Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:42 | 17/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 17/3 mới nhất: Sau 8 ngày âm tính, nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhiễm Covid-19

aa
Tin tức trong ngày 17/3 mới nhất: Sau 8 ngày âm tính, nữ tiếp viên Vietnam Airlines có kết quả dương tính Covid-19, Hà Nội có thể xét nghiệm Covid-19 cho kết quả sau 4 giờ, Bình Thuận thành lập Trung tâm điều trị Covid-19.
tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19 Tin tức trong ngày 16/3 mới nhất: Bệnh nhân Covid-19 người Anh phải thở máy
tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19 Tin tức trong ngày 15/3 mới nhất: Cách ly tập trung tất cả hành khách đến từ châu Âu

Tin tức trong ngày 17/3 mới nhất

Sau 8 ngày âm tính, nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhiễm Covid-19

tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19

Tối 16/3, Bộ Y tế ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh tại Việt Nam lên 61.

Trong đó, ca bệnh số 59 (BN59 - nữ, 30 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) là tiếp viên trên chuyến bay VN54 từ Vương quốc Anh về Việt Nam ngày 2/3 (chuyến bay đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trước đó).

Ngày 15/3, BN59 có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2 sau một ngày ho, sốt. Bệnh nhân hiện được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sức khoẻ ổn định.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Hà Nội chiều tối 16/3, Chủ tịch quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đã cung cấp một số thông tin về ca bệnh số 59.

Ông Hà nhận định ca bệnh số 59 là trường hợp bệnh nhân “đặc biệt”, ở ngõ 162 Nguyễn Văn Cừ, tên L.T.Q.

Ngày 7/3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính, vì vậy, được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Tại đây, nữ bệnh nhân có triệu chứng bệnh nên được chuyển trở lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vào ngày 14/3. Một ngày sau, bệnh nhân kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo ông Hà, như vậy, 8 ngày sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19.

Hà Nội có thể xét nghiệm Covid-19 cho kết quả sau 4 giờ

tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. (Ảnh: Sơn Hà/ Zing)

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ở Việt Nam đang chứng kiến những nơi có tốc độ ca nhiễm rất nhanh như Bình Thuận.

Ông Chung cho biết thành phố sẽ thực hiện sàng lọc sớm tại sân bay và đối với các ca tiếp xúc gần, dùng bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 để cho kết quả chỉ sau 4-6 giờ.

Ngoài ra, thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ông Chung cho biết chưa phát sinh điểm lây nhiễm chưa rõ nguồn gốc, cả 12 ca lây nhiễm trong vòng 10 ngày qua đều xác định rõ nguồn gốc là đi về từ các nước châu Âu, có lây nhiễm chéo.

Chủ tịch TP Hà Nội cũng lưu ý với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần, ngay sau khi phát hiện ra người lây nhiễm, nếu được xét nghiệm âm tính thì chưa phải đã yên tâm hoàn toàn, đó mới chỉ là một yếu tố để đánh giá.

Bình Thuận thành lập Trung tâm điều trị Covid-19

tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19
Trung tâm điều trị Covid-19 được thành lập tại Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Tuấn Kiệt/ Zing)

Bình Thuận đang là một trong những tỉnh thành có nhiều người nhiễm Covid-19, sau khi một bệnh nhân số 34 không khai báo trung thực, gây khó khăn cho kiểm soát dịch bệnh, và đã có 10 người liên quan tới bệnh nhân này cũng nhiễm bệnh.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, ngày 16/3, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết đang trình UBND tỉnh ra quyết định thành lập Trung tâm điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận.

Trung tâm điều trị Covid-19 sẽ có quy mô 100 giường bệnh, tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của bệnh viện hiện hữu, có lối đi riêng.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị đang được khẩn trương hoàn thiện. Bệnh viện sẽ đảm bảo xuất ăn cho bệnh nhân, y bác sĩ và điều dưỡng. Các phương tiện giải trí, Internet được lắp đặt.

Nhân lực tại Trung tâm điều trị Covid-19 sẽ được điều từ các khoa Nội, Nhi, Nhiễm của các Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện đa khoa khu vực. Các y bác sĩ và điều dưỡng sẽ nghỉ ngơi ngay trung tâm.

TP.HCM sẵn sàng 50 triệu khẩu trang cho học sinh

Tại buổi họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo thành phố về tình hình phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM chiều 16/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định thành phố không thiếu khẩu trang cho người dân, sẵn sàng khoảng 50 triệu khẩu trang để cung cấp cho học sinh khi đến trường. Ngoài ra, ông Nhân kêu gọi mỗi người phối hợp với chính quyền để chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Thành phố đã giao nhiệm vụ cho Saigon Coop chuẩn bị nguồn cung khẩu trang và làm hợp đồng với 16 công ty trên cả nước để sản xuất khẩu trang.

"Chúng tôi khẳng định thành phố không thiếu khẩu trang", bí thư tái khẳng định nhiều lần và dẫn chứng: "Đã có kế hoạch là nếu tháng đầu tiên đi học thì sản xuất ít nhất 50 triệu khẩu cho học sinh, cán bộ, công chức".

tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19 Tin tức trong ngày 14/3 mới nhất: Kỹ sư Việt chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân, đối phó Covid-19

Tin tức trong ngày 14/3 mới nhất: Buồng khử khuẩn toàn thân do kỹ sư Việt chế tạo, bệnh nhân thứ 45 từng giảng dạy lớp ...

tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19 Tin tức trong ngày 13/3 mới nhất: 8 ca nhiễm ở Bình Thuận đều liên quan bệnh nhân thứ 34

Tin tức trong ngày 13/3 mới nhất: 8 ca nhiễm ở Bình Thuận đều liên quan bệnh nhân thứ 34, Nội Bài siết kiểm tra nhập cảnh, ...

tin tuc trong ngay 173 moi nhat sau 8 ngay am tinh nu tiep vien vietnam airlines nhiem covid 19 Tin tức trong ngày 12/3 mới nhất: Dùng 2 hộ chiếu, bệnh nhân số 17 lọt qua kiểm dịch sân bay

Tin tức trong ngày 12/3 mới nhất: Thêm một khách trên chuyến bay VN54 dương tính với Covid-19 tại Campuchia, phát hiện 4 du khách thuộc ...

Hùng Bùi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.
Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát Cảm ơn vì đã không đợi nhau là sản phẩm mới ra mắt vào tối hôm qua, sự kết hợp mới giữa Lyly và Erik.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động