Đến lượt Adidas, Ford, Denny tẩy chay quảng cáo Facebook
Bài học từ Facebook, Google vội xóa quảng cáo tính phí người dùng |
Ông chủ Facebook mất hơn 7 tỷ USD vì bị tẩy chay quảng cáo |
Các công ty lớn trên thế giới đang tiếp tục tham gia chiến dịch #StopHateForProfit, hứa sẽ ngừng chi tiền cho quảng cáo trên Facebook trong tháng 7. Hành động này nhằm gây áp lực cho Facebook phải ngăn chặn ngôn từ kích động thù địch và tin giả.
Facebook ước tính đã tổn thất hơn 7 tỷ USD sau khi bị tẩy chay quảng cáo. |
Dưới đây là danh sách các công ty tuyên bố họ đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook vào ngày 29/6:
- Adidas và công ty con Reebok sẽ đình chỉ quảng cáo trên Facebook và Instagram khắp toàn cầu vào cuối tháng 7. Các công ty cho biết sẽ áp dụng các tiêu chí để công ty của họ và mọi đối tác duy trì được môi trường làm việc an toàn.
- Nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng Best Buy cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram bắt đầu từ ngày 1/7. Công ty cho biết kể từ bây giờ, việc tạm dừng trên sẽ diễn ra đến hết tháng 7.
- "Gã khổng lồ" Clorox đang ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram đến tháng 12/2020 và sẽ chuyển quảng cáo sang các phương tiện truyền thông khác. Clorox cũng sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook Audience Network.
- Conagra (nhà sản xuất Slim Jim, Duncan Hines và Pam) sẽ ngừng quảng cáo tại Mỹ trên 2 nền tảng Facebook và Instagram đến năm 2020.
- Chuỗi thức ăn nhanh Denny đang tham gia chiến dịch và sẽ không quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram trong tháng 7.
- Chủ sở hữu Schick, Playtex và Wet Ones Edgewell Personal Care cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo Facebook và Instagram tại Bắc Mỹ và Europa cho hơn 25 thương hiệu bắt đầu từ ngày 1/7.
- Ford đang tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng xã hội Mỹ trong 30 ngày tới.
- HP sẽ ngừng quảng cáo của Mỹ trên Facebook cho đến khi công ty cảm thấy an toàn hơn.
- Nhà sản xuất đồ thể thao Puma cho biết trên Twitter rằng họ đang tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và dừng tất cả các quảng cáo trên Facebook, Instagram trong suốt tháng 7.
Các công ty này tham gia chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook sau Coca-Cola, Diageo, Honda, Starbucks, Verizon và Unilever cùng với các công ty khác. Trong một số trường hợp, các công ty cũng đình chỉ chi tiêu quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Việc tẩy chay diễn ra sau khi một nhóm các tổ chức kêu gọi các nhà quảng cáo trên Facebook tạm dừng chi tiêu của họ trên nền tảng truyền thông xã hội trong tháng 7.
Bài học từ Facebook, Google vội xóa quảng cáo tính phí người dùng Google vừa cho biết họ đã xóa toàn bộ quảng cáo có tính phí khi người dùng tìm kiếm thông tin bỏ phiếu cử tri ... |
Ông chủ Facebook mất hơn 7 tỷ USD vì bị tẩy chay quảng cáo Theo hãng tin Bloomberg, Mark Zuckerberg – ông chủ, người sáng lập Facebook vừa mất hơn 7,2 tỷ USD sau khi một loạt các công ... |
Coca-Cola, Unilever tẩy chay quảng cáo trên Facebook Sau Coca-Cola, Unilever là đơn vị tiếp theo lên tiếng tẩy chay chính sách quảng cáo trên Facebook, chỉ trích nền tảng này chứa đựng ... |