Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:46 | 24/02/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 24/2 mới nhất: Sức khỏe 200.000 người Việt ở Hàn Quốc vẫn ổn định

aa
Tin tức trong ngày 24/2 mới nhất có những tin đáng chú ý như: Chưa phát hiện công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc, Đà Nẵng cách ly 1 người bị sốt trở về từ Hàn Quốc, hủy nhiều chuyến bay đi Hàn Quốc vì dịch Covid-19.
tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh Tin pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (24/2): Bị dì tưới xăng đốt, cháu trai bỏng nặng
tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 24/2: Hơn 500 tù nhân nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc

Tin tức trong ngày 24/2 mới nhất

Sức khỏe 200.000 người Việt ở Hàn Quốc vẫn ổn định

tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ phun hóa chất tẩy trùng trước bệnh viện đang điều trị cho 16 bệnh nhân nhiễm virus corona tại thành phố Daegu, Hàn Quốc ngày 21/2. (Ảnh: AFP)

Theo Bộ Ngoại giao, tình hình sức khỏe của khoảng 200.000 người Việt ở Hàn Quốc vẫn ổn định. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết đến nay chưa phát hiện trường hợp người Việt nào nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV ở các địa phương trên.

Tính đến chiều nay, Hàn Quốc ghi nhận 169 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 602, trong đó 6 người đã tử vong, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nâng cảnh báo Covid-19 lên "mức cao nhất" trong bối cảnh số ca nhiễm tại nước này đang tăng nhanh.

Các ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc chủ yếu được ghi nhận tại thành phố Daegu và quận Cheongdo.

Hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk là 18.502 người, trong đó có 333 người tại quận Cheongdo, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

1 người bị sốt về từ Hàn Quốc được cách ly tại Đà Nẵng

tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh
Các bệnh viện ở Đà Nẵng đang cách ly 2 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. (Ảnh: Đoàn Nguyên/Zing)

Tối 23/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận các bệnh viện đang cách ly, theo dõi 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Hai người này bị sốt và có một số biểu hiện viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Bệnh nhân thứ nhất là cháu bé 6 tuổi, nhập viện tối 22/2 và đang cách ly, chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Bệnh nhi này có dấu hiệu sốt và có tiền sử dịch tễ. Trước khi đến Đà Nẵng, cháu bé từng ở một xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường hợp thứ hai là người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về. Khi lực lượng chức năng phát hiện sức khỏe của người này có dấu hiệu bất thường, nhân viên y tế đã đưa vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

Ông Hồng cho biết cả hai trường hợp trên đều được kiểm tra, cách ly và điều trị theo quy trình phòng chống dịch bệnh nhóm A.

Hủy nhiều chuyến bay đi Hàn Quốc vì dịch Covid-19

tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh
Máy bay được khử trùng phòng dịch nCoV. (Ảnh: VNE)

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết tần suất các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã giảm đáng kể trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này.

Vietnam Airlines cho biết một số chặng từ Việt Nam đi Incheon phải giảm tần suất. Tương tự, Bamboo Airways cũng giảm tần suất bay chặn Cam Ranh - Incheon và Đà Nẵng - Incheon.

Các hãng hàng không cho biết, nhiều hành khách đã chủ động huỷ chuyến ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc.

Hiện, cơ quan chức năng chưa định nghĩa rõ khái niệm "vùng dịch" là bao gồm cả Hàn Quốc hay chỉ các tâm dịch như thành phố Daegu hay bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Đại diện Bộ GTVT cho biết hầu hết hãng bay đã tạm dừng chặng Việt Nam - Deagu, chỉ còn VietJet vẫn khai thác các chuyến bay hợp đồng.

TP.HCM kiến nghị cách ly kiểm dịch người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Ngày 23/2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế). Theo đó, Sở kiến nghị cho phép áp dụng khai báo y tế, đồng thời cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Kiến nghị này dựa trên thực tế TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc dẫn đến nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ quốc gia này là rất cao.

Tính đến tối 23/2, TP.HCM chưa phát hiện hành khách nào đến từ Hàn Quốc có biểu hiện bất thường khi nhập cảnh.

Chiều 23/2, tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đề nghị thành phố có chỉ đạo đối với toàn bộ du khách Hàn Quốc đến Hà Nội từ 2 vùng có dịch tự cách ly tại nơi cư trú 14 ngày. Sở Ngoại vụ phối hợp, đưa ra ý kiến vì có yếu tố người nước ngoài.

Người Việt Nam đi từ vùng có dịch về Hà Nội thì cách ly tập trung trong 14 ngày.

tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh Tin tức giải trí Việt mới nhất 24h (23/2): Tóc Tiên muốn gặp mẹ để nói lời xin lỗi và cảm ơn

Tin tức giải trí hôm nay: Bảo Thy cùng chồng đi du lịch nước ngoài, Tóc Tiên muốn gửi lời cảm ơn và xin lỗi ...

tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh Tin tức trong ngày 23/2 mới nhất: 4.000 lao động Việt Nam trong vùng dịch Covid-19 của Hàn Quốc

Tin tức trong ngày 23/2 mới nhất có những tin đáng chú ý như: 4.000 lao động Việt Nam trong vùng dịch Covid-19 của Hàn Quốc, Bộ ...

tin tuc trong ngay 242 moi nhat suc khoe 200000 nguoi viet o han quoc van on dinh Tin tức trong ngày 22/2 mới nhất: Nữ sinh ở Huế tử vong âm tính với Covid-19

Tin tức trong ngày 22/2 mới nhất có những tin đáng chú ý như: Nữ sinh ở Huế tử vong do bệnh não, không phải ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động