Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Đường về tính thiện
10:50 | 27/08/2020 GMT+7

Tư tưởng Hồ Chí Minh: Công an nhân dân vì dân vì nước

aa
Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, rèn luyện trực tiếp của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người chiến sĩ Công an luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chấp nhận hy sinh, gian khổ, tận tụy hết lòng, hết sức phục vụ Đảng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Cách mạng Tháng Tám và văn hóa ngoại giao Hồ Chí Minh Cách mạng Tháng Tám và văn hóa ngoại giao Hồ Chí Minh

Trong Cách mạng Tháng Tám, văn hóa ngoại giao Hồ Chí Minh được thể hiện rõ nét ở mục tiêu cao đẹp giải phóng dân ...

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Angola và Armenia Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Angola và Armenia

Đó là những khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ông Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp tân ...

Vì dân mà phục vụ, dựa vào nhân dân mà làm việc

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, đạo đức cách mạng của người cán bộ trước hết là phải biết thương yêu, quý trọng nhân dân. Cán bộ “phải hiểu rõ sinh hoạt của nhân dân, biết nhân dân cực khổ như thế nào, biết chia sẻ những lo lắng, những tủi buồn, những công tác nặng nhọc với nhân dân”. Người nhấn mạnh, có làm được những điều đó thì lực lượng Công an nhân dân mới phát huy được vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn trật tự, an ninh. Trong buổi nói chuyện tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 10 tháng 1/1956, Người đã dặn các cán bộ Công an nhân dân phải gần dân thì lực lượng công an nhân dân mới phát huy được vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn trật tự, an ninh.

Người chỉ rõ, “Phải gần gũi nhân dân, dựa vào lực lượng của nhân dân, xa rời nhân dân thì tài tình mấy cũng không làm gì được. Nhân dân có hàng triệu tai mắt. Nếu Công an biết dựa vào Nhân dân, thì Nhân dân sẽ là người giúp việc rất đắc lực của công an. Muốn làm tròn nhiệm vụ, công an phải nắm vững đường lối, chính sách của Đảng và chính quyền, hết lòng phục vụ Nhân dân và dựa vào Nhân dân”. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng chỉ rõ: “Chống bọn xâm lược và bọn phá hoại là nhiệm vụ của Quân đội, của Công an nói riêng và toàn dân nói chung; là nhiệm vụ mà quân đội và Công an phải dựa vào nhân dân mới hoàn thành được tốt”. Không những thế, “phải làm thế nào cho được lòng dân, phải thực sự giúp đỡ dân trong công việc chứ không phải là lối ngoại giao qua loa. Có như thế thì người dân mới tích cực trở lại giúp đỡ công an”.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ công an gần dân để thân dân, hiểu dân, học dân, gắn bó với nhân dân, tin tưởng vào sức mạnh của dân, lắng nghe ý kiến phê bình, góp ý của nhân dân. Gần dân là cơ sở để cán bộ công an nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhân dân không những ủng hộ, giúp đỡ mà còn giám sát, kiểm tra việc làm của mỗi người cán bộ, chiến sĩ công an, góp phần giáo dục, rèn luyện tư cách đạo đức cách mạng cho mỗi người cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân.

5803 1
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm một đơn vị Cảnh sát nhân dân thủ đô, mùng 1 Tết Quý Mão (1963). Ảnh : TTXVN

Đạo đức cách mạng của người Công an nhân dân Việt Nam còn thể hiện ở chỗ, cán bộ Công an phải thân dân; có nghĩa là, cán bộ Công an phải có mối quan hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân. Theo Người, cán bộ Công an có gần dân, thân dân thì mới hiểu dân; có hiểu dân thì mới có thể coi trọng Nhân dân. Cán bộ Công an phải thân dân vì lực lượng Công an có nguồn gốc từ Nhân dân, mang tính Nhân dân sâu sắc, vì Nhân dân phục vụ. Người căn dặn: “Trên báo, cần thường xuyên làm cho anh chị em Công an nhận rõ Công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào Nhân dân mà làm việc”. Với ý thức “Công an phải có tinh thần phục vụ Nhân dân”, Người chỉ rõ: “dân có mến, yêu, tin Công an thì mới giúp Công an chuyên chính với địch để tiến lên chủ nghĩa xã hội”.

Trong thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Sở Công an Khu XII tháng 3/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn, phải luôn giáo dục cho lực lượng công an nhân dân rèn luyện tư cách đạo đức cách mạng; tư cách người công an cách mệnh là: “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ. Đối với chính phủ, phải tuyệt đối trung thành. Đối với Nhân dân, phải kính trọng, lễ phép. Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh rằng, đó là “những đạo đức và tư cách mà người Công an nhân dân cách mệnh phải có, phải giữ cho đúng”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định: giữ vững an ninh cho nhân dân là mục tiêu cao nhất của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Người khẳng định: Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân, vì dân. Vì thế, cán bộ công an nhân dân phải vì dân. Phải vì lợi ích của Nhân dân mà phục vụ với tinh thần đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết, trước hết, thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình. Hồ Chí Minh căn dặn: “Làm công an không phải làm “quan cách mạng”. Làm Công an là để giữ gìn trật tự, an ninh cho Nhân dân”. Theo Hồ Chí Minh, người cán bộ Công an phải gần dân thì mới có thể thân dân, thân dân mới có thể hiểu dân để trọng dân, trọng dân mới có thể lễ phép với Nhân dân và do vậy người cán bộ Công an mới thật sự vì dân mà làm việc, vì dân mà chiến đấu. Cũng vì thế, lực lượng Công an nhân dân mới phát huy được vai trò của Nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn trật tự, an ninh.

“Công an của ta là công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc” (Chủ tịch Hồ Chí Minh)

Ngọc càng mài càng sáng

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần nhấn mạnh: Đạo đức của người cán bộ cách mạng thể hiện ở sự kiên định, trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, “phải giữ chủ nghĩa cho vững” không hoang mang, dao động trước khó khăn, đặc biệt là trước những bước ngoặt của cách mạng, “thắng không kiêu, bại không nản”, “giàu sang không thể quyến rũ, gian khó không thể lay chuyển lay, uy vũ không thể khuất phục”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan giáo dục cho lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và lực lượng công an nhân dân nói riêng lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với Chính phủ, với nhân dân. Công an nhân dân với vai trò là một trong những lực lượng cốt yếu, có nhiệm vụ bảo vệ cách mạng, bảo vệ nhân dân. Người Công an nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với cách mạng, với Nhân dân. Tức là con người có đạo đức. Đạo đức đó là suốt đời vì nước, vì dân, không có chủ nghĩa cá nhân. Theo Bác, yêu cầu lớn nhất đối với người công an phải là có đạo đức: chí công vô tư. Đương nhiên, phải mưu trí, cảnh giác. Với tinh thần như vậy, Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra 6 điều dạy đối với công an nhân dân. Không phải ngẫu nhiên mà trong 6 điều dạy, Bác lại đưa ra điều dạy: “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính” lên trên hết. Đây là quan hệ gốc, quan hệ số một, chi phối tất cả các mối quan hệ còn lại. Nhìn nhận ở một mức độ nhất định có thể thấy, nếu người công an nhân dân không “cần, kiệm, liêm, chính” đối với chính bản thân mình, thì không thể “tuyệt đối trung thành” đối với Chính phủ, không thể “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng sự và cũng không thể “kính trọng, lễ phép” với Nhân dân.

Trong Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 10/1956, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Muốn làm tròn nhiệm vụ, công an phải nắm vững đường lối, chính sách của Đảng và Chính phủ”. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Những chính sách và Nghị quyết của Đảng đều vì lợi ích của Nhân dân. Vì vậy, đạo đức cách mạng của người đảng viên, của người Công an nhân dân là “bất kỳ khó khăn đến mức nào cũng kiên quyết làm đúng chính sách và nghị quyết của Đảng, làm gương mẫu cho quần chúng. Mọi đảng viên phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, trước Đảng; phải ngăn ngừa và kiên quyết chống lại chủ nghĩa cá nhân”. Theo Hồ Chí Minh, nói tóm tắt, thì đạo đức cách mạng là: “Quyết tâm suốt đời đấu tranh cho Đảng, cho cách mạng. Đó là điều chủ chốt nhất. Ra sức làm việc cho Đảng, giữ kỷ luật của Đảng, thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng. Đặt lợi ích của Đảng và của Nhân dânlao động lên trên, lên trước lợi ích riêng của cá nhân mình. Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Vì Đảng, vì dân mà đấu tranh quên mình, gương mẫu trong mọi việc”.

Trong suốt 75 năm qua, thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng Công an nhân dân phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống của Nhân dân. Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lực lượng CAND đã phá tan mọi âm mưu phá hoại của địch, giữ vững an ninh, trật tự vùng tự do và các khu căn cứ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước; hỗ trợ đắc lực cho các lực lượng vũ trang và Nhân dânta đánh bại các chiến dịch quân sự của địch; chống gián điệp, biệt kích phá hoại, diệt ác, trừ gian; bảo vệ các phong trào quần chúng, căn cứ kháng chiến, các cơ quan lãnh đạo của Đảng; làm thất bại các hoạt động chiêu hồi, tình báo của địch, góp phần cùng quân và dân ta đánh thắng trên các chiến trường, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu cao những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng CAND đã luôn chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền những chủ trương, quyết sách có ý nghĩa chiến lược về bảo vệ an ninh, lợi ích quốc gia, mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước; đấu tranh có hiệu quả, làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; vì sự bình yên của đất nước và cuộc sống hạnh phúc của Nhân dân.

Tinh thần gần dân, trọng dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh cũng được lực lượng CAND quán triệt, thực hiện xuyên suốt nhằm dựa vào nhân dân, phát huy trí tuệ, sức mạnh, lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết toàn dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, Ngày truyền thống CAND cũng được chọn là là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” để thúc đẩy, khích lệ toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh Nhân dânvững chắc tại địa bàn cơ sở, qua đó củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ giữa Nhân dânvới Đảng, Nhà nước. Qua hoạt động thực tiễn, hình ảnh người chiến sĩ Công an ngày càng gần gũi, gắn bó với Nhân dân và được dân quý, dân thương, dân tin tưởng.

Công an nhân dân là lực lượng tiên phong tuyến đầu trong phòng chống COVID-19. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, các chiến sỹ Công an đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để truy xét người bị lây nhiễm, nghi lây nhiễm, đề xuất lên phương án cách ly, ngăn chặn dịch bệnh, góp phần cùng cả nước vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta.

Hiện nay, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, bên cạnh đó những tác động tiêu cực của mặt trỏi của cơ chế thị trường, của chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chế độ ta, hơn bao giờ hết vấn đề xây dựng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung, cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an nhõn dõn núi riờng càng trở nên cấp bách và có ý nghĩa vô cùng to lớn. Mỗi người cán bộ, đảng viên trong lực lượng Công an nhân dân phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện; tổ chức phải không ngừng chăm lo bồi dưỡng, giáo dục bằng những biện pháp cụ thể. Bởi như Bác Hồ đã dạy: “Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người chiến sĩ Công an luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chấp nhận hy sinh, gian khổ, tận tụy hết lòng, hết sức phục vụ Đảng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, “chỉ biết còn Đảng là còn mình”, luôn coi “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, lực lượng Công an đã có những đóng góp công lao, hy sinh xương máu to lớn, với hơn 14 ngàn liệt sĩ, hơn 5 ngàn thương binh, bệnh binh và hàng chục ngàn người có công với cách mạng

(Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc)

Hồ Chí Minh - con người của mọi thời đại Hồ Chí Minh - con người của mọi thời đại

Mới đây, Trưởng phòng châu Á - châu Đại dương thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị quốc tế, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba ...

100 đại biểu tham dự tọa đàm trực tuyến tại Mỹ với chủ đề “Cuộc đời, tư tưởng và sự nghiệp Hồ Chí Minh 100 đại biểu tham dự tọa đàm trực tuyến tại Mỹ với chủ đề “Cuộc đời, tư tưởng và sự nghiệp Hồ Chí Minh"

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5 (giờ địa phương), phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp ...

Đại tá, PGS TS Bùi Đình Bôn (Nguyên Thư ký khoa học Hội đồng Lý luận Trung ương)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Mới đây, tại Trường trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” lần thứ nhất.
Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngoài việc ưu tiên học văn hóa, các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc các trường của 2 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì – Hà Giang còn được phát triển nhiều kỹ năng như: biết cách bảo vệ bản thân an toàn trên môi trường mạng, được giáo dục giới tính, tham vấn tâm lý…
Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

"Khi tôi còn nhỏ, tôi thường được nghe người ta nói rằng phụ nữ không cần phải có thu nhập, rằng bạn càng sớm kết hôn với ai đó thì càng tốt. Tôi luôn đặt câu hỏi về quan điểm này vì họ không nói những điều tương tự với các bạn nam. Do dự án này hướng đến giới trẻ đang phải đối mặt với các vấn đề về bình đẳng giới nên tôi nghĩ đây là dự án mà tôi có thể thực hiện với niềm đam mê mãnh liệt".
Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Đó là một trong các mục tiêu trọng tâm của kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán năm 2024 do UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động