Thái Lan: Quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker độc đáo
Theo TTXVN, tại một số siêu thị ở Thái Lan, vải thiều của Việt Nam được quảng bá bằng những sticker (nhãn dán có kích thước nhỏ) hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái. Người tiêu dùng có thể tải miễn phí bộ sticker vải thiểu trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp…
Những hộp vải tươi Việt Nam được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6. (Ảnh: TTXVN) |
Đây là phương thức quảng bá mới được Tập đoàn The Mall Thái Lan triển khai nhằm đưa vải thiều của Việt Nam đến gần với người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7.
Bên cạnh đó, tập đoàn Central Retail của Thái Lan đã có nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu vải thiều của tỉnh Bắc Giang sang thị trường Thái Lan thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn tại Thái Lan. Trong năm 2024, tập đoàn này dự kiến tiêu thụ khoảng 300 tấn vải tại thị trường Việt Nam và Thái Lan.
Trước đó, trong tháng 7/2023, lô vải thiều Bắc Giang tươi xuất khẩu chính ngạch đầu tiên đã có mặt tại Thái Lan và xuất hiện đồng loạt tại 7 hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất của nước này. Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, việc vải thiều của Bắc Giang có mặt tại chuỗi trung tâm thương mại The Mall, Thái Lan là minh chứng cho sự tin tưởng của doanh nghiệp, người tiêu dùng nước này.
Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cũng cho biết, Thái Lan chi hơn 1 tỷ USD mỗi năm để nhập khẩu trái cây tươi và 600 triệu USD để mua rau. Hiện nước này cho phép nhập khẩu 4 loại trái cây từ Việt Nam gồm thanh long, xoài, nhãn và vải thiều.