Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:07 | 25/10/2022 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra 10 lý do nên đầu tư vào Việt Nam

aa
Theo mạng kinh tế tài chính Sina, Việt Nam là một trong những nước đang phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 7%, mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Việt Nam là quốc gia hàng đầu ở khu vực châu Á có nhiều dự án đầu tư vào Cuba Việt Nam là quốc gia hàng đầu ở khu vực châu Á có nhiều dự án đầu tư vào Cuba
Trong thời gian gần đây, Chính phủ Cuba đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách mới nhằm khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tăng cường đầu tư vào Cuba. Trong đó, Việt Nam là quốc gia hàng đầu ở khu vực châu Á có nhiều dự án đầu tư vào Cuba.
Việt Nam vào danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới Việt Nam vào danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố danh sách 10 quốc gia có nển ẩm thức hấp dẫn hàng đầu thế giới. Với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt và được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng, Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả.
Việt Nam: Từ 'nhỏ bé' đến 'vĩ đại', kỳ tích kinh tế khiến thế giới kinh ngạc
Theo Sina, Việt Nam có nhiều ưu thế nổi bật trong thu hút đầu tư nước ngoài (Nguồn: TTXVN).

1. Vị trí địa lý thuận lợi. Việt Nam là quốc gia có địa thế ưu việt, khí hậu ôn hòa, dễ dàng đầu tư phát triển. Đầu tư để phát triển kinh tế và thu về siêu lợi nhuận là một lựa chọn sáng suốt của các nhà kinh doanh nước ngoài. Việt Nam có vị trí độc nhất vô nhị để đóng vai trò là bệ phóng cho khu vực dân số tập trung đông nhất hành tinh (tổng số ASEAN cộng với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc vượt quá 2 tỷ người).

Vị trí ở bờ biển phía Đông của bán đảo Đông Nam Á giúp Việt Nam tiếp cận trực tiếp với Vịnh Thái Lan và Biển Đông. Cấu trúc địa lý đa dạng của núi, cao nguyên và ven biển phù hợp với các vùng kinh tế tổng hợp.

2. Ổn định chính trị. Hệ thống chính trị của Việt Nam luôn ổn định, đảm bảo sự thống nhất của các chính sách phát triển kinh tế. Chính trị càng ổn định thì xu hướng tăng trưởng kinh tế càng nhanh. Đây là một lợi thế mà không phải quốc gia nào trên thế giới cũng có được.

Trong khi các nước trên thế giới vẫn đang chiến đấu với Covid-19, Việt Nam đã nối lại các hoạt động kinh doanh bình thường và trở thành một trong những quốc gia đầu tiên đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

3. Chính sách mở cửa đối với doanh nhân nước ngoài. Việt Nam luôn thay đổi các quy định về đầu tư trong từng thời kỳ và tiếp tục thực hiện các chính sách ưu đãi như miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu đối với một số ngành, miễn tiền thuê đất và sử dụng đất để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

4. Môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Trong thời gian qua, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch, tuân thủ các chuẩn mực quốc tế.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung là một yếu tố khác giúp Việt Nam có lợi thế hơn nhiều nước trong khu vực. Việt Nam đã tích cực tham gia hàng loạt hiệp định thương mại tự do đa phương và song phương; tạo động lực mạnh mẽ cho các nhà đầu tư nước ngoài từ các nước phát triển.

5. Cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện. Việt Nam ngày càng hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, chất lượng được đảm bảo. Không chỉ gia tăng ở các thành phố lớn, mà còn lan rộng ra các vùng miền. 5 năm qua, chất lượng dịch vụ vận tải được cải thiện đáng kể, nhiều phương tiện vận tải hiện đại, chất lượng cao. Kết cấu hạ tầng đường bộ có nhiều đột phá, đóng vai trò then chốt trong kết nối khu vực và quốc tế.

6. Lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao và chi phí khá rẻ. Lực lượng lao động Việt Nam hiện nay được đánh giá là lực lượng lao động trẻ; giá nhân công rất cạnh tranh so với khu vực. Hầu hết lao động Việt Nam có kỹ năng nghề tốt, khả năng thích ứng với môi trường làm việc cao, trong khi giá nhân công mà các nhà đầu tư nước ngoài trả rất rẻ.

Người Việt Nam có lao động trẻ, tay nghề cao, có đạo đức làm việc tốt và tỷ lệ biết chữ trên 90%, được giáo dục tốt và sẵn sàng làm việc trong các ngành đòi hỏi kỹ năng cao như công nghệ thông tin, dược phẩm và dịch vụ tài chính với chi phí cạnh tranh hơn các nước khác trong khu vực.

7. Nền kinh tế phát triển. Nền kinh tế Việt Nam phục hồi vào năm 2021 do có nền tảng vững chắc và khả năng tương đối để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Song vẫn cần có những cải cách mạnh mẽ hơn để giúp nền kinh tế phục hồi trong trung hạn, như cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy nền kinh tế số, tăng hiệu lực và hiệu quả đầu tư công.

8. Tài nguyên thiên nhiên phong phú chưa được khai thác. Kể từ khi bắt đầu thăm dò dầu khí ngoài khơi vào những năm 1970, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu ròng dầu thô, bên cạnh việc cung cấp trữ lượng dầu khí tự nhiên, trữ lượng than và tài nguyên thủy điện, năng lượng sẵn có khác.

Khoáng sản ở Việt Nam bao gồm quặng sắt, thiếc, đồng, chì, kẽm, niken, mangan, đá cẩm thạch, titan, vonfram, bauxit, graphit, mica, cát silica và đá vôi. Đặc biệt, Việt Nam có một số lượng lớn các mỏ đất hiếm chưa phát triển ở các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái… Đây là nguồn nguyên liệu quý hiếm cho ngành công nghiệp điện tử, công nghệ cao mà nhiều nước không có.

9. Môi trường pháp lý được cải thiện đáng kể. Trong những năm qua, khung pháp lý và thể chế của Việt Nam cũng đã được cải thiện đáng kể với những nỗ lực đáng chú ý trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Môi trường kinh doanh thông thoáng, chính sách đầu tư minh bạch và các ưu đãi về lợi nhuận doanh nghiệp.

10. Biến hội nhập thành cơ hội. Chính sách “đa phương hóa, đa dạng hóa” trong quan hệ quốc tế giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế toàn cầu và khu vực, tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư với các nước trên thế giới. Quan trọng hơn, Việt Nam đã cải thiện môi trường kinh doanh trong những năm gần đây để hội nhập tốt hơn, biến hội nhập thành cơ hội phát triển.

Nhiều quỹ đầu tư của Anh sẵn sàng đầu tư vào Việt Nam Nhiều quỹ đầu tư của Anh sẵn sàng đầu tư vào Việt Nam
Chiều 2/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Anh Gareth Ward chào từ biệt.
Hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội - Vientiane sẽ diễn ra vào ngày 10/8 Hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội - Vientiane sẽ diễn ra vào ngày 10/8
Ngày 10/8, Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại với Chủ đề “Hà Nội - Vientiane, Hợp tác cùng phát triển” sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Theo Báo TG&VN
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.

Các tin bài khác

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động