Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 15 tháng 5 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ,
Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu trong Báo cáo “How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’) của Asendia cho thấy, giá cả hiện đứng đầu trong các cân nhắc chính của người tiêu dùng với 55% trong các quyết định mua hàng của họ, tiếp theo là giá trị đồng tiền (54%).
Giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với người mua sắm ở Canada (có 68% người tham gia khảo sát trả lời như vậy), tiếp theo là Vương quốc Anh (56%), trong khi người tiêu dùng Đức và Tây Ban Nha bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi giá trị đồng tiền (lần lượt là 62% và 61%). Tuy nhiên, bất chấp áp lực về chi phí sinh hoạt, gần 3/4 (73%) người mua sắm trên toàn cầu tự coi mình là những người có thói quen tiêu dùng bền vững.
Mức tiêu thụ giảm là do cả 2 yếu tố giá cả và môi trường
Trong khi 69% người mua sắm toàn cầu cho biết, họ dự định cắt giảm chi tiêu trong năm 2023 do bất ổn kinh tế, con số này tăng lên 77% ở Pháp, nơi người tiêu dùng cũng đang đánh giá lại cách thức và những thứ họ mua để giảm thiểu tác động đến môi trường.
Khoảng một nửa (50%) có kế hoạch tiêu dùng ít hơn, nhưng bền vững hơn bằng cách mua các mặt hàng mà họ có sẵn ý định ưu tiên mua hoặc hàng đã qua sử dụng trong năm 2023. Con số này tăng lên 62% ở Đức và 61% ở Pháp, trong khi 1/3 khác (32%) có ý định mua ít hơn bằng cách kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm mà họ đang sở hữu thông qua cách áp dụng các sáng kiến bán lẻ tuần hoàn hoặc sửa chữa hoặc nâng cấp của nhà bán lẻ.
Ông Renaud Marlière, Giám đốc Khối Phát triển kinh doanh toàn cầu của Asendia, nhận xét: “Không còn nghi ngờ gì nữa, áp lực chi phí sinh hoạt đang buộc người tiêu dùng phải cân nhắc xem họ có thể duy trì những giá trị nào, chẳng hạn như tính bền vững và tiêu dùng xanh hơn. Nhưng trong khi ngân sách chi tiêu trong gia đình vẫn bị thắt chặt, thì người mua sắm không sẵn sàng đặt vấn đề giá hoàn toàn trước những ưu tiên chính trong thói quen tiêu dùng của họ”.
Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Điều này đang tạo ra thứ mà chúng tôi đặt ra khái niệm là người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn; một mặt, những người tiêu dùng tìm kiếm giá trị đồng tiền – hành động với sự nhạy cảm về giá cả và thận trọng trong chi tiêu. Nhưng mặt khác, họ lại muốn tiêu dùng phù hợp với giá trị của hàng hóa, lựa chọn cho các quyết định có ý thức về môi trường trong suốt hành trình mua hàng của họ, từ lựa chọn sản phẩm đến phương pháp thực hiện. Mặc dù có vẻ là nghịch lý, nhưng điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ hiện cần phục vụ cho cả hai cực của phổ giá trị của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn nếu họ muốn giành được khách hàng quen, lòng trung thành và giá trị trọn đời”.
Sự nghịch lý của giá trị
Trong khi 73% người mua sắm toàn cầu tự coi mình là những người có đầu óc ý thức về tính bền vững, con số này tăng lên 76% ở Mỹ. và Tây Ban Nha, thì những người tiêu dùng đang mua sắm ‘”xanh” một cách có ý thức – với 47% mua hàng hữu cơ, 41% mua sản phẩm thân thiện với môi trường và 27% chọn hàng hóa ít carbon – cũng đang thể hiện những “khiếm khuyết” liên quan đến bền vững trong thói quen tiêu dùng của họ.
Gần 1/3 (23%) vẫn chọn giao hàng vào ngày hôm sau hoặc các tùy chọn thực hiện nhanh, trong khi hơn 20% thuộc thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials – những người được sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) và 23% Gen Z (những người được sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012) đối tượng được xác định là những người mua sắm có đầu óc bền vững thừa nhận vẫn mua thời trang nhanh, mặc dù nổi tiếng với tác động có hại đến môi trường trên trái đất. Gần 2/5 (17%) người tiêu dùng Gen Z ‘xanh’ cũng chọn mua quần áo may bằng vải denim (vải được dệt đan chéo chắc chắn bằng 100% cotton – vải may quần áo bò), được coi là một lựa chọn thời trang có hại cho môi trường.
Đáp ứng các nhu cầu bền vững
Nghịch lý giá trị này đang được thể hiện không chỉ ở những gì người tiêu dùng mua, mà còn ở cách họ muốn đơn hàng của mình được giao. Mối quan tâm hàng đầu của người mua sắm toàn cầu đối với việc thực hiện đơn hàng quốc tế là biết đơn hàng của họ được vận chuyển từ đâu để hiểu rõ hơn về chi phí và khoảng cách (tác động carbon) của sản phẩm đến tay họ (33%).
Khi đề cập đến việc cải thiện hoạt động giao hàng, việc chuẩn bị đơn đặt hàng với bao bì chỉ có thể tái sử dụng đã dẫn đầu nhu cầu của người mua sắm toàn cầu trong quá trình thực hiện trong nước và quốc tế (lần lượt là 40% và 39%), tiếp theo là cung cấp dịch vụ giao hàng 100% không có carbon (30% cho quốc tế và 31% cho đơn đặt hàng trong nước). Trong khi 45% người mua sắm toàn cầu được thăm dò ý kiến sẽ trả nhiều tiền hơn để được thực hiện nhanh hơn, 26% sẽ trả nhiều tiền hơn cho việc giao hàng 100% không có carbon, trong khi 19% sẽ trả nhiều tiền hơn cho các tùy chọn thực hiện thân thiện với môi trường hơn, ngay cả khi mất nhiều thời gian hơn trong khâu giao hàng.
Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ, một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.
Để biết thêm thông tin về cách các thương hiệu có thể giải quyết nhu cầu về giá trị và xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ Report (Báo cáo ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’).
Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm. Đó là lý do tại sao Asendia đại diện cho sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng như những trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.
Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm.
Nghiên cứu được Savanta thực hiện (thay mặt cho Asendia) thông qua hình thức bỏ phiếu trực tuyến trong tháng 2 năm 2023.
Hashtag: #Asendia
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Asendia
Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới.
Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là 2 công ty sáng lập của Asendia), Công ty tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Chuyên môn của Asendia có phạm vi rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm cửa hàng trực tuyến và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở chặng đầu tiên, giao hàng ở chặng cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.
Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 nhân viên làm việc ở châu Âu, Vương quốc Anh, châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.
www.asendia.sg