Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:40 | 15/05/2023 GMT+7

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

aa
Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 15 tháng 5 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ,

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu trong Báo cáo “How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’) của Asendia cho thấy, giá cả hiện đứng đầu trong các cân nhắc chính của người tiêu dùng với 55% trong các quyết định mua hàng của họ, tiếp theo là giá trị đồng tiền (54%).

Giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với người mua sắm ở Canada (có 68% người tham gia khảo sát trả lời như vậy), tiếp theo là Vương quốc Anh (56%), trong khi người tiêu dùng Đức và Tây Ban Nha bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi giá trị đồng tiền (lần lượt là 62% và 61%). Tuy nhiên, bất chấp áp lực về chi phí sinh hoạt, gần 3/4 (73%) người mua sắm trên toàn cầu tự coi mình là những người có thói quen tiêu dùng bền vững.

Mức tiêu thụ giảm là do cả 2 yếu tố giá cả và môi trường

Trong khi 69% người mua sắm toàn cầu cho biết, họ dự định cắt giảm chi tiêu trong năm 2023 do bất ổn kinh tế, con số này tăng lên 77% ở Pháp, nơi người tiêu dùng cũng đang đánh giá lại cách thức và những thứ họ mua để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Khoảng một nửa (50%) có kế hoạch tiêu dùng ít hơn, nhưng bền vững hơn bằng cách mua các mặt hàng mà họ có sẵn ý định ưu tiên mua hoặc hàng đã qua sử dụng trong năm 2023. Con số này tăng lên 62% ở Đức và 61% ở Pháp, trong khi 1/3 khác (32%) có ý định mua ít hơn bằng cách kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm mà họ đang sở hữu thông qua cách áp dụng các sáng kiến ​​​​bán lẻ tuần hoàn hoặc sửa chữa hoặc nâng cấp của nhà bán lẻ.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Khối Phát triển kinh doanh toàn cầu của Asendia, nhận xét: “Không còn nghi ngờ gì nữa, áp lực chi phí sinh hoạt đang buộc người tiêu dùng phải cân nhắc xem họ có thể duy trì những giá trị nào, chẳng hạn như tính bền vững và tiêu dùng xanh hơn. Nhưng trong khi ngân sách chi tiêu trong gia đình vẫn bị thắt chặt, thì người mua sắm không sẵn sàng đặt vấn đề giá hoàn toàn trước những ưu tiên chính trong thói quen tiêu dùng của họ”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Điều này đang tạo ra thứ mà chúng tôi đặt ra khái niệm là người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn; một mặt, những người tiêu dùng tìm kiếm giá trị đồng tiền – hành động với sự nhạy cảm về giá cả và thận trọng trong chi tiêu. Nhưng mặt khác, họ lại muốn tiêu dùng phù hợp với giá trị của hàng hóa, lựa chọn cho các quyết định có ý thức về môi trường trong suốt hành trình mua hàng của họ, từ lựa chọn sản phẩm đến phương pháp thực hiện. Mặc dù có vẻ là nghịch lý, nhưng điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ hiện cần phục vụ cho cả hai cực của phổ giá trị của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn nếu họ muốn giành được khách hàng quen, lòng trung thành và giá trị trọn đời”.

Sự nghịch lý của giá trị

Trong khi 73% người mua sắm toàn cầu tự coi mình là những người có đầu óc ý thức về tính bền vững, con số này tăng lên 76% ở Mỹ. và Tây Ban Nha, thì những người tiêu dùng đang mua sắm ‘”xanh” một cách có ý thức – với 47% mua hàng hữu cơ, 41% mua sản phẩm thân thiện với môi trường và 27% chọn hàng hóa ít carbon – cũng đang thể hiện những “khiếm khuyết” liên quan đến bền vững trong thói quen tiêu dùng của họ.

Gần 1/3 (23%) vẫn chọn giao hàng vào ngày hôm sau hoặc các tùy chọn thực hiện nhanh, trong khi hơn 20% thuộc thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials – những người được sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) và 23% Gen Z (những người được sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012) đối tượng được xác định là những người mua sắm có đầu óc bền vững thừa nhận vẫn mua thời trang nhanh, mặc dù nổi tiếng với tác động có hại đến môi trường trên trái đất. Gần 2/5 (17%) người tiêu dùng Gen Z ‘xanh’ cũng chọn mua quần áo may bằng vải denim (vải được dệt đan chéo chắc chắn bằng 100% cotton – vải may quần áo bò), được coi là một lựa chọn thời trang có hại cho môi trường.

Đáp ứng các nhu cầu bền vững

Nghịch lý giá trị này đang được thể hiện không chỉ ở những gì người tiêu dùng mua, mà còn ở cách họ muốn đơn hàng của mình được giao. Mối quan tâm hàng đầu của người mua sắm toàn cầu đối với việc thực hiện đơn hàng quốc tế là biết đơn hàng của họ được vận chuyển từ đâu để hiểu rõ hơn về chi phí và khoảng cách (tác động carbon) của sản phẩm đến tay họ (33%).

Khi đề cập đến việc cải thiện hoạt động giao hàng, việc chuẩn bị đơn đặt hàng với bao bì chỉ có thể tái sử dụng đã dẫn đầu nhu cầu của người mua sắm toàn cầu trong quá trình thực hiện trong nước và quốc tế (lần lượt là 40% và 39%), tiếp theo là cung cấp dịch vụ giao hàng 100% không có carbon (30% cho quốc tế và 31% cho đơn đặt hàng trong nước). Trong khi 45% người mua sắm toàn cầu được thăm dò ý kiến ​​sẽ trả nhiều tiền hơn để được thực hiện nhanh hơn, 26% sẽ trả nhiều tiền hơn cho việc giao hàng 100% không có carbon, trong khi 19% sẽ trả nhiều tiền hơn cho các tùy chọn thực hiện thân thiện với môi trường hơn, ngay cả khi mất nhiều thời gian hơn trong khâu giao hàng.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ, một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Để biết thêm thông tin về cách các thương hiệu có thể giải quyết nhu cầu về giá trị và xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ Report (Báo cáo ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’).

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm. Đó là lý do tại sao Asendia đại diện cho sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng như những trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm.

Nghiên cứu được Savanta thực hiện (thay mặt cho Asendia) thông qua hình thức bỏ phiếu trực tuyến trong tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới.

Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là 2 công ty sáng lập của Asendia), Công ty tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Chuyên môn của Asendia có phạm vi rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm cửa hàng trực tuyến và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở chặng đầu tiên, giao hàng ở chặng cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 nhân viên làm việc ở châu Âu, Vương quốc Anh, châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

www.asendia.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.
Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

Các tin bài khác

EVNGENCO1 ủng hộ 500 triệu đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ

EVNGENCO1 ủng hộ 500 triệu đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Hoạt động thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm của EVNGENCO1 với cộng đồng, góp phần hỗ trợ người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
SIBUR báo cáo tiến độ hoàn thành 88% dự án Khu phức hợp khí hoá Amur

SIBUR báo cáo tiến độ hoàn thành 88% dự án Khu phức hợp khí hoá Amur

Ngày 14 tháng 10 năm 2025 - SIBUR, nhà sản xuất polymer và cao su lớn nhất của Nga, thông báo rằng tiến độ xây dựng của dự án đầu tư trọng điểm của công ty - Khu phức hợp khí hoá Amur (AGCC) tại vùng Viễn Đông của nước này - đã hoàn thành 87,9% tính đến cuối tháng 9. Tổng cộng có 31.700 người đã tham gia làm việc tại công trường.
Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay đến Melbourne, Sydney

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay đến Melbourne, Sydney

Đón mùa du lịch và lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến trên các đường bay tới loạt thành phố lớn nhất Australia, mang tới thêm cơ hội bay cho người dân và du khách với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
ANDPAD bắt đầu cung cấp phiên bản tiếng Anh của trình duyệt web

ANDPAD bắt đầu cung cấp phiên bản tiếng Anh của trình duyệt web

Ngày 14/10/2025 - ANDPAD đang tích cực xúc tiến cung cấp hỗ trợ đa ngôn ngữ cho nhiều chức năng khác nhau, từ bối cảnh mở rộng sử dụng dụng dịch vụ trên toàn cầu và số lượng người dùng nói ngoại ngữ ngày càng tăng.

Đọc nhiều

Giải bóng đá người Việt tại Kyushu (Nhật Bản) quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt

Giải bóng đá người Việt tại Kyushu (Nhật Bản) quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt

Ngày 19/10, tại sân bóng Kurume - TP Fukuoka (Nhật Bản) đã diễn ra giải bóng đá của cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu - Nhật Bản.
Tin quốc tế ngày 20/10: Israel nối lại ngừng bắn ở Gaza; ông Trump thúc giục Ukraine "nhượng đất" cho Nga

Tin quốc tế ngày 20/10: Israel nối lại ngừng bắn ở Gaza; ông Trump thúc giục Ukraine "nhượng đất" cho Nga

Israel nối lại ngừng bắn ở Gaza; ông Trump thúc giục Ukraine "nhượng đất" cho Nga... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 20/10.
Nhiều tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Nhiều tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Trước tình hình thiên tai gây thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều địa phương Việt Nam, các tổ chức quốc tế và chính phủ nhiều nước đã nhanh chóng hỗ trợ tiền, hàng hóa và vật phẩm thiết yếu, góp phần giúp người dân tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Ninh… sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Việt Nam-Vương quốc Anh: Tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều phương diện

Việt Nam-Vương quốc Anh: Tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều phương diện

Tối 18/10, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Quyền Bộ trưởng Ngoại giao, đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Yvette Cooper.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, tại ấp Long Thới, xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT), Vùng 2 Hải quân phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao "Nhà đồng đội" tặng quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động