Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
06:25 | 28/06/2024 GMT+7

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin

aa
Cuốn Michelin Guide 2024 vừa chính thức công bố giới thiệu 164 cơ sở ăn uống – với 7 nhà hàng đạt một sao Michelin (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng từ Michelin Selected), 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand (28 cơ sở mới và 1 nhà hàng được chuyển từ Michelin Selected) và 99 cơ sở ăn uống đạt giải Michelin Selected với 40 cơ sở mới tại Việt Nam.
MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn
48 giờ ăn, chơi tại Hà Nội theo gợi ý của Michelin
Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt 1 sao Michelin (Ảnh: Đời sống pháp luật).

Theo đó Michelin danh sách Michelin Guide Việt Nam 2024, có tới 7 nhà hàng đạt sao danh giá. Trong đó gồm các nhà hàng đến từ cả 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng như sau:

- Hà Nội: Gia Restaurant, Hibana by KoKi, Tầm Vị.

- TP.HCM: Anan Saigon, AKUNA Restaurant, The Royal Pavilion.

- Đà Nẵng: La Maison 1888.

Đặc biệt, năm nay tổ chức này dành cho Việt Nam các giải thưởng Sao (Star) danh giá, danh hiệu Sao Xanh Michelin (Michelin Green Star) về ẩm thực bền vững, giải thưởng phổ biến Bib Gourmand, cùng các giải thưởng đặc biệt (Special Awards) cho Đầu bếp trẻ xuất sắc (Young Chef Award), Chuyên gia nếm rượu (Sommelier Award) và giải thưởng Cống hiến (Service Award). Đáng chú ý, Sao Xanh Michelin đã lần đầu tiên được công bố trong khuôn khổ sự kiện.

Trong số các cơ sở vừa được bổ sung vào danh sách Michelin Guide, có 10 cơ sở đến từ Hà Nội (5 Bib Gourmand và 5 Michelin Selected), 26 cơ sở từ Thành phố Hồ Chí Minh (2 nhà hàng một Sao Michelin, 8 Bib Gourmand và 16 Michelin Selected) và 36 từ Đà Nẵng (1 nhà hàng đạt một Sao Michelin, 16 Bib Gourmand và 19 Michelin Selected).

Giám đốc Quốc tế của Michelin Guides, ông Gwendal Poullennec cho biết Đà Nẵng là thành phố mới được bổ sung trong lần công bố thứ 2 của Michelin Guide tại Việt Nam. Đây là yếu tố giúp các lựa chọn của Michelin Guide thêm phong phú và đa dạng với các món ăn, đặc sản địa phương độc đáo, đại diện cho ẩm thực miền Trung Việt Nam và đồng thời phản ánh sự ảnh hưởng từ ẩm thực Pháp, Trung Quốc cũng như các nền văn hóa Đông Nam Á khác.

“Trên thực tế, ba thành phố của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đều sở hữu những sắc màu riêng. Văn hóa ẩm thực của Việt Nam thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng mang đến sự ngạc nhiên cho thị trường. Bên cạnh xu hướng các đầu bếp danh tiếng đang tăng cường mở nhà hàng tại Việt Nam, hợp tác cùng thế hệ đầu bếp Việt mới phát triển theo định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Vì vậy, Việt Nam thật sự đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới trong mắt của du khách và thực khách,” ông Gwendal Poullennec đánh giá.

Theo công bố từ ban tổ chức, các nhà hàng một Sao Michelin được công bố năm trước bao gồm Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigon vẫn giữ được danh hiệu của mình. Bên cạnh đó, danh sách một Sao Michelin năm 2024 có thêm 2 nhà hàng mới là Akuna (Thành phố Hồ Chí Minh), La Maison 1888 (Đà Nẵng) và 1 nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected được thăng hạng lên một Sao Michelin là: The Royal Pavilion (Thành phố Hồ Chí Minh).

Đặc biệt, Nén Danang là nhà hàng đầu tiên của Việt Nam đạt giải Sao Xanh Michelin (Michelin Green Star). Đây là giải thưởng tôn vinh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, số lượng cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand gấp đôi năm ngoái, với tổng cộng 58 cơ sở: 18 ở Hà Nội, 24 ở Thành phố Hồ Chí Minh và 16 ở Đà Nẵng. Trong số 29 cơ sở mới, 16 đến từ Đà Nẵng, 5 từ Hà Nội và 8 từ Thành phố Hồ Chí Minh.

99 cơ sở ăn uống (trong đó có 40 cơ sở mới) được liệt kê trong danh mục được tuyển chọn bởi Michelin có 33 cơ sở ở Hà Nội (trong đó có 5 cơ sở mới), 47 ở Thành phố Hồ Chí Minh (trong đó có 16 cơ sở mới) và 19 ở Đà Nẵng (tất cả đều là những cái tên mới). Những cơ sở ăn uống này góp mặt trong danh sách được tuyển chọn khi thể hiện tiềm năng thăng hạng lên Sao Michelin hoặc chuyển qua hạng mục Bib Gourmand trong tương lai.

Các cơ sở ăn uống mới ở Hà Nội được đạt giải Michelin Selected gồm: Bánh Cuốn Bà Hoành, Hanoi Garden Le Beaulieu. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, các cơ sở ăn uống được tuyển chọn bao gồm: Du Yên, Kobe Bistro và Oryz.

Các cơ sở ăn uống đạt giải Michelin Selected ở Đà Nẵng bao gồm: Mỳ Quảng Cô Sáu, Năm Đảnh, Olivia's Prime.

Giải thưởng Đầu bếp trẻ xuất sắc của Michelin Guide vinh danh một đầu bếp trẻ có tài năng xuất sắc, gây ấn tượng mạnh với đội ngũ thẩm định viên được trao cho đầu bếp Duy Nguyễn đến từ nhà hàng Little Bear, một nhà hàng đạt giải trong hạng mục Michelin Selected tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Michelin Guide tiếp tục thêm thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến ẩm thực

Đây là thành phố thứ 3 của Việt Nam được đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide tại Việt Nam đánh giá, sau hai điểm đến được công bố vào năm 2023 là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Chuyên gia nếm rượu của Michelin Guide năm nay được trao cho Toàn Nguyễn đến từ La Maison 1888, nhà hàng duy nhất ở Đà Nẵng được trao một Sao Michelin.

Giải thưởng Cống hiến của Michelin Guide năm nay được trao cho Anh Nguyễn đến từ Si Dining, một nhà hàng ở Đà Nẵng đạt giải Michelin Selected.

Sao Michelin là danh hiệu dành tặng cho các nhà hàng thông qua đánh giá về chất lượng. Những nhà hàng nhận sao Michelin sẽ được vinh danh vào cuốn The Michelin Guide - cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới. Một nhà hàng có sao Michelin sẽ rất nổi trội cả chất lượng lẫn danh tiếng, khiến ai ai cũng muốn ghé đến thưởng thức.

Sách hướng dẫn Michelin đã được xuất bản hàng năm kể từ năm 1900 bởi anh em nhà sản xuất lốp xe Édouard và André Michelin giúp tìm kiếm thợ máy, khách sạn, nhà hàng, quán ăn tốt nhất thế giới, tôn vinh nền ẩm thực và góp phần quảng bá du lịch.

4 nhà hàng Việt đầu tiên được gắn sao Michelin 4 nhà hàng Việt đầu tiên được gắn sao Michelin
Trong tổng số 103 nhà hàng Việt Nam được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TPHCM), có 4 nhà hàng được nhận một Sao Michelin.
Chuyên gia ngành F&B Chuyên gia ngành F&B "giải mã" sức hấp dẫn của nhà hàng Việt được gắn sao Michelin
Theo chia sẻ của bà Jovel Chan, chuyên gia tư vấn ngành dịch vụ ẩm thực (viết tắt là F&B) đến từ Singapore, danh sách nhà hàng được gắn sao Michelin mới được công bố gần đây đã góp phần giúp Việt Nam tạo dấu ấn đặc biệt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Thiện Phú (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham gia giải bơi "Chú ếch xanh"

Hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham gia giải bơi "Chú ếch xanh"

Ngày 28/6, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh và Tổ chức phát triển thể thao cộng đồng Việt Nam (VSC) phối hợp tổ chức “Giải bơi thiếu nhi cộng đồng - Chú ếch xanh” quận Bình Tân năm 2024. Giải bơi thu hút hơn 100 vận động viên nhí có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tham gia.
Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

Ngày 15/6, như một điểm hẹn được tổ chức hằng năm giữa quảng trường Monge ở quận 5 tại thủ đô Paris (Cộng hoà Pháp), Ngày hội ẩm thực và văn học Việt Nam với tên gọi “Ici Vietnam Festival” lần thứ 4 tiếp tục thu hút hàng nghìn du khách Pháp và quốc tế.
Món ăn truyền thống Việt Nam được du khách ưa chuộng tại hội chợ ASEAN

Món ăn truyền thống Việt Nam được du khách ưa chuộng tại hội chợ ASEAN

Hàng chục món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, bánh mỳ, bánh cuốn, bánh giò, bún trộn, càphê sữa đá, trà chanh… cũng được giới thiệu và gây được ấn tượng tốt với công chúng Thụy Điển.

Các tin bài khác

Cần Thơ có thêm địa chỉ đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Cần Thơ có thêm địa chỉ đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Ngày 24/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Khoa Y Quốc tế DNC thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ. Đây cũng là trường đại học thứ hai bên cạnh Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo chương trình y khoa quốc tế tại thành phố Cần Thơ.
Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Ngày 15/6, tại thành phố Cần Thơ, Hội Tim mạch học Việt Nam, Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tăng huyết áp Việt Nam lần thứ VI năm 2024.
40 tỉnh, thành tổ chức Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10

40 tỉnh, thành tổ chức Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức họp báo giới thiệu Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10.
Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Ngày 7/6, tại thành phố Cần Thơ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại thành phố Cần Thơ, do USAID tài trợ.

Đọc nhiều

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024 Đế Vượng xuất hiện là điềm báo tử vi vô cùng tốt lành cho bản mệnh trong tháng mới. Nhiều dấu hiệu tích cực xuất hiện, tuổi Thân làm gì cũng dễ đạt được thành tích vẻ vang.
3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

Sáng ngày 29/6 với hơn 83% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm từ 1/8/2024.
[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 với nhiều quy định mới hứa hẹn sẽ tác động, ảnh hưởng nhất định đến thị trường bất động sản.
Hậu Giang tiếp nhận mới các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ trên 70 tỷ đồng

Hậu Giang tiếp nhận mới các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ trên 70 tỷ đồng

Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, 6 tháng đầu năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là công tác vận động phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đạt được nhiều kết quả, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Từ ngày 26-29/6, tại trường bắn Mũi Ông Đội (thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra bắn đạn thật các loại súng bộ binh năm 2024.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động