Vải thiều Việt Nam bán giá 600.000 đồng/kg tại Australia
| Mới đây, hai loại nông sản của Việt Nam gồm thanh long, vải thiều đã được xuất khẩu thí điểm qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai). |
| Sau ba năm công tác trên vai trò là Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngày 29/6/2022, bà Robyn Mudie đã chính thức nói lời chia tay với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. |
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau các hoạt động triển khai xúc tiến và quảng bá, quả vải tươi của Việt Nam đang được chuyển đến Australia với chất lượng cao. Sản phẩm này được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.
Tại thị trường Melbourne, quả vải thiều Việt Nam được vận chuyển chuyển đến bằng máy bay để đảm bảo chất lượng. Vải thiểu được "khoác" nhiều nhãn hiệu như Ưu Đàm, BatoAusale và được bán với giá 32-35 AUD/kg (khoảng 500.000-600.000 đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg. Năm nay, có nhiều nhà khẩu tham gia hơn, nên Thương vụ cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.
![]() |
| Vải tươi Ưu Đàm đi máy bay được bày bán và bảo quản cẩn thận trong tủ mát tại thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia. |
Trong khi đó, tại Perth, hàng chục tấn vải U-Hồng (với tên thương mại tại Australia là Golden lychees - tên do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay, do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ phân phối. Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải U-Hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại Perth và Adelaide, đặc biệt sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ- Thành phố Perth, bang Tây Australia.
Nhằm tăng cường quảng bá quả vải, Thương vụ Viêt Nam tại Australia đang tổ chức tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến. Trong kế hoạch hành động, Thương vụ chủ trương hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Australia với giá thành tương xứng.
Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm.
| Ngày 16/6/2022, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương tổ chức Diễn đàn “Vietnamese Lychees go global”- “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương Triển lãm số, gian hàng số cùng chủ đề. |
| Để quả vải lan tỏa nhiều hơn trên thị trường quốc tế, Việt Nam cần phải đáp ứng tiêu chí an toàn thực phẩm của nhiều khu vực dân cư, nhiều nền văn hóa khác nhau, đồng thời xây dựng thương hiệu quả vải gắn với văn hoá Việt Nam... đó là những ý kiến đóng góp của các nhà ngoại giao nước ngoài với loại trái cây mà họ cũng rất yêu thích. |
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
EVNNPC: Kết quả hoạt động tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2025
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Ứng phó bão số 13, BSR đảm bảo an toàn cho con người và vận hành nhà máy
Đọc nhiều
TS Trà My - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc: Giao lưu nhân dân là nền tảng bền vững nhất vun đắp tình hữu nghị
Hội nghị tập huấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại Đà Nẵng
Bước khởi đầu mới của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên
Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba trong hành trình vẻ vang 75 năm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






