Báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy kim ngạch xuất khẩu của nước ta tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2018.
5 cuộc đối đầu quyết định trận đấu Việt Nam vs Malaysia WEF: Việt Nam tăng 10 bậc về năng lực cạnh tranh Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về "dễ làm việc, kết bạn và nuôi gia đình" Khung xe gặp vấn đề, Suzuki Việt Nam triệu hồi Raider lần thứ 2
viet nam xuat sieu hon 7 ty usd ke tu dau nam 2019
Việt Nam xuất siêu hơn 7 tỷ USD kể từ đầu năm 2019

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, cả nước đã xuất khẩu hơn 194,65 tỷ USD hàng hoá, tăng mạnh khoảng 8,4% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm 2018. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là khối các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khi đã xuất khẩu tới hơn 133 tỷ USD hàng hoá, chiếm tới gần 70% kim ngạch xuất khẩu.

Đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu là nhóm hàng Điện thoại, linh kiện liên quan với trị giá hơn 38,8 tỷ USD. Xếp sau Điện thoại lần lượt là các nhóm hàng Máy tính (25,6 tỷ USD), Dệt may (24,6 tỷ USD), Giày dép (13,2 tỷ USD)..... Đây cũng là những nhóm hàng trọng điểm của Việt Nam xuất khẩu trong nhiều năm nay.

Về khía cạnh nhập khẩu, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hoá sau 9 tháng đầu năm là hơn 187,5 tỷ USD. Tương tự như xuất khẩu, khối các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm chủ yếu khi chi ra 108,8 tỷ USD để nhập khẩu hàng hoá. Tỷ trọng nhập khẩu của khối doanh nghiệp này là gần 60% kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Tổng trị giá kim ngạch nhập khẩu lớn nhất thuộc về nhóm hàng Máy tính, linh kiện điện tử với hơn 38 tỷ USD. Đứng ngay sau là nhóm hàng Máy móc, thiết bị với giá trị nhập khẩu 26,8 tỷ USD.

Hai nhóm hàng có mức nhập khẩu tăng đột biến là Ô tô nguyên chiếc và Dầu thô. Đối với ô tô nguyên chiếc có mức tăng tới 163% về số lượng và 156% về giá trị. Với dầu thô nhóm hàng này tăng tới 120% về số lượng và gần 100% về trị giá.

Theo những báo cáo thống kê về xuất nhập khẩu năm 2018, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước đạt 244,72 tỷ USD, tăng 13,8% so với năm 2017.

Kim ngạch nhập khẩu hàng hoá cả năm 2018 ước tính đạt 237,51 tỷ USD, tăng 11,5% so với năm trước.

Truyền hình