Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:40 | 15/05/2023 GMT+7

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

aa
Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 15 tháng 5 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ,

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu trong Báo cáo “How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’) của Asendia cho thấy, giá cả hiện đứng đầu trong các cân nhắc chính của người tiêu dùng với 55% trong các quyết định mua hàng của họ, tiếp theo là giá trị đồng tiền (54%).

Giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với người mua sắm ở Canada (có 68% người tham gia khảo sát trả lời như vậy), tiếp theo là Vương quốc Anh (56%), trong khi người tiêu dùng Đức và Tây Ban Nha bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi giá trị đồng tiền (lần lượt là 62% và 61%). Tuy nhiên, bất chấp áp lực về chi phí sinh hoạt, gần 3/4 (73%) người mua sắm trên toàn cầu tự coi mình là những người có thói quen tiêu dùng bền vững.

Mức tiêu thụ giảm là do cả 2 yếu tố giá cả và môi trường

Trong khi 69% người mua sắm toàn cầu cho biết, họ dự định cắt giảm chi tiêu trong năm 2023 do bất ổn kinh tế, con số này tăng lên 77% ở Pháp, nơi người tiêu dùng cũng đang đánh giá lại cách thức và những thứ họ mua để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Khoảng một nửa (50%) có kế hoạch tiêu dùng ít hơn, nhưng bền vững hơn bằng cách mua các mặt hàng mà họ có sẵn ý định ưu tiên mua hoặc hàng đã qua sử dụng trong năm 2023. Con số này tăng lên 62% ở Đức và 61% ở Pháp, trong khi 1/3 khác (32%) có ý định mua ít hơn bằng cách kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm mà họ đang sở hữu thông qua cách áp dụng các sáng kiến ​​​​bán lẻ tuần hoàn hoặc sửa chữa hoặc nâng cấp của nhà bán lẻ.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Khối Phát triển kinh doanh toàn cầu của Asendia, nhận xét: “Không còn nghi ngờ gì nữa, áp lực chi phí sinh hoạt đang buộc người tiêu dùng phải cân nhắc xem họ có thể duy trì những giá trị nào, chẳng hạn như tính bền vững và tiêu dùng xanh hơn. Nhưng trong khi ngân sách chi tiêu trong gia đình vẫn bị thắt chặt, thì người mua sắm không sẵn sàng đặt vấn đề giá hoàn toàn trước những ưu tiên chính trong thói quen tiêu dùng của họ”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Điều này đang tạo ra thứ mà chúng tôi đặt ra khái niệm là người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn; một mặt, những người tiêu dùng tìm kiếm giá trị đồng tiền – hành động với sự nhạy cảm về giá cả và thận trọng trong chi tiêu. Nhưng mặt khác, họ lại muốn tiêu dùng phù hợp với giá trị của hàng hóa, lựa chọn cho các quyết định có ý thức về môi trường trong suốt hành trình mua hàng của họ, từ lựa chọn sản phẩm đến phương pháp thực hiện. Mặc dù có vẻ là nghịch lý, nhưng điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ hiện cần phục vụ cho cả hai cực của phổ giá trị của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn nếu họ muốn giành được khách hàng quen, lòng trung thành và giá trị trọn đời”.

Sự nghịch lý của giá trị

Trong khi 73% người mua sắm toàn cầu tự coi mình là những người có đầu óc ý thức về tính bền vững, con số này tăng lên 76% ở Mỹ. và Tây Ban Nha, thì những người tiêu dùng đang mua sắm ‘”xanh” một cách có ý thức – với 47% mua hàng hữu cơ, 41% mua sản phẩm thân thiện với môi trường và 27% chọn hàng hóa ít carbon – cũng đang thể hiện những “khiếm khuyết” liên quan đến bền vững trong thói quen tiêu dùng của họ.

Gần 1/3 (23%) vẫn chọn giao hàng vào ngày hôm sau hoặc các tùy chọn thực hiện nhanh, trong khi hơn 20% thuộc thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials – những người được sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) và 23% Gen Z (những người được sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012) đối tượng được xác định là những người mua sắm có đầu óc bền vững thừa nhận vẫn mua thời trang nhanh, mặc dù nổi tiếng với tác động có hại đến môi trường trên trái đất. Gần 2/5 (17%) người tiêu dùng Gen Z ‘xanh’ cũng chọn mua quần áo may bằng vải denim (vải được dệt đan chéo chắc chắn bằng 100% cotton – vải may quần áo bò), được coi là một lựa chọn thời trang có hại cho môi trường.

Đáp ứng các nhu cầu bền vững

Nghịch lý giá trị này đang được thể hiện không chỉ ở những gì người tiêu dùng mua, mà còn ở cách họ muốn đơn hàng của mình được giao. Mối quan tâm hàng đầu của người mua sắm toàn cầu đối với việc thực hiện đơn hàng quốc tế là biết đơn hàng của họ được vận chuyển từ đâu để hiểu rõ hơn về chi phí và khoảng cách (tác động carbon) của sản phẩm đến tay họ (33%).

Khi đề cập đến việc cải thiện hoạt động giao hàng, việc chuẩn bị đơn đặt hàng với bao bì chỉ có thể tái sử dụng đã dẫn đầu nhu cầu của người mua sắm toàn cầu trong quá trình thực hiện trong nước và quốc tế (lần lượt là 40% và 39%), tiếp theo là cung cấp dịch vụ giao hàng 100% không có carbon (30% cho quốc tế và 31% cho đơn đặt hàng trong nước). Trong khi 45% người mua sắm toàn cầu được thăm dò ý kiến ​​sẽ trả nhiều tiền hơn để được thực hiện nhanh hơn, 26% sẽ trả nhiều tiền hơn cho việc giao hàng 100% không có carbon, trong khi 19% sẽ trả nhiều tiền hơn cho các tùy chọn thực hiện thân thiện với môi trường hơn, ngay cả khi mất nhiều thời gian hơn trong khâu giao hàng.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ, một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Để biết thêm thông tin về cách các thương hiệu có thể giải quyết nhu cầu về giá trị và xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ Report (Báo cáo ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’).

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm. Đó là lý do tại sao Asendia đại diện cho sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng như những trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm.

Nghiên cứu được Savanta thực hiện (thay mặt cho Asendia) thông qua hình thức bỏ phiếu trực tuyến trong tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới.

Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là 2 công ty sáng lập của Asendia), Công ty tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Chuyên môn của Asendia có phạm vi rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm cửa hàng trực tuyến và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở chặng đầu tiên, giao hàng ở chặng cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 nhân viên làm việc ở châu Âu, Vương quốc Anh, châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

www.asendia.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.
Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Ngày 22/8, tại thủ đô Vientiane (Lào) diễn ra Lễ công nhận "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trên đất nước Lào" là di tích lịch sử quốc gia Lào. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh to lớn trong lịch sử và là biểu tượng trường tồn của tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.
Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

57 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức bà Vu Thục Huệ – nguyên nhân viên y tế Bệnh viện Nam Khê Sơn (Quế Lâm, Trung Quốc), 8 năm thanh xuân gắn bó với những thương bệnh binh Việt Nam vẫn vẹn nguyên. Câu chuyện của bà là minh chứng sống động cho tình hữu nghị Việt – Trung, nơi máu và nước mắt đã hòa làm một trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.
Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ gặp mặt đại biểu các tầng lớp nhân dân

Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ gặp mặt đại biểu các tầng lớp nhân dân

Chủ tịch nước Lương Cường và Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động