Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
19:45 | 29/06/2022 GMT+7

Đại sứ Australia tại Việt Nam: "Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi"

aa
Sau ba năm công tác trên vai trò là Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngày 29/6/2022, bà Robyn Mudie đã chính thức nói lời chia tay với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam.
Đại sứ Australia tôn vinh vai trò sứ giả hòa bình của phụ nữ Việt Nam Đại sứ Australia tôn vinh vai trò sứ giả hòa bình của phụ nữ Việt Nam
Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie: Bánh chưng rất ngon và đào, quất ăn ảnh Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie: Bánh chưng rất ngon và đào, quất ăn ảnh

Hôm nay (29/6/2022) là ngày làm việc cuối cùng của bà Robyn Mudie sau 3 năm đảm nhận vai trò là Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Tháng 8/2019, bà Robyn Mudie chính thức trở thành Đại sứ Australia tại Việt Nam sau khi trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Kể từ đó, bà Robyn Mudie đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm: kinh tế, an ninh, sáng tạo, giáo dục, và quan hệ nhân dân.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam bà Robyn Louise Mudie đến trình Quốc thư
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Robyn Louise Mudie trình Quốc thư, tháng 8/2019. Ảnh: TTXVN

Trong thời gian đảm nhận vai trò đại sứ của mình, bà Mudie đã trải qua một giai đoạn đầy thách thức gây ra bởi đại dịch Covid-19 cho cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Cũng chính trong những lúc khó khăn này, với sự hỗ trợ nhiệt tình và tích cực của bà Mudie và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, đã có 22,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 (trong đó bao gồm 14,4 triệu liều cho trẻ em) được trao tặng kịp thời cho chính phủ và nhân dân Việt Nam. Đây là một trong những đóng góp quan trọng vào chương trình tiêm chủng quốc gia của Việt Nam, là sự giúp đỡ quý giá của Australia với Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19.

“Việc tiếp cận nguồn vaccine an toàn và hiệu quả là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy phục hồi kinh tế và chấm dứt đại dịch. Australia tự hào vì đã mạnh mẽ ủng hộ chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và các đối tác khác trong khu vực để cùng phục hồi sau đại dịch”, Đại sứ Robyn Mudie chia sẻ.

Đại sứ Australia tại Việt Nam:

Đại sứ Robyn Mudie đã góp phàn quan trọng trong việc giúp đỡ Việt Nam chống lại đại dịch Covid-19. Ảnh: baoquocte

Bên cạnh đó, quan hệ song phương Việt Nam và Australia đã có bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây, tạo động lực phát triển mạnh mẽ xuyên suốt chiều rộng lẫn chiều sâu trong quan hệ hai nước.

Chẳng hạn như, hai nước đã đạt được những thỏa thuận quan trọng nhằm mở rộng quan hệ kinh tế, đáng chú ý nhất là Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam-Australia (EEES). Đồng thời, Việt Nam và Australia cũng tiếp tục phát triển hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh, cùng phối hợp chặt chẽ vì lợi ích chung trong một khu vực tự do, rộng mở, có sức chống chịu và an ninh, bao gồm sự hợp tác thông qua các diễn đàn của ASEAN và các cơ chế đa phương khác.

Các chương trình hỗ trợ Việt Nam tập trung vào phụ nữ và các nhóm dễ bị tổn thương trong cộng đồng cũng là ưu tiên của Đại sứ Robyn Mudie trong thời gian vừa qua với hàng loạt chương trình, dự án và sáng kiến hỗ trợ phụ nữ vươn lên trong phát triển kinh tế.

Cụ thể, chương trình GREAT mang tên “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại tỉnh Lào Cai và Sơn La” tập trung vào phát triển tiềm năng và cam kết trong tương lai, đồng thời trao quyền cho phụ nữ để họ tiếp nhận vai trò lãnh đạo trong doanh nghiệp và cộng đồng. Thông qua chương trình này, Đại sứ quán Australia đã hợp tác chặt chẽ với phụ nữ thuộc các nhóm dân tộc thiểu số, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của họ vượt qua những khó khăn giúp khai thác các đặc tính tự nhiên của cộng đồng trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, cũng như phát huy năng lực và sự tháo vát của chính người phụ nữ.

“Phụ nữ có vai trò thực sự quan trọng trong nền kinh tế. Họ luôn có vai trò này, nhưng tôi nghĩ bây giờ họ còn mạnh mẽ nhiều hơn so với trước đây. Chúng tôi đã làm việc với phụ nữ qua nhiều chương trình khác nhau, cả chính thức và không chính thức, để tăng cường sự tham gia của họ vào nền kinh tế”, Đại sứ Robyn Mudie bày tỏ.

Đại sứ Australia tại Việt Nam:

Đại sứ Robyn Mudie cùng Đại sứ quán Australia hỗ trợ tỉnh Lào Cai phát triển du lịch cộng đồng thông qua Chương trình GREAT. Ảnh: ĐSQ Australia tại Việt Nam

Sáng kiến tiếp theo có dấu ấn đậm nét của bà Robyn Mudie chính là việc thành lập và duy trì Quỹ Hỗ trợ bình đẳng thuộc Chương trình Học bổng Chính phủ Australia. Đây là nguồn quỹ hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam hoặc người từ các vùng nông thôn khó khăn có cơ hội học cao học tại các trường đại học ở Australia.

Hàng năm đã có khoảng 20% số sinh viên Việt Nam nhận học bổng do Chính phủ Australia trao tặng thông qua sự hỗ trợ của nguồn quỹ này, giúp cho nhiều ứng viên là người khuyết tật có cơ hội được theo đuổi ước mơ và trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của họ trong tương lai.

Robyn Mudie
Đại sứ Robyn Mudie trong buổi lễ trao chứng nhận học bổng cho du học sinh học bổng chính phủ Australia. Ảnh: ĐSQ Australia tại Việt Nam

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của Đại sứ Robyn Mudie cho sự phát triển nói chung của Việt Nam trong những năm vừa qua, Chính phủ và nhiều cơ quan, tổ chức của Việt Nam đã trao tặng bà Mudie những phần thưởng cao quý.

Ngày 10/6/2022, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho bà Robyn Mudie vì những nỗ lực, đóng góp tích cực và hiệu quả của Đại sứ đối với việc phát triển quan hệ hữu nghị và Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia.

Đại sứ Australia tại Việt Nam:
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao Huân chương Hữu nghị tặng bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam. Ảnh: baoquocte

Trước đó, ngày 7/6, tại Hà Nội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" - phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - tặng Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie nhân dịp bà hoàn thành nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Robyn Mudie đối với sự phát triển của Việt Nam và quan hệ Việt Nam - Australia, Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ mong muốn thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, Đại sứ Robyn Mudie sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho việc củng cố và phát triển tình hữu nghị, quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao trao tặng Kỷ niệm chương 'Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc' cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Robyn Mudie. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao trao tặng Kỷ niệm chương 'Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc' cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Robyn Mudie. Ảnh: TTXVN

Trong clip phát trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam hôm 29/6, Đại sứ Robyn Mudie đã nói bằng tiếng Việt rằng, bà sẽ rời Việt Nam với thật nhiều cảm xúc bởi đất nước và con người Việt Nam luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim của bà.

“Với tôi, bên cạnh nước Úc là quê hương thứ nhất thì Việt Nam luôn là quê hương thứ hai của tôi. Tôi hy vọng đây không phải là lời tạm biệt. Hẹn gặp lại!”.

Thông điệp chia tay của Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie. Video: ĐSQ Australia tại Việt Nam

Nhiều đổi thay tích cực tại Tây Bắc Việt Nam từ sự hỗ trợ của Australia Nhiều đổi thay tích cực tại Tây Bắc Việt Nam từ sự hỗ trợ của Australia
“Australia và các tỉnh Tây Bắc của Việt Nam có mối quan hệ đối tác sâu sắc và lâu dài. Chúng ta cùng chia sẻ các mục tiêu phát triển dài hạn và kết nối người dân hai nước một cách mạnh mẽ”, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam thông tin trong chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Sơn La và Điện Biên từ ngày 12-15/4/2022.
Chính phủ Australia tài trợ hệ thống nước sạch tại tỉnh An Giang và Đồng Tháp Chính phủ Australia tài trợ hệ thống nước sạch tại tỉnh An Giang và Đồng Tháp
Chính phủ Australia thông qua Hội Nước Australia triển khai thí điểm công nghệ xử lý nước tiên tiến chi phí thấp nhằm tăng cường tiếp cận nước uống sạch an toàn tới các vùng nông thôn tại Việt Nam.

Bà Robyn Mudie là cán bộ cấp cao của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Bà từng giữ vai trò Cao ủy Australia tại Sri Lanka và Maldives; Phó Đại diện Thường trực Australia tại Liên Hợp Quốc (Geneva); Bí thư thứ nhất, Phái đoàn Thường trực Australia tại Liên Hợp Quốc, New York; và Bí thư thứ hai tại Hà Nội. Tại Canberra, bà Mudie từng giữ vai trò Trợ lý Bộ trưởng, Bộ phận Ngoại giao công chúng; Trợ lý Bộ trưởng, Bộ phận Thông tin; và Giám đốc, Bộ phận Chính sách Chiến lược.

Bà Mudie nhận bằng Thạc sỹ Đông Nam Á học tại trường Đại học Hull; Cử nhân danh dự tại trường Đại học Adelaide; và Chứng chỉ nghề sau đại học về Ngoại giao và Thương mại tại trường Đại học Quốc gia Australia.

Bà Mudie có thể nói tiếng Việt và đã học tiếng Việt tại Trường Ngôn ngữ RAAF (năm 1992), Trường Ngoại ngữ tại Hà Nội (năm 1993) và Học viện Ngoại giao (năm 2019).

Đại sứ Australia tại Việt Nam:
Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie. Ảnh: Tuan Anh/baoquocte
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bắt đầu nhận hồ sơ Học bổng Chính phủ Australia cho nhập học năm 2025

Bắt đầu nhận hồ sơ Học bổng Chính phủ Australia cho nhập học năm 2025

Công dân Việt Nam có thể nộp hồ sơ xin Học bổng Chính phủ Australia (AAS) nhập học năm 2025 từ ngày 1/2 - 30/4/2024.
Chính phủ Australia dành 60 suất học bổng dành cho ứng viên Việt Nam xuất sắc

Chính phủ Australia dành 60 suất học bổng dành cho ứng viên Việt Nam xuất sắc

Đại sứ quán Australia cho biết năm 2023, sẽ có 60 suất học bổng dành cho ứng viên Việt Nam xuất sắc.
Trung Quốc cấp phép cho vaccine COVID-19 dạng hít

Trung Quốc cấp phép cho vaccine COVID-19 dạng hít

Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 dạng hít, không dùng kim tiêm.

Các tin bài khác

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Emmerson Mnangagwa đề nghị Đại sứ Hoàng Sỹ Cường tiếp tục nỗ lực vun đắp mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, hai Đảng cầm quyền.
Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” là bà Andrea Teufel, Quốc tịch Đức, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.
Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ngày 4/3, tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề "Việt Nam trong mắt cựu phóng viên chiến trường Ishikawa Bunyo". Trò chuyện cùng sinh viên Việt Nam, ông Ishikawa Bunyo bày tỏ: "Người trẻ Việt Nam và Nhật Bản đều nên biết chiến tranh là gì, nó đã từng diễn ra như thế nào. Biết để mà trân quý giá trị của hòa bình hôm nay".
Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ngày 1/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho TS Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với ngành y tế Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động