Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/03/2023 GMT+7

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

aa
Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 3 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu trong Báo cáo ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch: Cách bán hàng trực tiếp trong thời đại của người mua sắm đầy mâu thuẫn) của Asendia cho thấy, hơn hai phần ba (67%) người mua sắm toàn cầu sẽ chi nhiều tiền hơn cho các nhà bán lẻ mà họ cho là đáng tin cậy, với 59% nói rằng họ sẽ chỉ mua sắm độc quyền với các thương hiệu bán lẻ đích thực.

Các giá trị chính xác định tính xác thực đối với người mua sắm toàn cầu là: thực hiện đúng lời hứa (58%); minh bạch trong chuỗi cung ứng (43%); ủng hộ sự bền vững (39%); giá trị thương hiệu rõ ràng (39%); và minh bạch với các mối quan hệ nhà cung cấp (34%).

Tính xác thực – sự thịnh hành mới cho chuyển đổi, chi tiêu và lòng trung thành

Có tới 73% người mua sắm toàn cầu cũng cho biết tính xác thực khiến họ trung thành hơn với các thương hiệu, với 65% nói rằng họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu cảm thấy nhà bán lẻ đó không xác thực. Người mua sắm ở Hồng Kông (73%), Pháp và Tây Ban Nha (đều 72%) có nhiều khả năng chuyển đổi sự trung thành với thương hiệu nhất, trong khi người mua sắm ở Hồng Kông (80%) và Mỹ (75%) là những người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu cao hơn, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tính xác thực của một thương hiệu.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn và chi phí sinh hoạt tăng cao gây thêm áp lực lên ngân sách hộ gia đình và chi tiêu tùy ý, thì tính xác thực cũng đang giúp các nhà bán lẻ chống lại sự nhạy cảm về giá ngày càng tăng của người mua hàng. Trong khi 1/3 người mua sắm toàn cầu có kế hoạch cắt giảm số lượng những thứ họ mua trong năm 2023, thì gần một nửa (48%) cho biết tính xác thực của một thương hiệu sẽ khiến họ ít nhạy cảm hơn với việc tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm xuống còn 43% đối với người mua sắm ở Vương quốc Anh, nơi lạm phát vẫn gần đạt mức cao nhất trong 40 năm qua.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Asendia nhận xét: “Tất nhiên, chúng tôi thấy rằng những người mua sắm đang hành động một cách thận trọng do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, nhưng họ cũng luôn tiêu dùng một cách có ý thức và thận trọng. Người mua sắm hiện muốn tham gia và mua hàng từ những thương hiệu hoạt động chân thực. Ngày càng có nhiều người mua sắm coi trọng các nhà bán lẻ và thương hiệu mà họ luôn đến mua sắm. Rõ ràng là tính xác thực hiện đang có tác động đáng kể đến thị phần ví tiền, doanh thu và lòng trung thành”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Các thương hiệu và nhà bán lẻ cần kiểm soát vận mệnh của chính họ khi định hình hành trình mua sắm đích thực mà người tiêu dùng hiện đang yêu cầu. Người mua sắm ngày càng mong đợi trách nhiệm giải trình và sự minh bạch từ các nhà bán lẻ, cho dù thông qua sự minh bạch hơn về khí thải của chuỗi cung ứng, lời hứa giao hàng hay cung cấp giá thấp hoặc các tùy chọn vận chuyển không phát thải carbon”.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon của mình. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ – một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Các vấn đề về kênh – tác động của mô hình Trực tiếp tới Người tiêu dùng (Direct-To-Consumer: DTC) đối với nhận thức về tính xác thực

Phần lớn, người mua sắm toàn cầu cảm thấy các thương hiệu vận hành theo hình thức Trực tiếp tới Người tiêu dùng chân thực hơn những nhà bán lẻ chỉ vận hành qua chợ. Hơn một nửa (56%) người mua sắm toàn cầu cảm thấy rằng, các nhà bán lẻ vận hành các kênh Trực tiếp tới Người tiêu dùng của riêng họ chân thực hơn, tăng lên 68% người tiêu dùng ở Hồng Kông và 60% ở cả Tây Ban Nha và Mỹ.

Kết hợp sự hiện diện toàn cầu với chuyên môn địa phương, Asendia trao quyền cho các nhà bán lẻ trực tuyến phát triển hoạt động xuyên biên giới của họ bằng cách cải thiện trải nghiệm mua sắm quốc tế. Ngoài các dịch vụ bưu kiện quốc tế và các giải pháp thực hiện đơn hàng, Asendia còn cung cấp các giải pháp và nền tảng thương mại điện tử kỹ thuật số tinh vi, mang lại trải nghiệm liền mạch mà người mua sắm trực tuyến mong muốn khi mua sắm Trực tiếp tới Người tiêu dùng xuyên biên giới, bất kể họ ở đâu trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về cách tối ưu hóa các chiến lược xuyên biên giới để đạt được thành công và cách các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua sắm hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’.

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm, đó là lý do tại sao Asendia luôn lấy sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng làm trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu gốc có sự tham gia của hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm. Nghiên cứu được thực hiện thông qua hình thức thăm dò ý kiến trực tuyến bởi Savanta thay mặt cho Asendia vào tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới. Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là các công ty sáng lập của Asendia), Asendia tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Asendia có chuyên môn sâu rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm webshop và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở dặm đầu tiên, giao hàng ở dặm cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 người ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.asendia.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...
Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Tây Tạng

Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Tây Tạng

Sáng 21/8, tại quảng trường Cung điện Potala ở thành phố Lhasa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khu tự trị Tây Tạng cùng với khoảng 20.000 cán bộ, quần chúng các dân tộc, các giới Tây Tạng.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động