Vải thiều Việt Nam bán giá 600.000 đồng/kg tại Australia
| Mới đây, hai loại nông sản của Việt Nam gồm thanh long, vải thiều đã được xuất khẩu thí điểm qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai). |
| Sau ba năm công tác trên vai trò là Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngày 29/6/2022, bà Robyn Mudie đã chính thức nói lời chia tay với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. |
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau các hoạt động triển khai xúc tiến và quảng bá, quả vải tươi của Việt Nam đang được chuyển đến Australia với chất lượng cao. Sản phẩm này được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.
Tại thị trường Melbourne, quả vải thiều Việt Nam được vận chuyển chuyển đến bằng máy bay để đảm bảo chất lượng. Vải thiểu được "khoác" nhiều nhãn hiệu như Ưu Đàm, BatoAusale và được bán với giá 32-35 AUD/kg (khoảng 500.000-600.000 đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg. Năm nay, có nhiều nhà khẩu tham gia hơn, nên Thương vụ cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.
![]() |
| Vải tươi Ưu Đàm đi máy bay được bày bán và bảo quản cẩn thận trong tủ mát tại thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia. |
Trong khi đó, tại Perth, hàng chục tấn vải U-Hồng (với tên thương mại tại Australia là Golden lychees - tên do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay, do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ phân phối. Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải U-Hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại Perth và Adelaide, đặc biệt sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ- Thành phố Perth, bang Tây Australia.
Nhằm tăng cường quảng bá quả vải, Thương vụ Viêt Nam tại Australia đang tổ chức tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến. Trong kế hoạch hành động, Thương vụ chủ trương hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Australia với giá thành tương xứng.
Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm.
| Ngày 16/6/2022, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương tổ chức Diễn đàn “Vietnamese Lychees go global”- “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương Triển lãm số, gian hàng số cùng chủ đề. |
| Để quả vải lan tỏa nhiều hơn trên thị trường quốc tế, Việt Nam cần phải đáp ứng tiêu chí an toàn thực phẩm của nhiều khu vực dân cư, nhiều nền văn hóa khác nhau, đồng thời xây dựng thương hiệu quả vải gắn với văn hoá Việt Nam... đó là những ý kiến đóng góp của các nhà ngoại giao nước ngoài với loại trái cây mà họ cũng rất yêu thích. |
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: "Tảng đá nền" tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt
Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam
LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 26/12: Thái Lan phá dỡ tượng Thần Vishnu ở biên giới với Campuchia, Trung Quốc cáo buộc Mỹ can thiệp quan hệ Trung - Ấn
Việt kiều Trần Bá Phúc: Nguyện là một "viên gạch hồng" góp phần đắp xây tầm vóc Việt
Đối ngoại nhân dân phải trực tiếp vun đắp "gắn kết chiến lược" Việt Nam - Lào
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân thiết thực giữa Việt Nam - Thái Lan năm 2026
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Tuyên truyền - đòn bẩy thay đổi nhận thức người dân vùng biên
Già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy vai trò nòng cốt trong giảm nghèo
Vĩnh Long rà soát 100% tàu cá, siết chặt kiểm soát khai thác IUU
Multimedia
Tin quốc tế ngày 26/12: Thái Lan phá dỡ tượng Thần Vishnu ở biên giới với Campuchia, Trung Quốc cáo buộc Mỹ can thiệp quan hệ Trung - Ấn
[Infographic] Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
Plan International Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân Đà Nẵng sau bão
Vietnam Happy Fest 2025: Lan tỏa những giá trị hạnh phúc giữa lòng Hà Nội
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam







