Đến lượt Adidas, Ford, Denny tẩy chay quảng cáo Facebook
Các công ty lớn trên thế giới đang tiếp tục tham gia chiến dịch #StopHateForProfit, hứa sẽ ngừng chi tiền cho quảng cáo trên Facebook trong tháng 7. Hành động này nhằm gây áp lực cho Facebook phải ngăn chặn ngôn từ kích động thù địch và tin giả.
![]() |
| Facebook ước tính đã tổn thất hơn 7 tỷ USD sau khi bị tẩy chay quảng cáo. |
Dưới đây là danh sách các công ty tuyên bố họ đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook vào ngày 29/6:
- Adidas và công ty con Reebok sẽ đình chỉ quảng cáo trên Facebook và Instagram khắp toàn cầu vào cuối tháng 7. Các công ty cho biết sẽ áp dụng các tiêu chí để công ty của họ và mọi đối tác duy trì được môi trường làm việc an toàn.
- Nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng Best Buy cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram bắt đầu từ ngày 1/7. Công ty cho biết kể từ bây giờ, việc tạm dừng trên sẽ diễn ra đến hết tháng 7.
- "Gã khổng lồ" Clorox đang ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram đến tháng 12/2020 và sẽ chuyển quảng cáo sang các phương tiện truyền thông khác. Clorox cũng sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook Audience Network.
- Conagra (nhà sản xuất Slim Jim, Duncan Hines và Pam) sẽ ngừng quảng cáo tại Mỹ trên 2 nền tảng Facebook và Instagram đến năm 2020.
- Chuỗi thức ăn nhanh Denny đang tham gia chiến dịch và sẽ không quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram trong tháng 7.
- Chủ sở hữu Schick, Playtex và Wet Ones Edgewell Personal Care cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo Facebook và Instagram tại Bắc Mỹ và Europa cho hơn 25 thương hiệu bắt đầu từ ngày 1/7.
- Ford đang tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng xã hội Mỹ trong 30 ngày tới.
- HP sẽ ngừng quảng cáo của Mỹ trên Facebook cho đến khi công ty cảm thấy an toàn hơn.
- Nhà sản xuất đồ thể thao Puma cho biết trên Twitter rằng họ đang tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và dừng tất cả các quảng cáo trên Facebook, Instagram trong suốt tháng 7.
Các công ty này tham gia chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook sau Coca-Cola, Diageo, Honda, Starbucks, Verizon và Unilever cùng với các công ty khác. Trong một số trường hợp, các công ty cũng đình chỉ chi tiêu quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Việc tẩy chay diễn ra sau khi một nhóm các tổ chức kêu gọi các nhà quảng cáo trên Facebook tạm dừng chi tiêu của họ trên nền tảng truyền thông xã hội trong tháng 7.
Google vừa cho biết họ đã xóa toàn bộ quảng cáo có tính phí khi người dùng tìm kiếm thông tin bỏ phiếu cử tri ... |
Theo hãng tin Bloomberg, Mark Zuckerberg – ông chủ, người sáng lập Facebook vừa mất hơn 7,2 tỷ USD sau khi một loạt các công ... |
Sau Coca-Cola, Unilever là đơn vị tiếp theo lên tiếng tẩy chay chính sách quảng cáo trên Facebook, chỉ trích nền tảng này chứa đựng ... |
Tin bài liên quan
Thuế thu được từ Facebook, Google, Tiktok... tăng mạnh
Nhiều người nước ngoài đam mê sáng tạo nội dung về Việt Nam
Việt Nam thu được bao nhiêu thuế từ Facebook, Google và Microsoft?
Các tin bài khác
VinMotion gây chấn động với humanoid robot 100% Make in Vietnam: Kỳ tích công nghệ chỉ sau 7 tháng
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ tại Sự kiện Chuyển đổi số 2025
Tài xế taxi điện: Yên tâm vì thu nhập hấp dẫn, nhiều khách hàng trung thành
Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ đạt giải nhất Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2024
Đọc nhiều
Nga giới thiệu những xu hướng mới trong giáo dục
Zhi Shan Foundation kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, nhận Bằng khen của Thủ tướng
Khẳng định vai trò của Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Đối ngoại nhân dân góp phần làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Campuchia
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo
Nông dân Mường Tùng - lực lượng nòng cốt xóa đói giảm nghèo
Bồi dưỡng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 500 học sinh, giáo viên
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước







