Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
09:30 | 01/11/2020 GMT+7

Tình yêu Hà Nội nồng nàn qua các tác phẩm tham dự cuộc thi viết “ Hà Nội trong tôi”

aa
Ngày 31/10, tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.
100 tay vợt không chuyên tham gia Giải đấu quần vợt hữu nghị 2020 100 tay vợt không chuyên tham gia Giải đấu quần vợt hữu nghị 2020

Nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần ...

1000 tình nguyện viên tham gia dọn rác tại Hà Nội cùng Let’s Do It! Hanoi 1000 tình nguyện viên tham gia dọn rác tại Hà Nội cùng Let’s Do It! Hanoi

Chiến dịch diễn ra tại 3 địa điểm trên địa bàn Hà Nội. Cụ thể là đường Phạm Hùng, đường Nguyễn Trãi và xã Dương ...

Hơn 300 thiếu nhi Thủ đô và quốc tế tham gia thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội- Thành phố vì Hòa Bình” Hơn 300 thiếu nhi Thủ đô và quốc tế tham gia thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội- Thành phố vì Hòa Bình”

Chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long- Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở ...

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, với mong muốn tạo cơ hội cho bạn bè quốc tế và người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài bày tỏ tình cảm của mình đối với Thủ đô Hà Nội,Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi” bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Tình yêu Hà Nội nồng nàn qua các tác phẩm tham dự cuộc thi viết “ Hà Nội trong tôi”
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ đoàn ngoại giao, sinh viên nước ngoài đang học tập tại Hà Nội và người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều bài viết được đầu tư công phu, nội dung sâu sắc, thể hiện tình cảm yêu mến đặc biệt, tha thiết của tác giả đối với Thủ đô Hà Nội. Các tác giả sử dụng văn phong tiếng Việt vô cùng nhuần nhuyễn, đi vào lòng người. Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn trân trọng tình cảm của các bạn và mong rằng dù ở bất cứ đâu trên thế giới, chúng ta vẫn luôn gắn bó với nhau bằng tình yêu đối với mảnh đất, con người Hà Nội”.

Qua hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi” nhận được 206 bài dự thi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, như Nhật Bản, Pháp, Nga, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Mozambique, Philippines, Lào, Palestine, Đông Timor...

Đồng thời, cuộc thi cũng nhận được sự hưởng ứng từ mọi thành phần, lứa tuổi. Thí sinh lớn tuổi nhất là 73 tuổi, nhỏ tuổi nhất là 12 tuổi. Mỗi lứa tuổi đều mang đến một cách nhìn về Hà Nội khác nhau, độc đáo mà không kém phần sâu sắc. Các bài thi được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, có những thí sinh viết cả bằng 2 thứ tiếng. Mỗi bài viết là một góc nhìn của riêng thí sinh về Hà Nội thân yêu, nhưng tựu chung lại, các tác giả đều gửi gắm tình yêu Hà Nội một cách chân thành và sâu đậm.

Ban giám khảo cuộc thi đã thống nhất trao 1 giải Nhất cho thí sinh Saleem Hammad, người Palestine; 2 giải Nhì cho thí sinh Nilov Roman - Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và thí sinh Nguyễn Thị Trâm – kiều bào ở Đức; 3 giải Ba cho thí sinh Pascoela Barreto dos Santos - Đại sứ Đông Timor tại Việt Nam, thí sinh Chansida Inkhavilay - Bí thư Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và thí sinh Okabe Chikara đến từ Nhật Bản; 10 giải Khuyến khích.

Ông Trần Đoàn Lâm - Giám đốc Nhà xuất bản Thế giới, đại diện Ban giám khảo nhận xét, các thí sinh đã đưa ra những góc nhìn đa dạng về Hà Nội, đó là ấn tượng với kiến trúc, phong cảnh yên bình của thủ đô, là niềm vui khi nói được tiếng Việt, được đi chợ và mặc cả hoặc ấn tượng về những món ăn đường phố mà hiếm nơi nào có được. Tất cả các bài viết đều biểu lộ niềm trân trọng tính cách và con người Hà Nội thanh lịch, thân thiện, tốt bụng.

Ban giám khảo đặc biệt ấn tượng với bài thi của thí sinh Saleem người Palestine, nói về những trải nghiệm và kỷ niệm của thí sinh với Hà Nội suốt 9 năm học tập và làm việc tại đây. Trong bài viết có đoạn: “Khi nghe hai tiếng Hà Nội là như có gì đó chạm vào con tim tôi, khiến nó thổn thức và rung động lạ thường. Tôi không phải người Hà Nội theo cái cách là người được sinh ra và lớn lên tại nơi đây. Nhưng không biết từ bao giờ tôi đã nghĩ Hà Nội chính là quê hương thứ hai của mình, bởi đó là nơi tôi đã được học những chữ tiếng Việt đầu tiên, nơi hiện tại tôi đang sinh sống và làm việc”.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao giải Nhất cho thí sinh Saleem Hammad đến từ Palestin.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao giải Nhất cho thí sinh Saleem Hammad đến từ Palestine.

Thí sinh Saleem cũng sử dụng thành ngữ, tục ngữ một cách nhuần nhuyễn trong bài viết, điều này khiến Ban giám khảo không khỏi bất ngờ trước những hiểu biết về tiếng Việt và văn hóa Việt Nam của anh.

Trước khi tham dự Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi, các đại biểu đã được đi tham quan Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long, nơi đã vinh dự được UNESCO thế giới công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Các đại biểu và thí sinh tham quan Hoàng thành Thăng Long.
Các đại biểu và thí sinh tham quan Hoàng thành Thăng Long.

Đến nay, Hà Nội tiếp tục duy trì được đà phát triển mạnh mẽ, vững vàng ở vị trí đầu tàu của cả nước trong nhiều lĩnh vực như kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài, huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế, đô thị, an sinh xã hội, môi trường xanh-sạch-đẹp,… Hà Nội đã và đang là điểm đến an toàn thân thiện của bạn bè quốc tế.

Học sinh Hà Nội hào hứng vẽ tranh “Việt Nam – Cuba thắm tình đoàn kết” Học sinh Hà Nội hào hứng vẽ tranh “Việt Nam – Cuba thắm tình đoàn kết”
HAUFO tổ chức cuộc thi viết HAUFO tổ chức cuộc thi viết "Hà Nội trong tôi"

Thu Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long

Sáng 13/2 (tức mùng 4 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dâng hương tỏ lòng thành kính các bậc tiên đế, tiên hiền có công với đất nước ở Điện Kính Thiên, Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long.
Hơn 100 cán bộ ngoại giao quốc tế tham gia đạp xe hữu nghị vì Hà Nội xanh

Hơn 100 cán bộ ngoại giao quốc tế tham gia đạp xe hữu nghị vì Hà Nội xanh

Ngày 9/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội và quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh” lần thứ 3.
Hà Nội khẳng định vị thế “Thành phố vì hòa bình”

Hà Nội khẳng định vị thế “Thành phố vì hòa bình”

Tròn 24 năm Hà Nội vượt qua 70 ứng cử viên khác để được chọn là 1 trong 5 thành phố được UNESCO vinh danh Thành phố vì hòa bình (16/7/1999 - 16/7/2023). Những năm qua, chính quyền và người dân Thủ đô không ngừng nỗ lực, xây dựng Hà Nội thành một thành phố ngày càng hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc, giữ vững danh hiệu cao quý này.

Các tin bài khác

Thừa Thiên Huế: Hiệu quả từ hoạt động tư vấn về sống độc lập cho người khuyết tật

Thừa Thiên Huế: Hiệu quả từ hoạt động tư vấn về sống độc lập cho người khuyết tật

Làm sao để người khuyết tật có thể sinh hoạt thuận tiện ngay tại nhà là một trong hoạt động chính của dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” tại Thừa Thiên Huế.
Việt Nam tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển con người

Việt Nam tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển con người

Việt Nam tăng 8 bậc trong báo cáo Chỉ số phát triển con người do Chương trình phát triển của Liên hợp quốc công bố vào rạng sáng 14/3.
SP sẽ hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam

SP sẽ hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam mới đây có Quyết định số 526/QĐ-UBND ngày 11/3/2024 về phê duyệt điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khoản hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 1 và thôn 2 (xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My) thuộc dự án “Sinh kế xã Trà Kót” do tổ chức Samaritan’s Purse (SP) tài trợ.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tích cực bảo trợ thuyền viên gặp nạn ở Biển Đỏ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tích cực bảo trợ thuyền viên gặp nạn ở Biển Đỏ

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djibouti Nguyễn Huy Dũng cho biết Đại sứ quán đang khẩn trương thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân và lãnh sự theo quy định để đưa 3 thuyền viên được xác định an toàn và thi hài thuyền viên tử vong về nước trong thời sớm nhất có thể.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động