Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
07:06 | 18/10/2022 GMT+7

Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

aa
Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam) và Viện Giáo dục Kỹ thuật Singapore, qua đó đánh dấu sự hợp tác chính thức giữa hai bên với những lĩnh vực được xác định cụ thể.
Thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam, Hoa Kỳ về khoa học, công nghệ Thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam, Hoa Kỳ về khoa học, công nghệ
Đức muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ luật pháp quốc tế Đức muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ luật pháp quốc tế

Ngày 17/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Viện Giáo dục Kỹ thuật Singapore (ITE) dưới sự chứng kiến của Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực: Nâng cao năng lực lãnh đạo trong lĩnh vực GDNN; phát triển cơ sở hạ tầng GDNN; hợp tác xây dựng ba Trung tâm quốc gia về đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao theo mô hình của ITE Singapore; phát triển năng lực đội ngũ nhà giáo và đội ngũ cán bộ GDNN; thúc đẩy các chương trình phát triển năng lực cho sinh viên; phát triển học thuật GDNN; các chương trình thực tập cho học sinh, sinh viên tại Singapore và Việt Nam; đảm bảo chất lượng GDNN; chứng chỉ và bằng cấp về GDNN; nâng cao hình ảnh GDNN và chia sẻ các mô hình và phương pháp thực hành tốt về phát triển kỹ năng.

Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Viện Giáo dục Kỹ thuật Singapore (ITE) dưới sự chứng kiến của Tổng thống Singapore Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).
Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Viện Giáo dục Kỹ thuật Singapore (ITE) (Ảnh: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

Từ trước đến nay, hợp tác chính thức trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Singapore còn hạn chế, chủ yếu tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực tiếng Anh tại Trung tâm Hợp tác Việt Nam - Singapore và tham gia các đoàn công tác trong khuôn khổ hợp tác ASEAN và song phương.

Thời gian vừa qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan và các cơ sở GDNN lớn của Singapore, như Cao đẳng Bách khoa Singapore (SP) trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực phục vụ 4.0 và Viện Giáo dục kỹ thuật (ITE). ITE là một viện đào tạo hệ sau trung học được thành lập năm 1992. Đây là cơ sở đào tạo về giáo dục nghề nghiệp, kỹ thuật cho học sinh sau trung học, người trưởng thành và người học tại doanh nghiệp và xây dựng các tiêu chuẩn kỹ năng quốc gia.

Biên bản ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác chính thức giữa hai bên với những lĩnh vực được xác định cụ thể. Trước mắt, hai bên sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và đội ngũ lãnh đạo các cơ sở GDNN, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng 4.0 và đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ của ITE trong việc xây dựng các trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao theo mô hình “Một hệ thống ITE, ba trường Cao đẳng” rất thành công tại Singpore.

Các hoạt động hợp tác, hỗ trợ này sẽ hỗ trợ tích cực cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong việc triển khai Chiến lược phát triển Giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, đặc biệt là mục tiêu xây dựng đầu tư dự án Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao tại 3 miền Bắc, Trung, Nam và các trường cao đẳng chất lượng cao thông minh, hiện đại, xanh có đủ năng lực tổ chức đào tạo, thực hành nghề chất lượng cao, đáp ứng nguồn nhân lực chất lương cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

Bên lề lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, đại diện ITE sẽ có buổi làm việc song phương với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để trao đổi về việc triển khai Biên bản ghi nhớ sau khi ký kết và thăm Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ tại Đông Anh, Hà Nội để tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm trong thành lập trung tâm quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao.

"Thành quả kỳ diệu" và "bước tiến chiến lược" trong tăng cường hợp tác Việt Nam - Singapore
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống Cộng hòa Singapore Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống Cộng hòa Singapore
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hiệu quả thiết thực từ hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Lào

Hiệu quả thiết thực từ hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Lào

Hợp tác giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Lào trong thời gian qua đã có nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực như đào tạo dài hạn cho sinh viên Lào; hỗ trợ máy móc, thiết bị đào tạo; huấn luyện chuyên gia và thí sinh Lào tham dự các kỳ thi tay nghề ASEAN... Những hợp tác nêu trên được các cơ quan chức năng hai nước đánh giá cao vì đáp ứng ưu tiên của hai bên và đem lại hiệu quả thiết thực.
Vi phạm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, có thể bị phạt tối đa 150 triệu đồng

Vi phạm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, có thể bị phạt tối đa 150 triệu đồng

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Nghị định số 88/2022/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
Tổng thống Singapore Halimah Yacob bắt đầu thăm cấp Nhà nước Việt Nam

Tổng thống Singapore Halimah Yacob bắt đầu thăm cấp Nhà nước Việt Nam

Chiều 16/10, Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Phu quân bắt đầu thăm cấp Nhà nước Việt Nam từ 16 - 20/10, theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Các tin bài khác

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 848/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 phê duyệt văn kiện dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2024 - 2026” dành cho các xã: Xy, A Dơi, Thuận thuộc huyện Hướng Hóa do Tổ chức Health Poverty Action (HPA) tài trợ với số tiền hơn 3 tỷ đồng.
Giúp người khuyết tật Quảng Ngãi giảm bớt khó khăn trong việc đi lại

Giúp người khuyết tật Quảng Ngãi giảm bớt khó khăn trong việc đi lại

Với sự hỗ trợ của tổ chức Friends of Project RENEW, Hội Chữ Thập đỏ Quảng Ngãi và RENEW đang cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các gia đình nạn nhân bom mìn và người khuyết tật khác để cải thiện điều kiện sống của họ.
Thừa Thiên Huế: Khám sàng lọc cho 300 người bị ảnh hưởng chất độc da cam

Thừa Thiên Huế: Khám sàng lọc cho 300 người bị ảnh hưởng chất độc da cam

Đợt khám tổng quát, sàng lọc bệnh lý miễn phí đầu tiên cho người bị ảnh hưởng chất độc da cam ở các xã, thị trấn A Lưới đã được tiến hành.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động