Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/03/2023 GMT+7

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

aa
Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 3 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu trong Báo cáo ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch: Cách bán hàng trực tiếp trong thời đại của người mua sắm đầy mâu thuẫn) của Asendia cho thấy, hơn hai phần ba (67%) người mua sắm toàn cầu sẽ chi nhiều tiền hơn cho các nhà bán lẻ mà họ cho là đáng tin cậy, với 59% nói rằng họ sẽ chỉ mua sắm độc quyền với các thương hiệu bán lẻ đích thực.

Các giá trị chính xác định tính xác thực đối với người mua sắm toàn cầu là: thực hiện đúng lời hứa (58%); minh bạch trong chuỗi cung ứng (43%); ủng hộ sự bền vững (39%); giá trị thương hiệu rõ ràng (39%); và minh bạch với các mối quan hệ nhà cung cấp (34%).

Tính xác thực – sự thịnh hành mới cho chuyển đổi, chi tiêu và lòng trung thành

Có tới 73% người mua sắm toàn cầu cũng cho biết tính xác thực khiến họ trung thành hơn với các thương hiệu, với 65% nói rằng họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu cảm thấy nhà bán lẻ đó không xác thực. Người mua sắm ở Hồng Kông (73%), Pháp và Tây Ban Nha (đều 72%) có nhiều khả năng chuyển đổi sự trung thành với thương hiệu nhất, trong khi người mua sắm ở Hồng Kông (80%) và Mỹ (75%) là những người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu cao hơn, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tính xác thực của một thương hiệu.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn và chi phí sinh hoạt tăng cao gây thêm áp lực lên ngân sách hộ gia đình và chi tiêu tùy ý, thì tính xác thực cũng đang giúp các nhà bán lẻ chống lại sự nhạy cảm về giá ngày càng tăng của người mua hàng. Trong khi 1/3 người mua sắm toàn cầu có kế hoạch cắt giảm số lượng những thứ họ mua trong năm 2023, thì gần một nửa (48%) cho biết tính xác thực của một thương hiệu sẽ khiến họ ít nhạy cảm hơn với việc tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm xuống còn 43% đối với người mua sắm ở Vương quốc Anh, nơi lạm phát vẫn gần đạt mức cao nhất trong 40 năm qua.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Asendia nhận xét: “Tất nhiên, chúng tôi thấy rằng những người mua sắm đang hành động một cách thận trọng do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, nhưng họ cũng luôn tiêu dùng một cách có ý thức và thận trọng. Người mua sắm hiện muốn tham gia và mua hàng từ những thương hiệu hoạt động chân thực. Ngày càng có nhiều người mua sắm coi trọng các nhà bán lẻ và thương hiệu mà họ luôn đến mua sắm. Rõ ràng là tính xác thực hiện đang có tác động đáng kể đến thị phần ví tiền, doanh thu và lòng trung thành”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Các thương hiệu và nhà bán lẻ cần kiểm soát vận mệnh của chính họ khi định hình hành trình mua sắm đích thực mà người tiêu dùng hiện đang yêu cầu. Người mua sắm ngày càng mong đợi trách nhiệm giải trình và sự minh bạch từ các nhà bán lẻ, cho dù thông qua sự minh bạch hơn về khí thải của chuỗi cung ứng, lời hứa giao hàng hay cung cấp giá thấp hoặc các tùy chọn vận chuyển không phát thải carbon”.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon của mình. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ – một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Các vấn đề về kênh – tác động của mô hình Trực tiếp tới Người tiêu dùng (Direct-To-Consumer: DTC) đối với nhận thức về tính xác thực

Phần lớn, người mua sắm toàn cầu cảm thấy các thương hiệu vận hành theo hình thức Trực tiếp tới Người tiêu dùng chân thực hơn những nhà bán lẻ chỉ vận hành qua chợ. Hơn một nửa (56%) người mua sắm toàn cầu cảm thấy rằng, các nhà bán lẻ vận hành các kênh Trực tiếp tới Người tiêu dùng của riêng họ chân thực hơn, tăng lên 68% người tiêu dùng ở Hồng Kông và 60% ở cả Tây Ban Nha và Mỹ.

Kết hợp sự hiện diện toàn cầu với chuyên môn địa phương, Asendia trao quyền cho các nhà bán lẻ trực tuyến phát triển hoạt động xuyên biên giới của họ bằng cách cải thiện trải nghiệm mua sắm quốc tế. Ngoài các dịch vụ bưu kiện quốc tế và các giải pháp thực hiện đơn hàng, Asendia còn cung cấp các giải pháp và nền tảng thương mại điện tử kỹ thuật số tinh vi, mang lại trải nghiệm liền mạch mà người mua sắm trực tuyến mong muốn khi mua sắm Trực tiếp tới Người tiêu dùng xuyên biên giới, bất kể họ ở đâu trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về cách tối ưu hóa các chiến lược xuyên biên giới để đạt được thành công và cách các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua sắm hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’.

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm, đó là lý do tại sao Asendia luôn lấy sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng làm trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu gốc có sự tham gia của hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm. Nghiên cứu được thực hiện thông qua hình thức thăm dò ý kiến trực tuyến bởi Savanta thay mặt cho Asendia vào tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới. Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là các công ty sáng lập của Asendia), Asendia tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Asendia có chuyên môn sâu rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm webshop và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở dặm đầu tiên, giao hàng ở dặm cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 người ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.asendia.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...
Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

Các tin bài khác

Visa trở thành đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Visa trở thành đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Ngày 21 tháng 5 năm 2025 – Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố vai trò đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 21 tháng 6 năm 2025 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam.
Sanofi tổ chức hội thảo trực tuyến phạm vi toàn khu vực về hoạt động bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao trước cúm mùa

Sanofi tổ chức hội thảo trực tuyến phạm vi toàn khu vực về hoạt động bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao trước cúm mùa

Mới đây, Sanofi đã tổ chức một hội thảo kết hợp (trực tuyến và trực tiếp) với tiêu đề "Bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao: Tầm quan trọng của hoạt động phòng ngừa cúm và truyền tải thông tin hiệu quả", thu hút 380 chuyên gia y tế từ Đông Nam Á và Ấn Độ để thảo luận về tác động của cúm đối với các nhóm dân số dễ bị nhiễm bệnh.
Doanh nghiệp dược Việt Nam nỗ lực đạt chuẩn GMP EU

Doanh nghiệp dược Việt Nam nỗ lực đạt chuẩn GMP EU

Các doanh nghiệp dược phẩm đang nỗ lực tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, như Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Liên minh châu Âu (EU GMP)…
ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 21/5: EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO

Tin quốc tế ngày 21/5: EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO

EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, không chờ động thái từ Mỹ; Israel đối mặt nguy cơ bị cô lập vì chiến dịch ở Gaza; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 21/5.
Sửa luật để sắp xếp tổ chức bộ máy, phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sửa luật để sắp xếp tổ chức bộ máy, phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sáng 21/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Công đoàn, Luật Thanh niên và Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Hải Phòng thúc đẩy hợp tác Việt - Hàn trong công nghệ và nhân lực chất lượng cao

Hải Phòng thúc đẩy hợp tác Việt - Hàn trong công nghệ và nhân lực chất lượng cao

Ngày 20/5, Sở Ngoại vụ Hải Phòng phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hải Phòng và Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng (KOCHAM Hải Phòng) tổ chức tọa đàm “Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tại thành phố Hải Phòng”. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao và phát triển nguồn nhân lực.
Tổng Bí thư Tập Cận Bình khảo sát phát triển kinh tế và văn hóa tại thành phố Lạc Dương

Tổng Bí thư Tập Cận Bình khảo sát phát triển kinh tế và văn hóa tại thành phố Lạc Dương

Ngày 19/5, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam để khảo sát tình hình phát triển kinh tế và bảo tồn văn hóa. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông đã đến làm việc tại Công ty TNHH Tập đoàn Vòng bi Lạc Dương, Chùa Bạch Mã và Hang đá Long Môn – những địa danh tiêu biểu cho cả “sức mạnh cứng” trong sản xuất chế tạo và “sức mạnh mềm” của di sản văn hóa Trung Hoa.
Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Mường Nhé (Điện Biên) – nơi địa đầu cực Tây Tổ quốc – đang từng ngày chuyển mình mạnh mẽ nhờ những bước tiến trong phát triển hạ tầng giao thông.
Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Ngày 18/5/2025, Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa (thuộc Hải đoàn 129 Hải quân) đã khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới tàu cá NT02070TS.
Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Từ ngày 14-16/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025. Đây là hoạt động huấn luyện quan trọng giúp chiến sĩ mới làm quen với cường độ huấn luyện cao, nâng cao thể lực, bản lĩnh, khả năng sử dụng vũ khí, trang bị trong điều kiện sát với thực tế chiến đấu.
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động