Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:17 | 14/06/2021 GMT+7

Twitter là công cụ quan trọng đối với các nghệ sĩ K-pop, khi mỗi nghệ sĩ thường Tweet hơn 7 lần một ngày

aa
Twitter, cùng với K-pop Radar lần đầu tiên phân tích việc sử dụng Twitter của các ngôi sao K-pop và nhận thấy đây là một công cụ quan trọng đối với các nghệ sĩ khi họ xây dựng đội ngũ khán giả của mình trên toàn cầu.

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 14 tháng 6 năm 2021 – Twitter, cùng với K-pop Radar lần đầu tiên phân tích việc sử dụng Twitter của các ngôi sao K-pop và nhận thấy đây là một công cụ quan trọng đối với các nghệ sĩ khi họ xây dựng đội ngũ khán giả của mình trên toàn cầu. Các ngôi sao hiện tại thuộc thế hệ thứ 4 của K-pop tích cực giao lưu với người hâm mộ toàn cầu trên Twitter. “Phân tích các thế hệ K-pop theo cách sử dụng Twitter” đã xem xét tổng cộng 69 nghệ sĩ K-pop, với hơn 300.000 người theo dõi trên Twitter tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2021 và phân tích các nghệ sĩ theo các thế hệ.

Điều đáng chú ý là, K-pop thế hệ thứ tư có trung bình 323 Tweet trước khi chính thức ra mắt. Đây có thể là yếu tố then chốt dẫn đến thành công và lượng fan hâm mộ toàn cầu của các nghệ sĩ thế hệ thứ tư, khi các nghệ sĩ thế hệ này phát hành album đầu tiên ở nước ngoài, trung bình sớm hơn 9 tháng so với thế hệ trước.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-1.jpg

▲ Minh họa phân tích thế hệ nghệ sĩ K-pop

Phương thức giao tiếp với người hâm mộ của các ngôi sao K-pop đã thay đổi theo sự phát triển của ngành công nghiệp K-pop, cũng như các phương tiện truyền thông. Các ngôi sao K-pop thế hệ thứ nhất và thứ hai đã giao tiếp với người hâm mộ của họ thông qua các cộng đồng khép kín, chẳng hạn như quán cà phê dành cho người hâm mộ. Từ thế hệ thứ ba trở đi, các nghệ sĩ đã chia sẻ nội dung với người hâm mộ của họ thông qua các nền tảng truyền thông toàn cầu như Twitter và bắt đầu giao tiếp với các cơ sở người hâm mộ rộng lớn hơn, thông qua phát trực tiếp (live streaming) và các kênh nhắn tin văn bản.

Gần đây, ngoài việc phát hành nội dung, các ngôi sao K-pop đang đa dạng hóa các cách giao tiếp với người hâm mộ của họ bằng cách tích cực sử dụng các tính năng mới như Fleets (là một tính năng đăng nội dung trên Twitter trong vòng 24 giờ) và Không gian trên Twitter. Ngoài ra, vì các buổi hòa nhạc ngoại tuyến và sự kiện ký tặng người hâm mộ đã bị hủy do đại dịch COVID-19, họ đang tích cực giao lưu với người hâm mộ toàn cầu, thông qua phát trực tuyến buổi hòa nhạc trực tuyến, cũng như mục hỏi – đáp (Q&A) trực tiếp #TwitterBlueroom trên Twitter.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-2.jpg

▲ Hành vi sử dụng Twitter khác nhau của các thế hệ nghệ sĩ

Xét về cách sử dụng Twitter, có một sự khác biệt rõ ràng giữa cách mà mỗi thế hệ sử dụng Twitter, đặc biệt là trong các lĩnh vực sau đây.

Tweet mỗi ngày

Ngoại trừ thế hệ đầu tiên, những người hoạt động trước khi Twitter ra mắt, các ngôi sao K-pop trung bình:

  • 1,2 Tweets mỗi ngày cho các ngôi sao thế hệ thứ hai
  • 3,5 Tweets mỗi ngày cho các ngôi sao thế hệ thứ ba
  • 7 Tweets mỗi ngày cho các ngôi sao thế hệ thứ tư

Các ngôi sao thế hệ thứ tư đã Tweet nhiều hơn 5,8 lần so với các ngôi sao thế hệ thứ hai và nhiều hơn 2 lần so với các ngôi sao thế hệ thứ ba.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-3.jpg

▲Tweet tích lũy theo thế hệ trong khoảng thời gian một năm sau khi ra mắt

Các Tweet thứ nhất

So sánh trung bình các Tweet đầu tiên với ngày ra mắt chính thức của các ngôi sao, Twitter và K-pop Radar nhận thấy:

  • Các ngôi sao thế hệ thứ hai đã tweet lần đầu tiên 1.154 ngày (tức là hơn 3 năm) sau khi biểu diễn chính thức lần đầu tiên
  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ ba đã tweet lần đầu tiên 132 ngày (tức là hơn hơn 4 tháng) sau khi biểu diễn chính thức lần đầu tiên
  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư đã tweet lần đầu tiên 116 ngày (hơn 4 tháng) TRƯỚC KHI biểu diễn chính thức lần đầu tiên

Việc phân tích lượng Tweet trong một năm sau khi các nghệ sĩ biểu diễn chính thức lần đầu tiên cũng cho thấy, những khác biệt khác nhau giữa các thế hệ. Hầu hết các nghệ sĩ thế hệ thứ hai và thứ ba không đăng Tweet trước khi họ biểu diễn chính thức và dần dần tăng lượng Tweet của họ sau khi ra mắt. Tuy nhiên, một ngoại lệ đáng chú ý là BTS: BTS đã mở tài khoản Twitter của mình vào tháng 12 năm 2012, 6 tháng trước khi trình diễn chính thức và tích cực giao lưu với người hâm mộ trên toàn cầu. Hiện tại, BTS có 36 triệu người theo dõi trên Twitter.

Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư, chẳng hạn như ATEEZ, THE BOYZ, ENHYPEN, Stray Kids, TOMORROW X TOGETHER và TREASURE, đã giao tiếp với người hâm mộ sau khi mở tài khoản Twitter, vài tháng trước khi ra mắt. Trung bình, các nghệ sĩ thế hệ thứ tư đã Tweet một số lượng lớn trước khi ra mắt so với thế hệ thứ hai và thứ ba, với mỗi nghệ sĩ tải lên trung bình 323 Tweet và tổng cộng 562.377 người theo dõi ngay cả biểu diễn chính thức.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-4.jpg

▲ So sánh các nghệ sĩ K-pop thế hệ thứ ba và thứ tư về sự thăng tiến ở nước ngoài

Nội dung toàn cầu

Ngoài việc giao tiếp với người hâm mộ trên toàn cầu thông qua Twitter sớm hơn các thế hệ khác, các nghệ sĩ thế hệ K-pop thứ tư cũng phát hành nội dung cho người hâm mộ trên toàn cầu nhanh hơn so với các thế hệ trước:

  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư phát hành album đầu tiên ở nước ngoài sớm hơn 9 tháng so với nghệ sĩ thế hệ thứ ba
  • Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư cũng tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên ở nước ngoài sớm hơn 13 tháng so với các nghệ sĩ thế hệ thứ ba

Ông YeonJeong Kim, Trưởng bộ phận Đối tác K-pop và K-Contents toàn cầu của Twitter, người đã đứng đầu đội ngũ chuyên viên thực hiện phân tích này, cho biết: “Giao tiếp trực tiếp với người hâm mộ toàn cầu thông qua Twitter hiện đã trở thành một công thức thành công cho các nghệ sĩ K-pop. Khi BTS, một nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ 3, có những cuộc trò chuyện thân mật trong thời gian thực với ARMY toàn cầu, họ đã làm gương cho thế hệ thứ 4 để biến điều này trở thành một đặc điểm của sự gắn kết của họ với người hâm mộ. Các nghệ sĩ thế hệ thứ tư như THE BOYZ, Stray Kids, ATEEZ, TOMORROW X TOGETHER, GIDLE, ITZY, TREASURE, ENHYPEN và aespa, những người đã sử dụng Twitter như một kênh giao tiếp tích cực ngay cả trước khi họ biểu diễn chính thức, đang tiến lên các sân khấu toàn cầu nhanh hơn các thế hệ trước. Thực tế này chứng tỏ giao tiếp dựa trên kỹ thuật số có tác động đáng kể đến việc phát triển đội ngũ người hâm mộ của họ”.

Cuộc khảo sát này bao gồm các nghệ sĩ sau:

Thế hệ thứ hai – TVXQ(@TVXQ), Super Junior(@SJofficial), Girls’ Generation(@GirlsGeneration), SHINee(@SHINee), 2PM(@follow_2PM)…

Thế hệ thứ ba – EXO(@weareoneEXO), BTS(@BTS_twt), GOT7(@GOT7Official), MAMAMOO(@RBW_MAMAMOO), Red Velvet(@RVsmtown), MonstaX(@OfficialMonstaX), SEVENTEEN(@Pledis_17), TWICE(@JYPETWICE), NCT(@NCTsmtown), BLACKPINK(@BLACKPINK)…

Thế hệ thứ tư- THE BOYZ(@Creker_THEBOYZ), Stray Kids(@Stray_Kids), GIDLE(@G_I_DLE), ATEEZ(@ATEEZofficial), ITZY(@ITZYofficial), TOMORROW X TOGETHER(@TXT_BigHit), TREASURE(@TreasureMembers), aespa(@aespa_official), ENHYPEN(@ENHYPEN_members)…

Vì hầu hết các nhóm thế hệ đầu tiên, như HOT, Sechs Kies, SES và Fin.K.L., đã hoạt động trước khi ra mắt Twitter và hiện không có tài khoản Twitter, họ đã bị loại khỏi phân tích dữ liệu này. Tuy nhiên, trong số các nghệ sĩ thế hệ đầu tiên, Shinwa (@ShinhwaCompany) vẫn tiếp tục hoạt động như một nhóm và chia sẻ những tin tức mới nhất của họ thông qua Twitter. Ngoài ra, Seo Taiji (@SEO_TAIJI), được biết là ‘Chủ tịch Văn hóa’ và là người khởi xướng chương này của K-pop hiện đại, ra mắt với tên nhóm Seo Taiji và Boys vào năm 1992. Sau khi ra mắt Twitter, anh ấy đã mở riêng tài khoản Twitter vào tháng 4 năm 2010 và đã đổi tên tài khoản thành SEOTAIJI 서태지 (@SEO_TAIJI) vào tháng 3 năm 2021. Hiện tại, anh ấy đang kết nối với người hâm mộ trên toàn cầu bằng cách tổ chức các buổi hòa nhạc, thông qua các buổi phát trực tiếp toàn cầu trên Twitter.

Trong thời gian chuẩn bị cho ‘Ngày Âm nhạc thế giới’, được tổ chức trên toàn thế giới vào ngày 21 tháng 6, Twitter đang chuẩn bị tổ chức chiến dịch #KpopTwitter, nơi người hâm mộ K-pop có thể tham gia và giao lưu. Twitter cũng có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện khác nhau như chiến dịch #KpopFirstTweet nhằm tìm kiếm và chia sẻ những dòng tweet đầu tiên của các nghệ sĩ K-pop trong khoảng thời gian một tuần bắt đầu từ ngày 14 tháng 6 trên tài khoản Twitter Music (@TwitterMusic) và tài khoản chính thức Twitter Hàn Quốc (@TwitterKorea).

Chiến dịch #KpopMasterpiece để giới thiệu những kiệt tác ẩn là một sự kiện khác của Twitter hiện đang được chuẩn bị. Bất kỳ người hâm mộ K-pop nào trên khắp thế giới đều có thể tham gia bằng cách đăng một tweet với các thẻ bắt đầu bằng #. Các bài đăng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ sẽ được thu thập và xuất bản trên blog Twitter.

This image has an empty alt attribute; its file name is Kpop-Generation-Analysis-5.jpg

Thông tin về Twitter

Twitter là những gì đang xảy ra và những gì mọi người đang nói về ngay bây giờ. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập about.twitter.com và theo dõi @Twitter và @TwitterKorea. Hãy nói chuyện!

#Twitter


Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Sự xuất hiện của Internet đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của văn minh nhân loại. Và từ đây, internet kéo theo một số thay đổi trong cuộc sống của nhiều cộng đồng dân cư, trong phong cách, thói quen, sở thích,... của nhiều người. Riêng về ngôn ngữ, bên cạnh những yếu tố tích cực, tiếp cận kịp thời sự phát triển của khoa học-công nghệ, đã xuất hiện thói quen sử dụng "ngôn ngữ mạng" lệch chuẩn ở một bộ phận người dùng với nhiều hạn chế có thể tác động tiêu cực đến giới trẻ, nên sớm cần được quan tâm chấn chỉnh cho phù hợp.
#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.
Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Twitter vừa có quyết định bổ nhiệm ông Mitchell Kreuch làm Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á. Ông Mitchell Kreuch sẽ báo cáo trực tiếp với ông Yu Sasamoto, Phó chủ tịch Twitter khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Twitter tại Đông Nam Á.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động