đoàn Thế giới Công nghiệp Dịch vụ ăn uống Trung Quốc (The World Federation of Chinese Catering Industry) sẽ tổ chức sự kiện với sự hợp tác của Tổ chức Canada Catering.
Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (18-19/5/2024): Thìn tài lộc vượng phát

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (18-19/5/2024): Thìn tài lộc vượng phát

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (18-19/5/2024) tài tinh xuất hiện mang tới tin vui về đường tài lộc cho tuổi Thìn. Đây sẽ là hai ngày ngập tràn niềm vui với con giáp này.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Phiên bản di động