Trang chủ Kinh tế
16:41 | 28/09/2021 GMT+7

Vinfast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói

aa
Ngày 28/09/2021, công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh. Với 6 thứ tiếng phổ biến nhất, Cerence sẽ đảm bảo cho các dòng xe VinFast ngôn ngữ toàn cầu để có thể tự tin tiến ra thế giới.
PMI hợp tác với Deloitte Consulting Đông Nam Á để thúc đẩy sự phát triển của Quản lý dự án trong khu vực PMI hợp tác với Deloitte Consulting Đông Nam Á để thúc đẩy sự phát triển của Quản lý dự án trong khu vực
Viện Quản lý Dự án (Project Management Institute – PMI) và Công ty Tư vấn Deloitte (Deloitte Consulting) Đông Nam Á vừa công bố sự hợp tác giữa 2 bên nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của các kỹ năng quản lý dự án trong việc mang lại các kết quả có giá trị với một chương trình mục tiêu tiếp cận khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
KYAN hợp tác với Viện Sinh học phân tử và tế bào (IMCB) của Singapore để việc phát triển thuốc điều trị ung thư KYAN hợp tác với Viện Sinh học phân tử và tế bào (IMCB) của Singapore để việc phát triển thuốc điều trị ung thư
KYAN Therapeutics, Inc. (KYAN) – công ty công nghệ sinh học phát triển phương pháp trị liệu được tối ưu hóa – đã hợp tác với Viện Sinh học phân tử và tế bào (Institute of Molecular and Cell Biology – IMCB) của Cơ quan Khoa học, Công nghệ & Nghiên cứu (Agency of Science, Technology & Research – A*STAR) của Chính phủ Singapore, để khám phá và phát triển việc thuốc sản sinh axit nucleic điều trị ung thư.

Cerence là nhà phát triển giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) cho xe hơi hàng đầu thế giới, trong đó, công nghệ đột phá về trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói của hãng đã được ứng dụng cho gần 400 triệu xe ô tô trên toàn cầu.

Theo thỏa thuận, Cerence sẽ cung cấp cho VinFast một số công nghệ lõi như nhận dạng giọng nói tự động, diễn dịch ngôn ngữ tự nhiên (NLU), chuyển văn bản thành giọng nói, tạo sinh ngôn ngữ tự nhiên (NLG) và tăng cường tín hiệu giọng nói để phát triển trợ lý ảo có khả năng giao tiếp hai chiều như con người. Trợ lý ảo có thể hiểu các câu lệnh và câu hỏi của người dùng bằng 6 ngôn ngữ khác nhau, gồm tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp (của người Pháp và người Canada), tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hà Lan.

Sau câu lệnh kích hoạt “Hey VinFast”, người dùng có thể yêu cầu trợ lý ảo thực hiện các tác vụ điều khiển như tăng giảm nhiệt độ, cung cấp các thông tin thường thức, tin tức thời sự, thể thao, chứng khoán, lịch vui chơi giải trí hay thông tin về các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng.... Đặc biệt, tại phiên bản do Cerence và VinFast cùng hợp tác phát triển, người dùng có thể ngắt lời trợ lý ảo để đưa ra mệnh lệnh mới thay vì phải nghe hết toàn bộ câu thoại tự động như một số giải pháp khác.

Các công nghệ nhúng và điện toán đám mây tiên tiến từ Cerence cũng hỗ trợ chủ xe trong mọi thao tác: từ xác định lộ trình, điều khiển xe đến gọi điện, nhắn tin hay điều khiển hệ thống thông tin giải trí trên xe... Người dùng cũng có thể yêu cầu trợ lý ảo cung cấp các thông số về tình trạng vận hành như áp suất lốp, đèn cảnh báo và điều chỉnh các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS), kiểm soát môi trường trong xe nhằm đảm bảo hành trình luôn an toàn và thoải mái.

Sự kết hợp giữa công nghệ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói có nguồn dữ liệu ngôn ngữ phong phú của Cerence với hệ thống AI ưu việt của VinFast sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác hai chiều hiệu quả bằng chính ngôn ngữ bản địa của các thị trường.

Vinfast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói
Dòng ô tô điện thông minh VF e35.

Phát biểu về việc hợp tác với VinFast, ông Sanjay Dhawan - Tổng giám đốc của Cerence cho biết:“VinFast là công ty tiên phong đang góp phần nhanh chóng chuyển đổi ngành xe điện toàn cầu với tư duy đổi mới sáng tạo. Chúng tôi tự hào được hỗ trợ VinFast ứng dụng sức mạnh của AI trên các sản phẩm ô tô của họ trong quá trình tiến ra toàn cầu, với mục tiêu biến trải nghiệm độc đáo thành một phần không thể thiếu khi lái một chiếc xe VinFast”.

Bà Phạm Thùy Linh - Phó Tổng giám đốc VinFast phụ trách Khối Đầu tư Công nghệ cũng khẳng định:“Chúng tôi chọn Cerence - tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực trợ lý ảo thế giới nhằm đảm bảo mỗi chiếc xe VinFast đều có thể tương tác hiệu quả nhất với chủ xe bằng chính ngôn ngữ bản địa của họ. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm giao thông thông minh nhất mà còn tạo cảm giác thoải mái, thân thiện như có thêm một người bạn đồng hành tận tụy trong suốt chuyến đi”.

Vinfast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói
Dòng ô tô điện thông minh VF e36.

Hiện tại, VinFast đang phát triển và sẽ bán tại thị trường Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu 3 dòng ô tô điện thông minh là VF e34, VF e35, VF e36 trong năm 2021 và 2022. Ngoài trợ lý ảo sử dụng 6 thứ tiếng của Cerence, VinFast cũng đang hợp tác cùng Công ty VinBigData thuộc Tập đoàn Vingroup để phát triển trợ lý ảo tiếng Việt đa vùng miền ViVi, dự kiến sẽ được tích hợp trên các dòng ô tô VinFast ra mắt trong thời gian tới.

Cerence (NASDAQ: CRNC) là công ty hàng đầu thế giới có trụ sở tại Massachusetts (Mỹ) và là một trong những nhà phát triển giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) cho xe hơi hàng đầu thế giới hiện nay. Là đối tác của nhiều nhà sản xuất ô tô và phương tiện giao thông lớn trên thế giới, Cerence đang góp phần thúc đẩy tương lai của giao thông thông minh thông qua những tương tác trực quan, mạnh mẽ giữa con người và xe hơi, xe hai bánh và thậm chí cả thang máy, gắn kết kỹ thuật số với việc di chuyển hàng ngày ở bất cứ đâu. Thành tựu của Cerence được xây dựng dựa trên hơn 20 năm kinh nghiệm với gần 400 triệu chiếc xe được ứng dụng công nghệ của hãng. Cerence đang kiến tạo tương lai của việc di chuyển với ô tô có kết nối, xe tự hành, xe điện hay thậm chí các tòa nhà. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.cerence.com.

Vingroup là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ. Vingroup luôn khẳng định vị thế hàng đầu, tiên phong trong mọi lĩnh vực mà Tập đoàn tham gia, đón đầu xu hướng phát triển của thị trường, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt có đẳng cấp quốc tế. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập www.vingroup.net.

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - là nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam và cũng là thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên tiến ra thị trường toàn cầu. Được thành lập năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất tại Hải Phòng, Việt Nam với công nghệ tiên tiến và có mức độ tự động hóa đến 90% và là một trong những tổ hợp sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Với tầm nhìn trở thành một trong những hãng xe điện thông minh hàng đầu thế giới, VinFast hiện đang sản xuất nhiều mẫu xe máy điện, xe bus điện cho thị trường Việt Nam và sẽ tung ra 3 mẫu xe SUV điện - VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các phân khúc C, D và E - tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022.

Triển khai công tác thông tin đối ngoại đối với người Việt Nam ở nước ngoài Triển khai công tác thông tin đối ngoại đối với người Việt Nam ở nước ngoài
Ngày 22/9/2021, tại Hà Nội, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã có cuộc gặp và làm việc với Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài về công tác thông tin đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), trọng tâm về công tác phối hợp quán triệt, tuyên truyền thực hiện Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới.
Thủ tướng đề nghị Cộng hòa Áo hỗ trợ, hợp tác về vaccine và thuốc điều trị COVID-19 Thủ tướng đề nghị Cộng hòa Áo hỗ trợ, hợp tác về vaccine và thuốc điều trị COVID-19
Chiều ngày 16/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Với lãi suất từ 5%, trả gốc và lãi hàng tháng cố định chỉ từ 5,2 triệu đồng, hoàn toàn quẳng gánh lo về rủi ro tài chính trong 8 năm, chính sách trả góp mua ô tô điện của VinFast được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay. Giới quan sát nhận định, chưa bao giờ người Việt sở hữu một chiếc xe ô tô điện thông minh lại dễ dàng đến thế.
Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Với tính năng “Cùng Việt Nam Xanh” giúp quy đổi quãng đường di chuyển bằng xe điện thành số cây trồng được, VinFast đã mang lại niềm vui cho nhiều chủ xe khi được chung tay giảm thiểu CO₂ cho môi trường.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Các tin bài khác

ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

Lãnh đạo LPBank cho biết, dự kiến ngân hàng sẽ chưa chia cổ tức trong vòng 3 năm tới để nâng cao năng lực tài chính. Sau đó tuỳ tình hình thực tế sẽ trình đại hội cổ đông các phương án trả cổ tức phù hợp.
Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ngày 17/4, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên với mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh Tây Nguyên với các địa phương và doanh nghiệp Ấn Độ.
Chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lợi nhuận giảm 41%

Chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lợi nhuận giảm 41%

Năm 2023, Flamingo Holding Group ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng, giảm 41% so với năm 2022. Nợ phải trả tăng hơn 4%, lên 4.684 tỷ đồng.
Việt Nam đã có hơn 430 công trình xanh

Việt Nam đã có hơn 430 công trình xanh

Tính đến cuối tháng 3/2024, Việt Nam đã có trên 430 công trình xanh với tổng diện tích khoảng 10 triệu m2 sàn xây dựng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động