Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
18:42 | 17/05/2024 GMT+7

Truyền thông Mỹ ấn tượng với tàu du lịch hạng sang của Việt Nam

aa
Toa tàu mới nối Nha Trang (Khánh Hòa) - Quy Nhơn (Bình Định) được đài CNN của Mỹ giới thiệu là tuyến tàu có cảnh quan ven biển tuyệt đẹp, cung cấp trà chiều sang chảnh, đáp ứng nhu cầu "sống chậm" và du lịch bền vững của du khách thượng lưu.
Chuyến tàu dài nhất thế giới đi qua Việt Nam
Ngắm cảnh sắc ấn tượng trên những chuyến tàu hỏa nổi tiếng thế giới

Đây là tuyến tàu thứ hai cung cấp trải nghiệm cao cấp được triển khai tại Việt Nam. Toa tàu hạng sang The Vietage by Anantara đầu tiên ra mắt năm 2020 với hành trình kéo dài 6 giờ nối Đà Nẵng và Quy Nhơn.

Bà Kate Jones, Giám đốc PR và tiếp thị tại Việt Nam của tập đoàn Ananatara, đơn vị cung cấp dịch vụ này nói với CNN: toa tàu hỏa mới sẽ đi theo hướng ngược lại, nhằm mục đích đưa du khách qua nhiều vùng cảnh đẹp của Việt Nam. Giống như toa xe lửa đầu tiên, toa thứ hai này cũng sẽ được gắn vào tuyến đường sắt Việt Nam.

Truyền thông Mỹ ấn tượng với tàu du lịch hạng sang của Việt Nam
Toa tàu sang trọng mới sẽ khởi hành từ Nha Trang đi Quy Nhơn. (Ảnh: KT)

“Tuyến tàu mới đi qua nhiều vùng ven biển hơn so với hành trình cũ. Việt Nam có rất nhiều vịnh và bờ biển tuyệt đẹp. Một số khu vực miền núi còn có nhiều cánh đồng lúa chín vàng. Đây chính là điểm thu hút chính trong cuộc hành trình kéo dài 5 giờ từ Nha Trang đến Quy Nhơn”, bà Kate Jones cho biết.

Tàu du lịch di chuyển khá chậm với tốc độ trung bình là 51,9 km/h, cho phép hành khách ngắm cảnh của Việt Nam. Trên tuyến đường mới, hành khách có thể thưởng thức bộ trà chiều miễn phí, bao gồm trứng cá muối địa phương, phô mai thủ công, các món thịt nguội và trà hảo hạng. Trong khi đó, trên tuyến đường cũ, hành khách được phục vụ một bữa ăn đặc biệt 3 món đã đặt trước. Ngoài ra, còn có các món nhẹ, rượu vang, cocktail, mocktail, trà, cà phê và nước ngọt được phục vụ miễn phí kèm theo trải nghiệm massage đầu và vai trong vòng 15 phút.

Trên mỗi chuyến đi, The Vietage được trang bị một quầy bar, nhà vệ sinh và 6 không gian riêng tư với hai ghế ngồi mỗi không gian. Cụ thể, mỗi không gian được trang bị ổ cắm điện, trạm sạc, Wi-Fi miễn phí và một giỏ chứa các vật dụng cá nhân như gối, chăn và những vật dụng cần thiết khác.

Truyền thông Mỹ ấn tượng với tàu du lịch hạng sang của Việt Nam
Du khách được cung cấp trà chiều quý tộc. (Ảnh: KT)

Trước đó, báo chí quốc tế đã đăng nhiều bài viết khen ngợi trải nghiệm toa tàu du lịch hạng sang The Vietage. Cuối năm 2021 The Vietage được CNN vinh danh trong top 6 tour du lịch đường sắt hấp dẫn nhất châu Á.

Hãng tin Mỹ BNN Breaking có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 28/12/2023 đăng bài của tác giả Ayesha Mumtaz dành nhiều lời ca ngợi The Vietage: "Du lịch giữa phố cổ Hội An và điểm đến nghỉ dưỡng ven biển Quy Nhơn của Việt Nam, giờ đây là một hành trình đưa du khách đắm chìm trong sự sang trọng, lịch sự của The Vietage… Chuyến tàu một toa này xem ra đã biến đổi việc vận chuyển bằng đường sắt hoặc đường bộ thông thường thành một trải nghiệm sang trọng, thoải mái và đáng nhớ".

Kênh Channel NewsAsia (CNA) của Singapore ngày 29/12/2023 nhận xét: "Trải nghiệm một toa tàu sang trọng chạy ngược xuôi ở 'trung tâm ngọt ngào' (Vietnam's sweet centre) của Việt Nam là một ý tưởng cực kỳ hay".

Đầu năm 2024, Việt Nam là điểm đến duy nhất ở châu Á được tạp chí Forbes lựa chọn vào danh sách 11 ý tưởng mới cho du lịch có trách nhiệm năm 2024.

Hành khách có thể đặt vé trực tuyến trên trang web chính thức của hành trình tàu The Vietage hoặc chọn qua các điểm lưu trú của Anantara như: Anantara Hoi An Resort, Anantara Quy Nhơn Villas hoặc Avani Quy Nhơn Resort.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Việt Nam là điểm đến ưa thích của khách Đài Loan (Trung Quốc) Việt Nam là điểm đến ưa thích của khách Đài Loan (Trung Quốc)

Minh Thái (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp

Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp

Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp, giúp mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.
Việt Nam được bầu là Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

Việt Nam được bầu là Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

Ngày 11/6, tại Kỳ họp lần thứ 10 Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (Công ước 2003) diễn ra tại Pháp, Việt Nam đã được các nước thành viên tín nhiệm cao bầu làm Phó chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003.
Nghệ sĩ quốc tế khuấy động đường phố Huế

Nghệ sĩ quốc tế khuấy động đường phố Huế

Màn trình diễn khuấy động đường phố trung tâm thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) với hàng trăm nghệ sĩ của 15 đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước đã tạo nên không khí lễ hội rộn ràng.
Lượng khách quốc tế đến Lục Ngạn trải nghiệm mùa vải chín tăng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Lục Ngạn trải nghiệm mùa vải chín tăng mạnh

Nhờ tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch nên lượng khách quốc tế đến trải nghiệm mùa vải chín tại Lục Ngạn năm nay tăng mạnh.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024: Sửu tài lộc vô cùng may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024: Sửu tài lộc vô cùng may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/6/2024 tuổi Sửu trên phương diện tài lộc cực kỳ may mắn. Bản mệnh vốn là người năng động nên luôn chủ yếu kiếm thêm nguồn thu phụ.
Dân tộc “tri âm”

Dân tộc “tri âm”

Đất nước Nga đào tạo hàng triệu sinh viên, học sinh từ khắp thế giới nhưng cũng chỉ người Việt Nam là các thày cô Nga nhận làm ruột thịt nhiều nhất, bền nhất và thật nhất. Phần lớn những người Việt đã từng sống ở Nga, kết tình với người Nga đều chung tâm cảm rằng: cứ nghe đến Nga hay Liên Xô thì đã mừng rỡ, bồi hồi và tin tưởng, thân thương lắm rồi. Lòng không chút gợn, không chút hoài nghi. Nói cười không cần giao đãi…
Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/6/2024: Mão quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/6/2024: Mão quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/6/2024 người làm ăn kinh doanh nhận được sự chỉ dẫn của quý nhân, nhờ đó mở ra một hướng đi mới giúp tiền chảy về túi nhanh chóng hơn.
Con số may mắn hôm nay 21/6/2024 12 con giáp: Hợi tiền vào như nước

Con số may mắn hôm nay 21/6/2024 12 con giáp: Hợi tiền vào như nước

Con số may mắn hôm nay 21/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động