Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:40 | 15/05/2023 GMT+7

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

aa
Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 15 tháng 5 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ,

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu trong Báo cáo “How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’) của Asendia cho thấy, giá cả hiện đứng đầu trong các cân nhắc chính của người tiêu dùng với 55% trong các quyết định mua hàng của họ, tiếp theo là giá trị đồng tiền (54%).

Giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với người mua sắm ở Canada (có 68% người tham gia khảo sát trả lời như vậy), tiếp theo là Vương quốc Anh (56%), trong khi người tiêu dùng Đức và Tây Ban Nha bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi giá trị đồng tiền (lần lượt là 62% và 61%). Tuy nhiên, bất chấp áp lực về chi phí sinh hoạt, gần 3/4 (73%) người mua sắm trên toàn cầu tự coi mình là những người có thói quen tiêu dùng bền vững.

Mức tiêu thụ giảm là do cả 2 yếu tố giá cả và môi trường

Trong khi 69% người mua sắm toàn cầu cho biết, họ dự định cắt giảm chi tiêu trong năm 2023 do bất ổn kinh tế, con số này tăng lên 77% ở Pháp, nơi người tiêu dùng cũng đang đánh giá lại cách thức và những thứ họ mua để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Khoảng một nửa (50%) có kế hoạch tiêu dùng ít hơn, nhưng bền vững hơn bằng cách mua các mặt hàng mà họ có sẵn ý định ưu tiên mua hoặc hàng đã qua sử dụng trong năm 2023. Con số này tăng lên 62% ở Đức và 61% ở Pháp, trong khi 1/3 khác (32%) có ý định mua ít hơn bằng cách kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm mà họ đang sở hữu thông qua cách áp dụng các sáng kiến ​​​​bán lẻ tuần hoàn hoặc sửa chữa hoặc nâng cấp của nhà bán lẻ.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Khối Phát triển kinh doanh toàn cầu của Asendia, nhận xét: “Không còn nghi ngờ gì nữa, áp lực chi phí sinh hoạt đang buộc người tiêu dùng phải cân nhắc xem họ có thể duy trì những giá trị nào, chẳng hạn như tính bền vững và tiêu dùng xanh hơn. Nhưng trong khi ngân sách chi tiêu trong gia đình vẫn bị thắt chặt, thì người mua sắm không sẵn sàng đặt vấn đề giá hoàn toàn trước những ưu tiên chính trong thói quen tiêu dùng của họ”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Điều này đang tạo ra thứ mà chúng tôi đặt ra khái niệm là người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn; một mặt, những người tiêu dùng tìm kiếm giá trị đồng tiền – hành động với sự nhạy cảm về giá cả và thận trọng trong chi tiêu. Nhưng mặt khác, họ lại muốn tiêu dùng phù hợp với giá trị của hàng hóa, lựa chọn cho các quyết định có ý thức về môi trường trong suốt hành trình mua hàng của họ, từ lựa chọn sản phẩm đến phương pháp thực hiện. Mặc dù có vẻ là nghịch lý, nhưng điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ hiện cần phục vụ cho cả hai cực của phổ giá trị của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn nếu họ muốn giành được khách hàng quen, lòng trung thành và giá trị trọn đời”.

Sự nghịch lý của giá trị

Trong khi 73% người mua sắm toàn cầu tự coi mình là những người có đầu óc ý thức về tính bền vững, con số này tăng lên 76% ở Mỹ. và Tây Ban Nha, thì những người tiêu dùng đang mua sắm ‘”xanh” một cách có ý thức – với 47% mua hàng hữu cơ, 41% mua sản phẩm thân thiện với môi trường và 27% chọn hàng hóa ít carbon – cũng đang thể hiện những “khiếm khuyết” liên quan đến bền vững trong thói quen tiêu dùng của họ.

Gần 1/3 (23%) vẫn chọn giao hàng vào ngày hôm sau hoặc các tùy chọn thực hiện nhanh, trong khi hơn 20% thuộc thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials – những người được sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) và 23% Gen Z (những người được sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012) đối tượng được xác định là những người mua sắm có đầu óc bền vững thừa nhận vẫn mua thời trang nhanh, mặc dù nổi tiếng với tác động có hại đến môi trường trên trái đất. Gần 2/5 (17%) người tiêu dùng Gen Z ‘xanh’ cũng chọn mua quần áo may bằng vải denim (vải được dệt đan chéo chắc chắn bằng 100% cotton – vải may quần áo bò), được coi là một lựa chọn thời trang có hại cho môi trường.

Đáp ứng các nhu cầu bền vững

Nghịch lý giá trị này đang được thể hiện không chỉ ở những gì người tiêu dùng mua, mà còn ở cách họ muốn đơn hàng của mình được giao. Mối quan tâm hàng đầu của người mua sắm toàn cầu đối với việc thực hiện đơn hàng quốc tế là biết đơn hàng của họ được vận chuyển từ đâu để hiểu rõ hơn về chi phí và khoảng cách (tác động carbon) của sản phẩm đến tay họ (33%).

Khi đề cập đến việc cải thiện hoạt động giao hàng, việc chuẩn bị đơn đặt hàng với bao bì chỉ có thể tái sử dụng đã dẫn đầu nhu cầu của người mua sắm toàn cầu trong quá trình thực hiện trong nước và quốc tế (lần lượt là 40% và 39%), tiếp theo là cung cấp dịch vụ giao hàng 100% không có carbon (30% cho quốc tế và 31% cho đơn đặt hàng trong nước). Trong khi 45% người mua sắm toàn cầu được thăm dò ý kiến ​​sẽ trả nhiều tiền hơn để được thực hiện nhanh hơn, 26% sẽ trả nhiều tiền hơn cho việc giao hàng 100% không có carbon, trong khi 19% sẽ trả nhiều tiền hơn cho các tùy chọn thực hiện thân thiện với môi trường hơn, ngay cả khi mất nhiều thời gian hơn trong khâu giao hàng.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ, một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Để biết thêm thông tin về cách các thương hiệu có thể giải quyết nhu cầu về giá trị và xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ Report (Báo cáo ‘Làm thế nào để bán hàng trực tiếp trong thời đại người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’).

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm. Đó là lý do tại sao Asendia đại diện cho sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng như những trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm trên toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm.

Nghiên cứu được Savanta thực hiện (thay mặt cho Asendia) thông qua hình thức bỏ phiếu trực tuyến trong tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới.

Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là 2 công ty sáng lập của Asendia), Công ty tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Chuyên môn của Asendia có phạm vi rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm cửa hàng trực tuyến và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở chặng đầu tiên, giao hàng ở chặng cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 nhân viên làm việc ở châu Âu, Vương quốc Anh, châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

www.asendia.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.
Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

Các tin bài khác

Visa trở thành đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Visa trở thành đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Ngày 21 tháng 5 năm 2025 – Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố vai trò đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 21 tháng 6 năm 2025 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam.
Sanofi tổ chức hội thảo trực tuyến phạm vi toàn khu vực về hoạt động bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao trước cúm mùa

Sanofi tổ chức hội thảo trực tuyến phạm vi toàn khu vực về hoạt động bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao trước cúm mùa

Mới đây, Sanofi đã tổ chức một hội thảo kết hợp (trực tuyến và trực tiếp) với tiêu đề "Bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao: Tầm quan trọng của hoạt động phòng ngừa cúm và truyền tải thông tin hiệu quả", thu hút 380 chuyên gia y tế từ Đông Nam Á và Ấn Độ để thảo luận về tác động của cúm đối với các nhóm dân số dễ bị nhiễm bệnh.
Doanh nghiệp dược Việt Nam nỗ lực đạt chuẩn GMP EU

Doanh nghiệp dược Việt Nam nỗ lực đạt chuẩn GMP EU

Các doanh nghiệp dược phẩm đang nỗ lực tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, như Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Liên minh châu Âu (EU GMP)…
ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 21/5: EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO

Tin quốc tế ngày 21/5: EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO

EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, không chờ động thái từ Mỹ; Israel đối mặt nguy cơ bị cô lập vì chiến dịch ở Gaza; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 21/5.
Sửa luật để sắp xếp tổ chức bộ máy, phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sửa luật để sắp xếp tổ chức bộ máy, phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sáng 21/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Công đoàn, Luật Thanh niên và Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Hải Phòng thúc đẩy hợp tác Việt - Hàn trong công nghệ và nhân lực chất lượng cao

Hải Phòng thúc đẩy hợp tác Việt - Hàn trong công nghệ và nhân lực chất lượng cao

Ngày 20/5, Sở Ngoại vụ Hải Phòng phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hải Phòng và Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng (KOCHAM Hải Phòng) tổ chức tọa đàm “Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tại thành phố Hải Phòng”. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao và phát triển nguồn nhân lực.
715.617 ý kiến trong hệ thống MTTQ tán thành dự thảo về sửa đổi Hiến pháp 2013

715.617 ý kiến trong hệ thống MTTQ tán thành dự thảo về sửa đổi Hiến pháp 2013

Có tổng số 717.712 ý kiến đóng góp, trong đó có 715.617 tán thành, 2.095 tán thành và có đề nghị sửa đổi, hoàn thiện hơn đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013.
Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Mường Nhé (Điện Biên) – nơi địa đầu cực Tây Tổ quốc – đang từng ngày chuyển mình mạnh mẽ nhờ những bước tiến trong phát triển hạ tầng giao thông.
Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Ngày 18/5/2025, Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa (thuộc Hải đoàn 129 Hải quân) đã khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới tàu cá NT02070TS.
Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Từ ngày 14-16/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025. Đây là hoạt động huấn luyện quan trọng giúp chiến sĩ mới làm quen với cường độ huấn luyện cao, nâng cao thể lực, bản lĩnh, khả năng sử dụng vũ khí, trang bị trong điều kiện sát với thực tế chiến đấu.
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động