Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:30 | 09/07/2024 GMT+7

Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/8/2024 tại TP. Hồ Chí Minh

aa
Triển lãm quốc tế thường niên được mong đợi nhất trong ngành Y Dược lần thứ 22 – Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 8 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.
Vietnam Medipharm Expo 2023: 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm
Tổng Giám đốc Ghebreyesus: WHO là đối tác tin cậy của Chính phủ và người dân Việt Nam

Caption

Triển lãm được Công ty Vinexad và Hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh (HMEA) phối hợp tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Y tế. Triển lãm là cầu nối mang lại cơ hội hợp tác, mở rộng phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Y Dược là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam.

Sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực y tế và dược phẩm có tiềm năng phát triển lâu dài

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, quy mô thị trường thiết bị y tế toàn cầu sẽ tăng từ 637,04 tỷ USD vào năm 2024 lên 893,07 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6,99%.

Thị trường thiết bị y tế tại Việt Nam cũng có những tín hiệu phát triển mạnh mẽ, với quy mô 1.677,4 triệu USD, lớn thứ 8 trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 10,2%. Thêm vào đó, lĩnh vực này đã và đang thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài theo hình thức mua bán và sáp nhập (M&A).

Sự bùng nổ trong thị trường sản xuất và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ y tế và dược phẩm được thúc đẩy bởi một số yếu tố

Thứ nhất, xu hướng già hóa dân số đang gia tăng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, nhóm dân số từ 60 tuổi trở lên tăng từ 11,9% vào năm 2019 lên 13,9% vào năm 2023, tỷ lệ thuận với các bệnh mãn tính, bệnh tuổi già, thường xuyên sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Thứ hai, mức sống ngày càng được cải thiện, không chỉ ở thành thị, mà cả ở nông thôn, nên người dân sẵn sàng đầu tư khoản tiền lớn để mua sắm các sản phẩm – trang thiết bị giúp nâng cao sức khỏe.

Thứ ba, Việt Nam có nhiều chính sách mở cửa thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, khuyến khích chuyển giao công nghệ, ví dụ như Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt vào tháng 10/2023; Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 – 2030, với tầm nhìn đến năm 2050 vừa được phê duyệt vào tháng 2/2024.

Về tổng quan có thể thấy, ngành Y Dược luôn là lĩnh vực tiềm năng và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Các triển lãm chuyên ngành như Vietnam Medipharm Expo 2024 mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này giao lưu, trao đổi, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác. Đây là nơi các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh và nâng cao vị thế trên thị trường.

Vietnam Medipharm Expo tại TP.HCM: Hơn 20 năm hỗ trợ doanh nghiệp

Trong hơn 20 năm qua, Vietnam Medipharm Expo tại TP.HCM đã khẳng định được uy tín và chất lượng, mở rộng quy mô và tăng số lượng đơn vị tham gia triển lãm mỗi năm.

Gần đây nhất, Vietnam Medipharm Expo 2023 đã đạt được kết quả nổi bật, đón hơn 12.000 lượt khách tham quan. Triển lãm trưng bày nhiều loại sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dược phẩm, máy móc/thiết bị sản xuất và đóng gói dược phẩm, thiết bị y tế, thiết bị phân tích và thí nghiệm, thiết bị nha khoa, công nghệ và sản phẩm nhãn khoa, thiết bị mỹ phẩm và làm đẹp, dịch vụ khám và điều trị y tế và du lịch y tế.

Thành công của Vietnam Medipharm Expo 2023 là dấu mốc đáng tự hào của đơn vị tổ chức Vinexad, đồng thời là nền tảng để Vietnam Medipharm Expo 2024 tiếp tục là triển lãm y dược quốc tế được mong đợi nhất.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 22 – Sự kiện thường niên được mong đợi nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 22 – Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ quy tụ hơn 500 gian hàng, thuộc 450 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm năm nay được tổ chức trên quy mô lên đến 10.000 mét vuông, tiêu biểu trong đó là các khu gian hàng đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Latvia, Srilanka, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc.

Các nhóm ngành trưng bày sẽ gồm 6 nhóm ngành chính bao gồm: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; Máy móc và thiết bị Y tế; Thiết bị phân tích, thí nghiệm, hóa chất; Dịch vụ và nội thất bệnh viện; Du lịch Y tế, Phần mềm Y tế; Thiết bị nha khoa, nhãn khoa; Mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Tham gia trưng bày là các đơn vị uy tín, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh – sản xuất – cung ứng các sản phẩm, dịch vụ Y tế trong nước như: Công ty cổ phần Y khoa NQ, Công ty cổ phần Kosmen, Công ty TNHH Thiết bị Y tế Thẩm mỹ Thanh Trúc, Công ty TNHH Thương mại Galaxy Water Solutions, Công ty phần mềm FPT…

Đặc biệt, Triển lãm có sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như SHENYANG PUSM MEDICAL DEVICE CO., LTD (Trung Quốc), ARIES AS (Cộng hòa Séc), SGH MEDICAL PHARMA (Pháp), BAL PHARMA LIMITED (Ấn Độ), IPP JAPAN CO., LTD (Nhật Bản), APACOR (Anh), GLOBAL SWISS GROUP (Thụy Sỹ)…

Việc có mặt nhiều thương hiệu lớn càng khẳng định sức hút của Vietnam Medipharm Expo , minh chứng cho hiệu quả giao thương, xúc tiến thương mại mà Triển lãm mang lại cho các doanh nghiệp trong hơn 20 năm qua. Triển lãm còn là cơ hội để sản phẩm trong nước được trưng bày, sánh cùng các thương hiệu quốc tế, nâng tầm và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt.

Nhờ những kết quả đạt được từ Vietnam Medipharm Expo năm 2023, sự kiện năm nay tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp được Chính phủ hậu thuẫn như NIKOM (Viện Phát triển Y tế Quốc gia Hàn Quốc), PHARMEXCIL (Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Dược phẩm Ấn Độ), FICCI (Liên đoàn các Phòng Thương mại và công nghiệp Ấn Độ), LIAA (Cơ quan Đầu tư và Phát triển Latvia) và EDB (Hội đồng Phát triển Xuất khẩu Sri Lanka).

Ngoài ra, Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ tổ chức các hoạt động nổi bật dành cho doanh nghiệp như hội thảo “Medtech 4.0”, diễn đàn giao lưu doanh nghiệp “Hợp tác dược phẩm Việt Nam – Ấn Độ” và thảo luận về “Luật Đấu thầu và chính sách cập nhật”, “Thị trường y tế dược phẩm Việt Nam”. Mỗi hoạt động đều đóng vai trò là cầu nối để các doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hướng tới sự hợp tác bền vững trong tương lai.

Thêm vào đó, Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ chào đón hàng nghìn lượt khách tham quan đến khám phá, trải nghiệm các sản phẩm đa dạng, tham gia hoạt động check-in nhận quà, khám mắt miễn phí… Qua đó. du khách có thể lựa chọn các thương hiệu chăm sóc sức khỏe phù hợp với nhu cầu của họ.

Với ý nghĩa thiết thực của mình, Vietnam Medipharm Expo 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hợp đồng giá trị, mối quan hệ kinh doanh lâu dài và cơ hội hợp tác. Nó còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu nhu cầu thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 8 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp ngành y ở mức cao nhất Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp ngành y ở mức cao nhất
Khi xây dựng chế độ tiền lương mới, Bộ Y tế đề nghị Chính phủ tăng chế độ phụ cấp ngành y ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi người lao động.
Việt Nam -  OMU hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành y Việt Nam - OMU hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành y
Đây là nội dung được thảo luận trong chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học công lập Osaka (Osaka Metropolitan University - OMU) của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) giới thiệu 7 loại đầu máy xe lửa năng lượng mới

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) giới thiệu 7 loại đầu máy xe lửa năng lượng mới

Vào ngày 28 tháng 6 vừa qua, giờ Bắc Kinh, lần đầu tiên, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) đã giới thiệu một loạt 7 đầu máy xe lửa năng lượng mới tại Bắc Kinh. Một báo cáo về dấu chân carbon của đầu máy xe lửa sử dụng năng lượng mới đã được công bố và Sáng kiến ​​về dấu chân carbon của thiết bị vận tải đường sắt đã được đề xuất.
Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024

Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024

Generali Hồng Kông đã được nhận 2 giải thưởng danh giá tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024. Động thái này nhấn mạnh đến sự xuất sắc của công ty bảo hiểm này trong việc tương tác trên mạng xã hội và đổi mới sản phẩm. Hai giải thưởng mà Generali Hồng Kông được nhận gồm: – Sáng kiến ​​truyền thông xã hội của năm – Sản phẩm bảo hiểm mới của năm Giải thưởng ghi nhận hiệu suất
Công ty AVIS Singapore có những cải tiến lớn đối với dịch vụ cho thuê ô tô

Công ty AVIS Singapore có những cải tiến lớn đối với dịch vụ cho thuê ô tô

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – AVIS Singapore, một đơn vị thành viên của Avis Budget Group – công ty cung cấp giải pháp di chuyển toàn cầu vừa công bố những cải tiến lớn đối với dịch vụ cho thuê ô tô của mình, nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành. Cụ thể, AVIS Singapore đang nâng cấp các dịch vụ để tăng sự thuận tiện và độ tin cậy cho cả khách hàng ngắn hạn và dài hạn.
Bộ công cụ kỹ thuật số của DHL Express giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý tốt hơn dịch vụ logistics

Bộ công cụ kỹ thuật số của DHL Express giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý tốt hơn dịch vụ logistics

DHL Express đang trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một bộ công cụ kỹ thuật số để mở rộng phạm vi hoạt động của họ cũng như tăng cường các hoạt động vận chuyển và thương mại quốc tế. Những công cụ kỹ thuật số này cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị hạn chế về nguồn lực có thể quản lý tốt hơn dịch vụ logistics vận chuyển xuyên biên giới, khi họ nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa và sản phẩm từ nhiều nguồn và địa điểm khác nhau.

Đọc nhiều

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Kể từ ngày 01/01/2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ yêu cầu người điều khiển xe máy trên 125cc phải thi bằng lái hạng A giống như xe phân khối lớn.
Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
Ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào hiệu quả, thiết thực

Ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào hiệu quả, thiết thực

Nhận đỡ đầu lưu học sinh Lào; đưa các em đi thực tế tại các gia đình người Việt; đào tạo kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội là ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng học sinh, sinh viên, thanh niên Lào tiêu biểu, mang ý nghĩa thiết thực được Hội hữu nghị Việt – Lào thành phố Hà Nội triển khai thời gian qua. Những mô hình này góp phần hỗ trợ nước bạn đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân hai nước.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Sáng 15/7 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo.
Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác, góp phần xây dựng Bộ Tư lệnh Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đó là tinh thần, quyết tâm được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân bày tỏ khi đến dâng hoa, dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ và Đền thờ Liệt sĩ Phú Quốc.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động