Trang chủ Kinh tế Xe
07:25 | 24/03/2021 GMT+7

VinFast bán chiếc ô tô điện đầu tiên chỉ 590 triệu đồng

aa
Ngày 24/03, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng. Đặc biệt, những khách hàng tiên phong đặt mua xe từ nay đến 30/6/2021 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, có thể sở hữu xe chỉ với hơn 500 triệu đồng.
VinFast lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ VinFast lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ
VinFast có dự định mở nhà máy tại Mỹ sau khi thành lập văn phòng nghiên cứu 50 thành viên tại San Francisco để chuẩn bị cho việc bán ô tô tại California vào năm 2022.
VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái
Hôm nay (22/1), công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu của VinFast; đồng thời góp phần đưa Việt Nam lên vị thế mới trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.
VinFast bán chiếc ô tô điện đầu tiên chỉ 590 triệu đồng
VinFast bán chiếc ô tô điện đầu tiên chỉ 590 triệu đồng

Cụ thể, VinFast chính thức nhận đặt cọc mua xe VF e34 từ hôm nay thông qua website: https://shop.vinfastauto.com/vn/car-vfe34.html và tất cả hệ thống showroom, đại lý trên toàn quốc với mức phí đặt cọc chỉ 10 triệu đồng/xe. Những khách hàng tiên phong đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi chỉ 590 triệu đồng kèm 01 năm miễn phí thuê bao pin. Đây là mức giá đặc biệt hấp dẫn dành cho một mẫu xe điện thuộc phân khúc C, tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo khách hàng dễ dàng sở hữu xe ô tô điện thông minh, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh những ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn, VinFast cũng triển khai mô hình cho thuê pin mang tính đột phá, thay vì bán xe kèm pin thông thường. Không chỉ giúp giảm giá thành sản phẩm, giải pháp này còn mang đến sự an tâm tối đa cho khách hàng vì VinFast sẽ chịu mọi rủi ro về chất lượng và tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng. Theo đó, khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70% thì khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới.

Về chi phí, khách hàng chỉ phải trả tiền thuê pin hàng tháng bằng đúng chi phí mua xăng. Cụ thể, người dùng xe VF e34 đóng phí thuê bao pin hàng tháng với mức chi phí 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km (đây là mức di chuyển ít nhất trung bình hàng tháng của 01 xe ô tô theo thống kê). Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện tương đương khoảng 484 đồng/km thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ là 1.482 đồng/km, bằng đúng chi phí xăng trên mỗi km di chuyển.

“Về bản chất, tuy VF e34 là xe điện nhưng chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm mà khách hàng có thể so sánh trực tiếp với xe xăng, cụ thể là khách hàng không phải trả tiền mua pin, chi phí vận hành (gồm thuê pin và sạc điện) bằng đúng chi phí tiêu hao xăng, còn giá cả và các tính năng thì đều vượt trội so với xe xăng, điều này khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy”, bà Thái Thị Thanh Hải - Tổng giám đốc VinFast chia sẻ.

Khách hàng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng hoặc có thể sạc tại các trạm sạc của VinFast. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km. Hiện tại, VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.

Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn, như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp; định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý; theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe; cảnh báo nguy cơ mất trộm; học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng; hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay.

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe sẽ được VinFast hoàn trả khoản phí đặt cọc mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

Nhân dịp này, Tập đoàn Vingroup cũng công bố thành lập Quỹ Vì tương lai Xanh, nhằm mục đích khuyến khích, ủng hộ các sáng kiến giúp cải thiện môi trường sống, hướng tới một tương lai phát triển bền vững. Quỹ Vì tương lai Xanh sẽ ngay lập tức dành tặng 30 triệu đồng cho những khách hàng mạnh dạn chuyển đổi từ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) sang xe ô tô điện thông qua dịch vụ “Đổi cũ lấy mới” Smart Solution, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cổ phiếu Foxconn tăng 3% sau cuộc đàm phán với VinFast về xe điện Cổ phiếu Foxconn tăng 3% sau cuộc đàm phán với VinFast về xe điện
Cổ phiếu của tập đoàn Foxconn Đài Loan đã tăng tới 3,6% vào thứ Hai sau khi tập đoàn Vingroup cho biết đơn vị xe hơi của họ đang đàm phán giai đoạn đầu với Foxconn về việc cùng nhau phát triển pin và phụ tùng ô tô điện.
VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021 VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021
Trong tháng 2 vừa qua, VinFast đã bán ra tổng cộng 1.718 xe ôtô, bao gồm 1.090 xe Fadil, 343 xe Lux A2.0 và 285 xe Lux SA2.0. Đây là kết quả đáng khích lệ trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam khi trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
VinFast dần tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện VinFast dần tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện
Ngày 3/3, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Công ty Công nghệ ProLogium (Đài Loan) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược. Theo đó, VinFast được quyền sử dụng các bằng sáng chế của ProLogium để sản xuất gói pin thể rắn (Solid-state battery) ở Việt Nam.
Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện hoành tráng của VinFast đã trở thành tâm điểm tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 ngay từ những ngày đầu tiên trưng bày.
Vinfast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Vinfast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Bangkok, Thái Lan, 26/03/2024 - Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng mang đến chính sách hậu mãi xuất sắc nhất thị trường, khẳng định quyết tâm mở rộng mạnh mẽ tại Thái Lan.
Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Các tin bài khác

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ô tô. Nhờ chính sách mua trả góp ưu đãi hấp dẫn của VinFast và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng đã dễ dàng giải bài toán chi phí này.
Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Hà Nội, ngày 18/03/2024 - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe Việt Nam 2023 từ Mordor Intelligence, tân binh Xanh SM dù mới góp mặt hơn 7 tháng nhưng đã vươn lên đứng thứ hai thị trường về doanh thu, với 18,17% thị phần, cao hơn gần gấp đôi so với nền tảng xếp thứ 3 là be Group.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động