Vải thiều Việt Nam bán giá 600.000 đồng/kg tại Australia
Thanh long và vải thiều Việt Nam xuất khẩu thí điểm qua cửa khẩu Lào Cai Mới đây, hai loại nông sản của Việt Nam gồm thanh long, vải thiều đã được xuất khẩu thí điểm qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai). |
Đại sứ Australia tại Việt Nam: "Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi" Sau ba năm công tác trên vai trò là Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngày 29/6/2022, bà Robyn Mudie đã chính thức nói lời chia tay với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. |
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau các hoạt động triển khai xúc tiến và quảng bá, quả vải tươi của Việt Nam đang được chuyển đến Australia với chất lượng cao. Sản phẩm này được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.
Tại thị trường Melbourne, quả vải thiều Việt Nam được vận chuyển chuyển đến bằng máy bay để đảm bảo chất lượng. Vải thiểu được "khoác" nhiều nhãn hiệu như Ưu Đàm, BatoAusale và được bán với giá 32-35 AUD/kg (khoảng 500.000-600.000 đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg. Năm nay, có nhiều nhà khẩu tham gia hơn, nên Thương vụ cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.
Vải tươi Ưu Đàm đi máy bay được bày bán và bảo quản cẩn thận trong tủ mát tại thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia. |
Trong khi đó, tại Perth, hàng chục tấn vải U-Hồng (với tên thương mại tại Australia là Golden lychees - tên do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay, do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ phân phối. Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải U-Hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại Perth và Adelaide, đặc biệt sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ- Thành phố Perth, bang Tây Australia.
Nhằm tăng cường quảng bá quả vải, Thương vụ Viêt Nam tại Australia đang tổ chức tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến. Trong kế hoạch hành động, Thương vụ chủ trương hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Australia với giá thành tương xứng.
Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm.
Hợp lực đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới Ngày 16/6/2022, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương tổ chức Diễn đàn “Vietnamese Lychees go global”- “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương Triển lãm số, gian hàng số cùng chủ đề. |
Vải thiều Việt Nam gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế Để quả vải lan tỏa nhiều hơn trên thị trường quốc tế, Việt Nam cần phải đáp ứng tiêu chí an toàn thực phẩm của nhiều khu vực dân cư, nhiều nền văn hóa khác nhau, đồng thời xây dựng thương hiệu quả vải gắn với văn hoá Việt Nam... đó là những ý kiến đóng góp của các nhà ngoại giao nước ngoài với loại trái cây mà họ cũng rất yêu thích. |