Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:48 | 25/02/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 25/2 mới nhất: Vì sao nhóm khách Hàn Quốc từ chối vào khu cách ly?

aa
Tin tức trong ngày 25/2 mới nhất có những tin đáng chú ý như nhóm du khách Hàn Quốc từ chối vào khu cách ly Covid-19 với nhiều lý do, đề xuất cho học sinh mầm non đến THCS nghỉ thêm phòng dịch.
tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly Tin tức trong ngày 24/2 mới nhất: Sức khỏe 200.000 người Việt ở Hàn Quốc vẫn ổn định
tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly Tin tức trong ngày 23/2 mới nhất: 4.000 lao động Việt Nam trong vùng dịch Covid-19 của Hàn Quốc

Tin tức trong ngày 25/2 mới nhất

22 du khách Hàn Quốc từ chối vào khu cách ly phòng Covid-19

tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly
Người từ Hàn Quốc trở về gọi điện cho người thân khi về khu cách ly. (Ảnh: Nguyễn Đông/ VNE)

13h ngày 24/2, nhóm khách người Hàn Quốc và hai người Thái Lan từ Daegu đáp xuống Đà Nẵng, được ôtô chở thẳng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết nhóm khách này không có biểu hiện ho, sốt và nghi nhiễm virus corona nhưng họ đến từ vùng có dịch nên thuộc diện phải cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc này từ chối vào khu cách ly. Một số khách nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số nêu lý do "chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày". Một số cho rằng đến Đà Nẵng để tham quan du lịch chứ không đến để vào khu cách ly.

Sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp nhanh với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị liên quan. Sau cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến xin ý kiến ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Thơ đồng ý với phương án là đưa họ về một khách sạn ở quận Sơn Trà và tiến hành cách ly theo quy định. Tuy nhiên, chủ khách sạn ở Sơn Trà không đồng ý nhận 22 khách Hàn Quốc về đây lưu trú.

Sau đó, được sự đồng ý của UBND Đà Nẵng, Sở Y tế chọn khách sạn Sông Hàn (khách sạn 4 sao, ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu).

Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày, bà Yến cho biết do khách sạn Sông Hàn chưa chuẩn bị xong nên tối 24/2, hơn 20 vị khách Hàn Quốc vẫn ở lại Bệnh viện Phổi.

Lên phương án đón lao động Việt Nam về nước

tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly
Nhân viên y tế tẩy trùng phía trước nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, Hàn Quốc hôm 19/2. (Ảnh: AP)

Sáng 24/2, tại cuộc họp bàn giải pháp hỗ trợ lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước xây dựng kịch bản ứng phó chi tiết nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Cục cần lập phương án hỗ trợ lao động Việt Nam về nước, cách ly và chữa bệnh với quy mô 1.000-5.000 người hoặc 5.000-20.000 người; có phương án dự phòng trong trường hợp các thị trường khác ngừng tiếp nhận lao động.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng được giao triển khai các ứng dụng kết nối, hỗ trợ khẩn cấp trên điện thoại cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài.

Tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp. Tính đến chiều 24/2, nước này ghi nhận thêm 161 ca nhiễm, nâng tổng số bệnh nhân lên 763, trong đó 7 người tử vong, trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Đề xuất cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ thêm

tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly
Ông Mai Tiến Dũng tại cuộc họp Chính phủ chiều 24/2. (Ảnh: Gia Chính/ VNE)

Văn phòng Chính phủ kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm hai tuần, học sinh THPT đi học từ đầu tháng 3.

Đề xuất này được đưa ra trong cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 24/2, tại Hà Nội. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại cần dựa trên một số yếu tố. Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19, 11 ngày qua không có ca nhiễm mới, 15/16 ca đã khỏi bệnh. Tỉnh Thanh Hóa đã công bố hết dịch, tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị công bố.

Việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học, theo ông Dũng sẽ "làm ảnh hưởng đến các gia đình, bố mẹ phải trông con, trường tư và trường quốc tế vẫn phải chi trả lương cho giáo viên". Ngoài ra, học sinh từ THCS trở lên có thể không được kiểm soát và ra ngoài tiếp xúc với nguồn dịch bệnh.

Theo kinh nghiệm quốc tế, các nước có dịch vẫn cho học sinh đi học như Nhật Bản, Malaysia, Singapore. Đài Loan cho học sinh đi học từ 25/2, Hong Kong, Mông Cổ dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 3. "Việc tiếp tục cho học sinh cả nước nghỉ học sẽ gây nghi ngờ về tuyên bố Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội", ông Dũng nói.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ kiến nghị học sinh THPT trở lên có thể đi học từ đầu tháng 3 vì sức đề kháng tốt và bảo vệ bản thân tốt hơn, đảm bảo thời gian thi chuyển cấp, tuyển sinh vào đại học và du học nước ngoài. Học sinh mầm non, tiểu học, THCS do chưa có ý thức bảo vệ bản thân, sĩ số lớp học đông, có thể nghỉ thêm hai tuần tùy diễn biến dịch, sau đó sẽ quyết định.

Thái Bình cách ly 11 người về từ Hàn Quốc

Tối 24/2, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, cho biết địa phương đang cách ly 11 người trở về từ Hàn Quốc. Những trường hợp này đều tự nguyện cách ly và cảm thấy thoải mái.

Về thông tin một trường hợp bị cách ly có biểu hiện sốt, ngạt mũi, tức ngực, ông Dịu cho biết người này chỉ bị mệt do di chuyển chặng đường dài trên máy bay. Sức khỏe anh ta đã ổn định sau khi được cán bộ y tế đưa về khu cách ly và chăm sóc.

“Hiện tỉnh Thái Bình có 84 người Hàn Quốc đang cư trú và làm việc. Sở Y tế cũng phối hợp với các bên theo dõi sát tình hình sức khỏe của những người này”, ông Dịu cho hay.

Trước đó, tỉnh Thái Bình đã tiến hành cách ly tại chỗ gần 500 người Trung Quốc sinh sống và di chuyển đến địa bàn tỉnh. Việc cách ly thực hiện theo quy định của Bộ Y tế đối với các trường hợp đến từ vùng dịch. Sở Y tế tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19.

tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly Tin tức trong ngày 22/2 mới nhất: Nữ sinh ở Huế tử vong âm tính với Covid-19

Tin tức trong ngày 22/2 mới nhất có những tin đáng chú ý như: Nữ sinh ở Huế tử vong do bệnh não, không phải ...

tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly Tin tức trong ngày 21/2 mới nhất: Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca nghi nhiễm Covid-19

Tin tức trong ngày 21/2 mới nhất có những tin nổi bật như Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm 3 người nghi nhiễm virus corona; chống ...

tin tuc trong ngay 252 moi nhat vi sao nhom khach han quoc tu choi vao khu cach ly Tin tức trong ngày 20/2 mới nhất: Chiều 21/2, Hà Nội quyết định lịch đi học trở lại

Chiều 21/2, Hà Nội quyết định lịch đi học trở lại, khách từ Trung Quốc tìm cách về Việt Nam qua nước trung gian để ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động