Túi bò kho mang hương vị quê nhà của nữ doanh nhân gốc Việt trên đất Nhật Bản
Chị Khanh đến Nhật năm 2002. Ở đại học, chị học ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, sau đó học cao học chuyên ngành marketing.
Với kiến thức tích lũy được, chị khởi nghiệp và thành lập công ty Happy Life vào tháng 3/2020, chuyên về xuất khẩu thực phẩm chức năng của Nhật Bản sang Việt Nam. Bên cạnh công việc thường ngày, chị còn làm phiên dịch ở trung tâm hành chính tại thành phố Kobe.
Chị Lê Phan Bảo Khanh với túi retort bò kho mang hương vị Việt Nam (Ảnh: Kobe Shimbun). |
Trong hơn 20 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, chị Khanh nhận thấy khoảng cách thế hệ trong các gia đình người Việt cũng như quan hệ giữa người Việt và người Nhật không được khăng khít. Từ đó, chị nảy ra ý tưởng làm túi retort thịt bò kho, món ăn mang đậm hương vị Việt Nam, với mong muốn không chỉ trong cộng đồng người Việt mà người Việt và người Nhật sẽ hiểu nhau hơn.
Bên cạnh các nguyên liệu chính như thịt bò, cà rốt, món bò kho còn mang đậm hương vị Việt nhờ những loại thảo mộc như sả. Chị Khanh cho biết, gia đình chị kinh doanh nhà hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh suốt 80 năm. Từ công thức của gia đình, chị đã điều chỉnh cho hợp khẩu vị người Nhật.
Không dùng chất bảo quản, chị đã tạo nên nước sốt thịt vừa ý. Chị nhờ các giảng viên, sinh viên ở đại học nếm thử nước sốt này và cho ra mắt sản phẩm túi retort thịt bò kho. Trong tương lai, chị Khanh muốn giới thiệu những món ăn của các khu vực và quốc gia khác. Chị ấp ủ ước mơ khởi nghiệp cùng nhiều người hơn nữa thông qua ẩm thực.
Sản phẩm túi retort thịt bò kho do chị Bảo Khanh sáng tạo ra, hiện đang được bày bán trên trang chủ của Công ty thương mại Happy Life với giá 1.200 yên (hơn 200.000 đồng) cho 1 túi 300gr. |