Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
21:01 | 23/07/2024 GMT+7

Tự do tôn giáo: sức mạnh kết nối và thúc đẩy kinh tế tại Cao Bằng

aa
Với sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ chính quyền các cấp, đời sống tinh thần và tự do tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc tại Việt Nam ngày càng được bảo đảm. Điều này không chỉ góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển của địa phương nói riêng và đất nước nói chung mà còn thể hiện rõ chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước về quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng.
Tự do tôn giáo ở Việt Nam qua góc nhìn lễ hội
Cao Bằng: nơi đức tin kết nối cộng đồng

Được tự do sinh hoạt tôn giáo, hỗ trợ thoát nghèo

Mỗi sáng thứ Năm và chiều Chủ nhật hàng tuần, anh Hoàng Văn Sỹ (người Mông, ở xóm Lũng Mủm, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), một tín đồ Tin lành thuộc Hội thánh Liên hữu Cơ đốc Việt Nam lại đến sinh hoạt tôn giáo tại điểm nhóm Chàng Đỉ, xóm Lũng Mủm.

Tại đây, anh Sỹ và các tín đồ không chỉ tham gia các hoạt động tôn giáo như hát thánh ca, cầu nguyện, mà còn lắng nghe những lời giảng dạy kinh thánh từ Trưởng điểm nhóm, giúp họ hướng tới những điều tốt lành trong cuộc sống.

Anh Sỹ kể: không chỉ được tự do sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng, gia đình anh còn được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ để thoát nghèo. Từ một hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những năm 2010-2016 gia đình anh được tạo điều kiện vay vốn Ngân hàng chính sách để mua con giống, thay đổi cơ cấu cây trồng, từ đó kinh tế được cải thiện.

Gia đình anh Hoàng Văn Sỹ (người ngồi giữa áo xanh), người Mông ở xóm Lũng Mủm, xã Thượng Thôn
Gia đình anh Hoàng Văn Sỹ (áo xanh) ở xóm Lũng Mủm, xã Thượng Thôn. (Ảnh: Quang Minh)

Cùng với gia đình anh Sỹ, cộng đồng người dân tộc thiểu số ở Lũng Mủm cũng được tiếp cận nguồn vốn để cải thiện nguồn nước và phát triển kế sinh nhai. Xóm Lũng Mủm có 27 hộ dân tộc Mông, trong đó 14 hộ theo hệ phái Tin lành Hội thánh Liên hữu Cơ đốc Việt Nam đang sinh hoạt tại điểm nhóm Chàng Đỉ. Cộng đồng người Mông ở đây luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, không kể có đạo hay không.

Theo anh Lý Văn Sì, Trưởng điểm nhóm Chàng Đỉ, xóm Lũng Mủm, giáo lý cơ bản của Hội thánh Liên hữu Cơ đốc Việt Nam là “sống tốt đời đẹp đạo”, bà con đoàn kết phát triển kinh tế - xã hội theo đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tại xóm Nà Ca, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng hiện có hai điểm nhóm Tin lành đang hoạt động: điểm nhóm của người Mông do ông Hoàng Văn Sùng làm trưởng nhóm và điểm nhóm của người Dao do ông Chảo Vần Phin làm trưởng nhóm.

Ông Hoàng Văn Sùng cho biết: Do địa hình, đường xá khó khăn, bà con đi lại vất vả nên gia đình tôi chuyển sang nơi khác sinh sống, cho bà con mượn nhà để sinh hoạt. Là trưởng nhóm, tôi sẽ giảng kinh thánh, giải thích cho bà con chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước để bà con không đi lệch hướng với chủ trương, chính sách và được tự do để thể hiện đức tin của mình.

Nhằm tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới tự do sinh hoạt tôn giáo, các cấp chính quyền tỉnh Cao Bằng đã triển khai nhiều biện pháp, việc làm thiết thực, trong đó có mô hình “Điểm nhóm tôn giáo tự quản về an ninh trật tự”. Đây là mô hình được Bộ Công an lựa chọn làm một trong những mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời góp phần bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tại Việt Nam.

Qua nắm bắt tình hình, Công an thị trấn Pác Miầu nhận thấy điểm nhóm Tin lành người Mông tại xóm Nà Ca có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương về quản lý, sinh hoạt tôn giáo. Bà con nhân dân, chức sắc, chức việc và tín đồ tại điểm nhóm Tin lành người Mông hoàn toàn nhất trí, đồng thuận với việc xây dựng mô hình bảo đảm an ninh trật tự tại điểm nhóm.

Vì vậy, ngày 20/6/2024, Ủy ban nhân dân thị trấn Pác Miầu đã ban hành Quyết định thành lập mô hình “Điểm nhóm tôn giáo tự quản về an ninh trật tự” tại xóm Nà Ca, ông Hoàng Văn Sùng, Trưởng điểm nhóm Tin lành người Mông xóm Nà Ca làm Tổ trưởng Ban Chỉ đạo mô hình. Mô hình này không chỉ giúp bảo đảm an ninh trật tự mà còn tạo điều kiện cho các tín đồ tự do thể hiện đức tin của mình trong một môi trường an toàn và ổn định

Nâng cao nhận thức của bà con qua hình ảnh và câu chuyện gần gũi

Trao đổi về chính sách đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo cho đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện Hà Quảng, ông Phạm Xuân Tùng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hà Quảng cho biết, chính quyền địa phương hoàn toàn ủng hộ để bà được tin theo, đi theo các tôn giáo phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời, tạo điều kiện cho bà con đăng ký những điểm nhóm sinh hoạt theo trình tự, thủ tục.

Bà con tín đồ sinh hoạt tôn giáo tập trung tại điểm nhóm Tin lành người Mông xóm Nà Ca, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: Quang Minh)
Bà con tín đồ sinh hoạt tôn giáo tập trung tại điểm nhóm Tin lành người Mông xóm Nà Ca, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: Quang Minh)

Thực tế, thời gian qua, một số đồng bào dân tộc thiểu số do thiếu hiểu biết, thiếu thông tin đã bị một số tổ chức tôn giáo bất hợp pháp lôi kéo, dụ dỗ.

Theo thống kê của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, tỉnh có ba tôn giáo là Công giáo, Phật giáo và Tin lành, với 23.500 tín đồ, trong đó Tin lành chiếm tỷ lệ lớn nhất với trên 21.300 tín đồ. Các hoạt động của các tổ chức tôn giáo diễn ra cơ bản ổn định, thuần tuý tôn giáo, tuân thủ pháp luật, đúng theo hiến chương, điều lệ và tôn chỉ mục đích của tổ chức tôn giáo đề ra.

Ông Tùng cho biết, thông qua các cán bộ cơ sở, chính quyền cơ sở và cấp ủy chính quyền địa phương huyện Hà Quảng đã tổ chức rất nhiều các cuộc tuyên truyền, vận động ở các cấp độ khác nhau.

“Chúng tôi sử dụng những biện pháp tuyên truyền đơn giản thông qua hình ảnh và câu chuyện gần gũi. Chúng tôi thường hỏi những người già trong các cộng đồng rằng: Trước đây bác đi lại bằng gì? bác đi bộ hay đi xe? hay trước đây nước sinh hoạt của nhà bác dùng như thế nào? Từ đó, chúng tôi thông tin cho họ về các chính sách của Đảng và Nhà nước giúp xây được bao nhiêu tuyến đường, dựng lên bao nhiêu cột điện… để bà con đi lại dễ hơn; giúp bà con có nước sinh hoạt, nước sản xuất; con em người dân tộc được đi học và miễn học phí trong các trường nội trú, được Nhà nước cấp học bổng và cấp tiền ăn, tiền sách vở; bà con đi bệnh viện được bảo hiểm y tế chi trả… Từ những cuộc nói chuyện này, người dân sẽ tự thông tin với nhau, các cộng đồng thông tin với nhau và nhận thức được đâu là thế lực không thân thiện”, ông Phạm Xuân Tùng nói.

Với chương trình phát triển cán bộ từ chính cộng đồng dân tộc thiểu số, con em đồng bào dân tộc đã được đi học tại các trường nội trú, học lên chuyên nghiệp, đều được đưa vào hoạt động trong các cơ quan Nhà nước từ cấp cơ sở. Và chính những cán bộ này sẽ cùng với gia đình, cùng với những người có uy tín trong cộng đồng thiết lập nên các hoạt động tuyên truyền, vận động, chia sẻ cho người dân những thông tin chính thức của Nhà nước, cũng như huy động người dân tham gia các hoạt động về kinh tế, văn hóa, xã hội. Từ đó, người dân sẽ đoàn kết với chính quyền tại địa bàn dân cư, cũng như ủng hộ các hoạt động lớn của Đảng và Nhà nước.

Những câu chuyện cụ thể từ Cao Bằng minh chứng cho sự nhất quán và hiệu quả của chính sách bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Chính sách này không chỉ là một quyền hiến định mà còn là một giá trị được bảo vệ và thúc đẩy bởi các chương trình cụ thể của Nhà nước, như các chính sách hỗ trợ kinh tế, cải thiện đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ vào sự quan tâm này, nhiều gia đình đã thoát nghèo và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, các mô hình an ninh trật tự tự quản tại các điểm nhóm tôn giáo cũng được triển khai, bảo đảm môi trường an toàn cho người dân thực hành tôn giáo. Chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hành tín ngưỡng, góp phần xây dựng một xã hội công bằng, văn minh và đoàn kết.

Hòa Bình: Tôn giáo, tín ngưỡng được quan tâm, chú trọng Hòa Bình: Tôn giáo, tín ngưỡng được quan tâm, chú trọng
Bộ Ngoại giao đề nghị Hoa Kỳ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo Bộ Ngoại giao đề nghị Hoa Kỳ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo
Phan Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cao Bằng nâng cao đời sống và bảo tồn văn hóa qua chính sách đổi mới

Cao Bằng nâng cao đời sống và bảo tồn văn hóa qua chính sách đổi mới

Các chính sách, chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và bảo tồn văn hóa tại tỉnh Cao Bằng đang mang lại những kết quả tích cực. Những nỗ lực trong việc cải thiện điều kiện sống, hỗ trợ sinh hoạt tôn giáo và phát triển du lịch cộng đồng không chỉ nâng cao đời sống của người dân mà còn bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.
"Có nhà mới, mình vui lắm"

"Có nhà mới, mình vui lắm"

Hai năm trước, gia đình anh Lý Văn Nó (34 tuổi, dân tộc Mông, ở xóm Sỹ Điêng, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) ở trong căn nhà xiêu vẹo, dột nát. Với sự hỗ trợ của chính quyền và nhà hảo tâm, bây giờ gia đình anh có nhà vững chãi, yên tâm làm nương rẫy, cố gắng thoát nghèo.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 6 năm 2024, Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đi thăm và làm việc tại thành phố Bách Sắc và thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Các tin bài khác

Cao Bằng nâng cao đời sống và bảo tồn văn hóa qua chính sách đổi mới

Cao Bằng nâng cao đời sống và bảo tồn văn hóa qua chính sách đổi mới

Các chính sách, chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và bảo tồn văn hóa tại tỉnh Cao Bằng đang mang lại những kết quả tích cực. Những nỗ lực trong việc cải thiện điều kiện sống, hỗ trợ sinh hoạt tôn giáo và phát triển du lịch cộng đồng không chỉ nâng cao đời sống của người dân mà còn bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.
Bình Dương chung tay, phối hợp bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Bình Dương chung tay, phối hợp bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Ngày 23/7/2024, Văn phòng Thường trực về Nhân quyền phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nhân quyền 06 tháng đầu năm 2024 và tập huấn công tác nhân quyền năm 2024.
Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống

Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống

Ngay sau khi nhận được tin báo từ cơ sở, chính quyền các địa phương đến động viên, thăm hỏi gia đình có người bị thương vong; huy động lực lượng hỗ trợ các hộ bị thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.
Việt Nam xây dựng hệ thống pháp luật mạnh mẽ bảo vệ nạn nhân mua bán người

Việt Nam xây dựng hệ thống pháp luật mạnh mẽ bảo vệ nạn nhân mua bán người

Hoàn thiện khung pháp lý; tích cực hợp tác quốc tế, hợp tác song phương... là những nỗ lực của Việt Nam nhằm xây dựng một hệ thống pháp luật mạnh mẽ để bảo vệ nạn nhân mua bán người.

Đọc nhiều

Hoàn thành công tác chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hoàn thành công tác chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được triển khai trong bầu không khí khẩn trương. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm trang nghiêm, an toàn.
Cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo

Cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo

Theo cơ quan chức năng, thời gian gần đây, nhiều người dân bị các đối tượng tội phạm lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số để chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng giới thiệu, quảng cáo đầu tư với mức lợi nhuận vượt trội so với thị trường; dễ dàng rút tiền vốn, tiền lãi để lôi kéo người dân.
Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, các hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Đây là kết quả tích cực của Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) trong 6 tháng đầu năm 2024 được thông tin tại Hội nghị học tập nhiệm vụ các cấp 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra ngày 22/7 tại thành phố Đà Nẵng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động