Ngày 3/6/2021, vải U hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore. Chính thức thâm nhập thị trường Singapore từ năm 2020, vải Việt Nam đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
Vải thiều rộng cửa sang Nhật Bản Vải thiều rộng cửa sang Nhật Bản
Bộ Công thương: Các vùng vải thiều cần đa dạng nguồn tiêu thụ Bộ Công thương: Các vùng vải thiều cần đa dạng nguồn tiêu thụ

Mức giá bán của vải thiều Việt Nam tại Singapore năm nay đã cao hơn năm ngoái, trong tuần đầu đang khuyến mãi ở 105.000/kg và sẽ nâng lên mức khoảng 120.00/kg trong những tuần tiếp theo.

Vải thiều Việt Nam được giá tại thị trường Singapore
Vải thiều Việt Nam được giá tại thị trường Singapore.

Nhà nhập khẩu cho biết, vải Việt Nam năm nay sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những Đại siêu thị hoặc các Trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 ft, dự kiến đến cuối tháng 7/2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn.

Singapore là một thị trường rất nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu dân. Tuy nhiên, đây là một thị trường có truyền thống tiêu thụ trái vải với nhu cầu cao và ổn định. Trong văn hóa người Hoa, sắc dân chủ yếu tại Singapore, trái vải được coi là trái cây mang lại may mắn, bắt buộc hiện diện trong các dịp lễ quan trọng và các bữa tiệc lớn.

Nắm bắt yếu tố này, để quảng bá cho trái vải Việt Nam tại địa bàn, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã cho in ấn standee, poster gắn sự kiện vải tươi Việt Nam mùa vụ mới với Lễ hội Đoan Ngọ của người Hoa.

Hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như Úc, Nam Phi, Madagascar, Mauritius… Là nước không có nền nông nghiệp, không trồng vải, nhưng hàng năm, Singapore xuất khẩu gần 400 tấn vải, cả vải tươi lẫn vải đóng hộp, tức khoảng 20% khối lượng nhập khẩu.

Vải tươi được Singapore tái xuất chủ yếu sang: Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines; vải đóng hộp sang hàng chục thị trường, bao gồm: các nước ASEAN, Nam Á (Srilanka, Bangladesh, Pakistan), Maldives, Barbados, Fiji, Papua New Guinea,Kenya, Seychelles, các nước vùng Vịnh…

Nếu không tính thị trường Trung Quốc, Singapore có thể cũng được coi là một “đối thủ cạnh tranh” với Việt Nam về khối lượng xuất khẩu trái vải ra thế giới.

Hiệp hội Nails Việt tại UK tổ chức chương trình Tự hào thiếu nhi Việt Nam tại Anh Hiệp hội Nails Việt tại UK tổ chức chương trình Tự hào thiếu nhi Việt Nam tại Anh
Nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6, Hiệp hội Nails Việt tại UK đã tổ chức Chương trình "Tự hào thiếu nhi Việt Nam tại Anh".
Vải thiều rộng cửa sang Nhật Bản Vải thiều rộng cửa sang Nhật Bản
Sau một năm chính thức Nhật Bản mở cửa thị trường cho mặt hàng vải thiều tươi của Việt Nam nhập khẩu vào, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ loại quả này tại thị trường Nhật Bản năm 2021 hiện đang có rất nhiều điều kiện thuận lợi.
Mercedes-Benz sẽ ẩn tính năng hỗ trợ đỗ xe tại thị trường Việt Nam Mercedes-Benz sẽ ẩn tính năng hỗ trợ đỗ xe tại thị trường Việt Nam
Theo thông báo mới nhất của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), hãng sẽ an tính năng Active Parking Assist trên các mẫu xe mới.

In bài viết

Truyền hình