Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
15:25 | 26/05/2024 GMT+7

Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long kỷ niệm 5 năm gây dựng sự nghiệp "trồng người"

aa
Ngày 24/5, Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập, tự hào khởi dựng thành công với những thành tựu đáng ghi nhận trong sự nghiệp “trồng người" với 6 mục tiêu: "Tri thức - Tự chủ - Sáng tạo - Trung thực - Yêu thương - Thành công".
Tôi hy vọng rằng các trường học, công trình công cộng sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn cho người khuyết tật
Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Mục tiêu trên cũng chính là "kim chỉ nam" cho mọi hoạt động và phương hướng giáo dục mà nhà trường luôn nhắm đến.

Có mặt tại buổi lễ, ngoài các thành viên chủ chốt trong Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục Victoria Thăng Long còn có rất nhiều gương mặt Giáo sư, Tiến sĩ đóng vai trò quan trọng trong ngành giáo dục của Thủ đô.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng giáo dục, Giám đốc điều hành Trường Victoria Thăng Long phát biểu chia sẻ về hành trình 5 năm khởi dựng sự nghiệp "trồng người" của Nhà trường.

Phát biểu về chặng đường 5 năm khởi dựng, chăm chút cho sự nghiệp "trồng người" tại Trường Victoria Thăng Long, PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường Victoria Thăng Long cho biết: "Trong 05 năm qua, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ và mỗi em học sinh của ngôi trường nhỏ trong một khu đô thị mới ở vùng ngoại ô (tại Lô A2.4, TH01, Khu Đô thị Thanh Hà Cienco5, Thanh Oai, Hà Nội) đã quyết tâm xây dựng một nền móng gồm những giá trị bền vững để học sinh phát triển toàn diện, đoàn kết, nỗ lực hết mình để cùng thực hiện sứ mệnh của những thành viên tích cực trong một cộng đồng học tập đầy sáng tạo và tâm huyết.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng giáo dục, Giám đốc điều hành Trường Victoria Thăng Long tại lễ kỉ niệm.
PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng giáo dục, Giám đốc điều hành Trường Victoria Thăng Long tại lễ kỉ niệm.

Có thể khẳng định rằng, mỗi thành viên trong cộng đồng học tập Victoria Thăng Long, từ đội ngũ các nhà sư phạm sáng lập nhà trường, Ban Giám hiệu, tất cả các giáo viên, nhân viên và các bậc cha mẹ, các em học sinh đều mang trong mình sứ mệnh của những người truyền lửa, những người gieo nắng, đóng góp những giá trị cá nhân không thể thay thế vào hệ giá trị giáo dục của Nhà trường".

Qua đó, PGS Ngân Hoa một lần nữa khẳng định Victoria Thăng Long luôn hướng tới những giá trị bền vững, chuẩn mực, gắn với truyền thống nhân văn, cống hiến không ngừng vì một cộng đồng học tập tiến bộ.

Đồng thời, đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn tích cực sáng tạo, đổi mới để đáp ứng những yêu cầu của thời kì hiện đại và hội nhập quốc tế.

Nhân sự kiện trang trọng này, với vai trò là người đồng sáng lập và đồng hành nhà trường trong 5 năm qua, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngân Hoa bày tỏ sự biết ơn và tự hào vì được đồng hành cùng với đội ngũ các nhà khoa học, nhà sư phạm giàu kinh nghiệm và các thầy cô giáo trẻ trung, sáng tạo, nhiệt huyết. Nhưng niềm hạnh phúc và niềm tự hào lớn nhất của Victoria Thăng Long trong 5 năm qua chính là sự trưởng thành về tâm hồn và trí tuệ của mỗi học sinh dưới mái trường này.

Lãnh đạo, giáo viên Nhà trường và các đại biểu, chuyên gia giáo dục tại lễ kỉ niệm
Lãnh đạo, giáo viên Nhà trường và các đại biểu, chuyên gia giáo dục tại lễ kỉ niệm.

Phó giáo sư Ngân Hoa khẳng định, niềm hạnh phúc và niềm tự hào lớn nhất của Victoria Thăng Long trong 5 năm qua chính là sự trưởng thành về tâm hồn và trí tuệ của mỗi học sinh dưới mái trường này. Thời gian 5 năm mới chỉ là chặng khởi đầu của một cuộc đời con người trên hành trình học tập và trưởng thành, cũng mới chỉ là xuất phát điểm xét trong lịch sử của một nhà trường, một tổ chức giáo dục. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng trong mọi hoạt động giáo dục, thầy trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long đã đạt được những kết quả giáo dục rất đáng tự hào.

Năm học đầu tiên, năm học 2019 – 2020, nhà trường đi vào hoạt động với số lượng gần 400 học sinh và 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bước sang năm học thứ 5 (năm học 2023 – 2024), Nhà trường đã phát triển bền vững cả về số lượng và chất lượng với hơn 1.000 học sinh và 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong 5 năm qua, các thế hệ học sinh Victoria Thăng Long đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu để đạt được kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực học tập, đáp ứng yêu cầu cao theo chuẩn Chương trình giáo dục Quốc gia 2018, tiếp cận và bước đầu đạt các chuẩn quốc tế trong hệ thống môn học bằng Tiếng Anh (Language Art và ESL, Math, Science); tham gia các kì thi học sinh giỏi và kì thi đánh giá năng lực đầu ra theo các chuẩn quốc tế, học sinh Victoria Thăng Long luôn tự tin, tỏa sáng và giành được các giải thưởng cao, khẳng định được những nỗ lực, cố gắng không ngừng bằng các thành tích đáng tự hào.

Kết quả bước đầu đạt được với 6.886 huy chương, giải thưởng trong các kì thi của học sinh, với 15 giáo viên giỏi cấp huyện và cấp thành phố, 5 chuyên đề cấp huyện và thành phố được thực hiện thành công trong 5 năm qua chính là những dấu ấn, những điểm sáng trên hành trình học tập suốt đời của cả thầy và trò Nhà trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Lượng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) nhận định: "Chúng tôi nhìn thấy ở ngôi trường này những giáo viên tận tâm, nhiệt huyết, sáng tạo, luôn nỗ lực và luôn đổi mới để nâng cao chất lượng dạy học.

Chúng tôi cũng nhìn thấy ở ngôi trường này một cộng đồng phụ huynh đoàn kết, luôn ủng hộ nhà trường vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, tin tưởng và đồng hành cùng thầy cô trong suốt chặng đường 5 năm qua.

Lãnh đạo, giáo viên Nhà trường và các đại biểu, chuyên gia giáo dục tại lễ kỉ niệm
Lãnh đạo, giáo viên Nhà trường và các đại biểu, chuyên gia giáo dục tại lễ kỉ niệm.

Ở ngôi trường này rất nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi, năng động, đạt được nhiều kết quả cao trong các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp thành phố, cấp quốc gia. Đó là những thành tích nổi trội của Victoria Thăng Long trong các cuộc thi Tiếng Anh, Toán bằng tiếng Anh, Khoa học, Tin học và Công nghiệp ngôi trường này rất nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi, năng động, đạt được nhiều kết quả cao trong các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp thành phố, cấp quốc gia.

Đó là những thành tích nổi trội của Victoria Thăng Long trong các cuộc thi Tiếng Anh, Toán bằng tiếng Anh, Khoa học, Tin học và Công nghệ. Bên cạnh đó, Victoria Thăng Long cũng hòa nhập nhanh chóng và tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và trở thành một cái tên được xướng danh rất nhiều ở các giải đấu cấp huyện, cấp thành phố".

Ông Nguyễn Đức Lượng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Đức Lượng biểu dương những nỗ lực và cố gắng, tâm huyết lãnh đạo của thầy và trò Trường Victoria Thăng Long, những đóng góp không nhỏ của tập thể Nhà trường đối với huyện Thanh Oai 5 năm qua. Đó cũng là nền móng vững chắc, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho hành trình tiếp theo của Nhà trường. Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai mong muốn hội đồng quản trị sẽ tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tiếp tục gặt hái những kết quả rực rỡ hơn.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa cam kết nhà trường sẽ giữ vững những giá trị giáo dục tốt đẹp, truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa, giáo dục Việt Nam, thấm đượm tinh thần nhân văn, cống hiến vì cộng đồng.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ kỉ niệm.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ kỉ niệm.

Cô Ngân Hoa cũng nhấn mạnh rằng: "Kỷ niệm 5 năm thành lập trường và Bế giảng năm học 2023 – 2024, hoàn thành mục tiêu giáo dục của Nhà trường trong một giai đoạn đầy thử thách, một chặng đường mới lại mở ra với tất cả chúng ta. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ luôn cùng sát cánh bên nhau, đoàn kết, tin tưởng và yêu thương, trách nhiệm và cống hiến để đem lại những giá trị xứng đáng hơn nữa cho mỗi học trò, mỗi thành viên trong cộng đồng giáo dục Victoria Thăng Long".

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã vinh danh giáo viên 5 năm cống hiến và vinh danh học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024.

Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số
Ngoài việc ưu tiên học văn hóa, các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc các trường của 2 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì – Hà Giang còn được phát triển nhiều kỹ năng như: biết cách bảo vệ bản thân an toàn trên môi trường mạng, được giáo dục giới tính, tham vấn tâm lý…
Hơn 40 cán bộ tham gia tập huấn thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học Hơn 40 cán bộ tham gia tập huấn thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học
Vừa qua, tổ chức GNI kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học. Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án “Phát triển Công tác xã hội và Tư vấn tâm lý trong trường học giai đoạn 2022 - 2024” do hai bên hợp tác triển khai.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024 Kim Ngưu có thể đạt được thành công khi mà bạn bắt tay vào mọi công việc nào mà bản thân đang đảm nhiệm. Chòm sao này có thể khiến mọi người xung quanh phải nể phục khả năng của mình.
Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Link xem trực tiếp EURO 2024: Đức vs Scotland (2h00 ngày 15/6)

Link xem trực tiếp EURO 2024: Đức vs Scotland (2h00 ngày 15/6)

Link xem trực tiếp EURO 2024: Đức vs Scotland (2h00 ngày 15/6). Trận đấu giữa Đức và Scotland tại EURO 2024 hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài đầy kịch tính và không thể bỏ qua.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024 Kim Ngưu có thể đạt được thành công khi mà bạn bắt tay vào mọi công việc nào mà bản thân đang đảm nhiệm. Chòm sao này có thể khiến mọi người xung quanh phải nể phục khả năng của mình.
Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận một số thiết bị văn phòng có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng trao tặng.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động