Giám đốc điều hành (CEO) của Verizon đã quyết định ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram, sau khi thấy nội dung hiển thị bên cạnh quảng cáo không tuân thủ các thỏa thuận tiêu chuẩn của họ.
Đến lượt Adidas, Ford, Denny tẩy chay quảng cáo Facebook Đến lượt Adidas, Ford, Denny tẩy chay quảng cáo Facebook
Bài học từ Facebook, Google vội xóa quảng cáo tính phí người dùng Bài học từ Facebook, Google vội xóa quảng cáo tính phí người dùng

Verizon là công ty tiếp theo tuyên bố tạm thời ngừng quảng cáo với Facebook và công ty con Instagram cho đến khi họ cảm thấy thoải mái hơn với các nền tảng truyền thông xã hội. Vào thời điểm này, Verizon là nhà quảng cáo lớn nhất tạm dừng việc quảng cáo trên Facebook. Hơn 750 công ty đã tham gia tẩy chay quảng cáo Faceebook, bao gồm các công ty lớn như Coca Cola, Starbucks hay Unilever.

vi sao verizon ngung quang cao tren facebook
CEO của Verizon đưa ra những lý do để ngừng hợp tác quảng cáo trên Facebook.

Theo CNBC, quyết định của Verizon không liên quan đến chính trị mà do mong muốn duy trì một tiêu chuẩn rất cao cho các thương hiệu của họ. Công ty đã chi khoảng 23 triệu USD trong năm 2019 tại Mỹ để quảng cáo trên Facebook và còn nhiều hơn trên Instagram, theo dữ liệu từ Pathmatics. Verizon là nhà quảng cáo lớn thứ 88 của Facebook tại Mỹ trong năm 2019, Pathmatics ước tính.

“Mọi thứ chúng tôi làm xung quanh thương hiệu này đều cực kỳ quan trọng. Một số nội dung của Facebook xuất hiện bên cạnh quảng cáo của chúng tôi không tuân thủ các thỏa thuận đã đề ra giữa hai bên. Vì vậy, chúng tôi quyết định tạm dừng và làm việc lại để tránh điều này trong tương lai", ông Hans Vestberg, CEO Verizon nói.

Vị này từ chối chia sẻ cụ thể Verizon đang yêu cầu Facebook thay đổi điều gì. Ông cho biết các cuộc thảo luận tương tự đã diễn ra với YouTube vào năm 2017 và đạt được kết quả khả quan khi Verizon cảm thấy đủ thoải mái để tiếp tục quảng cáo trở lại.

″Điều này cũng đã xảy ra với YouTube, chúng tôi đã làm việc với họ cả hai đã giải quyết được vấn đề. Chúng tôi luôn cố gắng hợp tác với các đối tác đang quảng cáo. Nhưng, một lần nữa, chúng tôi rất nhạy cảm về các giá trị , tiêu chuẩn thương hiệu của chúng tôi", ông Vestberg nói thêm.

Tuần trước, CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg đưa ra dự kiến ​​các nhà quảng cáo tẩy chay sẽ sớm quay lại nền tảng này, theo báo cáo bởi The Information.

Việc giảm giá cổ phiếu đã làm bốc hơi 56 tỷ USD khỏi tài sản của Facebook và đẩy giá trị tài sản của Mark Zuckerberg xuống còn 82,3 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Điều đó cũng đã làm vị trí của giám đốc điều hành của Facebook rớt xuống một bậc, ông đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới. Hiện Zuckerberg đứng sau ông chủ hãng Amazon Jeff Bezos, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và giám đốc điều hành nhãn hàng thời trang cao cấp LVMH Moët Hennessy - Louis Vuitton Bernard Arnault.

Đến lượt Adidas, Ford, Denny tẩy chay quảng cáo Facebook Đến lượt Adidas, Ford, Denny tẩy chay quảng cáo Facebook

Adidas, Ford, Denny và nhiều thương hiệu khác đang nối dài danh sách các công ty tẩy chay quảng cáo trên Facebook tính đến hiện ...

Bài học từ Facebook, Google vội xóa quảng cáo tính phí người dùng Bài học từ Facebook, Google vội xóa quảng cáo tính phí người dùng

Google vừa cho biết họ đã xóa toàn bộ quảng cáo có tính phí khi người dùng tìm kiếm thông tin bỏ phiếu cử tri ...

Ông chủ Facebook mất hơn 7 tỷ USD vì bị tẩy chay quảng cáo Ông chủ Facebook mất hơn 7 tỷ USD vì bị tẩy chay quảng cáo

Theo hãng tin Bloomberg, Mark Zuckerberg – ông chủ, người sáng lập Facebook vừa mất hơn 7,2 tỷ USD sau khi một loạt các công ...

In bài viết

Truyền hình