Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế ITB, Đức
Hội chợ ITB 2023 diễn ra từ ngày 7/3-9/3 tại Berlin, Đức (Ảnh: Tạp chí điện tử Du lịch). |
ITB Berlin là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới, hằng năm thu hút hơn 10 nghìn đơn vị kinh doanh du lịch từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.
Đến với hội chợ sau 3 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, Việt Nam tham gia gian hàng nhằm quảng bá cho du lịch nước nhà. Cụ thể, Hội chợ sẽ là nơi cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch, quảng bá mạnh mẽ chương trình “Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) và “Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp vượt thời gian) với thông điệp Việt Nam sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế trở lại với nhiều sản phẩm, điểm đến mới, hấp dẫn.
Qua đó, Hội chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối lại với các doanh nghiệp đối tác; tiếp cận thị trường, thúc đẩy thu hút khách du lịch Đức và châu Âu đến Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh sau dịch COVID-19. Thông qua hội chợ, tiếp tục duy trì và thúc đẩy sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, trong đó có thị trường châu Âu nói chung và thị trường Đức nói riêng; góp mặt tại một trong số các sự kiện du lịch lớn nhất toàn cầu. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng; đặc biệt là giới thiệu các chủ trương, chính sách, sản phẩm du lịch mới, phù hợp đối với khách du lịch châu Âu. Tiếp tục xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông chuyên ngành tại thị trường Đức và châu Âu; đồng thời, vinh danh các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không hàng đầu đưa khách châu Âu đến Việt Nam.
Việt Nam sẽ tham gia gian hàng chung có diện tích 450m2 với những mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), chùa Cầu (Hội An, Quảng Nam), chợ Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh) cùng hình ảnh quảng bá về các điểm đến, loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc, thể hiện vị thế của du lịch Việt Nam.