Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:37 | 28/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h ngày 28/7: Công ty du lịch gây bão vì khoe chiến tích "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng

aa
Tin tức thời sự 24h ngày 28/7: Công ty du lịch gây bão vì khoe chiến tích "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng; Sau tiếng nổ lớn, phát hiện 4 mẹ con thương vong trong ngôi nhà bị khoá trái cửa; Gần 5.000 người ở TPHCM khai báo về từ Đà Nẵng trong tháng 7… là những tin thời sự hôm nay.
Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật
Tin tức thời sự ngày 24/7: Phun khử khuẩn, cách ly con rể và cháu bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng Tin tức thời sự ngày 24/7: Phun khử khuẩn, cách ly con rể và cháu bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng
Tin tức thời sự ngày 23/7: TP.HCM lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở vừa bổ nhiệm đã bị bắt giam Tin tức thời sự ngày 23/7: TP.HCM lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở vừa bổ nhiệm đã bị bắt giam

Sau tiếng nổ lớn, phát hiện 4 mẹ con thương vong trong ngôi nhà bị khoá trái cửa

0911 me tam xang dot ba nguoi con de tu sat mot nguoi chet o ha tinh 1
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 13h30 chiều nay (28/7), người dân phát hiện ngọn lửa phát ra từ nhà chị Lê Thị Hiên (SN 1993, trú thôn 1, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) cùng mùi xăng nồng nặc. Thời điểm này, 4 mẹ con chị Hiên đều đang ở trong nhà.

Người dân đã nhanh chóng dập lửa, cứu mấy mẹ con. Tuy nhiên, cháu bé 6 tuổi đã tử vong còn chị Hiên và 2 đứa con còn lại (1 cháu 3 tuổi, 1 cháu 5 tuổi) bị bỏng nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Một cán bộ địa phương cho biết, người mẹ tẩm xăng đốt mình cùng ba người con nhằm mục đích tự sát.

“Lúc chúng tôi đến, nhà này khóa trái cửa, công an phải cạy cửa, chở đi cấp cứu. Người mẹ này mua xăng rồi đốt để tự sát. Một người con đã chết, 3 người còn lại bị bỏng nặng, nguy kịch”, vị này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, do mâu thuẫn gia đình nên người mẹ đã tẩm xăng tự thiêu mình và ba con.

Trước khi xảy ra sự việc, chị Hiên lên Facebook cá nhân đăng ảnh 4 mẹ con, rồi viết nội dung: “Bốn mẹ con tôi có thể là màu hồng, nhưng cũng có thể là màu đen tối”, sau đó thay hình đại diện màu đen.

Được biết, chồng chị Hiên hiện đang làm việc ở nước ngoài.

TP.HCM: Gần 5.000 người khai báo về từ Đà Nẵng trong tháng 7

0935 bithunguyenthiennhan tcwd
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM

Trưa 28-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp về tình hình dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại.

“Trước tình trạng dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, chúng ta cần sẵn sàng trong tâm thế có thể họp khẩn bất cứ lúc nào”- ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nói.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết sau khi chỉ đạo các quận huyện rà soát, có 4.907 trường hợp khai báo về TP.HCM từ Đà Nẵng trong tháng 7. Trong đó có 1.359 người đã được lấy mẫu xét nghiệm và hiện đã có 167 mẫu kết quả âm tính.

Theo ông Bỉnh, TP cũng đã tổ chức hoạt động kiểm dịch y tế tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và ga xe lửa đối với chuyến bay, chuyến tàu đến từ Đà Nẵng bao gồm khai báo y tế đầy đủ, đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe hành khách.

“Nếu phát hiện có yếu tố dịch tễ liên quan ca bệnh của Đà Nẵng sẽ được cách ly tập trung và xét nghiệm kiểm tra”- ông Bỉnh nói.

Đối với công tác giám sát các tổ bay quốc tế, ông Bỉnh cho biết đến nay đã xét nghiệm kiểm tra cho 2.957 thành viên phi hành đoàn của 18 hãng hàng không quốc tế. Trong đó có 2.953 người có kết quả âm tính, 2 người đang chờ kết quả, 2 người dương tính (BN 321 và BN 322).

Đến 11 giờ ngày 27-7, tổng số mẫu xét nghiệm COVID-19 (lũy tích) đã thực hiện cho tất cả các nhóm đối tượng là 71.186 mẫu.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chúng ta đang bước qua cấp dịch bệnh mới với tốc độ lây lan cao. Do đó, vì an toàn xã hội, mỗi người cần giảm sự “tự do” cá nhân, kiềm chế các nhu cầu cá nhân để phòng dịch hiệu quả.

Đối với tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là mối nguy cơ cao. “Mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phát hiện và thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng”- ông Nhân nói và cho rằng phải xác định rõ nguy cơ, nguồn bệnh tại TP là từ đâu, thì từ đó mới có các giải pháp hiệu quả.

Theo ông Nhân, muốn phòng chống dịch hiệu quả, phương châm phải là phòng dịch sớm, phát hiện kịp thời và cách ly triệt để. “Ai từ Đà Nẵng về phải tự giác cách ly”- ông Nhân nói.

Từ đó, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM đề nghị Sở Y tế cần làm rõ thông tin, theo nghiên cứu mới đây, virus COVID-19 đã biến thể sang chủng loại mới, có khả năng lưu trong không khí thời gian dài.

“Nếu thông tin này được xác thực thì nên có hướng dẫn thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các cuộc họp, hội nghị đông người… cần chú ý để thoáng khí, lấy gió tự nhiên, hạn chế sử dụng điều hòa”- ông Nhân nói.

Liên quan đến việc nhận người Việt Nam từ nước ngoài về nước, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu thực hiện đúng quy trình. Các cơ quan liên quan cần làm việc với Trung ương để nắm bắt kế hoạch và sẵn sàng cho các tình huống.

Đối với vấn đề có nên hạn chế hoạt động nào trong tình hình hiện nay, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng các loại hình hoạt động không thật sự cần thiết thì nên giảm. Các sở ngành cần rà soát và đề xuất cụ thể với UBND TP.

Lãnh đạo một Cty du lịch khoe ‘chiến tích’ trốn cách ly ở Đà Nẵng

0955 tp cach ly cbbz
Ông Phương chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV

Chiều 28/7, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã cử đoàn đến làm việc với Công ty du lịch Sen Tourist (địa chỉ quốc lộ 13, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để làm rõ một số nội dung.

Động thái này của cơ quan chức năng được thực hiện ngay sau khi một lãnh đạo của doanh nghiệp trên lên mạng xã hội nói về việc vừa dẫn đoàn trốn cách ly khi đang tham quan ở Đà Nẵng.

Cụ thể, ông Võ Hồng Phương – Giám đốc điều hành Công ty du lịch Sentourist đã dùng tài khoản facebook cá nhân “Phương Sentourist” để khoe "chiến tích" trốn khai báo y tế, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 ở Đà Nẵng.

Nội dung Phương viết: “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”.

Hiện, ông Phương đã xoá status này. Tuy nhiên, nhiều người đã chụp màn hình và đăng trên một số diễn đàn du lịch, diễn đàn mạng xã hội khác đồng thời phê phán hành động thiếu suy nghĩ này.

Chiều 28/7, PV báo Tiền Phong đã đến trụ sở Công ty du lịch nơi ông Phương làm việc để làm rõ vụ việc. Tại đây, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc Công ty du lịch Sentourist, cho biết đoàn khách của công ty đi du lịch Đà Nẵng- Huế (4 ngày 3 đêm, từ ngày 26/7- 29/7). Khi khách bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng, biết thông tin dịch ở Đà Nẵng và các điểm du lịch tại đây không phục vụ nên công ty đưa khách ra Huế luôn theo lịch trình tour. Đoàn khách đến Huế vẫn khai báo y tế tại khách sạn theo quy định, phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo bà Ngân, ông Phương lấy hình ảnh của đoàn đi Đà Nẵng trong nhóm chung của công ty rồi đưa lên mạng xã hội, bản thân ông Phương không có mặt đi cùng đoàn.

"Do ông Phương dùng từ nhạy cảm vào lúc Đà Nẵng đang có người mắc COVID-19 nên tạo dư luận không tốt", bà Ngân nói, đồng thời cho biết thêm, hiện các du khách vẫn đang ở Huế. Trong khi đó, ông Phương đang đi theo một đoàn du khách khác du lịch ở Phú Yên và không liên quan đến đoàn ở Huế.

Được biết, Công ty du lịch Sentourist đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động lữ hành. Công ty du lịch Sentourist mới chỉ có giấy phép kinh doanh.

Phát hiện xe tải chở 80 con heo chết từ Bình Dương ra Huế

1031 van chuyen heo chua kiem dich 2
Số lượng heo chết và được phun thuốc khử trùng. Ảnh: Công an TP.HCM

Ngày 28-7, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện xe tải BS: 60C – 509.08 do tài xế Lê Văn Kỷ điều khiển chở heo chết từ Bình Dương ra Huế.

Khoảng 7h30 sáng cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện ôtô tải biển số tỉnh Đồng Nai đang chở hàng chục con lợn chết và bốc mùi hôi đến tại lò mổ Phú Hậu (ở đường Nguyễn Gia Thiều ,TP Huế).

Nhận được tin báo, lực lượng liên ngành nhanh chóng có mặt phối hợp để điều tra và tìm hiểu sự việc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe tải vận chuyển 229 con lợn, trong đó có 80 con đã chết và bốc mùi hôi thối.

Tài xế Lê Văn Kỷ khai chở số lợn này từ Bình Dương ra Huế tiêu thụ, trên đường đi, xe bị sập sàn đè chết nhiều con heo.

Sau khi xảy ra sự việc, tại khu vực lợn chết, cơ quan chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng nhằm đảm bảo an toàn, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Chi cục thú ý tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các ngành đưa số lợn chết đi tiêu hủy.

Tin tức thời sự 24h trong ngày: Phát hiện bé gái sơ sinh không áo quần bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng Tin tức thời sự 24h trong ngày: Phát hiện bé gái sơ sinh không áo quần bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng
Tin tức thời sự 24h ngày 26/7: Biên phòng Hà Giang ngăn chặn 14 công dân trốn cách ly Tin tức thời sự 24h ngày 26/7: Biên phòng Hà Giang ngăn chặn 14 công dân trốn cách ly
Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức trong ngày mới nhất: Điều dưỡng và bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân lao vào tấn công tới mức chấn động não; Truy bắt “cát tặc” sông Đồng Nai, một Đại úy công an hy sinh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và ba điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu; 3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ

Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ

Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ; Người đàn ông ở Thanh Hóa bị xử phạt vì trốn cách ly đi chơi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động