Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
08:25 | 26/09/2020 GMT+7

Triều Tiên qua bộ ảnh “Những khách sạn ở Bình Nhưỡng”

aa
Quyển sách ảnh dày dặn với hơn 150 bức ảnh chụp các khách sạn nổi tiếng ở thủ đô Bình Nhưỡng sẽ giúp người xem có thêm góc nhìn về một đất nước bí ẩn nhất hành tinh.
Tổng thống Hàn Quốc: Tổng thống Hàn Quốc: 'Đã đến lúc chiến tranh Triều Tiên phải chấm dứt, hoàn toàn và mãi mãi'
Mỹ: Iran sẽ có vũ khí hạt nhân vào cuối năm nhờ ‘kết bạn’ với Triều Tiên Mỹ: Iran sẽ có vũ khí hạt nhân vào cuối năm nhờ ‘kết bạn’ với Triều Tiên
CSIS: Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa từ tàu ngầm CSIS: Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa từ tàu ngầm

Triều Tiên luôn là một đất nước bí ấn nhất so với phần còn lại của thế giới, vì vậy, luôn gây nên những sự tò mò của mọi người về mọi khía cạnh của cuộc sống nơi đây.

Mới đây, một hướng dẫn viên chuyên khai thác thị trường du lịch Triều Tiên tên là James Scullin đã phối hợp cùng nhiếp ảnh gia Nicole Reed cho ra đời một quyển sách ảnh mang tên “Những khách sạn ở Bình Nhưỡng”.

4732 mot goc nhin ve bac trieu 951599729654
Một khách sạn mới khai trương ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

Với hơn 150 bức ảnh được chụp từ 10 khách sạn phổ biến nhất ở thủ đô Bình Nhưỡng, quyển sách ảnh sẽ vén đôi chút tấm màn đen huyền bí để giúp chúng ta có cái nhìn sơ bộ về văn hóa, kiến trúc và bối cảnh xã hội ẩn dấu đằng sau những khung hình.

4824 mot goc nhin ve bac trieu 911599728484
Bên ngoài một khách sạn ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

Triều Tiên đã mở cửa cho du lịch quốc tế vào tham quan từ năm 2013, tuy nhiên, số lượng du khách được đặt chân đến đây lại không bao nhiêu: chỉ có khoảng 6.000 khách từ các nước phương Tây đến thăm Triều Tiên mỗi năm mà thôi.

4921 mot goc nhin ve bac trieu 611599729540
Khách lưu trú được phục vụ các bữa ăn trong nhà ăn rộng rãi sạch sẽ như thế này. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

Du khách quốc tế thường phải đặt tour theo nhóm, và phải được giám sát chặt chẽ bởi những nhân viên nhà nước. Họ không được phép đi lại tự do trên đường phố của thủ đô Bình Nhưỡng, đồng nghĩa với việc du khách sẽ phải dành hầu hết thời gian của mình ở bên trong khách sạn.

Như được nhìn thấy trong quyển sách ảnh mang tên “Những khách sạn ở Bình Nhưỡng”, khách có thể ăn tại các khu nhà ăn rộng rãi, hát hò thoải mái trong những phòng karaoke, và ngắm nhìn thành phố từ phía bên trên qua những cánh cửa sổ.

5034 mot goc nhin ve bac trieu 651599729433
Một phòng karaoke bên trong khách sạn. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

Quyển sách ảnh cũng phản ánh một Triều Tiên đa dạng đến lộn xộn với những lối kiến trúc vay mượn được nhìn thấy qua những vẻ bề ngoài mang đậm nét thiết kế theo chủ nghĩa Thô mộc có nguồn gốc từ các nước Liên Xô cũ cho đến nội thất với những cột đá cẩm thạch sáng bóng.

“Đây là một quyển sách đặc biệt bởi nó chứa đựng những điều mà chưa có tài liệu nào đề cập đến trước đây”, Reed nói.

5138 mot goc nhin ve bac trieu 841599728887
Khung cảnh một quầy bar bên trong khách sạn ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

“Ngay khi đặt chân đến Triều Tiên, ngay lập tức ta sẽ cảm nhận ngay những điều khác lạ. Các thông điệp chính trị có thể được nhìn thấy mọi nơi, thời trang ở đây được hiểu là ‘ăn mặc đồng phục’, và tác động của việc tự tách mình ra khỏi thế giới chung của loài người là rất rõ ràng ở khắp nơi. Ở đây, tinh thần tập thể được đặt lên trên hết”, Scullin bổ sung.

“Chính việc thiếu vắng sự hiện diện của văn minh mà Triều Tiên đã sở hữu một vẻ quyến rũ đặc biệt đối với những người ở thế giới bên ngoài”.

5229 mot goc nhin ve bac trieu 711599728667
Phong cách kiến trúc của các khách sạn ở Bình Nhưỡng chịu nhiều ảnh hưởng từ kiến trúc của Liên Xô cũ. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

2 tác giả phương Tây này đã đến Triều Tiên theo một tour du lịch được công ty Lữ hành Quốc tế Hàn Quốc phối hợp với Dịch vụ Lữ hành Juche (Triều Tiên) tổ chức vào tháng 4/2019.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng, phần lớn du khách nước ngoài đến đây là người Trung Quốc, và họ nói rằng, họ muốn tận mắt nhìn thấy một nơi mà trong quá khứ Trung Quốc đã từng y hệt như ở Triều Tiên bây giờ”.

5403 mot goc nhin ve bac trieu 641599729124
Đây là khu vực cắt tóc cho du khách. Nhưng không có nhiều lựa chọn lắm về kiểu tóc. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

Theo quan sát của 2 tác giả quyển sách ảnh thì mỗi khách sạn ở đây đều có những nét kiến trúc và bài trí hoàn toàn khác nhau, kể cả màu sơn tường lẫn đồ đạc bên trong phòng khách sạn.

5505 mot goc nhin ve bac trieu 391599729200
Mỗi khách sạn ở đây đều cố gắng làm cho mình khác biệt so với đối thủ. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

Những cư dân sống ở Bình Nhưỡng thường được có cơ hội tận hưởng những đặc quyền lớn hơn nhiều so với những địa phương khác ở Triều Tiên. Và do được ưu tiên đầu tư nhiều hơn về mặt ngân sách nên các khách sạn ở đây được trùng tu, sửa chữa, và xây mới thường xuyên. Nhờ vậy, chúng trông có vẻ hiện đại hơn những nơi khác.

“Nhân viên làm việc ở các khách sạn này luôn thể hiện một sự tự hào không giấu diếm về những điều mà họ cho là tốt đẹp nhất ở đất nước mình”.

5604 mot goc nhin ve bac trieu 331599729348
Nhân viên lễ tân ở một khách sạn. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed

Hai tác giả cho rằng, quyển sách ảnh “Những khách sạn ở Bình Nhưỡng” không có tham vọng giải thích một cách đầy đủ về đất nước Triều Tiên. Điều họ mong muốn là, qua những tấm ảnh chụp một cách chân thực những khách sạn và đồ đạc, kiến trúc, thiết kế,... của chúng sẽ giúp cung cấp cho mọi người một cái nhìn sơ bộ về một xã hội đặc biệt ở một đất nước đặc biệt mà thôi.

5648 mot goc nhin ve bac trieu 731599729378
Nhân viên phục vụ nhà ăn trong một khách sạn. Ảnh: James Scullin, Nicole Reed
Triều Tiên bắn tàu cá Trung Quốc khiến 3 ngư dân thiệt mạng Triều Tiên bắn tàu cá Trung Quốc khiến 3 ngư dân thiệt mạng

Tàu tuần tra Triều Tiên gần đây nổ súng bắn tàu cá Trung Quốc được cho là đang đánh bắt trái phép ở vùng biển ...

Tổng thống Trump tuyên bố cách Tổng thống Trump tuyên bố cách 'ứng xử' với Triều Tiên, Trung Quốc nếu tái cử

Tổng thống Trump cho biết, nếu giành chiến thắng, ông sẽ thực hiện các thỏa thuận với Iran và Triều Tiên rất nhanh chóng.

Bộ ảnh Triều Tiên độc lạ giữa thời điểm căng thẳng với Hàn Quốc Bộ ảnh Triều Tiên độc lạ giữa thời điểm căng thẳng với Hàn Quốc

Triều Tiên vốn là đất nước bí ẩn trong mắt của bạn bè quốc tế, với lối sống khép kín. Bộ ảnh được đăng tải ...

Nguyễn Thuận
Nguồn: (Theo Globetrender, NK News)

Tin bài liên quan

Đoàn công tác Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Đoàn công tác Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Sáng 1/3, Đoàn công tác Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam do đồng chí Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triền Tiên tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Lạng Sơn nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Triều Tiên và 5 năm ngày Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (Kim Châng Ưn) thăm chính thức Việt Nam.
Kyongsang: nơi ươm mầm ước mơ của trẻ em Triều Tiên

Kyongsang: nơi ươm mầm ước mơ của trẻ em Triều Tiên

Ngày Quốc tế trẻ em thế giới hay còn gọi là Universal Children’s Day do Liên Hợp Quốc ấn định vào ngày 20/11 hàng năm. Nhân dịp này, tạp chí Thời Đại gửi tới độc giả những hình ảnh của trẻ em Triều Tiên tại trường Mẫu giáo Kyongsang, ngôi trường nổi tiếng là nơi ươm mầm ước mơ và hy vọng của trẻ em Triều Tiên. Đây cũng là ngôi trường có nhiều hợp tác giáo dục với Việt Nam.
Ngủ dưới lòng đất 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới

Ngủ dưới lòng đất 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới

Cùng khám phá Khách sạn Deep Sleep nằm ở độ sâu 400m dưới lòng đất và từng là một khu mỏ bỏ hoang dưới dãy núi Snowdonia ở xứ Wales, Vương quốc Anh.

Các tin bài khác

Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.
Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Người dân trên toàn thế giới đều đang háo hức chào đón năm mới 2024. Ở mỗi nước khác nhau có những cách chào đón năm mới theo các phong tục truyền thống riêng.
Mexico trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp thuốc miễn phí cho người dân

Mexico trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp thuốc miễn phí cho người dân

Ngày 29/12, Chính phủ Mexico đã khánh thành Trung tâm phân phối dược phẩm quốc gia có quy mô lớn nhất thế giới để đưa các sản phẩm y tế hoàn toàn miễn phí đến tay người bệnh trong thời gian tối đa 48 giờ trên toàn lãnh thổ nước này.
Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết lấy Tết Nguyên đán làm ngày nghỉ Liên Hợp Quốc

Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết lấy Tết Nguyên đán làm ngày nghỉ Liên Hợp Quốc

Ngày 22/12, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 nhất trí thông qua nghị quyết lấy Tết Nguyên đán làm ngày nghỉ của Liên Hợp Quốc (LHQ). Nghị quyết chỉ rõ Tết Nguyên đán có ý nghĩa quan trọng, các cơ quan của LHQ tránh tổ chức hội nghị vào dịp lễ này.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động