Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:06 | 06/06/2019 GMT+7

Viện Thẩm mỹ D’Vincy: Bác sỹ đang học nghề cũng phẫu thuật ?!

aa
Bác sỹ chưa có chứng chỉ hành nghề vẫn thực hiện các ca tiểu phẫu. Bệnh nhân cắt mí mắt tại TMV bị viêm bờ mi, để lại sẹo lớn, phản ánh lại thì TMV loanh quanh chối lỗi. Đây là thực trạng đang diễn ra tại Viện thẩm mỹ D’Vincy.    
Hà Nội: Thẩm mỹ viện bốc cháy, 3 nhân viên mắc kẹt trên tầng thượng được giải cứu Tin lời thẩm mỹ viện quảng cáo phun môi không sưng, cô gái trẻ làm xong, môi tều như quả táo Đến thẩm mỹ viện căng da mặt, người phụ nữ nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh

Theo tìm hiểu, tháng 8/2018, Viện Thẩm mỹ D’Vincy (hay còn gọi là Viện Thẩm mỹ D’Vincy hoặc Viện Thẩm mỹ D’Vincy 458) có địa chỉ tại 458 đường Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động, khám chữa bệnh số 735/HNO - GPHĐ.

Theo đó, phạm vi hoạt động của cơ sở Thẩm mỹ D’Vincy 458 được phép thực hiện các dịch vụ kỹ thuật do Giám đốc Sở Y tế phê duyệt. Thời gian làm việc hàng ngày từ 17h30 đến 21h00 trong ngày (từ thứ 2 - thứ 6); từ 8h00 - 21h00 trong ngày (thứ 7 và chủ nhật). Nhưng trong nhiều live stream trên mạng xã hội facebook tại cơ sở này quay lại hình ảnh các ekip hai bác sỹ đang thực hiện các ca tiểu phẫu như cắt mí cho khách hàng vào giờ hành chính trong tuần. Thế nhưng, theo bác sỹ Trần Xuân Thạch,việc thực hiện livestream trong giờ hành chính của Viện Thẩm mỹ D’Vincy thực ra là việc phát lại các đoạn video được quay từ trước đó.

vien tham my dvincy bac sy dang hoc nghe cung phau thuat
Trên website và fanpage Facebook của TMV này quảng cáo rằng, các dịch vụ của TMV do đội ngũ bác sỹ “giàu kinh nghiệm” thực hiện gồm Bác sỹ Hoàng Khải, Loui Trần - Trần Sinh Lục, Huy Tùng thực hiện. Vậy nhưng, được biết bác sỹ Hoàng Hải, Huy Tùng chỉ là bác sỹ học việc và chưa có chứng chỉ hành nghề.

Tuy nhiên, trên thực tế Livestream có nghĩa là “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra ở thời điểm hiện tại (gương mặt, cảnh vật, sự kiện,... ) cho người ở khắp mọi nơi trên thế giới thấy, qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp. Các bác sỹ trong livestream của TMV D’Vincy vừa thực hiện các ca tiểu phẫu, vừa tương tác với những khách hàng đang xem trực tiếp bằng cách trò chuyện, trả lời câu hỏi. Vậy, tại sao đại diện TMV này khi trả lời vấn đề này, lại lấp liếm và bao biện rằng đó chỉ là quay lại các video được quay trước đó ?!

Trên website và fanpage Facebook của TMV này quảng cáo rằng, các dịch vụ của TMV do đội ngũ bác sỹ “giàu kinh nghiệm” thực hiện gồm Bác sỹ Hoàng Khải, Loui Trần - Trần Sinh Lục, Huy Tùng thực hiện. Vậy nhưng, được biết bác sỹ Hoàng Hải, Huy Tùng chỉ là bác sỹ học việc và chưa có chứng chỉ hành nghề. Liệu rằng với tay nghề của những bác sỹ đang học việc thì việc thực hiện các ca tiểu phẫu có đảm bảo được an toàn? Nếu có bất cứ vấn đề gì trong lúc làm phẫu thuật thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?.

Trả lời vấn đề này, bác sỹ Trần Xuân Thạch cũng thừa nhận, bác sỹ Hoàng Khải và bác sỹ Huy Tùng là các bác sỹ học việc tại Viện Thẩm mỹ D’Vincy. Các bác sỹ này chưa có chứng chỉ hành nghề và không được phép trực tiếp phẫu thuật, kể cả các ca tiểu phẫu. Theo quy định của Viện Thẩm mỹ D’Vincy, trong mỗi ca mổ, các BS học việc chỉ được phép tham gia các công việc sau: chuẩn bị các dụng cụ cho ca mổ, phụ mổ và thực hiện việc chụp ảnh, quay clip để lưu trữ các thông tin của khách hàng.

vien tham my dvincy bac sy dang hoc nghe cung phau thuat
Hình ảnh hoạt động tại Thẩm mỹ viện

Thế nhưng, cũng trong các livestream của TMV này, hai bác sỹ này vẫn thực hiện các ca tiểu phẫu cho khách hàng?. Được biết, các đoạn livetream này đã được TMV D’Vincy gỡ bỏ trên website và fanpage.

Được biết, cũng đã có những bệnh nhân gửi đơn tố cáo những hành vi có dấu hiệu sai phạm của TMV D’Vincy. Theo đó, chị T.T.T (SN. 1988, địa chỉ Hoàng Mai, Hà Nội) có đơn thư tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của TMV này. Trong đơn thư, chị T. cho biết, ngày 11/3, chị có đến TMV D’Vincy (địa chỉ tại 458 đường Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) để thực hiện thẩm mỹ cắt mí mắt. TMV đã thu 15 triệu đồng cho dịch vụ này. Tại đây, bác sỹ Trần Sinh Lục (Louis Trần) tư vấn cho chị T. rằng: “Thời gian phẫu thuật khá nhanh, 4 – 5 ngày cắt chỉ và 7 – 10 ngày, mí mắt trở lại bình thường, không sưng, không thâm…”.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, chị T. nhận thấy mắt mình có vết sẹo lớn, mí mắt bị cứng, đóng mở mắt khó khăn, có hiện tượng co giật, khó nhìn. Khi chị T. đến Bệnh viện Mắt quốc tế DND khám thì được chuẩn đoán viêm bờ mi, mắt bị co giật liên tục.

Khi phản ánh lại với TMV D’Vincy, chị T. cho biết chị nhận được sự đùn đẩy, lẩn tránh của TMV và hẹn chị T. quay lại sau 3 tháng để được xem xét, giải quyết. Trong đơn, chị T. ghi rõ: “Trước sự việc như vậy, thay vì tích cực tìm giải pháp khắc phục và cải thiện tình hình sức khoẻ của tôi thì D’Vincy lại thể hiện sự vô trách nhiệm, vô đạo đức trong nghề, bỏ mặc khách hàng”.

Cũng trong đơn thư, chị T. cho rằng, có nhiều sai phạm trong hoạt động của thẩm mỹ viện D’Vincy, cụ thể: “Cơ sở hoạt động quá giờ cho phép; Hoạt động bơm mỡ tại cơ sở trong khi cơ sở này không được thực hiện dịch vụ theo Giấy phép hoạt động; Thực hiện 3 ca phẫu thuật bơm mỡ cùng một lúc tại phòng mổ cơ sở; Bác sỹ Trần Sinh Lục tự nhận mình là chuyên gia, thạc sỹ về lĩnh vực thẩm mỹ; Thực hiện việc quảng cáo, tư vấn sai thực tế, sai sự thật…

Chị T. mong muốn người tiêu dùng thận trọng hơn trong việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, tránh hậu quả nghiêm trọng như bản thân mình.

Trước đó, ngày 12/7/2018, Thanh tra Sở y tế Hà Nội đã kí quyết định số 256/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về Y tế đối với Bác sỹ Trần Xuân Thạch về hành vi quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên Internet mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo theo quy định. Số tiền xử phạt là 17 triệu 500 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, Thanh tra sở cũng yêu cầu ông Thạch tháo dỡ các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ trên Internet.

Trước sự bùng nổ các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, việc nhiều spa, thẩm mỹ viện sử dụng những bác sỹ chưa có chứng chỉ hành nghề, tay nghề kém, thiếu uy tín rồi “thổi phồng” hình ảnh trên mạng xã hội khiến nhiều người ôm mộng tưởng “mỹ nhân”, bỏ hàng đống tiền để làm đẹp rồi phải chịu những hậu quả không lường.

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người Việt ở Lào vui mừng khi  được khám bệnh, tặng quà

Người Việt ở Lào vui mừng khi được khám bệnh, tặng quà

Đây là những chia sẻ của người gốc Việt Nam và người dân Lào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Savannakhet khi đoàn công tác do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tổ chức đoàn công tác thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà ngày 5/4/2024.
5 điều chỉnh về chính sách BHXH, BHYT trong năm 2024

5 điều chỉnh về chính sách BHXH, BHYT trong năm 2024

Trong năm 2024, nhiều thay đổi lớn về chính sách BHXH, BHYT theo hướng tích cực sẽ được áp dụng trên cả nước. Điều này sẽ tác động tới quyền lợi của đông đảo người dân trong xã hội.
Cộng đồng người Việt tại Lào có thêm địa chỉ khám chữa bệnh

Cộng đồng người Việt tại Lào có thêm địa chỉ khám chữa bệnh

Ngày 18/11, tại thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra lễ khai trương Bệnh viện Quốc tế La Vie. Đây là bệnh viện quốc tế hạng I được Bộ Y tế Lào cấp phép, góp phần nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh cho bà con cộng đồng người Việt Nam tại Lào nói riêng và người dân Lào nói chung.

Các tin bài khác

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động