Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
18:15 | 29/07/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày mới nhất: Truy tìm người đàn ông vào siêu thị ở Đà Nẵng bôi nước bọt vào nhiều gói thực phẩm khô

aa
Tin tức trong ngày mới nhất: Truy tìm người đàn ông vào siêu thị ở Đà Nẵng bôi nước bọt vào nhiều gói thực phẩm khô; Kỷ luật cán bộ y tế không tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h ngày 26/7: Biên phòng Hà Giang ngăn chặn 14 công dân trốn cách ly Tin tức thời sự 24h ngày 26/7: Biên phòng Hà Giang ngăn chặn 14 công dân trốn cách ly
Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật

Truy tìm người đàn ông vào siêu thị ở Đà Nẵng bôi nước bọt vào nhiều gói thực phẩm khô

Chiều 29-7, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Quốc, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết phường đã phối hợp với cơ quan chức năng đóng cửa siêu thị mini V. (đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận).

Theo ông Quốc, chiều cùng ngày, phường tiếp nhận thông tin một người đàn ông (chưa xác định danh tính) có hành động "lạ" bên trong siêu thị nói trên.

Cụ thể, theo clip từ camera siêu thị này ghi lại, khoảng 14 giờ cùng ngày, một người đàn ông mặc quần sort, áo thun đen đang đứng ở quầy thực phẩm đóng gói. Trong lúc không ai chú ý, người này đã bôi nước bọt của mình lên tay sau đó lại bôi liên tục vào các gói thực phẩm đặt trong siêu thị. Người này bôi vào nhiều gói thực phẩm chủ yếu mì tôm, bún, phở...

Ông Quốc cho hay, ngay sau đó, nhân viên siêu thị thấy người này không đeo khẩu trang nên đã mời ra bên ngoài. Nhân viên sau đó đã kiểm tra camera và phát hiện cảnh tượng trên nên đã báo cơ quan chức năng. Ông Quốc nói ngay lập tức, phường đã cho đóng cửa siêu thị để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Cũng theo ông Quốc, khi cơ quan chức năng đến nơi thì người này đã lẩn trốn.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xác nhận sự việc trên và cho hay, công an quận này đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Kỷ luật cán bộ y tế không tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng

2154 covid 19 thong bao khan zqdn thumb
TP Hạ Long đang tiến hành kỷ luật một cán bộ y tế do không khai báo và tự cách ly sau khi đi du lịch Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Ngày 29/7, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã quyết định tạm đóng cửa trạm y tế phường Hà Phong và xem xét kỷ luật trạm trưởng Bùi Thị Xoài. Bà Xoài (33 tuổi) đã không khai báo và tự cách ly 14 ngày sau khi đi du lịch Đà Nẵng trở về.

Cụ thể, ngày 16/7, bà Xoài cùng 3 người trong gia đình đi du lịch tại TP Đà Đẵng.

Trưa 19/7, gia đình bà Xoài từ sân bay Đà Nẵng đi máy bay về sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau đó về nhà tại phường Hồng Hà (TP Hạ Long) bằng ôtô.

Ngày 20-23/7, bà Xoài tiếp tục đi học tại Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Thành, TX Quảng Yên (Quảng Ninh).

Ngày 24-28/7, bà Xoài đến trạm y tế phường Hà Tu để lấy báo cáo sổ sách và triển khai tiêm chủng. Sau đó, người này đi đến trường dự thi.

UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với bà Bùi Thị Xoài và tạm thời dừng hoạt động của trạm y tế phường Hà Tu. Thành phố cũng yêu cầu các cán bộ y tế có tiếp xúc với bà Xoài thực hiện cách ly tại nhà.

Sáng 29/7, mẫu xét nghiệm SARS-CoV2 của bà Bùi Thị Xoài đã cho kết quả âm tính.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cai máy thở, sức khoẻ ổn định

2222 115521647 2631240317142347 2078157425010186939 o
Sau 13 ngày hậu phẫu, bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể cai máy thở, tình hình sức khoẻ cũng đã tiến triển khả quan hơn. Ảnh: Khải Anh

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, hiện tại tình hình sức khỏe hai bé tiến triển khả quan. Bé Diệu Nhi không sốt đúng 1 tuần, đã được thở oxy qua ống thở cannula thông thường rất dễ chịu và hợp tác tốt tập vật lý trị liệu. Tầng sinh môn của Diệu Nhi và các vết thương ở phần bụng, hông đã khá khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính. Diệu Nhi không cần phải nuôi dinh dưỡng qua tĩnh mạch nữa mà được uống sữa thông thường đủ nhu cầu.

Đối với chị Trúc Nhi, các bác sĩ vừa rút ống nội khí quản sáng nay, hỗ trợ thở máy không xâm lấn. Vùng bụng của bé đã tạm ổn, tầng sinh môn thấm dịch ít hơn, và vết thương ở khung chậu khá khô. Trúc Nhi cũng dung nạp tốt lượng sữa tập ăn, bé đã uống được từ 20-40ml sữa cho mỗi cữ. Cả hai đều lanh lợi, trong đó Trúc Nhi sau cai máy rất tỉnh và rất hoạt bát.

Hiện tại, bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đang tích cực nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé trong thời gian tiếp theo.

Trước đó, ca phẫu thuật của hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ dư luận. Đây được xem là ca mổ tách dính phức tạp nhất Việt Nam, kéo dài suốt 12 tiếng huy động 100 bác sĩ, chuyên gia đầu ngành.

Mẹ của Song Nhi là trường hợp sản phụ 25 tuổi mang thai lần đầu. Tuần lễ thứ 16 của thai kỳ được phát hiện mang thai đôi dính nhau vùng bụng chậu, 2 thai có chung một dây rốn. Bác sĩ mổ lấy thai chủ động lúc 33 tuần tại bệnh viện Hùng Vương. Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để tích cực điều trị.

Một phụ nữ bị xịt cồn vào mắt khi nhắc người khác đeo khẩu trang

2252 nhac deo khau trang bi xit con vao mat chung cu orchard njzr
Hình ảnh người đàn ông tấn công, xịt cồn vào nữ thành viên ban quản trị chung cư. Ảnh NDCC

Ngày 29-7, lãnh đạo UBND phường 9 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, Công an phường này đang lập hồ sơ, làm rõ để xử lý vụ việc một người phụ nữ ở chung cư trên địa bàn bị tấn công khi nhắc nhở cư dân đeo khẩu trang.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ tối hôm qua tại chung cư OG trên đường Hồng Hà (phường 9, quận Phú Nhuận) nạn nhân là chị Nh. (khoảng 37 tuổi) là thành viên ban quản trị chung cư.

Thông tin từ đại diện Ban quản lý chung cư cho biết, thời gian trên người đàn ông ngoài 30 tuổi sinh sống tại một căn hộ sử dụng thang máy nhưng không đeo khẩu trang.

Do trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chị Nh. là thành viên của ban quản trị nên đã nhắc nhở người này mang khẩu trang vào để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Tuy nhiên, người đàn ông không hợp tác, dùng lời lẽ khiếm nhã đối với chị Nh. Đỉnh điểm, người này tấn công, dùng chai cồn vệ sinh trong thang máy xịt vào miệng nạn nhân. Cồn văng vào mắt nữ thành viên ban quản trị.

Mọi hành động của người này đã được camera an ninh trong thang máy ghi lại.

Ngay trong đêm, ban quản trị chung cư đã phối hợp với Công an phường 9 tới để ghi nhận thông tin, làm việc với các bên liên quan. “Tuy nhiên, người đàn ông có biểu hiện không hợp tác. Riêng chị Nh. được đưa đi bệnh viện, ban đầu xác định chị bị bỏng giác mạc, chấn thương tâm lý” – đại diện ban quản lý nói.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, chị Nh. cho biết hiện mình đang ở bệnh viện để thăm khám do vết thương ở mắt đau nhức, ảnh hưởng thị lực.

Trong ngày, một số nữ cư dân chung cư đã gửi thư lên Ban quản trị. Họ đánh giá hành động của người đàn ông này là côn đồ, hung hãn và đề nghị: “không cho người này đi chung thang máy với cư dân cho đến khi sự việc được giải quyết triệt để” – một cư dân viết.

Theo một cư dân, người đàn ông tấn công chị Nh. đang công tác trong ngành hàng không.

Tin tức thời sự 24h ngày 28/7: Công ty du lịch gây bão vì khoe chiến tích Tin tức thời sự 24h ngày 28/7: Công ty du lịch gây bão vì khoe chiến tích "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng
Tin tức thời sự 24h trong ngày: Phát hiện bé gái sơ sinh không áo quần bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng Tin tức thời sự 24h trong ngày: Phát hiện bé gái sơ sinh không áo quần bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức trong ngày mới nhất: Điều dưỡng và bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân lao vào tấn công tới mức chấn động não; Truy bắt “cát tặc” sông Đồng Nai, một Đại úy công an hy sinh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và ba điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu; 3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ

Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ

Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ; Người đàn ông ở Thanh Hóa bị xử phạt vì trốn cách ly đi chơi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động