Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp hè 2024
Theo phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch, Việt Nam và Nhật Bản vẫn là hai địa điểm mà du khách Hàn Quốc có nhu cầu đặt chỗ cao trong quý III năm nay, trong khi lượng du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc cũng có sự cải thiện, nhờ nhiều hãng hàng không đã nối lại và mở rộng các đường bay đến Trung Quốc trong mùa Hè.
Quý III/2024 là quý đầu tiên, Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc với tỷ lệ 11,7%.
Du khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến ưa thích trong mùa Hè 2024. |
Theo kết quả phân tích số lượng đặt phòng ở nước ngoài của du khách Hàn Quốc từ tháng 6 đến tháng 8 giai đoạn cao điểm của mùa nghỉ Hè, số lượng đặt phòng tại Việt Nam tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, số lượng đặt phòng tại Philippines của du khách Hàn Quốc tăng 3,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Trong khi đó trang mạng Rankify Korea đã đưa ra xếp hạng chỉ số xu hướng các điểm đến du lịch ưa thích của Việt Nam. Theo đó, Thủ đô Hà Nội đứng đầu danh sách với 1.788 điểm, tăng 50 điểm so với tuần trước; Đà Lạt đứng thứ hai với 1.379 điểm, giảm 88 điểm so với tuần trước; Vịnh Hạ Long đứng thứ 3 với 796 điểm, giảm 51 điểm so với tuần trước.
Thông tin cho biết hiện nay các điểm đến du lịch ưa thích của Việt Nam đang được dư luận Hàn Quốc rất quan tâm.
Các điểm đến du lịch khoảng cách ngắn chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ trong mùa cao điểm du lịch Hè năm 2024, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ Chuseok, kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm với người Hàn Quốc. Lý do là người Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các điểm đến du lịch có thể đi nghỉ mà không phải chịu gánh nặng quá lớn về chi phí.
Ngoài các điểm đến có khoảng cách ngắn ở Đông Nam Á và Nhật Bản, Đông Âu cũng có lượng ghế đặt chỗ cao.
The Outbox Company: Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan Các địa điểm ở châu Á, bao gồm Việt Nam luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). |
Bãi biển Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc Ngày 2/4, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (mạng lưới toàn cầu với 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng và nhiều sản phẩm khác) công bố du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam. |