Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Nhịp sống qua ảnh
15:01 | 06/06/2024 GMT+7

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện hy sinh tại Lào và Campuchia

aa
Sáng 6/6, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ngọc Hồi, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Lào và Campuchia được quy tập trong mùa khô 2023-2024.
Nghệ An tổ chức lễ truy điệu và an táng 87 hài cốt Anh hùng liệt sỹ hy sinh ở nước bạn Lào
Hồi hương 8 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

Dự lễ truy điệu có đại biểu của các tỉnh Attapư, Sê Kông và Chămpasắc (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) và tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia), Quân khu V...

Sau hơn 6 tháng tìm kiếm trong mùa khô năm 2023-2024, với sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền và người dân các tỉnh Attapư, Sê Kông và Chămpasắc (Lào) và tỉnh Rattanakiri (Campuchia), Đội quy tập hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào và Campuchia tỉnh Kon Tum (đội K53) đã tìm kiếm, cất bốc, đưa về nước 16 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở hai nước bạn.

Trong số đó có 15 hài cốt liệt sỹ chưa rõ danh tính được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ngọc Hồi; 1 hài cốt liệt sỹ có danh tính là Đoàn Thanh Long, sinh năm 1926, nguyên quán xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Thượng úy Đoàn Thanh Long nhập ngũ tháng 3/1946, là trợ lý dân vận, đơn vị BT3, Đoàn 559; hy sinh ngày 29/3/1968, tại tỉnh Attapư (Lào). Hài cốt liệt sỹ Đoàn Thanh Long được Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ tỉnh Kon Tum (Ban Chỉ đạo 515) bàn giao cho Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ truy điệu, an táng tại quê nhà.

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện hy sinh tại Lào và Campuchia
hường trực Tỉnh ủy dâng hương tại buổi lễ. Ảnh: Báo Kon Tum

Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh - những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần đoàn kết hữu nghị quốc tế cao cả vì sự bình yên phát triển cho các dân tộc 3 nước láng giềng.

Bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chính quyền, nhân dân các tỉnh Attapeu, Sekong, Champasack (Lào) và Ratanakiri (Campuchia) đã giúp đỡ Đội K53 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum tìm kiếm, quy tập, hồi hương 16 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia trong mùa khô năm 2023-2024.

Bà Y Ngọc khẳng định, là những người kế tục sự nghiệp vẻ vang mà các anh đã để lại, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nguyện sẽ đem hết sức mình phục vụ Tổ quốc; cùng nhau đoàn kết, phấn đấu xây dựng và phát triển Kon Tum ngày càng ấm no, hạnh phúc; đồng thời làm hết sức mình để góp phần giữ gìn, vun đắp và phát huy hơn nữa tình đoàn kết - hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam - Lào - Campuchia, vì hòa bình, hợp tác, hữu nghị và tiến bộ xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân ba nước.

Trước đó, ngày 4/6, tại thành phố Ban Lung, tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia), Ủy ban chính quyền và Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri tổ chức Lễ tiễn, bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hồi hương về nước mùa khô 2023 – 2024.

Đẩy nhanh tìm kiếm, hồi hương hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Sáng 6/6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hội đàm với Đại tướng Mao Sophan, Phó Tổng Tư lệnh Quân đội kiêm Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Campuchia.

Cảm ơn Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam giúp Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot cũng như trong quá trình khôi phục, xây dựng, phát triển đất nước từ đó tới nay, Đại tướng Mao Sophan nhấn mạnh những thành tựu mà Campuchia đạt được trong những năm qua luôn có sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam.

Đại tướng Mao Sophan khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để đẩy nhanh việc tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ chiến tranh.

Tuần văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024: sự kiện kiểu mẫu giới thiệu văn hóa, đất nước, con người hai nước Tuần văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024: sự kiện kiểu mẫu giới thiệu văn hóa, đất nước, con người hai nước
Ghi nhận đóng góp của Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cho quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam - Campuchia Ghi nhận đóng góp của Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cho quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam - Campuchia
Kim Hảo (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Ngày 9/5/2024, tỉnh Lào Cai, tỉnh Sơn La cùng Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã khởi động Giai đoạn 2 Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua Nâng cao hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp và du lịch (GREAT).
VNHIP hỗ trợ 1,8 tỷ đồng cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh niên ở Đà Nẵng

VNHIP hỗ trợ 1,8 tỷ đồng cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh niên ở Đà Nẵng

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 959/QĐ-UBND ngày 8/5/2024 phê duyệt tiếp nhận gần 1,8 tỷ đồng từ dự án Cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh niên dưới 25 tuổi có ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại thành phố Đà Nẵng do Tổ chức Vietnam Health Improvement Projects (VNHIP) tài trợ.
Peace Trees VietNam hỗ trợ xây dựng điểm Trường Mẫu giáo K-ing tại xã biên giới của Quảng Bình

Peace Trees VietNam hỗ trợ xây dựng điểm Trường Mẫu giáo K-ing tại xã biên giới của Quảng Bình

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định số 1116/QĐ-UBND ngày 03/5/2024 về việc phê duyệt Dự án Xây dựng điểm Trường Mẫu giáo K-ing tại xã biên giới Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) do Tổ chức Peace Trees VietNam (PTVN) tài trợ.
RENEW truyền thông phòng chống tai nạn bom mìn cho học sinh Quảng Trị và Quảng Ngãi

RENEW truyền thông phòng chống tai nạn bom mìn cho học sinh Quảng Trị và Quảng Ngãi

Trong tháng 4/2024, Dự án RENEW phối hợp với huyện đoàn địa phương và các trường tổ chức nhiều hoạt động truyền thông phòng chống tai nạn bom mìn cho học sinh tại tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.
Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Ngày 20/6/2024, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam đã trao Huân chương Hoàng gia hạng Commander (chỉ huy) cho bà Đặng Thị Thu Hà, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Ma-rốc trong nhiệm kỳ 2020-2023.
Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp: Dậu phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp: Dậu phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động