Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 26/01/2022 GMT+7

#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

aa
Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 26 tháng 1 năm 2022 – Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.

Đi sâu hơn vào dòng Tweet, phân tích của Twitter cho thấy, Top 20 quốc gia Tweet nhiều nhất về K-pop, Top 20 quốc gia có nhiều người hâm mộ K-pop nhất, cũng như bảng xếp hạng những nghệ sĩ K-pop được tweet nhiều nhất và các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng đang lên.

Với lực lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và tích cực, Indonesia đứng đầu danh sách về số lượng Tweet K-pop nhiều nhất trong năm thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Mexico, Malaysia, Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản đã lọt vào Top 10.

Trong khi danh sách các quốc gia có số lượng người hâm mộ nhiều nhất (được phân tích bởi các tác giả duy nhất) trông giống với danh sách về số lượng Tweet nhất, với Indonesia đứng đầu và Nhật Bản và Philippines xếp sau, các quốc gia như Peru, Colombia, Singapore và Ecuador đã lọt vào top 20 quốc gia hàng đầu năm nay (sau khi bị loại vào năm 2020). Trong khi đó, khi số lượng người hâm mộ tiếp tục tăng lên ở các quốc gia khác nhau, Chile và Việt Nam đã tăng lần lượt 4 và 5 bậc, cuối cùng giành được vị trí tương ứng là thứ 16 và 13 .

Tất nhiên, biểu tượng nhạc pop của thế kỷ 21, BTS (@BTS_twt), chiếm vị trí hàng đầu là các nghệ sĩ được Tweet nhiều nhất về nghệ sĩ K-pop trên toàn cầu – với chỉ riêng buổi hòa nhạc ngoài đời thực của ban nhạc ‘BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA đóng góp nhiều hơn 68 triệu Tweet từ khắp nơi trên thế giới. Năm thứ hai liên tiếp, NCT (@NCTsmtown) đứng ở vị trí thứ hai.

Ngoài sự nổi tiếng của K-pop BLACKPINK (@BLACKPINK) và các đối thủ nặng ký EXO (@weareoneEXO) góp mặt trong danh sách Top 20, các nhóm nhạc trẻ cũng củng cố vị trí của mình, với TOMORROW X TOGETHER (@TXT_members) tăng từ vị trí thứ 8 năm 2020 lên ngôi vị thứ 6 trong 2021, ATEEZ (@ATEEZofficial) leo một bậc lên vị trí thứ 9 và Stray Kids (@Stray_Kids) ở vị trí thứ 10

Năm 2021 cũng là một năm đột phá đối với thế hệ thần tượng thứ 4 của K-pop. ENHYPEN (@ENHYPEN_members),đứng thứ 5 trong danh sách nghệ sĩ K-pop đang lên năm 2020, được xép thứ 3 một cách ấn tượng, với tư cách là nhóm nhạc được Tweet nhiều nhất trong năm 2021 (chỉ sau BTS và NCT). Trong vòng một năm kể từ khi ra mắt, nhóm đã đạt được thành tích to lớn, với album phòng thu đầu tiên “DIMENSION: DILEMMA” trở thành ‘triệu bản bán chạy’ và đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Các thần tượng thuộc thế hệ thứ 4 aespa (@aespa_official) và ITZY (@ITZYofficial) cũng đạt được những cột mốc quan trọng, khi lần đầu tiên lọt vào danh sách Top 20, lần lượt ở vị trí thứ 14 và 16.

Các thần tượng K-pop khác trong danh sách top 20 bao gồm TREASURE (@treasuremembers), SEVENTEEN (@pledis_17), TWICE (@JYPETWICE), GOT7 @GOT7Official), THE BOYZ ( (@IST_THEBOYZ), iKON (@YG_iKONIC), ASTRO (@offclASTRO), MonstaX (@OfficialMonstaX), Red Velvet (@RVsmtown) và SHINee (@SHINee).

Không có gì là ngạc nhiên khi ENHYPEN (@ENHYPEN_members) đứng đầu trong danh sách 10 nghệ sĩ đang lên hàng đầu, tiếp theo là TOMORROW X TOGETHER (@TXT_members), TREASURE (@treasuremembers), aespa (@aespa_officia) và ITZY (@ITZYofficial). Các nhóm thế hệ mới hơn như IVE (@IVEstarship), CRAVITY (@CRAVITYstarship), WEi (@WEi__Official), ONEUS (@official_ONEUS) và CIX (@CIX_twt) cũng có mặt trong Top 10.

Năm 2021 chứng kiến ​​sự quan tâm ngày càng tăng trên toàn cầu đối với giải trí Hàn Quốc, ngoài âm nhạc.

Trong khi phạm vi tiếp cận của K-pop tiếp tục tăng vọt, thì mọi người cũng chứng kiến ​​nhiều cuộc trò chuyện khi các bộ phim truyền hình, điện ảnh, webtoon và các loại hình giải trí khác của Hàn Quốc đều đặn củng cố vị trí của họ trên sân khấu thế giới. Đặc biệt, các webtoon chuyển thể từ phim truyền hình K-drama được khán giả toàn cầu đón nhận, với True Beauty, Sweet Home và Navillera nằm trong số các webtoon được Tweet nhiều nhất trên Twitter. Tất nhiên, ảnh hưởng của K-pop cũng có một phần tác động. Khi các bản nhạc phim chính thức bao gồm các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng, các bộ phim truyền hình và webtoon đã tăng lượng người xem – chẳng hạn như bài hát ‘Sweet Night’ cho Itaewon Class của BTS V.

Là nơi để cả người hâm mộ và nghệ sĩ kết nối, Twitter là ngôi nhà chung của nhiều người nổi tiếng từ các khía cạnh khác nhau của làng giải trí Hàn Quốc. Ngoài rapper nổi tiếng Youngji (@dokgodieinsaeng) và nữ diễn viên Lee SeYoung (@seyoung0703), các ngôi sao của chương trình ăn khách Street Woman Fighter như Monika (@monikaaashin), Honey J (@__honey_j và no: ze (@noze_world) bắt đầu các tài khoản Twitter mới vào nửa cuối năm 2021.

Người hâm mộ thích thú hơn với nội dung #OnlyOnTwitter kết nối họ chặt chẽ với các ngôi sao

Twitter tiếp tục ra mắt các tính năng và chương trình mới cung cấp nội dung #OnlyOnTwitter cho người hâm mộ ở khắp mọi nơi. Ngoài việc cung cấp hỗ trợ cho cộng đồng K-pop, Twitter cũng đang mở rộng khả năng của mình và phát triển thành một dịch vụ quảng bá K-content. Twitter đã tổ chức các buổi trực tiếp #TwitterBlueroom cho phim điện ảnh và phim truyền hình, bao gồm màn Hỏi – đáp với dàn diễn viên của The Book of Fish, King Maker, The Red Sleeve và One Ordinary Day. Twitter cũng đưa #FanTweets và #BehindTheTweets đến với K-pop, bắt đầu với ROSÉ của BLACKPINK. Với việc giới thiệu Twitter Spaces vào năm 2021, Twitter cũng đã tạo ra nhiều cơ hội và kênh để người hâm mộ và nghệ sĩ kết nối và giao tiếp, xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với nhau.

Ông YeonJeong Kim, Trưởng bộ phận Đối tác K-pop toàn cầu của Twitter, cho biết: “Trong năm 2021, với BTS và NCT dẫn đầu cuộc trò chuyện, chúng tôi cũng có thể thấy sự gia tăng các cuộc trò chuyện liên quan đến các nghệ sĩ đang lên như ENHYPEN, aespa và ITZY. Nhưng ngoài K- pop, chúng tôi cũng đã thấy các cuộc thảo luận về nội dung Hàn Quốc trên Twitter ngày càng tăng, với việc người hâm mộ K-pop không chỉ nói về âm nhạc, buổi biểu diễn, buổi hòa nhạc và cuộc sống hàng ngày yêu thích của họ, mà còn cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các bộ phim truyền hình và webtoon có nhạc phim K-pop hoặc với sự tham gia của các thần tượng K-pop. Khi mức tiêu thụ nội dung Hàn Quốc trên toàn cầu ngày càng tăng, chúng tôi mong muốn được thấy các cuộc trò chuyện đa dạng hơn nữa trên Twitter và cung cấp nhiều nội dung hơn mà bạn có thể xem #OnlyOnTwitter trong năm 2022”.

Thông tin về Twitter, Inc.

Twitter là những gì đang xảy ra và những gì mọi người đang nói về ngay bây giờ. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập about.twitter.com và theo dõi @Twitter và @TwitterKorea . Hãy trò chuyện!

#Twitter

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Sự xuất hiện của Internet đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của văn minh nhân loại. Và từ đây, internet kéo theo một số thay đổi trong cuộc sống của nhiều cộng đồng dân cư, trong phong cách, thói quen, sở thích,... của nhiều người. Riêng về ngôn ngữ, bên cạnh những yếu tố tích cực, tiếp cận kịp thời sự phát triển của khoa học-công nghệ, đã xuất hiện thói quen sử dụng "ngôn ngữ mạng" lệch chuẩn ở một bộ phận người dùng với nhiều hạn chế có thể tác động tiêu cực đến giới trẻ, nên sớm cần được quan tâm chấn chỉnh cho phù hợp.
Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Twitter vừa có quyết định bổ nhiệm ông Mitchell Kreuch làm Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á. Ông Mitchell Kreuch sẽ báo cáo trực tiếp với ông Yu Sasamoto, Phó chủ tịch Twitter khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Twitter tại Đông Nam Á.
Chuyến lưu diễn từ ngày 27/11 đến 2/12 của BTS đã nhận được 68 triệu Tweet  của người hâm mộ trên toàn cầu

Chuyến lưu diễn từ ngày 27/11 đến 2/12 của BTS đã nhận được 68 triệu Tweet của người hâm mộ trên toàn cầu

Chuyến lưu diễn ”BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA” của Nhóm BTS – biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 – đã được chào đón bởi người hâm mộ trên toàn thế giới, với 68 triệu Tweet trên toàn cầu trong suốt chuyến lưu diễn từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12.

Các tin bài khác

The Legend Danang: Tầm nhìn độc bản, đánh thức giá trị sống và đầu tư bên sông Hàn

The Legend Danang: Tầm nhìn độc bản, đánh thức giá trị sống và đầu tư bên sông Hàn

Sánh đôi cùng cầu Rồng huyền thoại, nơi long mạch sông Hàn gặp gỡ dòng chảy đô thị thịnh vượng, The Legend Danang khẳng định vị thế độc tôn và tầm nhìn panorama 360 độ hiếm có, kiến tạo nên chuẩn mực sống mới cho giới tinh hoa: cá tính, nghệ thuật, xứng tầm và bền vững.
TUMI ra mắt Bộ sưu tập Mùa Thu 2025 mang hơi thở sôi động của Thành phố New York

TUMI ra mắt Bộ sưu tập Mùa Thu 2025 mang hơi thở sôi động của Thành phố New York

Ngày 08/07/2025, TUMI, thương hiệu quốc tế hàng đầu về du lịch, phong cách sống và phụ kiện, chuẩn bị chào đón mùa Thu năm 2025 bằng loạt sản phẩm mới hấp dẫn lấy cảm hứng từ New York vốn được mệnh danh là "thành phố không bao giờ ngủ". Bộ sưu tập mùa này là phần 2 trong chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập TUMI cũng như tôn vinh hành trình đổi mới và phong độ bền vững của thương hiệu.
Vietjet mở đường bay mới đến Tây An cổ kính: Kết nối hai miền di sản Việt Nam – Trung Quốc

Vietjet mở đường bay mới đến Tây An cổ kính: Kết nối hai miền di sản Việt Nam – Trung Quốc

Rộn ràng mùa du lịch hè, Vietjet khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Tây An (Trung Quốc), thêm lựa chọn mới cho hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực và kiến trúc độc đáo của hai thành phố có bản sắc văn hóa, lịch sử đặc biệt của hai nước. Đường bay Hà Nội - Tây An khai trương trong sự chào đón và chúc mừng của người dân, du khách tại hai địa phương.
Khai trương VinWonders Vũ Yên - tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc

Khai trương VinWonders Vũ Yên - tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc. Với quy mô gần 20ha, dự án không chỉ mở ra hành trình vui chơi, khám phá bất tận, mà còn là mảnh ghép chiến lược, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sống – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế tại Vinhomes Royal Island, đưa nơi đây thành điểm đến thượng lưu bậc nhất khu vực.

Đọc nhiều

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Ngày 07/7 tại Thanh Hóa, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá tiến độ triển khai các chương trình viện trợ, đồng thời trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về việc rà soát, điều chỉnh các chương trình, dự án cho phù hợp với địa bàn hành chính mới sau sáp nhập, bảo đảm duy trì hiệu quả và tính liên tục trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bộ Ngoại giao trao đổi cơ chế phối hợp trong bối cảnh, tình hình mới

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bộ Ngoại giao trao đổi cơ chế phối hợp trong bối cảnh, tình hình mới

Ngày 08/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị phối hợp công tác năm 2025. Hội nghị do Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ngô Lê Văn đồng chủ trì.
Quan hệ Việt Nam - Brazil: Gắn bó, thực chất từ nền tảng nhân dân

Quan hệ Việt Nam - Brazil: Gắn bó, thực chất từ nền tảng nhân dân

Đại hội Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil được tổ chức ngay sau chuyến thăm chính thức Brazil và dự Hội nghị cấp cao các nước mới nổi (BRICS) của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ ngày 04-08/7. Đây là sự kiện quan trọng, nối tiếp các dấu mốc trong quan hệ hai nước: Việt Nam - Brazil ký thỏa thuận nâng cấp lên Đối tác chiến lược (11/2024); Brazil công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường và chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của Tổng thống Lula da Silva (tháng 3/2025).
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 8/7, cán bộ, chiến sĩ Trạm 535 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Phú Trạch, tỉnh Quảng Trị đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động